Không chỉ là ‘Người Nhện’ trong khung gỗ, thủ môn Tấn Trường còn từng là... diễn viên điện ảnh

(TGĐA) - Đêm qua, thủ môn Tấn Trường là ngôi sao sáng nhất trận Việt Nam - Malaysia và còn làm nức lòng người hâm mộ với câu chuyện hậu trường về việc vươn lên từ nghịch cảnh. Nhưng bạn có biết rằng, Tấn Trường từng làm diễn viên, oách hơn hẳn là trong một phim chiếu rạp, thậm chí còn được 1 diễn viên lão làng khen vào vai... khá ngọt!

Bóng đá có Quang Hải, làng cascadeur có Văn Hải đa tài đa nghệ Bóng đá có Quang Hải, làng cascadeur có Văn Hải đa tài đa nghệ
Sao Việt trổ tài dự đoán đại chiến Việt Nam - Malaysia tối nay! Sao Việt trổ tài dự đoán đại chiến Việt Nam - Malaysia tối nay!
9 phim về bóng đá trên Netflix giúp bạn 'giết thời gian' để chờ tới đại chiến Việt Nam - Malaysia 9 phim về bóng đá trên Netflix giúp bạn 'giết thời gian' để chờ tới đại chiến Việt Nam - Malaysia
Poster bộ phim Bay vào cõi mộng mà thủ môn Tấn TRường tham gia năm 2013
Poster bộ phim Bay vào cõi mộng mà thủ môn Tấn Trường tham gia năm 2013

Tác phẩm mà thủ môn Tấn Trường góp mặt là Bay vào cõi mộng của đạo diễn Nguyễn Phương Điền. Bộ phim chạy đua thị trường phim Tết Qúy Tỵ năm 2013 và Tấn Trường, nhận lời tham gia phim vì... lỡ nhận lời với ông bạn biên kịch Vĩnh Thuyên trong lúc... uống bia.

Bay vào cõi mộng – bộ phim tâm lý hài hước được đầu tư kinh phí 8 tỉ đồng - cũng là bộ phim quy tụ dàn diễn viên hải ngoại: vợ chồng Kiều Oanh, Lê Huỳnh, Linda Trang Đài, Tommy Ngô, Thu Tuyết nghệ sĩ hài Tấn Beo - Tấn Bo, nhạc sĩ Khánh Phương, người mẫu Xuân Lan cùng các diễn viên Hải Băng, Mai Trần, Minh Thảo… và đương nhiên, là thủ môn Tấn Trường.

Trong phim, Tấn Trường vào vai anh chàng hai lúa hiền lành đạp xe ba gác chở dừa tươi đi bán trên đường phố Sài Gòn. Trong những lần đi bán dừa, anh thường gặp các tay anh chị đánh nhau trong hẻm và lấy dừa của anh ném nhau và thậm chí còn bị một tay chơi nổi tiếng (Hiếu Hiền đóng) quậy phá. Tiếc của khi thấy những quả dừa biến thành “vũ khí có cánh” trong lúc đánh nhau, Tấn Trường “bay nhảy như chim” để chụp lại - y như nghề "người Nhện" của mình ngoài đời.

Vai anh chàng bán dừa của Tấn Trường
Vai anh chàng bán dừa của Tấn Trường

Tấn Trường đã có cơ hội biểu diễn kỹ năng của đôi chân trên sân cỏ với những pha dùng dừa làm bóng để trừng trị những kẻ quấy rối anh, và cũng theo bật mí của chính Tấn Trường trên báo giới, thì anh khá lo lắng khi phải chộp bắt những trái dừa khá to và cứng, nên những phân đoạn khó thì đều phải sử dụng dừa đạo cụ chứ không dùng dừa thật. Đối với Tấn Trường, cái khó là làm sao phải biểu đạt được cảm xúc của nhân vật. Vì thế tham gia đóng trong phim là một thử thách mới rất thú vị với anh. “Trước đây, cứ nghĩ nghề cầu thủ vất vả hơn nhiều so với các diễn viên. Nhưng thử đi đóng phim lần đầu mới thấy cực. Vì thời điểm đó đang là giai đoạn cùng đội tuyển tập trung chuẩn bị AFF Cup 2012 nên tôi chỉ có thể tranh thủ làm việc cật lực cùng đoàn làm phim trong khoảng 3,5 ngày, mỗi ngày 12 tiếng từ 6 giờ sáng tới 6 giờ tối. Nhờ sự giúp đỡ của các thành viên trong đoàn, cuối cùng tôi cũng hoàn thành được vai diễn của mình", Tấn Trường chia sẻ.

Không chỉ là ‘Người Nhện’ trong khung gỗ, thủ môn Tấn Trường còn từng là... diễn viên điện ảnh
Không chỉ là ‘Người Nhện’ trong khung gỗ, thủ môn Tấn Trường còn từng là... diễn viên điện ảnh
Hậu trường cảnh quay hài hước của Tấn Trường và Hiếu Hiền trong phim

Kể về diễn xuất của Tấn Trường, diễn viên kỳ cựu Hiếu Hiền chia sẻ: "Tôi có dịp được hợp tác với thủ thành Bùi Tấn Trường trong phim Tết 2013 Bay vào cõi mộng. Cả hai có màn đụng độ khi Hiếu Hiền phóng chiếc xe mô tô phân khối lớn lạng lách trong ngõ thì bị Tấn Trường trong vai anh bán dừa dạo chặn lại. Sau đó, cả hai sẽ có màn cãi vã thậm chí định đụng chân đụng tay với nhau. Hài ở chỗ, Tấn Trường thì cao 1m90 còn tôi thì chỉ vỏn vẹn có 1m53 nên cảnh đó, Trường thì từ trên tấn xuống, mà Hiền thì dù có nhón chân cũng không với tới để “oánh” Tấn Trường (cười). Hiếu Hiền thấy cảnh quay đó rất ngộ nghĩnh và đáng yêu, tuy lần đầu lấn sân sang phim ảnh nhưng Tấn Trường vào vai khá ngọt".

Sau Bay vào cõi mộng, không thấy Tấn Trường tham gia phim nữa dù được khen ngợi. Cũng hơi tiếc, nhưng vì thế chúng ta mới có một "người Nhện" đứng lên từ nghịch cảnh và trở thành người hùng trận Việt Nam - Malaysia tối qua, giúp những Chiến binh sao vàng có cơ hội lớn lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022.

Việc tập trung vào chuyên môn bóng đã khiến chúng ta có một Tấn Trường người hùng tối qua
Việc tập trung vào chuyên môn bóng đã khiến chúng ta có một Tấn Trường người hùng tối qua
'Park Hang Seo - Người truyền lửa': Bộ phim dành tặng người hâm mộ đội tuyển bóng đá Việt Nam 'Park Hang Seo - Người truyền lửa': Bộ phim dành tặng người hâm mộ đội tuyển bóng đá Việt Nam

(TGĐA) - Hòa cùng giải AFF Cup 2018 và không khí bóng đá cuồng nhiệt ...

Chuyện làm phim bóng đá ở Việt Nam Chuyện làm phim bóng đá ở Việt Nam

(TGĐA) - Là đề tài 'khó nhằn' không chỉ ở Việt Nam mà cả với ...

'11 niềm hy vọng': Câu chuyện về bóng đá & sự trưởng thành '11 niềm hy vọng': Câu chuyện về bóng đá & sự trưởng thành

(TGĐA) - Là một trong những bộ phim hiếm hoi của điện ảnh Việt Nam ...

Thành Sơn