Kiên Trần: Nghề vẫn rất thương tôi!

(TGĐA) - Kiên Trần đang là một trong những gương mặt diễn viên trẻ triển vọng của “vũ trụ” VTV. Dù tay ngang lấn sân sang diễn xuất nhưng chàng diễn viên trẻ sinh năm 1998 này đã từng bước tìm được chỗ đứng cho mình nhờ diễn xuất tự nhiên cùng vẻ ngoài điển trai. Vai diễn Hiếu trong Cuộc chiến không giới tuyến đã giúp Kiên Trần có thêm quyết tâm theo đuổi nghệ thuật. Và đây cũng chính là vai diễn giúp anh được vinh danh Nam diễn viên triển vọng tại Lễ trao giải Cánh diều 2024.

Cù Thị Trà – ‘tiểu tam’ bị ghét nhất màn ảnh ‘lột xác’ thành kiếm thủ trong ‘Những nẻo đường gần xa’ Cù Thị Trà – ‘tiểu tam’ bị ghét nhất màn ảnh ‘lột xác’ thành kiếm thủ trong ‘Những nẻo đường gần xa’
Bà Trúc 'Hoa sữa về trong gió' hồi trẻ xinh không kém gì Hoa hậu Bà Trúc 'Hoa sữa về trong gió' hồi trẻ xinh không kém gì Hoa hậu

Va phải Cuộc chiến không giới tuyến… như một định mệnh!

Kiên Trần sinh ra trong một gia đình có truyền thống quân đội nhưng lại đem lòng yêu thích diễn xuất. Vì thế, khi bắt đầu bước chân vào nghề, anh không nhận được sự ủng hộ của người thân, thậm chí là phản ứng gay gắt từ người cha của mình, Kiên tâm sự cha anh từng có ý định sẽ từ mặt con nếu anh vẫn tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật. Vì lý do đó, Kiên Trần từng chuyển hướng theo học ngành Tâm lý học tại trường Đại học Lao động Xã hội.

Kiên Trần: Nghề vẫn rất thương tôi!
Nam diễn viên Kiên Trần

Dù vậy, ngọn lửa đam mê nghệ thuật vẫn âm ỉ cháy trong huyết quản của chàng trai trẻ. Anh tham gia nhiều vai diễn quần chúng, đóng quảng cáo, làm mẫu ảnh… chỉ để thỏa tình yêu trong anh. Nhiều lúc, Kiên Trần rơi vào khó khăn vì không có công việc ổn định, hết tiền sinh hoạt nhưng gia đình vẫn không hỗ trợ anh vì không ủng hộ con đường này. Nam diễn viên trẻ đã từng làm rất nhiều việc, từ bán quần áo thuê, bưng bê bia đen, đi giao hàng… để mong có tiền sống, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Gần 7 năm hoạt động nghệ thuật, Kiên Trần từng nghĩ đến chuyện bỏ nghề trong rất nhiều giai đoạn. Vì đây là con đường nam diễn viên tự đam mê, tự lựa chọn và không được ủng hộ. Anh kể, năm 2023 khi anh quyết định dừng lại làm một công việc mới. Một ngày trước khi chuẩn bị chuyển đi để làm công việc của gia đình, bên nhà sản xuất của VFC (Trung tâm Phim truyền hình Việt Nam) gọi Kiên lên casting cho phim Cuộc chiến không giới tuyến. Ban đầu, Kiên kể anh không định đi nhưng sau đã tự động viên bản thân nên thử một lần. Khi lên nhận kịch bản, Kiên thuộc thoại khá nhanh. Sau khi diễn thử, anh chàng được nhà sản xuất trao cơ hội. “Khi ấy, tôi vô cùng bất ngờ và cảm kích vô cùng. Tôi nghĩ rằng nghề vẫn rất thương tôi”.

Kiên Trần: Nghề vẫn rất thương tôi!
Tạo hình của Kiên Trần trong Cuộc chiến không giới tuyến

Trong Cuộc chiến không giới tuyến, Kiên Trần đảm nhận vai Hiếu – em trai của Trung (NSƯT Việt Anh). Giai đoạn đầu, Hiếu là chàng trai trẻ bồng bột, ngổ ngáo, thường xuyên khắc khẩu với anh trai. Nhưng sau thời gian rèn luyện trong quân ngũ, Hiếu đã trưởng thành hơn rất nhiều. Cậu bắt đầu nghiêm túc với mong muốn trở thành một người lính chuyên nghiệp và được Trung ủng hộ.

