Là diễn viên kỳ cựu, Tường Vi vẫn hoảng hốt khi được bạn diễn trẻ gọi là 'tiền bối'

(TGĐA) - Hơn một thập kỷ sự nghiệp, Tường Vi luôn có được tình cảm yêu mến và tin tưởng gần như tuyệt đối của công chúng về lòng nhiệt huyết với nghề. Bí quyết nào để cô ấy có thể giữ được cho mình phong độ đó? Hãy cùng TGĐA trò chuyện và khám phá thêm Tường Vi trong lần gặp lại nữ diễn viên phim Làm rể Mười Xuân.

Tường Vi nhận 'kết đắng' trên sóng truyền hình vì lỡ chê thánh livestream Lê Dương Bảo Lâm Tường Vi nhận 'kết đắng' trên sóng truyền hình vì lỡ chê thánh livestream Lê Dương Bảo Lâm
'Đấu trường âm nhạc' mùa 3: Cặp đôi ‘lầy lội’ Lê Dương Bảo Lâm và Tường Vi lần đầu kết hợp trong vai trò MC 'Đấu trường âm nhạc' mùa 3: Cặp đôi ‘lầy lội’ Lê Dương Bảo Lâm và Tường Vi lần đầu kết hợp trong vai trò MC
Tường Vi: Giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất là động lực lớn để tôi phấn đấu trong thời gian tới! Tường Vi: Giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất là động lực lớn để tôi phấn đấu trong thời gian tới!
Tường Vy
Diễn viên Tường Vi
Đầu năm qua, Tường Vi mang về cho mình giải thưởng Nữ diễn viên được yêu thích nhất hạng mục Truyền hình của Ngôi sao xanh 2020, cảm xúc của bạn lúc đó ra sao?

Giải thưởng Ngôi sao xanh thực sự là một cột mốc rất đáng nhớ với Vi, qua vai diễn Thanh Đào trong bộ phim Làm rể Mười Xuân. Hơn nữa đây còn là giải thưởng do khán giả bình chọn, những người không chỉ yêu quý mình Vi mà còn yêu mến cặp đôi Tường Vi và Lê Minh Thành trong phim. Vi còn nhớ các bạn khán giả đã ra sức “đẩy thuyền” Vi với Thành, mong hai người xảy ra “phim giả tình thật”. Rồi thậm chí, có những bạn còn cố “cày” bằng được để bình chọn cho Vi ở Ngôi sao xanh. Vi thực sự hạnh phúc và không ngờ các bạn lại yêu quý mình nhiều đến vậy.

Giải thưởng này có tạo cho bạn áp lực nào không?

Vi nghĩ không chỉ riêng Vi mà bất cứ nghệ sĩ nào khi nhận về một giải thưởng lớn, đều muốn năm sau hay năm sau nữa đều có thể tiếp tục giành lấy nó, chứ không phải nhận về một lần mà bẵng đi hoài (cười). Mỗi một giải thưởng là một sự đánh dấu, một sự khẳng định của Vi trong lòng công chúng nên Vi nghĩ bản thân luôn phải cố gắng thật nhiều để không phụ lòng khán giả.

Bạn có kỷ niệm nào đáng nhớ với vai diễn Thanh Đào hay trong quá trình thực hiện Làm rể Mười Xuân?

Vi có cơ hội thể hiện một nhân vật cực kỳ đáng yêu và được gặp lại tía Thanh Nam – người mà Vi đã từng cùng tham gia trong Về quê cưới vợ. Lúc đó 2 tía con không có chung tuyến nhân vật nhưng tía rất thương Vi, rồi bẵng đi một thời gian, thật là vui biết bao khi gặp lại tía trong Làm rể Mười Xuân. Lúc nào quay chung với tía Thanh Nam, chị Minh Tuyền, anh Lê Nam hay Lê Minh Thành đều rất vui. Có những cảnh không thể nào quay nổi vì mọi người cứ phì cười thôi à!

