Lan Phương: Một năm ngọt ngào với 'người điên', người vợ và người mẹ

(TGĐA) - 2018 là năm thành công với diễn viên Lan Phương. Bởi chị được khán giả yêu mến và ghi nhận sự sáng tạo với nghệ thuật bằng giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards cho vai Diệu trong Cả một đời ân oán 2. Cùng trong năm đó, chị đã trải qua những cung bậc của hạnh phúc từ việc tìm được người bạn đời ưng ý, kết hôn và cùng chào đón thiên thần nhỏ Lina – món quà tuyệt vời nhất từ mối tình ngọt ngào, đậm sắc hương giữa chị và ông xã ngoại quốc. Hẹn Lan Phương trong một chiều mưa ở Hà Nội, chị đã có những trải lòng thú vị với Thế giới điện ảnh về những cột mốc quan trọng trong năm 2018 của mình.

lan phuong mot nam ngot ngao voi nguoi dien nguoi vo va nguoi me Lan Phương - Minh Tiệp liên tục 'chơi xấu' Miko Lan Trinh – Trương Thế Vinh nhưng vẫn tay trắng ra về
lan phuong mot nam ngot ngao voi nguoi dien nguoi vo va nguoi me Thắng lớn ở '5 Vòng vàng kỳ ảo', Việt Anh & Lan Phương lên kế hoạch đi du lịch chung

Năm 2018 quả là một năm đặc biệt và ngọt ngào của chị. Nếu dùng một từ để miêu tả về những cột mốc trong năm vừa qua, chị sẽ nói gì?

2018 thực sự là năm tuyệt vời với Lan Phương. Nếu nghĩ kỹ về nó thì Phương còn ngạc nhiên nữa vì không hiểu sao mọi thứ lại cùng diễn ra trong năm 2018 (cười). Tìm được anh ấy, hai người kết hôn, sau đó cùng hồi hộp, hạnh phúc chào đón bé Lina và đặc biệt là công việc thành công nữa… tất cả mọi thứ đến với Phương như một phép màu diệu kỳ… Điều hay nhất đó là mọi thứ được diễn ra ở Hà Nội – nơi Phương được sinh ra. Nếu để dùng một từ để nói về 2018, Phương dùng từ “Duyên” – một cái duyên không ai có thể lý giải nổi tại sao nó lại nối tiếp nhau một cách tuần tự, nhịp nhàng và ngọt ngào đến thế.

lan phuong mot nam ngot ngao voi nguoi dien nguoi vo va nguoi me
Diễn viên điện ảnh Lan Phương

Trong giây phút được xướng tên ở giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng VTV Awards, chị đã suy nghĩ điều gì?

Phương nghĩ rằng cuối cùng mọi người cũng đã nhìn nhận được sự cố gắng, những lao động sáng tạo nghệ thuật của mình và cũng bất ngờ bởi không nghĩ rằng một vai diễn phản diện có thể được nhận giải. Như Phương từng chia sẻ việc được đề cử ở vai phản diện nhiều lần nhưng chưa bao giờ được nhận giải thưởng và đây là lần đầu tiên tiền lệ đó được phá bỏ. Không còn từ ngữ nào có thể diễn tả được niềm hạnh phúc và tự hào của Phương.

Giải thưởng này có ý nghĩa như thế nào với chị?

Đây không phải giải thưởng đầu tiên mà Lan Phương nhận được trong những năm tháng hoạt động nghệ thuật. Nhưng giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng VTV Awards lại đặc biệt và vô cùng ý nghĩa với Phương bởi ngoài vai diễn hay thì đó còn là việc em bé dần được hình thành trong bụng. Em bé đến một cách rất tự nhiên rồi cùng mẹ diễn vai “người điên” gây được thiện cảm và được khán giả yêu thích thì đó thực sự là kỷ niệm đáng nhớ và khó có được lần thứ 2 trong đời.

lan phuong mot nam ngot ngao voi nguoi dien nguoi vo va nguoi me
"Em bé đến một cách rất tự nhiên rồi cùng mẹ diễn vai “người điên” gây được thiện cảm và được khán giả yêu thích - Đây thực sự là kỷ niệm đáng nhớ và khó có được lần thứ 2 trong đời", Lan Phương chia sẻ

Khán giả thường dành nhiều tình cảm cho những vai chính diện, chị nghĩ điều gì ở vai diễn “người điên” Mai Diệu - nhân vật đã gây được ấn tượng và chiếm trọn tình cảm của khán giả truyền hình?