Kiên Trần cho rằng việc được vào vai Trần Đình Hiếu là một trải nghiệm, một cơ hội để trau dồi thêm kinh nghiệm. Trong mọi việc đều có vất vả, khó khăn riêng nhưng mình luôn đón nhận mọi thứ theo chiều hướng tích cực. Ban đầu, khi mới vào phim, biết được mình sẽ quay cùng nhiều nghệ sĩ gạo cội, có tiếng trong nghề, Kiên Trần kể anh khá lo lắng và băn khoăn, thế nhưng được Giám đốc tổ chức sản xuất động viên: “Đây là vai mình không cần diễn nhiều vì vai sinh ra cố định dành cho mình”. Nhờ sự động viên ấy, Kiên đã vững tin và chuẩn bị tinh thần thoải mái để bắt kịp nhịp làm việc cùng mọi người.

“Vai Hiếu có rất nhiều biến động về tâm lý và cảm xúc nên tôi đã dành toàn bộ thời gian và tâm huyết chuẩn bị cho vai diễn. Về những phân cảnh khóc, tôi lấy cảm xúc từ chính bà nội mình. Nhân vật Hiếu và tôi có rất nhiều nét tương đồng về hoàn cảnh, sự thương yêu của bà nội. Thậm chí, dù đã ra ngoài cảnh quay về bà nhưng tôi vẫn không kìm được nước mắt, vẫn khóc thêm khoảng 10 phút nữa mới ngưng”, Kiên Trần bộc bạch.

Kiên Trần: Nghề vẫn rất thương tôi!

Chia sẻ về kỷ niệm nhớ nhất khi tham gia Cuộc chiến không giới tuyến, Kiên Trần tâm sự khoảnh khắc lần đầu tiên được khoác lên mình những bộ quân tư trang của người lính, thiết bị súng ống, đạn dược… Khi ấy, anh cảm nhận được một cách chân thực cuộc sống của người lính. Đó là điều mà Kiên Trần chưa bao giờ được trải nghiệm và cảm thấy vô cùng tự hào.

Ngay vai diễn đầu tiên xuất hiện trên sóng giờ vàng VTV, Kiên Trần được nhận xét là chàng diễn viên trẻ đầy triển vọng là và điểm sáng mới trong phim truyền hình. Kiên Trần khiêm tốn cho rằng anh rất hạnh phúc khi nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả tuy nhiên nam diễn viên cho rằng triển vọng hay điểm sáng của phim truyền hình cần rất nhiều yếu tố khác nhau, chứ không phụ thuộc vào việc làm tròn vai trong một bộ phim. Nam diễn viên kể anh luôn tự nhủ bản thân mình phải cố gắng, và cố gắng nhiều hơn nữa.

Kiên Trần: Nghề vẫn rất thương tôi!

Có thể, chính nét diễn mộc mạc, diễn mà như không diễn, đã giúp Kiên Trần vượt qua nhiều đối thủ để được vinh danh Nam diễn viên trẻ triển vọng tại Lễ trao giải Cánh diều 2024. Chia sẻ về niềm hạnh phúc này, Kiên Trần trải lòng: “Kiên chưa bao giờ nghĩ mình lại có thể cầm trên tay chiếc cup danh giá này. Nhìn lại chặng đường nghệ thuật đã đi qua, sau tất cả, Kiên vui và hạnh phúc vì vẫn giữ được lửa và đam mê, cho đến thời điểm hiện tại, tạm có gì đó gọi là khởi sắc trong nghề”.

Kiên Trần: Nghề vẫn rất thương tôi!
Kiên Trần được vinh danh ở giải thưởng Nam diễn viên triển vọng tại Lễ trao giải Cánh diều 2024

Những nẻo đường gần xa đến kịp lúc để bứt phá

Sau vai diễn đầu tay nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả, Kiên Trần tiếp tục nhận được lời mời tham gia dự án Những nẻo đường gần xa. Một bộ phim xoay quanh câu chuyện về một nhóm bạn ở nông thôn là Hùng, Dũng, Đông, Bảo. Họ không cùng tuổi, không cùng chí hướng, nhưng họ có chung tình bạn chân thành giản đơn và trong sáng bước vào cuộc đời.