Tường Vi: Nói mình là ‘tiền bối’ thì ghê gớm quá!
Tường Vi trong phim Làm rể Mười Xuân

Đầu năm vừa qua khán giả chứng kiến Tường Vi xuất hiện trong Đấu trường âm nhạc với những tập phát sóng hết sức thú vị. Việc tham gia game show này có khiến Tường Vi gặp khó khăn?

Vi từng làm MC của rất nhiều chương trình nhưng dạo gần đây mới bén duyên với gameshow. Cũng rất nhiều áp lực vì Vi thường hay bị “khớp”. Nhưng may mắn Vi được dẫn chung với Lê Dương Bảo Lâm, hai người phối hợp với nhau cực kỳ nhịp nhàng, nhắc nhở nhau đừng quên này nọ. Lâm mang lại rất nhiều tiếng cười, còn Vi thì có nhiệm vụ nhớ luật chơi. Dù đây không phải là chương trình trực tiếp nhưng Vi luôn phải liên tục ứng biến với nhiều tình huống khác nhau, qua đó rèn luyện cho bản thân về khả năng hoạt ngôn.

Là diễn viên kỳ cựu, Tường Vi vẫn hoảng hốt khi được bạn diễn trẻ gọi là 'tiền bối'

Xuất hiện gần đây qua rất nhiều phim mới nhưng một số khán giả lại chỉ nhớ đến Tường Vi qua những bộ phim cũ như: Bỗng dưng muốn khóc, Ngôi nhà hạnh phúc, Cá rô em yêu anh, Về quê cưới vợ… Tường Vi liệu có cảm thấy buồn vì điều đó?

Không có gì buồn hết! Bản thân Vi còn cảm thấy may mắn vì có rất nhiều diễn viên còn không được khán giả nhớ đến dù tham gia cũng không ít phim. Mỗi khán giả ở mỗi thời điểm thường nhớ Vi ở những dạng vai khác nhau, ví dụ những cô chú lớn tuổi hay nhớ về Cá rô em yêu anh, Về quê cưới vợ vì đó là những vai diễn mộc mạc, đậm chất miền Tây của Vi. Hay gần đây vai diễn Thanh Hà trong Bánh mì Ông Màu cũng khiến Vi rất vui vì nhận về những phản ứng tích cực. Vi cho rằng được khán giả ở bất cứ độ tuổi nào nhắc đến mình trong một bộ phim nào đó đã là quá mừng rồi (cười).

Nhắc tới Bánh mì Ông Màu, bạn cảm thấy ra sao khi không còn xuất hiện trong phần 2 của bộ phim này?

Vi không tham gia phần 2 đơn giản bởi vì tuyến nhân vật được phát triển và tiếp nối câu chuyện của phần 1. Độ tuổi nhân vật không còn phù hợp, Vi không thể nào đóng nhân vật mẹ được (cười). Dù không còn Thanh Hà nhưng Vi nghĩ đó cũng là một cái hay vì mỗi phần sẽ có những tuyến nhân vật khác nhau, tình tiết khác nhau và sẽ triển khai được một câu chuyện có tính hấp dẫn hơn. Còn hấp dẫn thế nào thì khán giả hãy xem phần 2 và khám phá xem tại sao lại không có Thanh Hà nha!

Đã có một khoảng thời gian, tôi dường như quên mất Tường Vi nói đúng ra đã là một người tiền bối trong nghề với các bạn diễn viên trẻ, bởi vì nguồn năng lượng vẫn quá trẻ trung và nhiệt huyết như thuở mới vào nghề mà nữ diễn viên 8x tỏa ra trong từng vai diễn hay mỗi lần xuất hiện với công chúng…

Tường Vi có lo lắng nhiều không trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn ra ngày một phức tạp?

Vi cùng tất cả mọi người đều cảm thấy hết sức mệt mỏi và lo lắng, công việc cùng nhiều thứ khác thì bị đình trệ. Nhưng dù sao có sức khỏe vẫn là quan trọng nhất. Với riêng Vi, mình coi đây là thời gian nuôi dưỡng bản thân, học thêm được nhiều thứ như làm bánh hay cắm hoa – những thứ trước đây do công việc bận rộn nên Vi chưa có thời gian để thử.

