Kỷ nguyên của DC có trở lại sau 'Black Adam'?

(TGĐA) - Black Adam – dự án đầy tham vọng của DC films, cũng như nam ngôi sao Dwayne Johnson sẽ chính thức trình làng khán giả toàn thế giới, trong đó có Việt Nam vào cuối tuần này. Suy cho cùng, nó không chỉ là một bộ phim bom tấn mà còn ẩn chứa nhiều tham vọng hơn thế.

'Black Adam': Bom tấn hội tụ dàn diễn viên cực phẩm từ 007 huyền thoại tới 'bạn trai quốc dân xứ Hollywood' sánh vai cùng The Rock 'Black Adam': Bom tấn hội tụ dàn diễn viên cực phẩm từ 007 huyền thoại tới 'bạn trai quốc dân xứ Hollywood' sánh vai cùng The Rock
Hé lộ trailer tiếp theo của bom tấn siêu anh hùng 'Black Adam': Hùng tráng và cảm xúc, mở ra chương mới cho vũ trụ DC Hé lộ trailer tiếp theo của bom tấn siêu anh hùng 'Black Adam': Hùng tráng và cảm xúc, mở ra chương mới cho vũ trụ DC

Cứu rỗi cho một vũ trụ điện ảnh “hổ lốn”?

Vũ trụ phim DC vốn đã “loạn” nay còn “loạn” hơn với sự ra đi vừa qua của Jason Killar, chủ tịch của WarnerMedia, cấp trên quyền lực nhất của Warner Bros.. Ông sẽ được thay thế bởi David Zaslav – CEO của Discovery Inc, khi Discovery thành công mua lại hãng phim tỉ đô đầu năm vừa qua. Tuy nhiên, trước khi trở thành một Kevin Feige của DC, David Zaslav sẽ có rất nhiều việc phải làm, nhất là dẹp bỏ đi “đống tàn tro” mà Jason Killar đã khiến fan DC căm phẫn suốt thời gian qua.

Một số động thái mà chúng ta có thể vui mừng, đó là David Zaslav bày tỏ sự không hài lòng với một số quyết định “đi vào lòng đất” của lãnh đạo cũ DC, đó là đưa Michael Keaton – “ông già” đã 71 tuổi trở thành Batman mới, hay không muốn cho Henry Cavill tiếp tục đóng vai Superman.

Gần đây nhất, có vẻ David Zaslav đang muốn tạo điều kiện cho Dwayne Johnson phát triển mạnh mẽ dự án Black Adam, khi trên trang cá nhân của mình, nam tài tử từng chia sẻ: “Chúng tôi đang có những kế hoạch lớn để xây dựng 1 vũ trụ DC về Black Adam và giờ đây mới chỉ là khởi đầu thôi!”.

Nếu đúng như vậy, ngoài bộ phim Black Adam ra mắt vào ngày 21/10, thì những phim khác xoay quanh nhân vật này sẽ tiếp tục được phát triển. Black Adam sẽ là nhân vật “chữa cháy” cho Vũ trụ điện ảnh “hổ lốn” của DC?

Kỷ nguyên của DC có trở lại trong 'Black Adam'?
Cả tương lai của DC đặt lên vai Black Adam?

Black Adam là ai?

Cũng giống như Shazam! (hay Captain Marvel), Black Adam là sản phẩm thuộc Fawcett Comics, ra mắt lần đầu vào năm 1945. Khi Fawcett Comics hoàn toàn được DC Comics (tiền thân là National Comics Publications) mua lại hoàn toàn vào năm 1991, Black Adam và đại gia đình Shazam! chính thức trở thành một phần của hãng truyện tranh siêu anh hùng này.

Ban đầu, Black Adam chỉ được xem là một phản diện nhỏ, tức sẽ bỏ mạng trong một cuộc chiến và biến mất mãi mãi. Tuy nhiên chính nhờ DC mà Black Adam có cho mình chỗ đứng riêng, trở thành kẻ thù số 1 của Shazam! (nhân vật đã được DC làm phim vào năm 2019) và có cốt truyện riêng hấp dẫn không kém kẻ xấu nào khác.

Kỷ nguyên của DC có trở lại trong 'Black Adam'?

