Kiều Minh Tuấn: Đã đến lúc phải đi kiếm giấc mơ khác!

(TGĐA) - 2020 được coi là một trong những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên Kiều Minh Tuấn với nhiều tác phẩm xuất sắc, đạt thành công vang dội tại phòng vé. Kể cả với giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại hạng mục Phim truyện điện ảnh tại Lễ Trao giải Ngôi sao xanh, Kiều Minh Tuấn cũng chỉ coi tất cả như một giấc mơ, mà mơ dài đến đâu thì cũng phải tỉnh! Cùng TGĐA trò chuyện với Kiều Minh Tuấn để nghe anh tâm sự về dự định cho một năm mới hứa hẹn nhiều bứt phá của chàng diễn viên sinh năm 1988.

Kiều Minh Tuấn dành hết cát xê giúp một em bé mổ tim, phải ăn ké mì gói của bạn Kiều Minh Tuấn dành hết cát xê giúp một em bé mổ tim, phải ăn ké mì gói của bạn
'Một chuyến đi': Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng xúc động trước tâm thư của Gia Linh - Thanh Nhã ước mơ gia đình đoàn viên 'Một chuyến đi': Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng xúc động trước tâm thư của Gia Linh - Thanh Nhã ước mơ gia đình đoàn viên

Chào Kiều Minh Tuấn, đầu tiên xin chúc mừng bạn với giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục Phim truyện điện ảnh tại Lễ Trao giải Ngôi sao xanh. Dù có hơi muộn nhưng vẫn muốn hỏi lại cảm xúc lúc đó của bạn ra sao?

Thật sự lúc đó Tuấn mải lo vỗ tay chúc mừng đồng nghiệp vừa nhận giải nên hoàn toàn không để ý tên mình được xướng lên. Đến khi bạn bè đồng nghiệp quay sang nhìn Tuấn, rồi vỗ tay chúc mừng thì Tuấn mới giật mình! Có người còn nói: “Tuấn kìa, lên lẹ đi, trời ơi!”.

Cảm giác như rơi từ trên trời xuống, mọi thứ đều hỗn loạn, bất ngờ và hạnh phúc cứ đan xen từng hồi. Mặc dù lúc ở nhà đã nghĩ đến việc nếu đoạt giải sẽ cảm ơn và chia sẻ thế nào rồi nhưng khi đến gần với chiếc cúp, Tuấn đã quên sạch những gì chuẩn bị trước đó.

Kiều Minh Tuấn: Đã đến lúc phải đi kiếm giấc mơ khác!
Kiều Minh Tuấn "vụng về" khi lên nhận giải thưởng Ngôi sao xanh do quá bất ngờ

Hơn thế nữa, Tuấn thấy mình như một đứa trẻ vụng về, vui sướng khi nhận về món quà lớn trong cuộc đời. Mọi người ắt hẳn cũng đã thấy được hình ảnh lúc đó rồi. Bạn bè thì chẳng lạ gì với tính đó của Tuấn. Người nhà thì nhắn nhủ rằng: “Diễn thì ghê gớm lắm, lên nhận giải thì lắp bắp như trẻ thơ! Dở quá, phải tập nói cho tốt hơn nghen!” (cười). Nhân đây xin cảm ơn tất cả mọi người đã luôn đồng hành, hỗ trợ và nhìn nhận năng lực của Tuấn.

Giờ đã bình tĩnh hơn rồi, vậy thì giải thưởng Ngôi sao xanh lần này đã mang đến cho bạn động lực thế nào?

Đây là một trong những cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Tuấn. Là động lực cố gắng cho Tuấn và cả ê-kíp trong những năm sắp tới. Là món quà Tuấn muốn dành cho khán giả, fan hâm mộ đã luôn yêu thương và tin tưởng ở Tuấn.

Cuối năm 2019 đến hết 2020, từ các tác phẩm mang về tiếng vang lớn như Anh trai yêu quái, Nắng 3, Tiệc trăng máu, Chị 13: Ba ngày sinh tử và giờ là giải thưởng Ngôi sao xanh, Kiều Minh Tuấn có thấy rằng tất cả như một giấc mơ đẹp mà bạn không muốn tỉnh giấc hay không?