Kiên Trần đảm nhận vai Bảo, một anh chàng có gia đình hạnh phúc, có điều kiện kinh tế. Thế nhưng Bảo lại không có được sự tin tưởng và tôn trọng của gia đình. Hành trình của Bảo là vùng lên chứng minh giá trị bản thân nhưng vô tình lại trở thành "tội đồ" khiến gia đình khốn đốn.

Kiên Trần: Nghề vẫn rất thương tôi!
Tạo hình của Kiên Trần trong Những nẻo đường gần xa

Ở nhân vật Bảo, nam diễn viên sinh năm 1998 được đánh giá cao tính cách luôn vô tư, yêu đời, hồn nhiên và lạc quan với cuộc sống. Kiên Trần đã thay đổi ngoại hình 180 độ để vào vai Bảo. Với tư duy "trong thử thách có cơ hội", Bảo đem sự nhiệt tình, hồn nhiên làm hành trang để lao vào trải nghiệm cuộc sống. Bảo tuy có lúc "báo thủ" là thế nhưng với người thân, bạn bè, nhân vật này luôn quan tâm và ân cần với mọi người.

“Thời gian tới, tôi sẽ đầu tư để học hỏi và trau dồi thêm năng lực diễn xuất, để có cơ hội nhận vai mới sẽ làm tốt hơn. Nếu có vai phù hợp tôi sẽ nhận lời tham gia. Tôi luôn muốn trải nghiệm những vai diễn mới, đa dạng màu sắc”, nam diễn viên chia sẻ.

Chia sẻ về cảnh quay “cạp đất ăn” trở thành viral trên mạng xã hội thời gian qua, Kiên Trần kể: “Ban đầu anh Hiền (đạo diễn bộ phim) cũng dọa tôi, bảo tôi là ăn đất thật. Tôi cũng đáp lại: “Vâng, em ăn”, tôi không ngại cái gì cả. Với cá nhân tôi, đã làm phim thì không ngại bất kỳ điều gì, bởi chỉ có như vậy mới tạo ra một phân cảnh chân thật nhất. Lúc mà tôi bốc đất, đất của đội họa sĩ không khác gì đất thật, tôi cũng dám bốc ăn. Khi tôi ăn, cả đoàn phim ai cũng cười. Tôi nghĩ tôi sẽ làm thêm diễn viên hài”.

Tôi không kén… chỉ là duyên chưa tới!

Ngoài đời thực, Kiên Trần có gu thời trang rất phong cách. Trên trang cá nhân, anh chàng thường xuyên chia sẻ những bộ ảnh “chất như nước cất” của mình khiến trái tim nhiều cô gái rung rinh, loạn nhịp. Đẹp trai là vậy nhưng hiện tại, Kiên Trần cho biết anh vẫn đang “ế”. Khi được hỏi về mẫu bạn gái khiến anh “say nắng”, Kiên Trần vui vẻ nói: “Hiện tại, tôi vẫn chưa có người yêu. Tiêu chuẩn người bạn gái của tôi khá đơn giản. Tôi chỉ mong gặp một cô gái có ngoại hình ưa nhìn, tính tình nhã nhặn, nhẹ nhàng. Đặc biệt, là người ấy cũng thích tập gym và ăn uống healthy như tôi” (cười).

Kiên Trần: Nghề vẫn rất thương tôi!
'Táo Giao Thông' suýt hỏng một mắt vì ông trùm Hưng 'khẹc' trong 'Độc đạo' 'Táo Giao Thông' suýt hỏng một mắt vì ông trùm Hưng 'khẹc' trong 'Độc đạo'
Bà Trúc 'Hoa sữa về trong gió' hồi trẻ xinh không kém gì Hoa hậu Bà Trúc 'Hoa sữa về trong gió' hồi trẻ xinh không kém gì Hoa hậu

Thanh Thủy