Cũng giống như Billy Batson, Black Adam (hay ban đầu là Mighty Adam) nhận được sức mạnh từ phù thủy Shazam khi ông tìm kiếm hậu duệ cho mình. Vào thời Ai Cập cổ đại, Black Adam được biết đến với nhân dạng gốc Teth-Adam - một kẻ sắp lìa đời vì mắc khối u não. May mắn thay, nhờ được chọn làm hậu duệ cho phù thủy Shazam, Teth-Adam có thể tiếp tục sống. Thay vì được 6 vị thần Hy Lạp soi rọi như Billy Batson sau này, Black Adam sở hữu siêu sức mạnh từ 6 vị thần Ai Cập: Shu - vị thần ban cho sự bền bỉ và bất khả xâm phạm; Heru - vị thần ban cho siêu tốc độ không ai sánh bằng; Amon - vị thần ban cho sức mạnh thể chất phi phàm; Zehuti - vị thần ban cho kiến thức và trí khôn; Aton - vị thần ban cho năng lực của tia sét và Menthu - vị thần ban cho lòng dũng cảm bất diệt.

Kỷ nguyên của DC có trở lại trong 'Black Adam'?
Nhóm Justice Society

Trong bộ phim năm 2022, dưới vai trò dẫn dắt của nam chính Dwayne Johnson, câu chuyện sẽ được kể khi Black Adam sống dậy sau hơn 5000 năm bị giam cầm, người con của vương quốc cổ đại Kahndaq rơi vào tầm ngắm của nhóm anh hùng Justice Society. Bốn thành viên của nhóm là Dr. Fate, Hawkman, Atom Smasher và Cyclone vừa tìm cách chế ngự Black Adam, vừa để anh lựa chọn trở thành anh hùng, hoặc kẻ phản diện của thế giới. Thế nhưng trước hết trong phần phim đầu tiên này, Black Adam phải tạm thời phối hợp với Justice Society để triệt hạ một mối đe dọa lớn hơn là Sabbac - tên cầm đầu băng tội phạm bị quỷ ám.

Kỷ nguyên của DC có trở lại trong 'Black Adam'?

Sinh ra là nô lệ, tái sinh là một vị thần, kẻ phản anh hùng Black Adam với câu chuyện đậm tính huyền thoại, sẽ mang đến một tác phẩm siêu anh hùng phong cách sử thi và trở thành bước ngoặt đáng mong chờ của Vũ trụ điện ảnh DC.

Sự kỳ vọng của “The Rock” Dwayne Johnson

Suốt vài tháng quá, fan DC không khó để biết rằng Dwayne Johnson thực sự tâm huyết thế nào đối với dự án Black Adam. Điều đầu tiên, anh đấu tranh quyết liệt để hai nhân vật Shazam! và Black Adam không gặp nhau quá sớm, cũng bởi theo anh, tông màu tươi sáng của Shazam! sẽ không phù hợp với gam màu u tối, bí ẩn mà Black Adam mang đến trên màn ảnh.

Kỷ nguyên của DC có trở lại trong 'Black Adam'?
Black AdamShazam! có mối liên kết

Tiếp theo đó, nam ngôi sao cũng đã chia sẻ lại đoạn video ghi hình anh tới dự một buổi chiếu thử của Black Adam, để tận mắt xem mọi người phản ứng với phim ra sao. Sau khi đã ngồi giấu mặt khá kĩ, Dwayne Johnson lộ diện trong sự bất ngờ của mọi người và trực tiếp lắng nghe ý kiến từ những fan may mắn được thưởng thức bộ phim trước vài tháng.

Điều bất ngờ là khá nhiều ý kiến tích cực được đưa ra. Có khán giả cho rằng, Dwayne Johnson không giống như một diễn viên và anh thực sự là một người hùng đúng nghĩa trên màn ảnh. Có ý kiến khác nhận định, phần kết của Black Adam rất khác biệt và nó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của bộ phim.

Một nguồn tin từ The Wrap cũng cho hay, chất lượng của Black Adam ban đầu rất tệ khi được đem chiếu thử, thế nên Warner Bros. đã quyết định quay lại một phần lớn thời lượng của bộ phim. Đến buổi chiếu thử tiếp theo, phản ứng người xem đã tốt hơn và phần lớn ý kiến đều khẳng định rằng, đây là bộ phim đem đến khác biệt rõ ràng cho dòng chảy phim siêu anh hùng hiện nay.

Black Adam chính thức khởi chiếu toàn cầu từ ngày 22/10.

Kỷ nguyên của DC có trở lại trong 'Black Adam'?
Hiện tại, truyền thông cùng khán giả vẫn đang bàn tán sôi nổi về việc nhân vật Superman của Henry Cavill sẽ xuất hiện với vai trò cameo trong Black Adam. Có nguồn tin thì cho hay, Henry sẽ xuất hiện nhưng không lộ rõ mặt.
The Rock từng được nhận xét là khó trở thành ngôi sao điện ảnh The Rock từng được nhận xét là khó trở thành ngôi sao điện ảnh
Superman xuất hiện bao nhiêu lâu trong 'Black Adam'? Superman xuất hiện bao nhiêu lâu trong 'Black Adam'?

Anh Vũ