Đó thật sự là giấc mơ mà Tuấn luôn mơ ước. Nhưng Tuấn tỉnh giấc rồi, Tuấn phải kiếm 1 giấc mơ khác thôi!

Kiều Minh Tuấn: Đã đến lúc phải đi kiếm giấc mơ khác!

"Tuấn phải kiếm 1 giấc mơ khác thôi", Kiều Minh Tuấn chia sẻ

Nếu có 3 từ để mô tả Kiều Minh Tuấn trong năm 2020, đó sẽ là những từ gì?

Cố gắng, may mắn, được thương.

Gần đây, với vai phản diện đầy ấn tượng trong Chị 13: Ba ngày sinh tử, rất nhiều người ưu ái gọi bạn là “tắc kè hoa”. Bí quyết nào để bạn có thể thay đổi mình thành công đến vậy?

Nuôi dưỡng ý thức mong muốn được làm mới mình, mới nhân vật và chia sẻ khát khao đó cho cả ê-kip, đồng nghiệp, bạn bè và người thân. Tuấn thực sự rất thích nghe những lời góp ý và thật may mắn xung quanh Tuấn có rất nhiều người hỗ trợ mình hết mức có thể.

Năm 2020 quả là thời điểm khó khăn với làng điện ảnh Việt, bản thân Kiều Minh Tuấn thấy năm vừa qua từ công việc cho tới cuộc sống, bạn đã trải qua những cung bậc cảm xúc ra sao?

2020 quả là một năm khác biệt, Tuấn đã phải ở nhà nhiều hơn mọi năm nhưng lại được làm những việc mình thích hồi nhỏ như trồng cây, nuôi cá. Đặc biệt hơn là còn học và nấu được nhiều món cho gia đình ăn, cùng với mọi người trong nhà quây quần bên bữa cơm, trồng cây chung, thu hoạch nông sản và tâm sự vơi nhau nhiều hơn. Tuấn thấy vui lắm! Nhưng nghỉ lâu quá cũng lo vì sợ một năm không làm sẽ thâm hụt “sổ hụi” (cười). May mắn nhờ có tổ nghề thương nên thời điểm gần cuối năm, dự án của Tuấn được triển khai khá suôn sẻ.

Kiều Minh Tuấn: Đã đến lúc phải đi kiếm giấc mơ khác!

Tuần cũng tưởng rằng thị trường phim rạp sẽ khó hồi phục, khán giả sẽ quên thói quen ra rạp, nhưng rốt cuộc không chỉ riêng Tuấn mà anh chị em nghệ sĩ vẫn luôn được khán giả yêu thương, ưu ái hết mức và may thay nhà nước ta ngăn chặn dịch và bảo vệ người dân rất chu đáo. Giờ thì rạp đã mở lại, những tràng pháo tay, nụ cười đã quay về… tất cả với Tuấn như một phép màu!

Được khán giả yêu thương như vậy, Kiều Minh Tuấn nhận thấy nhu cầu thưởng thức phim của công chúng đang thay đổi thế nào?

Khán giả ngày một khắt khe hơn và vô hình chung cũng khiến cho tay nghề của người làm phim được tiến bộ hơn, chăm chút hơn, cẩn trọng hơn.

Kiều Minh Tuấn vẫn đang hoạt động song song ở mảng sân khấu và điện ảnh. Nếu phải chọn một, bạn sẽ nghiêng về bên nào nhiều hơn?

Tuấn xuất thân từ sân khấu kịch trước khi chạm ngõ với điện ảnh, kịch là thánh đường đối với Tuấn mỗi lần được xem kịch hay được đứng trên sân khấu kịch, Tuấn đặc biệt có cảm xúc rất trân trọng và sung sướng đến khó tả. Vậy mà đến giờ không hiểu sao Tuấn vẫn thấy mình hợp với điện ảnh hơn!

Tết Nguyên đán năm nay Kiều Minh Tuấn sẽ đón Tết ra sao?

Từ khi bước chân lên TP. HCM học tập và làm việc, Tuấn có khá nhiều lần không về nhà ăn Tết, nhưng mấy năm gần đây Tuấn luôn cố gắng thu xếp để có thể ở bên gia đình, hưởng cái Tết đầm ấm bên người thân.

