'Làm giàu với ma' tái hiện hài hước câu chuyện 'ông bà phù hộ' trúng số trong văn hóa Việt Nam

(TGĐA) - Từ lâu, việc mua một tấm vé số không chỉ đơn thuần là giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà còn là niềm hy vọng đổi đời của rất nhiều người. Ai cũng nói vui với nhau là: “Cầu ông bà phù hộ cho con trúng số”, nhưng liệu ông bà sẽ “phù hộ” ra sao khi người người nhà nhà đều mong ước giống nhau? Tình huống éo le được Làm giàu với ma hiện thực hóa một cách hài hước và duyên dáng qua màn “giật số” của Na (Diệp Bảo Ngọc) trên màn ảnh rộng.

Đạo diễn Trung Lùn hé lộ bí ẩn đằng sau bối cảnh có 'view triệu đô' của 'Làm giàu với ma' Đạo diễn Trung Lùn hé lộ bí ẩn đằng sau bối cảnh có 'view triệu đô' của 'Làm giàu với ma'
Hé lộ dàn nhân vật gần gũi và hài hước của 'Làm giàu với ma' Hé lộ dàn nhân vật gần gũi và hài hước của 'Làm giàu với ma'

Lanh (Tuấn Trần) vốn là một chàng trai ngoan hiền, sáng đi làm, tối học bổ túc để lấy tấm bằng cấp 3. Thế nhưng, anh bỗng nhiên “đổ đốn”, chuyển sang mê bộ môn đá gà và muốn kiếm thật nhiều tiền. Trong một lần trốn nợ, Lanh bị sét đánh và có khả năng nhìn thấy hồn ma của Na. Cả hai nhanh chóng đi đến giao kèo, Lanh giúp Na kiếm đứa con gái thất lạc đã 25 năm, cô giúp anh “làm giàu”.

'Làm giàu với ma' tái hiện hài hước câu chuyện 'ông bà phù hộ' trúng số trong văn hóa Việt Nam

Trong vô vàn cách kiếm tiền, Lanh bắt Na phải giúp mình trúng số. Không còn cách nào khác, cô đành phải đi “giật số”. Thế nhưng, Lanh hóa ra không phải “người” duy nhất cầu mong trúng số. Hậu quả là Na phải đối đầu với vô số hồn ma khác cũng đi “giật số” để phù hộ cho người thân. Từ đây mà Làm giàu với ma chiêu đãi người xem một trường đoạn vô cùng hài hước.

Trái ngược hẳn với nền nhạc du dương là một màn “giật tóc, móc mắt” của cả hội ma. Ai nấy đều tranh nhau cho được con số trùng với tấm vé mà người thân đã mua. Họ cũng chẳng từ “thủ đoạn” chèn ép, xô đẩy, thậm chí tấn công lẫn nhau khiến Na có một phen “lên bờ xuống ruộng”. Cô hết bị xé mất tay áo đến bị đấm đá, kéo chân túi bụi. Na cũng chẳng vừa gì khi đáp trả tới bến đối phương tạo ra một khung cảnh cười mệt nghỉ.

'Làm giàu với ma' tái hiện hài hước câu chuyện 'ông bà phù hộ' trúng số trong văn hóa Việt Nam

Đạo diễn Trung Lùn tiết lộ: “Đây là một trong những cảnh đinh của bộ phim mà tôi nghĩ ra ngay từ những ngày đầu. Tình tiết cho thấy góc nhìn hài hước về việc người đã khuất nào cũng muốn phù hộ cho người thân nhưng đôi khi… không thể linh nghiệm. Đồng thời thì phân đoạn này cũng mang tới nhiều tiếng cười và cho thấy cá tính của cô Na cùng quyết tâm tìm lại con gái”.

“Cảnh giật số đã được lên kế hoạch một cách kỹ lưỡng. Chúng tôi có một nhóm diễn viên đóng thế chuyên nghiệp phụ trách dàn dựng các hành động sao cho vừa đẹp mắt mà cũng phải hài hước, kịch tính. Lúc quay cũng phải tính toán sao cho nó có cảm giác là một cảnh kéo dài liên tục, từ lúc Na bước vô phòng tới lục giật số chứ không phải là cắt ghép”, anh nói thêm.

'Làm giàu với ma' tái hiện hài hước câu chuyện 'ông bà phù hộ' trúng số trong văn hóa Việt Nam

Diệp Bảo Ngọc chia sẻ: “Đây là một cảnh Ngọc khá tâm đắc vì vừa có yếu tố tâm lý, vừa có cả hành động. Lần đầu tiên Ngọc được đóng một cảnh bầm dập nhiều như vậy trên phim điện ảnh. Lúc tập luyện cũng phải tính toán để té ra sao cho đẹp mà không bị chấn thương nặng, phải thuộc lòng các động tác để thực hiện trơn tru cho thành một cảnh kéo dài. Thực hiện nhiều lần lắm mới xong được cảnh này nhưng Ngọc cảm thấy rất vừa lòng”.

Với nhiều chi tiết hài hước chưa được hé lộ, Làm giàu với ma hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái và thỏa mãn nhu cầu giải trí của cả gia đình trong dịp lễ 2/9 này.

Làm giàu với ma có suất chiếu sớm từ 18h00 ngày 29/8 và chính thức khởi chiếu ngày 30/8/2024 tại các rạp trên toàn quốc.

Hé lộ dàn nhân vật gần gũi và hài hước của 'Làm giàu với ma' Hé lộ dàn nhân vật gần gũi và hài hước của 'Làm giàu với ma'

(TGĐA) - Làm giàu với ma là bộ phim chiếu rạp đang được mong đợi ...

Bí ẩn cảnh quay khiến NSƯT Hoài Linh mất đến mười mấy lần ghi hình mới xong Bí ẩn cảnh quay khiến NSƯT Hoài Linh mất đến mười mấy lần ghi hình mới xong

(TGĐA) - Tái xuất màn ảnh rộng sau 2 năm, ông Đạo là vai diễn ...

Vũ Liên