Kim Min Hee liệu có còn cơ hội tái xuất màn ảnh Hàn?

(TGĐA) - Kể từ khi vướng vào scandal ngoại tình với đạo điễn Hong Sang Soo, Kim Min Hee hoàn toàn vắng bóng khỏi làng giải trí Hàn Quốc.

Phim của Hong Sang Soo do Kim Min Hee đóng tham dự Liên hoan Phim quốc tế Berlin Phim của Hong Sang Soo do Kim Min Hee đóng tham dự Liên hoan Phim quốc tế Berlin
Sự nghiệp đối lập của Kim Tae Ri và Kim Min Hee sau 6 năm phát hành bom tấn ‘The Handmaiden’ Sự nghiệp đối lập của Kim Tae Ri và Kim Min Hee sau 6 năm phát hành bom tấn ‘The Handmaiden’

Vào ngày 18/8 (theo giờ Hàn Quốc), Kim Min Hee đã nhận được Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong hạng mục tranh giải quốc tế tại Liên hoan phim Locarno lần thứ 77 ở Thụy Sĩ cho vai diễn của cô trong bộ phim By the Stream, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Hong Sang Soo - người tình của cô. Hong có mối liên hệ lâu dài với Liên hoan phim Locarno, từng giành Giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất năm 2013 cho Our Sunhi và giải thưởng cao nhất, Golden Leopard cho Right Now, Wrong Then.

Trên sân khấu, Kim Min Hee bày tỏ lòng biết ơn của mình khi nói rằng: "Tôi thực sự cảm ơn anh ấy. Tôi cảm ơn các diễn viên và khán giả". Sau đó, cô quay sang đạo diễn Hong và nói: "Cảm ơn anh đã tạo ra một bộ phim tuyệt đẹp như vậy. Em rất thích phim của anh. Em rất biết ơn khi được làm việc với anh", trước khi trở về chỗ ngồi của mình để chia sẻ niềm vui với người tình.

Kim Min Hee liệu có còn cơ hội tái xuất màn ảnh Hàn?
Kim Min Hee

Với giải thưởng này, Kim Min Hee không chỉ thêm một thành tựu nữa vào sự nghiệp diễn xuất của mình mà còn khẳng định lại mối quan hệ bền chặt của cô với đạo diễn Hong Sang Soo. Kim Min Hee đã có mối quan hệ với Hong kể từ khi tham gia bộ phim Right Now, Wrong Then (2015) và trong chín năm qua, cô đã tham gia độc quyền vào thế giới của Hong, đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, từ diễn viên đến quản lý sản xuất và nhiếp ảnh gia tại trường quay. Cô đã làm việc với Hong Sang Soo trong tổng cộng 15 bộ phim.

Tuy nhiên, không phải là ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc không quan tâm đến Kim Min Hee. Sau vụ bê bối nổ ra khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp diễn xuất với bộ phim The Handmaiden của Park Chan Wook năm 2016, có rất nhiều người bày tỏ sự hối tiếc và cố gắng thuyết phục Kim Min Hee quay trở lại các dự án chính thống.

Nhưng Kim Min Hee vẫn kiên định với lựa chọn của mình. Năm 2017, hai năm sau khi thừa nhận chuyện ngoại tình, cô đã giành giải Gấu bạc cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 67 cho vai diễn trong On the Beach at Night Alone. Vào thời điểm đó, cô đã nói rõ rằng việc xuất hiện trong các bộ phim thương mại không có nhiều ý nghĩa đối với cô. Khi được hỏi tại một cuộc họp báo rằng liệu cô có ý định tiếp tục là nàng thơ của Hong Sang Soo vô thời hạn hay không, cô đã trả lời: "Tôi hài lòng với công việc được giao cho mình. Làm việc với Hong Sang Soo là quá quý giá".

Kim Min Hee liệu có còn cơ hội tái xuất màn ảnh Hàn?

Lý do khiến các nhà làm phim và khán giả mong đợi Kim Min Hee rất đơn giản: Họ thấy được giá trị và tiềm năng của cô với tư cách là một diễn viên. Kim Min Hee là một trong số ít người mẫu chuyển mình sang diễn xuất mà vượt qua được định kiến. Cô liên tục đạt được những đỉnh cao mới trong sự nghiệp với mỗi vai diễn. Bước ngoặt là bộ phim truyền hình năm 2006 Goodbye Solo, tiếp đến là các bộ phim như Hellcats, ActorsesHelpless, dẫn đến sự nở rộ của cô với tư cách là một diễn viên. Cô tiếp tục xây dựng sự nghiệp của mình với Very Ordinary CoupleNo Tears for the Dead, cuối cùng vươn lên một tầm cao mới với The Handmaiden.

Bất chấp những rủi ro về mặt thương mại, một số nhà sản xuất vẫn tiếp tục liên hệ với Kim Min Hee, nhưng cô được cho là đã từ chối mọi lời đề nghị.

Có vẻ như Kim Min Hee không có kế hoạch tiếp tục hoạt động ở Hàn Quốc. Thay vào đó, cô chỉ tháp tùng đạo diễn Hong đến các Liên hoan phim quốc tế. Lần cuối cô xuất hiện trước công chúng ở Hàn Quốc là trong buổi ra mắt On the Beach at Night Alone.

Không giống như những người khác thừa nhận lỗi lầm và tự kiểm điểm, Kim Min Hee vẫn tiếp tục thể hiện tình yêu của mình trước công chúng. Hành động này, kéo dài trong chín năm, đã làm suy yếu tình cảm của công chúng, dẫn đến mọi người dần vô cảm với nữ diễn viên.

Ý kiến ​​của công chúng cũng thay đổi theo thời gian. Khi cô giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Berlin cho On the Beach at Night Alone, vẫn có sự quan tâm đáng kể đến cô, với nhiều người hy vọng cô sẽ trở lại bất chấp những ý kiến ​​tiêu cực. Tuy nhiên, khi cô giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Locarno, phản ứng phần lớn là thờ ơ.

Nhà phê bình văn hóa Ha Jae Geun bình luận: "Kim Min Hee từng là một ngôi sao rất hot và hợp thời. Sau đó, cô trở thành chủ đề gây phẫn nộ của công chúng vì mối quan hệ với Hong Sang Soo, điều này thu hút thêm sự chú ý. Nhưng khi cô tiếp tục xuất hiện độc quyền trong các bộ phim của Hong trong nhiều năm, sự quan tâm của công chúng dần phai nhạt".

Ông nói thêm: "Sẽ không dễ dàng để cô ấy quay trở lại. Ngay cả khi cô ấy xuất hiện trong một dự án khác ngoài dự án của Hong Sang Soo, thì cũng khó có khả năng cô ấy sẽ được chào đón, xét đến các tiêu chuẩn đạo đức cao liên quan đến ngoại tình ở Hàn Quốc. Những phản ứng tiêu cực sẽ vẫn tiếp diễn, nhưng cô ấy sẽ không trở thành chủ đề nóng nữa".

Dù bị khán giả Hàn tẩy chay, Kim Min Hee vẫn được điện ảnh thế giới công nhận Dù bị khán giả Hàn tẩy chay, Kim Min Hee vẫn được điện ảnh thế giới công nhận
Phim của Hong Sang Soo do Kim Min Hee đóng tham dự Liên hoan Phim quốc tế Berlin Phim của Hong Sang Soo do Kim Min Hee đóng tham dự Liên hoan Phim quốc tế Berlin

Linh Trần

AllKpop