Một vài dòng chia sẻ đầy ấm áp mới đây của bạn về cô bán cháo ở Đà Lạt trên Facebook thu hút được rất nhiều lượt bình luận và quan tâm của fan hâm mộ, cho thấy đằng sau một Kiều Minh Tuấn hay tếu táo thường ngày, vẫn có rất nhiều khoảng lặng trong con người bạn, điều đó có đúng không?

Tuấn ít khi nào tự nhìn nhận bản thân, không hiểu sao cứ thấy ngại, cũng có thể đó là biểu hiện của cái gì đó mang tính bảo thủ hay tự ti chăng? (cười). Thôi thì cứ coi như Kiều Minh Tuấn là người có nhiều tính cách, tùy vào môi trường mà mình bộc lộ, cũng có thể tuỳ tâm trạng nữa.

Kiều Minh Tuấn: Đã đến lúc phải đi kiếm giấc mơ khác!

Nam diễn viên Hứa Vĩ Văn từng chia sẻ rằng, nếu nói về lớp kế cận anh ấy thì đó là Kiều Minh Tuấn. Bạn nhìn nhận lời nhận xét đó của đàn anh thế nào?

Anh Hứa Vỹ Văn ưu ái cho Tuấn quá rồi! (cười). Đến giờ anh vẫn còn phong độ mà Tuấn thì “già” ngang ngửa anh rồi! Nhưng dù sao, Tuấn vẫn muốn gửi lời cảm ơn anh Văn và hứa sẽ phấn đấu hết mình.

2021 khán giả sẽ được chứng kiến Kiều Minh Tuấn đổi khác ra sao? Bạn có thể chia sẻ một vài dự định sang năm được không?

Kiều Minh Tuấn bắt đầu có đam mê với thể loại phim hành động võ thuật – thứ mà Kiều Minh Tuấn chưa thử trước đây vì lúc đó còn khá tự ti và nhút nhát. Mong rằng trong năm 2021, Tuấn có cơ hội đi xa với thể loại phim này. Ngoài ra, Tuấn rất mong chờ phim Chìa khóa trăm tỷ của đạo diễn Võ Thanh Hòa có Tuấn tham gia ra mắt khán giả thuận lợi. Còn những dự án khác chưa thể bật mí thì rất mong mọi người thông cảm nha!

Cảm ơn Kiều Minh Tuấn!

Kiều Minh Tuấn: Đã đến lúc phải đi kiếm giấc mơ khác!
Kiều Minh Tuấn và Ninh Dương Lan Ngọc đoạt giải Nam/ Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Lễ trao giải Ngôi sao xanh
Trong tâm trạng vẫn còn chút gì đó hồi hộp, run run khi giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Hạng mục Điện ảnh tại Lễ trao giải Ngôi sao xanh, Kiều Minh Tuấn có dặn trước rằng, mong tôi thông cảm khi câu trả lời của anh đôi chỗ còn chưa ổn và không được trôi chảy cho lắm. Nhưng dù có trôi chảy hay không, tôi vẫn không khỏi thấy thú vị, tò mò vì nói đúng ra, với thành tích tham gia rất nhiều bộ phim điện ảnh doanh thu khổng lồ, được đánh giá cao, Kiều Minh Tuấn hoàn toàn có thể được ghi nhận là một ngôi sao hạng A hiếm hoi của điện ảnh Việt nhưng hóa ra, đó vẫn chỉ là anh chàng thích tếu táo, trên phim thì “dữ” ra trò còn ngoài đời thì lại nhút nhát và có gì đó gần gũi một cách lạ kỳ!
Kiều Minh Tuấn dành hết cát xê giúp một em bé mổ tim, phải ăn ké mì gói của bạn Kiều Minh Tuấn dành hết cát xê giúp một em bé mổ tim, phải ăn ké mì gói của bạn

(TGĐA) - Dù không còn tiền chi tiêu sau đó nhưng nam diễn viên Kiều ...

'Một chuyến đi': Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng xúc động trước tâm thư của Gia Linh - Thanh Nhã ước mơ gia đình đoàn viên 'Một chuyến đi': Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng xúc động trước tâm thư của Gia Linh - Thanh Nhã ước mơ gia đình đoàn viên

(TGĐA) - Tiếp nối tập phát sóng tuần trước của Một chuyến đi, bữa tiệc ...

Vũ Chy