Phương nghĩ Diệu được khán giả yêu mến bởi họ nhìn thấy cô ấy ở đâu đó xung quanh mình. Bởi khi người phụ nữ đã yêu và không được đáp lại, dù cho có nỗ lực bao nhiêu cũng không bao giờ đạt được… thì sẽ hiểu và đồng cảm với những đau đớn của Diệu. Khi nhắc đến Diệu mọi người sẽ nghĩ ngay đến chữ điên loạn mà đáng thương. Dù cho những mưu đồ, toan tính của Diệu là xấu thì khán giả vẫn dành tình thương cho nhân vật thay vì ghét bỏ cô ấy. Diệu nỗ lực để giành lại những gì mình có trong tuyệt vọng mặc kệ cho mọi người xung quanh nói đó là sai trái nhưng cố ấy vẫn cố gắng đạt được điều mình tin là đúng và cuối cùng nhận lại sự thương hại của mọi người.

lan phuong mot nam ngot ngao voi nguoi dien nguoi vo va nguoi me
"Phương nghĩ Diệu được khán giả yêu mến bởi họ nhìn thấy cô ấy ở đâu đó xung quanh mình"

Chị và ông xã có cùng xem Cả một đời ân oán 2 không? Anh ấy đã nói gì?

Gia đình nhỏ của Phương là fans của Cả một đời ân oán 2 đó. Cứ đến giờ chiếu, cả gia đình lại cùng ngồi xem phim. Sau đó, ông xã quay sang nói với Phương “Thật may mắn là anh chưa thấy em như thế”. Nếu có thời gian bạn có thể vào kênh Youtube cá nhân của Phương, trên đó Phương có đăng tải clip “Lina phản ứng khi xem Cả một đời ân oán”, bạn sẽ thấy cảm xúc của hai thành viên còn lại khi xem đoạn kết của phim.

lan phuong mot nam ngot ngao voi nguoi dien nguoi vo va nguoi me
Gia đình nhỏ hạnh phúc của diễn viên Lan Phương

Trang Youtube của chị hiện đang nhận được nhiều lượt thích và theo dõi của khán giả. Chị có ý định sẽ làm chuyên đề Vlog chia sẻ về cách chăm sóc con không?

Có chứ! Trong quá trình mang thai, Phương có ý định làm Vlog về chăm sóc con nhưng khi bé sinh ra, quá bận rộn với bé và công việc nên thời gian rảnh được chút nào là chỉ đủ để dựng video nhật ký gia đình thôi. Và mục đích chính của Vlog bây giờ là chia sẻ nhật ký và những khoảnh khắc đẹp của bé và gia đình.

lan phuong mot nam ngot ngao voi nguoi dien nguoi vo va nguoi me
Lan Phương bên con gái Lina

Chị đã lên kế hoạch như thế nào trong dịp Tết Kỷ Hợi?

Tết năm nay bố mẹ Phương sẽ sang Mỹ đón Tết với em trai, còn ông xã của mình có thể vì công việc nên anh ấy sẽ ở Hà Nội vào dịp Tết. Mẹ con Phương hiện giờ phụ thuộc vào anh ấy (cười). Nhưng chắc chắn gia đình Phương sẽ dành 2 tuần không làm gì cả và chỉ ở bên cạnh nhau thôi. Đó là điều Lan Phương mong muốn trong thời gian này vì thực sự cả mình và ông xã quá bận, rất ít thời gian bên nhau và bên em bé.

lan phuong mot nam ngot ngao voi nguoi dien nguoi vo va nguoi me

Có câu chuyện nào gắn với Tết mà chị nhớ nhất?

