Kim Soo Hyun: Từ cậu bé bị bỏ rơi đến ‘ông hoàng’ của màn ảnh Hàn

(TGĐA) - Kim Soo Hyun hiện đang là nam diễn viên có cát-xê cao nhất, “bảo chứng rating” của màn ảnh Hàn. Thế nhưng, ít ai biết, “ông hoàng cát-xê” lại có quá khứ khó khăn, sự nghiệp cũng không trải toàn hoa hồng

'My Lovely Liar' của Kim So Hyun đứng đầu 141 quốc gia trên toàn thế giới 'My Lovely Liar' của Kim So Hyun đứng đầu 141 quốc gia trên toàn thế giới
Hot quá mức, 'Queen of Tears' sẽ được bổ sung thêm hai tập đặc biệt Hot quá mức, 'Queen of Tears' sẽ được bổ sung thêm hai tập đặc biệt

Tuổi thơ cơ cực, bị bố bỏ rơi

Kim Soo Hyun sinh ngày 16/2/1988 trong một gia đình tương đối hoàn cảnh tại Seoul, Hàn Quốc. Trái với vẻ bảnh bao cực hợp với những vai tài phiệt, Kim Soo Hyun lại lớn lên trong sự khó khăn, bất hạnh.

Kim Soo Hyun là con trai của Kim Chung Hoon, ca sĩ hát chính trong nhóm nhạc rock Seven Dolphins nổi tiếng thập niên 1980. Đáng lẽ ra, anh sẽ trưởng thành trong sự sung túc, trong tình yêu thương của gia đình nhưng không, bi kịch ập đến khi cha anh đang tâm bỏ vợ, bỏ con đi theo tiếng gọi tình yêu với người phụ nữ khác. Tuổi thơ của Kim Soo Hyun thiếu vắng tình yêu của bố nhưng bù lại, anh được mẹ dành trọn tình thương. Suốt từ khi tấm bé đến khi trưởng thành, anh cùng mẹ sống trong căn nhà thuê chật hẹp, dù vậy, mẹ vẫn cố gắng lo cho anh đủ đầy. Khi Kim Soo Hyun quyết theo nghiệp diễn, bà cũng hết lòng ủng hộ con trai dù cho ban đầu, sự nghiệp của anh tương đối mờ nhạt.

Kim Soo Hyun: Từ cậu bé bị bỏ rơi đến ‘ông hoàng’ của màn ảnh Hàn
Kim Soo Hyun

Chính vì vậy, Kim Soo Hyun rất yêu thương mẹ của mình. Công chúng không khó để bắt gặp những khoảnh khắc Kim Soo Hyun cực kỳ tình cảm bên mẹ. Ngược lại, anh tỏ ra xa cách với bố của mình. Dù đã nói chuyện lại với bố nhưng anh ít khi tiếp xúc với ông, đám cưới gần đây của bố, anh cũng không tới tham dự.

Sự nghiệp không trải hoa hồng

Đừng nhìn Kim Soo Hyun ở thời điểm hiện tại là “ông hoàng cát-xê” mà nghĩ rằng nam diễn viên có một sự nghiệp suôn sẻ. Trên thực tế, sự nghiệp của anh tương đối trắc trở.

Thủa mới vào nghề, do hoàn cảnh xô đẩy và cũng là do không có lựa chọn nào khác. Kim Soo Hyun đành chấp nhận làm người mẫu nội y để trang trải cuộc sống, theo đuổi đam mê. Mãi đến năm 2007, Kim Soo Hyun mới có cơ hội tiếp xúc với diễn xuất khi đảm nhận vai phụ trong bộ phim sitcom Kimchi Cheese Smile. Trong bộ phim đó, netizen nhớ mãi phân cảnh nhân vật của anh bị nữ chính cà khịa là “kẻ làm nền” cho người khác nổi bật.

Kim Soo Hyun: Từ cậu bé bị bỏ rơi đến ‘ông hoàng’ của màn ảnh Hàn

Sau bộ phim này, Kim Soo Hyun tiếp tục đảm nhận vai phụ trong nhiều bộ phim khác như Jungle Fish, 7 Years Of Love, Will It Snow for Christmas?... Thậm chí, anh còn bị từ chối phũ phàng khi tham gia casting vai nam chính trong bom tấn bùng nổ châu Á thời điểm đó Vườn sao băng.

Khi ai nấy đều tưởng rằng bộ phim đầu tay đã vận vào sự nghiệp của Kim Soo Hyun thì bất ngờ, anh lại vụt sáng. Những nỗ lực không mệt mỏi của anh đã được nhà sản xuất Dream High để ý, tin tưởng giao vai nam chính. Là người duy nhất trong dàn cast không có kỹ năng hát nhảy, Kim Soo Hyun đã nỗ lực luyện tập để theo kịp những người bạn diễn của mình. Kết quả là, nam diễn viên đã thể hiện xuất sắc vai diễn của mình, tỏ ra không hề kém cạnh những bạn diễn là idol khác. Dream High thành công vượt bậc, Kim Soo Hyun theo đó cũng trở nên nổi tiếng toàn châu Á.

Thừa thắng xông lên, trở thành siêu sao hạng S của màn ảnh Hàn

Sau Dream High, cái tên Kim Soo Hyun đã được khán giả nhớ đến. Không chỉ vậy, giới chuyên môn cũng chú ý đến anh. Kim Soo Hyun liên tục được giao vai chính trong nhiều bộ phim truyền hình giờ vàng. Nếu Mặt trăng ôm mặt trời giúp Kim Soo Hyun được đánh giá cao về diễn xuất thì Vì sao đưa anh tới lại mang đến “cú nổ lớn” cho sự nghiệp của Kim Soo Hyun.

