Kim Hàn: Toát mồ hôi khi hôn Triệu Lệ Dĩnh!

(TGĐA) - Đường nét trên khuôn mặt Kim Hàn rất nam tính, đôi mắt dài giống nam diễn viên Lâm Canh Tân, vì thế anh được gọi là 'Tiểu Lâm Canh Tân', đặc điểm nổi bật nhất của anh là khả năng chịu đựng cao, lần đầu tiên đóng vai nam chính trong phim Thời gian tươi đẹp của anh và em, đã thu hút sự chú ý của đông đảo fans hâm mộ.

kim han toat mo hoi khi hon trieu le dinh Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh!
kim han toat mo hoi khi hon trieu le dinh Triệu Lệ Dĩnh tuyên bố kết hôn với Phùng Thiệu Phong

Áp lực lần đầu vai chính

Nhắc đến Kim Hàn, ấn tượng của khán giả đối với anh vẫn dừng lại ở nhân vật Sất Vân Nam trong phim Cẩm tú vị ương và nhân vật Triệu Tây Phong trong phim Sở kiều truyện, hơn nữa cả hai tuyến vai này đều là phản diện, có lẽ vì vẻ điển trai của anh mang khí chất “nửa chính nửa tà”, khiến người ta không có thiện cảm. Tuy nhiên, từ bộ phim Thời gian tươi đẹp của anh và em do Kim Hàn và Triệu Lệ Dĩnh đóng vai chính, khán giả ít nhiều thay đổi cái nhìn về anh.

kim han toat mo hoi khi hon trieu le dinh
Kim Hàn trong phim Sở Kiều truyện

Trả lời phỏng vấn, nhắc đến bộ phim Thời gian tươi đẹp của anh và em, Kim Hàn cho biết nhân vật Lệ Trí Thành của anh được dài trải từ quá trình giải ngũ của một quân nhân, công việc sau khi giải ngũ và còn có câu chuyện tình yêu lãng mạn, cùng với một số chuyện dở khóc dở cười trong gia đình.

Lần đầu tiên đóng vai chính, Kim Hàn thẳng thắn thừa nhận lúc đầu anh rất áp lực, vì lượng lời thoại trong mỗi cảnh quay rất lớn, sau đó còn phải ráp phim với nhiều diễn viên thực lực, lúc rảnh rỗi không có cảnh diễn anh thường chơi đàn piano, đàn guitar, hát hò, đây là cách để anh giải tỏa áp lực.

Trước câu hỏi đóng vai phản diện và chính diện, loại vai nào khó hơn? Kim Hàn bày tỏ, thật ra vai phản diện có không gian phát huy lớn hơn, nhưng đóng vai người xấu nhiều sẽ không kiểm soát được một số biểu cảm của bản thân, còn ngoài đời thực anh vốn là người nghịch ngợm, nhanh nhẹn, chỉ một động tác nhỏ cũng khiến anh cảm thấy là chính mình, không phải nhân vật trong phim.

kim han toat mo hoi khi hon trieu le dinh
Lần đầu tiên đóng vai chính, Kim Hàn thẳng thắn thừa nhận lúc đầu anh rất áp lực

Nói về diễn viên ngưỡng mộ nhất, Kim Hàn thổ lộ anh ngưỡng mộ rất nhiều diễn viên, diễn hay có tài anh đều ngưỡng mộ. Nhưng, ngưỡng mộ nhất chính là “Boss” của anh – Triệu Lệ Dĩnh. Gạt bỏ thân phận bà chủ, cô có quá nhiều điểm tỏa sáng. Có những khoảnh khắc khiến Kim Hàn cảm thấy bản thân không theo lầm người, cảm thấy “đại tỷ” này là một người chị tốt. Bởi vì cả trong công việc và cuộc sống, cô đều là tấm gương đáng để học hỏi, là người có bản lĩnh.

“Khóa môi” Triệu Lệ Dĩnh, căng thẳng đến mức phải trốn vào nhà vệ sinh

Xem lại những bộ phim trước của Kim Hàn, từ Sất Vân Nam trong Cẩm tú vị ương đến công tử Triệu thị - Triệu Tây Phong trong Sở kiều truyện, đa số đều là vai phản diện. Lần này, trong phim Thời gian tươi đẹp của anh và em, Kim Hàn không chỉ “lột xác” làm người tốt mà còn xuất hiện với hình tượng “tổng giám đốc bá đạo”.

kim han toat mo hoi khi hon trieu le dinh
Màn “khóa môi” của Kim Hàn và Triệu Lệ Dĩnh trong phim Thời gian tươi đẹp của anh và em

Nói về việc diễn cặp với Triệu Lệ Dĩnh, Kim Hàn thừa nhận là có áp lực. Ngoài đời, Triệu Lệ Dĩnh là bà chủ của Kim Hàn, mà trong phim Kim Hàn lại trở thành ông chủ của Triệu Lệ Dĩnh, anh thẳng thắn nói vai diễn có sự trái ngược khá lớn. Anh cho biết, trong quá trình ghi hình cảnh phim để lại cho anh ấn tượng sâu sắc nhất là màn “khóa môi” với Triệu Lệ Dĩnh, vì diễn cảnh hôn với bà chủ của mình đã khiến anh căng thẳng đến toát mồ hôi. Thậm chí, sau khi diễn xong anh phải vào nhà vệ sinh điều chỉnh lại tâm trạng.

