Kim So Hyun trước khi tham gia 'Tiểu sử chàng Nokdu' đã tỏa sáng trong các phim này

(TGĐA) - Kim So Hyun hiện không chỉ đang gây sốt với Tiểu sử chàng Nokdu mà trước đó, ngôi sao sinh năm 1999 đã chiếm chọn tình cảm của khán giả qua 6 phim sau.

nhung bo phim lam nen ten tuoi cua kim so hyun truoc tieu su chang nokdu Kim So Hyun bối rối giữa Jang Dong Yoon và Kang Tae Oh trong 'Tiểu sử chàng Nokdu'
nhung bo phim lam nen ten tuoi cua kim so hyun truoc tieu su chang nokdu 'Tiểu sử chàng Nokdu' tung teaser mới Kim So Hyun suýt 'bán nude' trước mặt Jang Dong Yoon

Mới đây khi xuất hiện trong Tiểu sử chàng Nokdu, Kim So Hyun khiến không ít khán giả "ngây ngất" với nhan sắc cùng diễn xuất chủ động, hớp hồn người xem trong từng trường đoạn của mình. Nếu trước đây bạn chưa phải là fan của cô nàng, đừng quên bỏ túi 6 phim sau đây để "tình yêu thêm đậm sâu" nhé:

Sao nhí gây sốt nhất nhì xứ Kim chi qua Mặt trăng ôm mặt trời

nhung bo phim lam nen ten tuoi cua kim so hyun truoc tieu su chang nokdu
Phim Mặt trăng ôm mặt trời

Được nhận xét là sao nhí tiềm năng nhất màn ảnh Hàn, nhưng phải đến bộ phim truyền hình Mặt trăng ôm mặt trời (2012) Kim So Hyun mới thực sự tỏa sáng và chứng tỏ bản thân xứng đáng với danh hiệu ấy. Bộ phim xoay quanh mối tình nhiều sóng gió lấy bối cảnh một vương triều giả tưởng tại Đại Hàn dân quốc. So Hyun vào vai Yoon Bo Kyung, một nhân vật nổi tiếng là hiền thục nhân hậu nhưng thực chất lại là người đứng sau của rất nhiều mưu mô, toan tính, thị phi trong triều đình. Bộ phim đạt rating rất cao, trở thành hiện tượng màn ảnh Hàn lúc bấy giờ và ôm trọn rất nhiều giải thưởng lớn. Cùng với bạn diễn Kim Yoo Jung, Kim So Hyun trở thành “Nữ diễn viên nhí xuất sắc nhất” tại MBC Drama Awards 2012.

Trở thành "mỹ nữ học đường" với Who are you - School 2015

2015 có thể được coi là một năm thành công của Kim So Hyun khi cô nhận được vai chính trong bộ phim truyền hình đề tài học đường Who are you? – School 2015. Cô đảm nhận vai chính 2 chị em sinh đôi Go Eun Byul và Lee Eun Bi, bị chia tách từ khi còn nhỏ và sống 2 cuộc đời hoàn toàn khác biệt.

nhung bo phim lam nen ten tuoi cua kim so hyun truoc tieu su chang nokdu
Who are you? – School 2015

Bộ phim thực sự là một thử thách với Kim So Hyun khi cô phải biến hóa với hai tính cách hoàn toàn đối lập - cô chị mạnh mẽ có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng nội tâm ấm áp và cô em nhút nhát rụt rè không dám đứng lên bảo vệ bản thân. Bộ phim đã thực sự tạo nên cơn sốt tại Việt Nam và hình ảnh Kim So Hyun được phủ sóng trên khắp các mặt báo cũng như các mạng xã hội lớn nhỏ.

Vượt qua cái bóng “sao nhí tiềm năng” trong quá khứ, vai diễn này đã đưa Kim So Hyun tới một giai đoạn mới trong sự nghiệp diễn xuất trở thành “mỹ nữ phim học đường” mở ra rất nhiều cơ hội cho cô vào vai diễn nữ sinh trong tương lai. Sự thành công của bộ phim đã giúp Kim So Hyun và bạn diễn Yook Sung Jae giành được giải Cặp đôi đẹp nhất và cô trở thành Nữ diễn viên mới xuất sắc trong Lễ trao giải KBS Drama Awards 2015. Cùng với bộ phim, So Hyun trở thành “Ngôi sao của năm” trong lễ trao giải thưởng truyền hình Hàn Quốc lần thứ 8.

Biến hóa ngày càng đa dạng với Yoon Yoo Seul trong Page turner Kim Hyun Ji trong Let’s fight ghost

Khép lại năm 2015 thành công, Kim So Hyun ngay lập tức quay lại với hai bộ phim đình đám Page Turner của KB2 và Let’s fight ghost của TvN. Trong Page turner, cô là Yoon Yoo Seul, một nữ sinh trường nghệ thuật. Để hoàn thành tâm nguyện cả đời của mẹ, Yoo Seul phải luyện piano điên cuồng suốt ngày. Bỗng một tai nạn bất ngờ ập đến khiến cô mất đi khả năng chơi đàn mãi mãi và phải bắt đầu một cuộc sống mới hoàn toàn. Trong phim, Kim So Hyun rũ bỏ hình ảnh ngây thơ, đáng yêu vốn được xây dựng qua rất nhiều vai diễn và được thử sức tạo hình sang chảnh, xinh đẹp và tính cách có phần đanh đá, thất thường. Điều này cho thấy Kim So Hyun đang thể hiện được sự đa dạng trong diễn xuất kết hợp với nét chuyển biến tâm lý sâu sắc - một minh chứng cho khả năng diễn xuất nội tâm đa dạng của ngôi sao trẻ mới 20 tuổi.

nhung bo phim lam nen ten tuoi cua kim so hyun truoc tieu su chang nokdu
Page turner

Công chiếu vào giữa tháng 7 năm 2016, Let’s fight ghost ngay từ những tập đầu đã thu hút được sự chú ý của khán giả khi So Hyun đóng vai hồn ma nữ sinh Kim Hyun Ji, lang thang khắp nơi trong suốt 5 năm để tìm nguyên nhân cho cái chết bí ẩn của mình. Hyun Ji tình cờ gặp Park Bong Pal, một anh chàng không những có thể nhìn mà còn có thể đánh ma. Những câu chuyện hài hước đáng yêu xảy ra khi Hyun Ji về ở nhà Bong Pal vì nghĩ anh có điều gì đó có thể đánh thức kí ức của mình.

