Kim Hyang Gi: Trưởng thành một cách vững chãi trên màn ảnh

(TGĐA) - Sinh năm 2000, vừa tròn 18 tuổi nhưng Kim Hyang Gi đã là một diễn viên trẻ được nhiều nhà làm phim Hàn Quốc tin tưởng. Không khởi đầu sự nghiệp trên màn ảnh rộng một cách đầy ấn tượng như Kim Sae Ron (A man from nowhere) hay trên màn ảnh nhỏ một cách ồn ào như Kim Yoo Jung và Kim So Hyun (Mặt trăng ôm mặt trời), thế nhưng Kim Hyang Gi đã có một sự nghiệp diễn xuất chuyển tiếp từ giai đoạn diễn viên nhí sang diễn viên trưởng thành một cách đầy vững chãi. Với thành công của bom tấn Thử thách thần chết, cái tên Kim Hyang Gi đã lọt vào tầm ngắm của nhiều khán giả đại chúng hơn. Có thể nói, sự nghiệp của cô bé 18 tuổi sẽ còn tiến xa hơn nữa trong thời gian tới. 

kim hyang gi truong thanh mot cach vung chai tren man anh 'Thử thách thần chết' chính thức trở thành phim có doanh thu đứng thứ 2 lịch sử điện ảnh Hàn Quốc
kim hyang gi truong thanh mot cach vung chai tren man anh Dàn diễn viên 'Thử thách thần chết' ăn mừng phim đạt 10 triệu vé tại Hàn Quốc

Bắt đầu diễn xuất khi chỉ mới 6 tuổi

Như nhiều diễn viên nhí Hàn Quốc khác, Kim Hyang Gi làm quen với diễn xuất khi chỉ mới 6 tuổi. Cô bé đáng yêu Kim Hyang Gi xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh rộng với Heart is… trong vai em gái của nam diễn viên Yoo Seung Ho (lúc bấy giờ Yoo Seung Ho chỉ mới 13 tuổi). Heart is… là một bộ phim gia đình đầy cảm động và diễn xuất tự nhiên của Kim Hyang Gi đã chiếm được trái tim của nhiều khán giả.

kim hyang gi truong thanh mot cach vung chai tren man anh
Kim Hyang Gi làm quen với diễn xuất khi chỉ mới 6 tuổi

Sau đó, Kim Hyang Gi đã xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh như Cherry tomato (2008), Private eye (2009), Wedding dress (2010), A werewolf boy (2012),… Cùng lúc, như nhiều diễn viên nhí Hàn Quốc, Kim Hyang Gi cũng xuất hiện trong nhiều phim truyền hình như Bad couple (2007), Cruel love (2007), Hero (2009), The queen classroom (2013)…

Một trong những nhân tố tạo nên thành công của Thử thách thần chết

Thử thách thần chết là một trong những bom tấn điện ảnh hoành tráng nhất trong những năm gần đây tại Hàn Quốc. Chuyển thể từ truyện tranh yêu thích cùng tên, nhiều khán giả đã tò mò về những diễn viên sẽ đảm nhận vai chính trong phim. Việc Kim Hyang Gi được giao vai chính trong phim chứng tỏ sự kỳ vọng của nhà sản xuất phim vào nữ diễn viên trẻ này.

Nhắc đến Thử thách thần chết, nhiều người liên tưởng ngay đến Ha Jung Woo hay Joo Ji Hoon, thế nhưng “bộ ba vệ thần” sẽ không trở nên khó quên đến thế nếu vắng mặt Kim Hyang Gi. Vai diễn cô vệ thần Dok Choon hiền lành và sự “ăn rơ” của cô nàng với Gang Rim (Ha Jung Woo) và Haewonmaek (Joo Ji Hoon) đã trở thành một trong những điểm nhấn của Thử thách thần chết. Vai diễn đã mang về cho Kim Hyang Gi giải Ngôi sao nổi tiếng tại Giải thưởng điện ảnh Buli lần thứ 27 và đề cử cho giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải Rồng Xanh năm nay.