Ngoài ra, tinh thần yêu nghề kính nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh càng khiến Kim Hàn khâm phục, trong phim có một số cảnh cháy nổ nguy hiểm đều do cô tự mình thực hiện, là tấm gương sáng để đàn em học tập.

kim han toat mo hoi khi hon trieu le dinh
Ngoài đời, Triệu Lệ Dĩnh là bà chủ của Kim Hàn, nhưng trong phim Thời gian tươi đẹp của anh và em, Kim Hàn lại trở thành ông chủ của Triệu Lệ Dĩnh

Từ niềm đam mê diễn xuất

Kim Hàn rất đam mê và thích diễn xuất, anh bày tỏ: “Diễn viên có thể hóa thân vào đủ loại vai diễn, tôi cảm thấy điều này rất hấp dẫn, có cảm giác mới lạ”. Cũng chính vì lối suy nghĩ này, dẫn dắt anh đến với những thử thách khác nhau. Anh là Sất Vân Nam vênh váo hung hăng trong Cẩm tú vị ương, là Triệu Tây Phong đùa giỡn với đời trong Sở kiều truyện, tuy đều là nhân vật phản diện không được khán giả yêu thích, nhưng Kim Hàn vẫn cố gắng diễn thật tốt những vai này.

Được biết, trước khi bộ phim Thời gian tươi đẹp của anh và em bấm máy, Kim Hàn đã tham gia một khóa huấn luyện quân đội, cùng các binh sĩ chạy bộ, tập Burpee (ngồi xuống đứng dậy), vật lộn, vượt chướng ngại vật… dưới ánh nắng chói chang. Tự thân trải nghiệm với mong muốn càng thêm gần gũi với nhân vật, thể hiện tốt hình tượng người lính giải ngũ.

kim han toat mo hoi khi hon trieu le dinh
Kim Hàn trong phim nghiêm túc siêng năng, ngoài đời lại vô cùng dí dỏm.

Kim Hàn trong phim nghiêm túc siêng năng, ngoài đời lại vô cùng dí dỏm. Trên weibo, anh thường xuyên chia sẻ cuộc sống hàng ngày muôn màu muôn vẻ của mình và một số chuyện cười để tương tác với fans hâm mộ. Những người quan tâm đến Kim Hàn đều không thể thoát khỏi định luật “Không việc gì Kim Hàn không làm được”.

Đôi nét về Kim Hàn

Kim Hàn sinh ngày 7/6/1993 tại thành phố Tây Ninh tỉnh Thanh Hải, xuất thân là ca sĩ, tốt nghiệp Học viện âm nhạc hiện đại Bắc Kinh.

kim han toat mo hoi khi hon trieu le dinh
Kim Hàn rất đam mê và thích diễn xuất

Năm 2011, Kim Hàn tham gia cuộc thi “Dancing by you” tổ chức ở tỉnh Thanh Hải, đoạt giải tư chung cuộc.

Năm 2012, anh đóng vai chính trong MV ca khúc What's With Love, Surviving The Disaster của ca sĩ Hồ Ngạn Bân, từ đó anh chính thức bước vào con đường diễn xuất.

Năm 2014, Kim Hàn đóng bộ phim truyền hình đầu tiên Thành thị luyến nhân; cùng năm, anh tham gia chương trình “Trung Quốc hảo nam nhi” của đài vệ thị Quảng Đông và đoạt hạng ba.

Năm 2015, Kim Hàn hợp tác với Đường Yên, La Tấn đóng phim Cẩm tú vị ương, trong phim anh thủ vai phản diện hàng đầu Sất Vân Nam.

kim han toat mo hoi khi hon trieu le dinh
Kim Hàn nhờ phim điện ảnh Thanh xuân của ai không nhiệt huyết đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại Triển lãm điện ảnh sinh viên Tương Dương Trung Quốc.

Tháng 1/2016, Kim Hàn nhờ phim điện ảnh Thanh xuân của ai không nhiệt huyết đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại Triển lãm điện ảnh sinh viên Tương Dương Trung Quốc.

Ngày 5/6/2017, anh hợp tác cùng Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân đóng phim Sở kiều truyện.

kim han toat mo hoi khi hon trieu le dinh 'Con voi chiếu đất mà ngồi': Trên đỉnh vinh quang – Vực sâu nỗi buồn…
kim han toat mo hoi khi hon trieu le dinh Triệu Lệ Dĩnh lột xác trong trailer mới ‘Thời gian tươi đẹp của anh và em’

Trịnh Nghi