Dù liên tiếp tham gia các bộ phim cùng chủ đề học đường nhưng hình ảnh Kim So Hyun chưa bao giờ bị một màu mà cô luôn làm mới bản thân liên tục khiến khá giả không khỏi trầm trồ. "Ngọc nữ vạn người mê" cho khán giả thấy được sự trưởng thành của mình cả về nhan sắc lẫn diễn xuất.

nhung bo phim lam nen ten tuoi cua kim so hyun truoc tieu su chang nokdu
Let’s fight ghost

Đạt đến độ chín sự nghiệp với Mặt nạ quân chủ

Việc tham gia phim cổ trang The emperor: Owner of the maskMặt nạ quân chủ (2017) là một trong những quyết định sáng suốt nhất sự nghiệp của Kim So Hyun. Bộ phim là câu chuyện về Thế tử Lee Sun (Yoo Seung Ho) và cuộc đấu tranh với các thế lực cầm quyền giàu có luôn tìm cách tư nhân hóa nguồn cung cấp nước. Nhân vật của Kim So Hyun là Ga Eun – thiếu nữ 17 tuổi nhưng lại là một nữ nhân có ước mơ khác biệt so với những người phụ nữ truyền thống thời Chosun. Ga Eun vẫn mang nét đáng yêu thường thấy của Kim So Hyun nhưng tính cách mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần.

nhung bo phim lam nen ten tuoi cua kim so hyun truoc tieu su chang nokdu
Mặt nạ quân chủ

Vai diễn này đã làm cho Kim So Hyun rất hài lòng: “Dù có một nỗi sợ hãi mập mờ, nhưng ít nhất tôi không muốn ấn tượng mỗi khi nhắc đến Kim So Hyun là sự gượng ép. Những người cho rằng tôi còn non nớt nên phải bao bọc che chở sẽ thay đổi, rồi sẽ có người nhận thấy ‘Cô ấy đã trưởng thành rồi đây’ ".

Love alarm (Chuông báo tình yêu) đưa cái tên Kim So Hyun lan tỏa khắp thế giới năm 2019

Kim So Hyun quay trở lại mạnh mẽ trong năm 2019 với hai bộ phim đình đám Love Alarm hợp tác với Netflix và gần đây nhất là Tiểu sử chàng Nokdu. Mở đầu 2019 với Love alarm đã một lần nữa khẳng định vị thế của cô nàng trong mô típ phim học đường, cứ nhắc tới phim học đường là không thể không nhắc đến Kim So Hyun. Tuy hình ảnh nữ sinh đáng yêu của Kim So Hyun đã quá quen thuộc với khán giả Hàn Quốc nhưng việc bắt tay hợp tác với Netflix - ông trùm phim ảnh thế giới hiện tại - đã đưa hình ảnh Kim So Hyun đi xa hơn trước rất nhiều.

nhung bo phim lam nen ten tuoi cua kim so hyun truoc tieu su chang nokdu
Love alarm (Chuông báo tình yêu)

Xuất hiện trên một nền tảng chiếu phim quốc tế và được đầu tư bài bản, Love alarm thật sự không có gì đáng chê với dàn diễn viên đẹp như mơ và ai cũng diễn rất tròn vai đặc biệt là Kim So Hyun. Cô nàng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả quốc tế, nhận được hàng nghìn bài Tweet với những lời “có cánh” và cả những yêu cầu về việc sản xuất phần 2, bên cạnh đó là hơn 300 nhận xét tích cực trên trang tìm kiếm Google.

Tiếp nối thành công của Love alarmTiểu sử chàng Nokdu với mô típ độc đáo mới lạ chưa từng có đó là nam giả nữ và mối tình oan gia ngõ hẹp giữa Dong Dong Joo do Kim So Hyun thủ vai và Jeon Nok Doo. Dù mới ra mắt được bốn tập nhưng Tiểu sử chàng Nokdu đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của khán giả và hứa hẹn sẽ trờ thành một hit đình đám trong bộ sưu tập phim của Kim So Hyun.

nhung bo phim lam nen ten tuoi cua kim so hyun truoc tieu su chang nokdu
So Hyun trong Tiểu sử chàng Nokdu
nhung bo phim lam nen ten tuoi cua kim so hyun truoc tieu su chang nokdu Những lý do khiến 'Tiểu sử chàng Nokdu được xem là 'món ăn lạ' giữa thời điểm dòng phim cổ trang Hàn đã bão hòa
nhung bo phim lam nen ten tuoi cua kim so hyun truoc tieu su chang nokdu 'Tiểu sử chàng Nokdu' của Kim So Hyun là drama hot nhất đầu tuần
nhung bo phim lam nen ten tuoi cua kim so hyun truoc tieu su chang nokdu 'Tiểu sử chàng Nokdu' của Kim So Hyun có màn chào sân ấn tượng

Thanh Thùy