kim hyang gi truong thanh mot cach vung chai tren man anh
Kim Hyang Gi và vai diễn vệ thần Dok Choon hiền lành trong Thử thách thần chết

Tỏa sáng với dòng phim drama

Trở nên nổi tiếng hơn với khán giả đại chúng nhờ vào Thử thách thần chết, thế nhưng Dok Choon không phải là một vai diễn đủ khó để có thể phô bày thực lực của Kim Hyang Gi. Cô bé vốn tỏa sáng hơn cả với những bộ phim tâm lý xã hội đòi hỏi diễn xuất nội tâm phức tạp.

Bên cạnh hai melodrama đầu tay của mình là Heart is… (2006) và Cherry tomato (2008), Thread of lies (2014) là một tác phẩm tâm lý xã hội quan trọng trong sự nghiệp của Kim Hyang Gi. Trong bộ phim xoay quanh đề tài bạo lực học đường, Kim Hyang Gi vào vai một nữ sinh trung học tự sát sau khi bị bạn bè cùng trường bắt nạt. Thread of lies không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao mà còn một trong những phim kinh phí thấp đạt doanh thu phòng vé cao nhất năm với hơn 1.6 triệu khán giả. Diễn xuất nhập vai cũng như khả năng điều khiển màn ảnh của nữ diễn viên trẻ Kim Hyang Gi đã mang về cho cô giải Nữ diễn viên mới xuất sắc tại Lễ trao giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 50 bên cạnh nhiều đề cử tại các giải thưởng điện ảnh và Liên hoan phim danh giá. Đáng chú ý hơn cả, Kim Hyang Gi đã tỏa sáng hơn hẳn cô bạn đồng nghiệp cùng lứa của mình là Kim Yoo Jung, một trong những nữ chính của phim mặc dù khi ấy Kim Yoo Jung đã là một diễn viên nhí nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc.

kim hyang gi truong thanh mot cach vung chai tren man anh
Diễn xuất nhập vai cũng như khả năng điều khiển màn ảnh của nữ diễn viên trẻ Kim Hyang Gi đã mang về cho cô giải Nữ diễn viên mới xuất sắc tại Lễ trao giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 50

Snowy road (2017) là một drama lấy đề tài “khó nuốt” khác - “nữ giải khuây” trong thế chiến thứ hai mà Kim Hyang Gi thủ vai chính bên cạnh Kim Sae Ron. Snowy road ban đầu là một phim truyền hình hai tập được phát sóng trên đài KBS vào năm 2015 và sau đó được biên tập thành bản phim điện ảnh ra mắt vào 1/3/2017, ngày kỷ niệm phong trào độc lập tại Hàn Quốc. Kim Sae Ron và Kim Hyang Gi vào vai hai cô gái trẻ có xuất thân và địa vị xã hội khác nhau nhưng cùng trải qua những tháng ngày kinh hoàng khi bị lính Nhật bắt và trở thành “nữ giải khuây”. Sự kết hợp về diễn xuất cũng như khác biệt về ngoại hình giữa hai nữ diễn viên trẻ đã mang lại nhiều bất ngờ cho Snowy road và khiến bộ phim trở nên đáng nhớ bên cạnh hàng loạt phim xoay quanh đề tài này.