Bạn có bí quyết gì để một diễn viên không bao giờ ngủ quên trong chiến thắng?

Chính là sự cố gắng không ngừng để giữ uy tín với khán giả, không bao giờ chạy theo chiêu trò scandal để nổi tiếng.

Đằng sau 1 cô gái cá tính và hay cười được khán giả yêu mến, Tường Vi tự thấy bản thân mình là con người thế nào?

Vẫn là một Tường Vi vui vẻ, thoải mái và hoạt bát. Trong nhóm bạn con gái của Vi, mọi người còn nhận xét Vi sao mà tính “đàn ông” quá! “Đàn ông” ở đây không phải là mạnh mẽ quá đà đâu, chỉ đơn giản là đôi khi mình không được bánh bèo hay nhõng nhẽo thôi! Nhưng đó thuộc về cá tính của mỗi người rồi, đôi khi Vi trước mặt người yêu cũng nhõng nhẽo lắm đó! (cười). Ngoài ra, Vi đôi khi cũng bị mọi người than phiền là hơi vô tâm và không tinh tế trước những điều sâu sắc, Vi vẫn đang sửa dần dần khuyết điểm đó.

Tường Vy và nam diễn viên Xuân Nghị
Tường Vi và diễn viên Xuân Nghị

Trải qua những năm tháng dài trong sự nghiệp, Tường Vi đã bao giờ cảm thấy mình là một người “tiền bối” với những diễn viên trẻ hơn hay chưa?

Nếu mà tiền bối thì “ghê gớm” quá (cười). Nhưng mỗi một tuổi trôi qua, Vi lại có dịp quen biết những người bạn, người đồng nghiệp mới. Thường một số bạn vẫn kêu mình bằng chị, lúc đó mình cũng cảm thấy giống đàn chị, nhưng không có nghĩa là kinh nghiệm hay danh tiếng mình hơn họ. Nhưng cá nhân Vi thấy với những cô chú anh chị đi trước Vi, có quãng đường sự nghiệp dài hơn Vi thì đều là những bậc tiền bối hết. Và quan trọng khi chính mình trở thành đàn chị rồi thì nên có cách cư xử sao cho đúng mực. Đôi khi Vi cũng muốn mình cần phải học hỏi sự mạnh dạn, táo bạo và đa màu sắc từ các bạn trẻ.

Tường Vi có muốn nhắn nhủ gì tới khán giả trước diễn biến phức tạp hiện nay của Covid-19?

Mong rằng mọi người hãy suy nghĩ đừng ngồi đợi ai bảo vệ mình hết mà trước tiên phụ thuộc tất cả vào bản thân ta, thực hiện đúng tiêu chí 5K mà Chính phủ đề ra thì dịch bệnh mới có thể mau chóng qua đi.

Cảm ơn Tường Vi rất nhiều!

Không hề đơn độc, cuối cùng Tường Vi cũng vui mừng tìm được 'đồng minh hát dở' mang tên... Cao Thái Hà Không hề đơn độc, cuối cùng Tường Vi cũng vui mừng tìm được 'đồng minh hát dở' mang tên... Cao Thái Hà

(TGĐA) - Dù từng bị chê “hát dở” ở những tập trước nhưng trong phần ...

Tường Vi: Giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất là động lực lớn để tôi phấn đấu trong thời gian tới! Tường Vi: Giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất là động lực lớn để tôi phấn đấu trong thời gian tới!

(TGĐA) - Tường Vi nhận giải thưởng Nữ diễn viên được yêu thích nhất ở ...

'Em trong mắt anh': Anh Tài bị Lê Minh Thành giận... vì đóng chung với Tường Vi 'Em trong mắt anh': Anh Tài bị Lê Minh Thành giận... vì đóng chung với Tường Vi

(TGĐA) - Trong những ngày cuối cùng của năm 2020, để kết lại một năm ...

Vũ Chy

Photo: Khương Duy; Fashion: COBA Boutique; Shoes: Dolly; Makup &Hair: Tân Nguyễn