Phương có rất nhiều kỷ niệm gắn với Tết, nhưng nhớ nhất là câu chuyện của bà nội Phương khi còn sống. Còn nhớ lúc nhỏ, cứ đến Tết nhà Phương lại sum họp và cùng nhau gói bánh chưng, khi đó mấy anh chị họ xúm vào ngồi bên cạnh bà, mỗi đứa tự gói chiếc bánh chưng, sau đó bỏ vào nồi rồi đánh dấu tên của mình. Mấy đứa ngồi thức nguyên đêm đợi bánh chín, lúc đó trời lạnh lạnh, bà nội ngồi nhai ngô rang mà Phương ngưỡng mộ vô cùng, bởi răng của bà rất khỏe, trong khi Phương không thể nhai được một viên nào. Đến khi bánh đã chín, mấy anh chị em lấy bánh ra ăn, vừa thích thú lại vừa ấm áp.

lan phuong mot nam ngot ngao voi nguoi dien nguoi vo va nguoi me

Tôi có một người bạn đã ngoài tuổi 30, cô ấy dành phần lớn thời gian của mình cho sự nghiệp. Trong quãng thời gian đó có quen với một người đàn ông nhưng ở anh không có điểm nào mà cô ấy có thể chấp nhận được. Một mặt ngại yêu, mặt khác do gia đình thúc giục khiến cô ấy có suy nghĩ sẽ “nhắm mắt đưa chân”. Chị có đồng tình với suy nghĩ của bạn gái đó không?

Lan Phương nhận thấy trong xã hội hiện nay có nhiều phụ nữ bị bó buộc bởi truyền thống và những kỳ vọng của mọi người xung quanh, họ sống vì người khác rất nhiều. Nhiều người bạn của Phương ở ngoài Bắc vì sợ bố mẹ buồn, sợ gia đình nói này nói kia… đã dẫn đến suy nghĩ “thôi thì lấy” và kết quả là sau một năm chung sống họ quyết định chia tay. Phương cảm thấy thật đáng tiếc cho những người phụ nữ đó. Sau khi chia tay sẽ còn vô vàn những nỗi khổ khác, những mối lo khác để làm khổ người phụ nữ, trong khi họ hoàn toàn có quyền chọn người đàn ông mà họ muốn. Những người xung quanh ơi, hãy nên tha cho người phụ nữ một tý (cười).

Lan Phương chỉ muốn khuyên bạn gái ở trên rằng hãy mạnh mẽ, độc lập và làm chủ cuộc sống của chính mình. Duyên sẽ đến với bạn vào một thời điểm đúng đắn nhất, giống như Phương vậy (cười).

Xin cảm ơn chị!

Hiện tại Phương đang quay bộ phim truyền hình của VFC mang tên Nàng dâu order và cũng vừa quay xong một vai diễn khách mời trong dự án điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Còn bây giờ, Phương chỉ tập trung vào đây thôi (Lan Phương nhìn vào con gái Lina). Ông xã và con gái chính là show diễn lớn nhất của Phương rồi! Và thử thách đặt ra là làm sao cân bằng cuộc sống, gia đình & sự nghiệp đó là kế hoạch và bài toán khó nhất trong năm 2019 Phương phải giải quyết.

lan phuong mot nam ngot ngao voi nguoi dien nguoi vo va nguoi me
lan phuong mot nam ngot ngao voi nguoi dien nguoi vo va nguoi me Lan Phương - Minh Tiệp liên tục 'chơi xấu' Miko Lan Trinh – Trương Thế Vinh nhưng vẫn tay trắng ra về
lan phuong mot nam ngot ngao voi nguoi dien nguoi vo va nguoi me Thắng lớn ở '5 Vòng vàng kỳ ảo', Việt Anh & Lan Phương lên kế hoạch đi du lịch chung

Thu Hà