Trưởng thành đầy âm thầm

Sau Thử thách thần chết, Kim Hyang Gi đóng vai chính trong phim độc lập Young Joo. Đây phim dài đầu tay của đạo diễn Cha Sung Suk. Ra mắt lần đầu tiên tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm nay, Young Joo đã chiếm được cảm tình của các nhà phê bình phim lẫn khán giả và trở thành một trong những phim độc lập đáng chú ý nhất năm.

kim hyang gi truong thanh mot cach vung chai tren man anh
Sau Thử thách thần chết, Kim Hyang Gi đóng vai chính trong phim độc lập Young Joo

Trong phim, Kim Hyang Gi vào vai chính Young Joo, cô gái 19 tuổi mồ côi cha mẹ sau một tai nạn. Young Joo không chỉ bươn chải để nuôi sống bản thân mình mà còn phải chăm sóc cho một cậu em trai nổi loạn. Khi em trai của cô Young In (Tang Joon Sang) phạm tội, Young Joo đã tìm đến cửa hàng đậu phụ Sang Moon (Yoo Jae Myung), người đã gây ra cái chết cho bố mẹ mình và làm việc bán thời gian ở đây. Che giấu thân phận của mình, sự tử tế của Sang Moon và vợ của ông khiến cô bé Young Joo không biết phải làm gì.

Dễ dàng thấy được sự nghiêm túc của Kim Hyang Gi với diễn xuất trong Young Joo. Kim Hyang Gi đã có thể xuất hiện trong những tác phẩm thương mại kinh phí lớn hơn sau sự thành công của Thử thách thần chết, thế nhưng cô đã chọn một phim độc lập kén khán giả. Diễn xuất của Kim Hyang Gi là một trong những nhân tố chính mang lại thành công cho Young Joo. Kim Hyang Gi không chỉ diễn đạt cảm xúc bằng cả gương mặt và cơ thể của mình, khiến khán giả cảm nhận sự ngây thơ, nỗi đau, và cả sự hiền lành của Young Joo mà còn làm chủ màn ảnh một cách đầy tự nhiên bên cạnh những diễn viên lão làng như Yoo Jae Myung.

Nếu so sánh Kim Hyang Gi với các diễn viên nhí cùng lứa như Kim Sae Ron, Kim Yoo Jung, hay Kim So Hyun, chúng ta sẽ thấy được cô bé đã trưởng thành trên màn ảnh một cách “chậm mà chắc” và đầy “âm thầm”. Mặc dù Kim Sae Ron cho thấy tài năng diễn xuất bẩm sinh khi còn rất bé với A man from nowhere (2010), trong những năm gần đây diễn xuất của cô bé có vẻ như chững lại với hàng loạt phim thất bại về doanh thu cũng như không được giới chuyên môn đánh giá cao.

kim hyang gi truong thanh mot cach vung chai tren man anh
Diễn xuất của Kim Hyang Gi là một trong những nhân tố chính mang lại thành công cho Young Joo

Khi sánh vai bên cạnh Kim Sae Ron trong Snowy road, Kim Hyang Gi không hề kém cạnh mặc dù khi ấy Kim Sae Ron đã là một ngôi sao lớn. Bên cạnh đó, Kim Yoo Jung và Kim So Hyun tuy là những diễn viên nhí đang bước vào giai đoạn trưởng thành nổi tiếng nhất nhì tại Hàn Quốc, song diễn xuất của hai cô bé này vẫn còn nhiều hạn chế và thích hợp với màn ảnh nhỏ hơn là màn ảnh rộng. Trong Thread of lies (2017), Kim Hyang Gi chính là “scene stealer” với diễn xuất đa dạng của mình và khiến Kim Yoo Jung trở nên mờ nhạt.

Nay Kim Hyang Gi đã bước sang tuổi 18, chúng ta có thể kỳ vọng rằng sự trưởng thành với nhiều va chạm thực tế hơn sẽ còn giúp nữ diễn viên trẻ này tiến xa hơn nữa trong thời gian tới.
kim hyang gi truong thanh mot cach vung chai tren man anh Sau bom tấn 'Thử thách thần chết 2', dàn sao đình đám tiếp tục tấn công 'màn ảnh nhỏ'!
kim hyang gi truong thanh mot cach vung chai tren man anh 'Thử thách thần chết - 49 ngày cuối cùng': Phim 'bom tấn' đầu tiên của Hàn Quốc được khởi chiếu dưới định dạng IMAX

An Trần