Vai diễn người ngoài hành tinh Do Min Joon của Kim Soo Hyun viral đến mức ở thời điểm 2014 khi bộ phim ra mắt, đi đến đâu, người ta cũng nhắc đến “cụ giáo”. Kim Soo Hyun cũng qua đó trở thành hình mẫu lý tưởng, nam thần trong lòng hàng vạn cô gái. Nhờ vào Do Min Joon, từ một sao trẻ triển vọng, Kim Soo Hyun chính thức bước lên hàng siêu sao hạng S, nhận về cát-xê cao ngất ngưởng.

Kim Soo Hyun: Từ cậu bé bị bỏ rơi đến ‘ông hoàng’ của màn ảnh Hàn
Nỗ lực đi lên từ những vai diễn nhỏ nhất

Sau Vì sao đưa anh tới, Kim Soo Hyun không “ngủ quên trên chiến thắng”. Anh tích cực làm mới chính mình khi góp mặt trong nhiều bộ phim như The Producer, One Ordinary Day… Đáng tiếc là, không bộ phim mới nào của anh vượt qua cái bóng quá lớn của Vì sao đưa anh tới. Thêm vào đó, sự nghiệp của anh cũng “lao đao” bởi những vấn đề liên quan đến em gái cùng cha khác mẹ, nghĩa vụ quân sự và cả bộ phim điên ảnh Real thất bại thảm hại tại phòng vé.

Khi mọi người tưởng rằng ánh hào quang của Kim Soo Hyun đã chớm tắt thì bất ngờ, nam diễn viên đã có một màn trở lại đầy mạnh mẽ. Vào vai chàng luật sư Baek Hyun Woo trong bộ phim Queen of Tears, Kim Soo Hyun chứng minh cho khán giả biết diễn xuất của anh tốt đến mức nào. Từ hài hước đến đau khổ, si tình… bất kỳ phân cảnh nào, anh cũng làm tốt. Luật sư Baek giúp Kim Soo Hyun vụt sáng trở lại thời hoàng kim, bất chấp những bê bối tình cảm liên quan đến sao nhí Kim Sae Ron. Anh được kỳ vọng sẽ cùng với Kim Ji Won đưa Queen of Tears phá kỷ lục của Hạ cánh nơi anh trở thành bộ phim có rating cao nhất lịch sử đài tvN.

“Ông hoàng cát-xê” với khối tài sản cực khủng

Kim Soo Hyun được mệnh danh là “ông hoàng cát-xê” của màn ảnh Hàn, nguyên nhân là bởi anh có cát-xê cực khủng, cao hơn bất kỳ một ngôi sao nào khác tại xứ sở kim chi. Nam diễn viên từng nhận thù lao hơn 4 tỷ đồng cho một tập phim truyền hình Điên thì có sao. Sau bộ phim, anh nhận về khoảng 64 tỷ đồng, một con số cực lớn. Ngay cả với bộ phim không mấy phổ biến One Ordinary Day, Kim Soo Hyun cũng “bỏ túi” 80 tỷ đồng cho 8 tập phim.

Kim Soo Hyun: Từ cậu bé bị bỏ rơi đến ‘ông hoàng’ của màn ảnh Hàn
Queen of Tears đã khiến tên tuổi Kim So Hyun thêm nổi như cồn

Với Queen of Tears, có tin đồn, Kim Soo Hyun nhận về cát-xê 236 tỷ đồng, con số này chiếm đến 1/3 tổng chi phí sản xuất Queen of Tears. Dù đoàn phim đã lên tiếng đính chính đây chỉ là “tin vịt” nhưng có thể khẳng định, cát-xê thật của anh cũng không nhỏ.

Theo GQ, Kim Soo Hyun là một trong những nam diễn viên giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ước tính lên đến gần 3000 tỷ đồng. Con số này không chỉ đến từ cát-xê mà còn đến từ phí quảng cáo, đầu tư bất động sản. Kim Soo Hyun hiện đang là đối tác của 17 thương hiệu và xuất hiện trong 35 quảng cáo chỉ riêng trong năm 2014. Anh được người hâm mộ và giới truyền thông coi là "Vua thương mại". Về bất động sản, anh sở hữu một biệt thự xa hoa nằm trong tổ hợp Galleria Foret ở Seongsu-dong với mức giá khoảng 87 tỉ đồng, cùng với đó là một tòa nhà khác ở cùng khu vực Seongsu-dong có giá trị khoảng 65 tỷ đồng.

Khổ tận cam lai, Kim Soo Hyun giờ đã có tất cả: tiền tài, danh vọng, địa vị. Với tình yêu dành cho nghệ thuật của mình, nam diễn viên chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả nhiều vai diễn xuất sắc hơn nữa trong thời gian tới.

'Queen of Tears' đổi kết phút chót, suýt chút nữa là Bad Ending? 'Queen of Tears' đổi kết phút chót, suýt chút nữa là Bad Ending?
Kim Soo Hyun - Kim Ji Won có những cử chỉ lãng mạn trong tiệc mừng 'Queen of Tears' Kim Soo Hyun - Kim Ji Won có những cử chỉ lãng mạn trong tiệc mừng 'Queen of Tears'

Linh Trần