Làm quen với ‘tài xế taxi’ Lee Je Hoon

(TGĐA) - Những ngày gần đây, cái tên Lee Je Hoon đang thu hút vô số sự chú ý từ những người yêu thích phim truyền hình Hàn Quốc nhờ màn hóa thân xuất sắc thành tài xế Kim Do Ki trong Taxi Driver 2. Đó là thành quả xứng đáng sau nhiều năm cống hiến hết mình cho nghệ thuật của nam diễn viên.

Phá kỷ lục, 'Taxi Driver' được sản xuất phần 3 nhưng Lee Je Hoon chưa chắc tham gia Phá kỷ lục, 'Taxi Driver' được sản xuất phần 3 nhưng Lee Je Hoon chưa chắc tham gia
Cặp đôi Lee Do Hyun – Lim Ji Yeon cùng dẫn đầu bảng xếp hạng diễn viên Hàn Quốc Cặp đôi Lee Do Hyun – Lim Ji Yeon cùng dẫn đầu bảng xếp hạng diễn viên Hàn Quốc
Các sao Hàn có sự nghiệp 'phất lên' sau bước ngoặt cuộc đời Các sao Hàn có sự nghiệp 'phất lên' sau bước ngoặt cuộc đời
Làm quen với ‘tài xế taxi’ Lee Je Hoon

Từ sinh viên kỹ thuật tới ngôi sao tài năng

Lee Je Hoon sinh năm 1984, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình trong các dự án độc lập, sau đó xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh như: The Front Line, Architecture 101... và các phim truyền hình như Secret Door, Signal, Move To Heaven...

Trước khi theo học trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc, Lee Je Hoon từng là sinh viên kỹ thuật chuyên ngành Công nghệ sinh học của Đại học Hàn Quốc – một trong ba trường đại học hàng đầu ở xứ sở Kim chi. Sau khi nhận ra đam mê cháy bỏng của mình, anh đã không ngần ngại bỏ học để chuyển sang trường nghệ thuật.

Được biết, đam mê nghệ thuật của Lee Je Hoon đã được nung nấu từ khi anh còn rất nhỏ. Nhờ vào chiếc tivi và cuốn băng cassette bố tặng, Lee Je Hoon bắt đầu hứng thú với phim ảnh. Anh tự nhận bản thân là “một người thích xem phim và nói về các bộ phim để lấp đầy cuộc sống”. Không ngoa khi nói, nếu không có chiếc tivi và cuốn cassette năm ấy, Lee Je Hoon chưa chắc đã bén duyên với nghệ thuật như bây giờ và thay vì là diễn viên, anh sẽ trở thành một kỹ sư Sinh học theo như ngành học ban đầu.

Tình yêu dành cho phim ảnh của Lee Je Hoon lớn đến độ anh thậm chí còn muốn mở một rạp chiếu phim độc lập để thỏa sức xem những bộ phim yêu thích. Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh công việc diễn xuất, nam diễn viên cũng hợp tác với hai người bạn thân là nhà sản xuất Kim Yoo Kyung và đạo diễn Yang Kyung Mo thành lập công ty sản xuất phim Hardcut với mong muốn sáng tạo nhiều nội dung có tầm nhìn hướng tới tương lai. Mong rằng, trong thời gian tới, công ty sản xuất của Lee Je Hoon sẽ mang đến nhiều bộ phim hấp dẫn cho khán giả.

Làm quen với ‘tài xế taxi’ Lee Je Hoon

Lee Je Hoon dấn thân vào nghệ thuật từ năm 2006. Trong vòng 4 năm, anh đã tham gia hơn 18 bộ phim ngắn và phim độc lập nhưng chủ yếu là vai phụ. Vai diễn đáng chú ý nhất của anh trong thời điểm này là vai diễn trong Just Friends? - một bộ phim đề tài đồng tính của đạo diễn Kim Jo Gwang Soo. Bên cạnh đó, anh góp mặt trong một vài bộ phim điện ảnh như The Servant, Finding Mr. Destiny...

2011 được đánh giá là một năm đột phá với Lee Je Hoon khi diễn xuất của anh bắt đầu được nhìn nhận và đánh giá cao. Trong năm này, nam diễn viên có hai vai diễn ấn tượng - nam sinh trung học có diễn biến tâm lý phức tạp trong Bleak Night và viên đại úy phải nhờ cậy đến sự giúp đỡ của chất kích thích sau khi trải qua bi kịch chiến tranh trong The Front Line. Hai vai diễn nổi bật này đã mang về cho anh hai đề cử tại giải Grand Bell Awards 2011 và chiến thắng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại giải Rồng Xanh danh giá - sự công nhận rõ ràng nhất cho những nỗ lực của Lee Je Hoon.

Tên tuổi của Lee Je Hoon được biết đến rộng rãi khi góp mặt trong bom tấn điện ảnh Architecture 101. Trái với những vai diễn gai góc, đậm chất tâm lý trước đó, trong dự án này, Lee Je Hoon khiến khán giả kinh ngạc khi “quay ngoắt 180°” hóa thân thành cậu sinh viên nhút nhát với tình đầu. Cũng trong năm này, Lee Je Hoon thành công chinh phục khán giả truyền hình khi hóa thân thành chaebol nỗ lực vực dậy nền công nghiệp thời trang của Hàn Quốc trong Fashion King.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Lee Je Hoon đã thử sức với nhiều vai diễn khác nhau trong nhiều dự án khác nhau, từ vui tươi, nhí nhảnh đến lạnh lùng, ít nói. Nam diễn viên chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Đứng dưới vai trò là một diễn viên, tôi không thể tránh việc thử sức mình ở những chặng đường mới, bởi tôi luôn có cảm giác nếu mình chỉ ở vị trí duy nhất thì rất dễ thụt lùi”. Bên cạnh đó, Lee Je Hoon cũng luôn đầu tư rất kỹ cho vai diễn của mình, chẳng hạn như học tiếng Anh hay tập hút thuốc đến mức bất tỉnh cho vai diễn. Ngoài ra, anh cũng tích lũy kinh nghiệm qua những lần hợp tác với nhiều tên tuổi gạo cội trong nghề như Gong Yoo, Im Soo Jung, Han Suk Kyu hay Kim Hye Soo... Chính nhờ niềm đam mê cháy bỏng và tinh thần hết mình vì công việc mà Lee Je Hoon đã ghi những dấu ấn vững chắc trên con đường nghệ thuật của mình, trở thành cái tên bảo chứng cho sự hấp dẫn của một tác phẩm trong lòng khán giả.

Vụt sáng sau khi xuất ngũ

Làm quen với ‘tài xế taxi’ Lee Je Hoon

Nghĩa vụ quân sự vốn là một nỗi lo của nhiều sao nam Hàn Quốc bởi trong khoảng thời gian gián đoạn hoạt động nghệ thuật vì nhập ngũ, tên tuổi họ có thể trở nên mờ nhạt và bị thay thế bởi “rừng” sao mới. Nếu không có tác phẩm nổi bật sau khi xuất ngũ, một ngôi sao sẽ lụi tàn và biến mất trong lòng công chúng. Tuy nhiên, trường hợp của Lee Je Hoon lại hoàn toàn ngược lại. Hậu nghĩa vụ quân sự bắt buộc, tên tuổi anh vụt sáng hơn bao giờ hết.

Tháng 10/2012, sau khi hoàn thành quá trình quay Ghost Sweepers và lồng tiếng cho nhân vật Jack Frost trong Rise Of The Guardians phiên bản Hàn Quốc, Lee Je Hoon lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. 18 tháng sau, vào ngày 24/7/2014, Lee Je Hoon xuất ngũ.

Trở lại sau 2 năm vắng bóng, Lee Je Hoon tái hợp với diễn viên kì cựu Han Suk Kyu trong bộ phim truyền hình Secret Door - bộ phim tái hiện lại câu chuyện lịch sử gây tranh cãi về cái chết của thế tử SaDo. Dù không quá thành công, Secret Door vẫn là bước đà hoàn hảo để cái tên Lee Je Hoon xuất hiện lại trong tầm mắt khán giả.

Hai năm sau đó, tên tuổi của Lee Je Hoon được nâng lên một tầm cao mới khi Signal gây sốt tại Hàn Quốc. Thừa thắng xông lên, nam diễn viên góp mặt trong nhiều dự án khác nhau như bộ phim truyền hình lãng mạn Tomorrow With You đóng cặp cùng Shin Min Ah, các phim điện ảnh Anarchist from Colony, I Can Speak, Time To Hunt...

Tài xế taxi ‘hot’ nhất màn ảnh

Vai diễn trong Taxi Driver
Vai diễn trong Taxi Driver

Năm 2021 đánh dấu bước tiến triển đáng ghi nhận trong sự nghiệp của Lee Je Hoon khi anh góp mặt trong bộ phim truyền hình ăn khách Taxi Driver. Trong phim, anh vào vai Kim Do Ki, người chuyên đảm nhận công việc trả thù hộ những người yếu thế bất hạnh trong xã hội. Bộ phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt đến độ nhà sản xuất quyết định sản xuất thêm phần thứ 2. Lee Je Hoon cũng trở lại với vai diễn quen thuộc trong phần phim này. Taxi Driver 2 thậm chí còn thành công hơn cả phần 1 khi lập kỷ lục là miniseries có rating cao nhất trong năm 2023. Với thành công của bộ phim, tên tuổi nam chính Lee Je Hoon giờ đây vang danh toàn cầu.

Điển trai, tài năng cùng tinh thần cống hiến hết mình trong công việc, Lee Je Hoon chắc chắn sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, mang đến cho khán giả thêm nhiều tác phẩm giá trị. Người hâm mộ đang hi vọng, Taxi Driver có thể sớm sản xuất phần 3 nhưng nếu có dự án này, Lee Je Hoon khẳng định chưa chắc anh đã tham gia.
Phá kỷ lục, 'Taxi Driver' được sản xuất phần 3 nhưng Lee Je Hoon chưa chắc tham gia Phá kỷ lục, 'Taxi Driver' được sản xuất phần 3 nhưng Lee Je Hoon chưa chắc tham gia

(TGĐA) - Đài SBS mới đây đã xác nhận bộ phim truyền hình ăn khách ...

Cặp đôi Lee Do Hyun – Lim Ji Yeon cùng dẫn đầu bảng xếp hạng diễn viên Hàn Quốc Cặp đôi Lee Do Hyun – Lim Ji Yeon cùng dẫn đầu bảng xếp hạng diễn viên Hàn Quốc

(TGĐA) - Cặp đôi vừa công khai hẹn hò Lee Do Hyun – Lim Ji ...

Các sao Hàn có sự nghiệp 'phất lên' sau bước ngoặt cuộc đời Các sao Hàn có sự nghiệp 'phất lên' sau bước ngoặt cuộc đời

(TGĐA) - Những sao Hàn này đều đạt được những thành công vượt bậc sau ...

Linh Trần