Lan Phương: Sau 'Thương ngày nắng về', có thể tôi sẽ lên kế hoạch sinh thêm em bé

(TGĐA) - Sau người mẹ điên trong Cả một đời ân oán, Lan Phương tiếp tục gây ấn tượng với khán giả truyền hình qua vai diễn Vân Khánh trong Thương ngày nắng về. “Càng hóa thân, càng thêm thương nhân vật Khánh bởi đây là tuýp người phụ nữ điển hình trong xã hội hiện đại, thông qua nhân vật này, Lan Phương mong các đức lang quân có thể hiểu và cảm thông hơn với người bạn đời, để từ đó cuộc sống của người phụ nữ sẽ trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn”, Lan Phương chia sẻ.

'Tỷ lệ may mắn': Phong cách thời trang của Xuân Nghị khiến Lan Phương 'cạn lời' 'Tỷ lệ may mắn': Phong cách thời trang của Xuân Nghị khiến Lan Phương 'cạn lời'
Lan Phương 'đốn tim' khán giả với phong cách thời trang sành điệu ở tuổi 38 Lan Phương 'đốn tim' khán giả với phong cách thời trang sành điệu ở tuổi 38
Lan Phương làm 'tiểu tam' nhưng không đáng ghét trong 'Yêu lại từ đầu' Lan Phương làm 'tiểu tam' nhưng không đáng ghét trong 'Yêu lại từ đầu'
Lan Phương: Sau 'Thương ngày nắng về', có thể tôi sẽ lên kế hoạch sinh thêm em bé

Điểm gì ở nhân vật Vân Khánh khiến Lan Phương thích đến vậy?

Vân Khánh là mô típ nhân vật Phương chưa thể hiện bao giờ - một người mẹ tất tả với cuộc sống thường nhật và những đứa con nhỏ. Cuộc sống của Khánh khác tôi nhưng đó là hình ảnh bình dị của bất kỳ phụ nữ nào trong xã hội với rất nhiều áp lực, từ công việc, con cái đến gia đình. Phương tin là khi xem phim khán giả sẽ đồng cảm và nhìn thấy mình đâu đó trong Khánh. Bởi, họ đã từng trải qua một cuộc sống giống như vậy, khi phải gồng gánh mọi thứ trong gia đình mà vẫn phải chịu nhiều ấm ức, khi không có sự thấu hiểu của gia đình nhà chồng, không có sự chia sẻ công việc nhà của chồng, sự vô tâm của chồng, một mình cứ phải gánh hết công việc gia đình, xã hội, cơm nước, con cái và rất là nhiều việc khác nữa. Những áp lực cuộc sống đã khiến cô ấy quên đi thanh xuân nhẹ nhàng, dần trở nên cáu kỉnh, bộc trực, nói năng thiếu tinh tế nhưng trên hết, Khánh vẫn là người yêu chồng, thương con. Nhiều góc khuất, tâm tư của chị em sẽ được thể hiện qua nhân vật này. Điều đó khiến Phương rất khâm phục và yêu thích nhân vật Khánh.

Nhân vật Vân Khánh của Lan Phương đang được khán giả dành nhiều lời khen vì nó “đời”. Cảm xúc của bạn thế nào khi nhận được những lời nhận xét này?

Phương rất hạnh phúc khi đọc được những lời bình luận mà khán giả dành cho Khánh, điều đó là động lực để cho Phương có thể làm tốt hơn ở những giai đoạn sau. Nhân vật Khánh sắp tới câu chuyện có lẽ cũng không có nhiều những trường đoạn phức tạp như thời gian đầu bởi vì câu chuyện phần một còn dành cho em Trang và em Vân nữa. Phương hy vọng khán giả vẫn yêu thương Vân Khánh và theo dõi chặng đường của Khánh vì theo thời gian, nhân vật Khánh vẫn có những éo le, những khổ tâm của cô ấy. Mong rằng đến lúc đó khán giả vẫn sẽ đồng cảm và nhìn thấy mình ở trong Khánh và Phương cũng rất thương Khánh.

Lan Phương: Sau 'Thương ngày nắng về', có thể tôi sẽ lên kế hoạch sinh thêm em bé

Vốn không phải làm dâu, và bạn cũng từng chia sẻ rằng trước khi lập gia đình có một khoản vốn nên không cảm thấy mệt mỏi khi bước chân vào cuộc sống hôn nhân. Vậy Lan Phương đã góp nhặt từ những đâu để tạo nên một nhân vật Vân Khánh hoàn chỉnh đến vậy?

Đó là trải nghiệm trong cuộc sống của Phương. Nhất là lúc Phương bắt đầu kinh doanh, nhiều vấn đề bất thình lình xảy ra, những thứ đó đã mang cho Phương cảm nhận về cuộc sống chân thực và thực tế hơn rất nhiều. Từ khi đóng vai Khánh, Lan Phương quan sát thêm các nhân viên của mình. Bởi, họ phần nào đó cũng là Khánh. Họ lo cuộc sống cơm áo gạo tiền, lo cho công việc của mình đã làm tốt chưa. Có rất nhiều cảnh trên phim, Phương tưởng tượng mình là nhân viên của chính mình và nhớ lại lúc nhân viên lo lắng khi sếp không hài lòng, hoặc lúc nhà hàng đóng cửa các nhân viên lo lắng ra sao, đấy là lúc Phương gom chất liệu cuộc sống để hóa thân vào Khánh.

Vợ chồng dù có yêu thương nhau đến mấy thì đôi khi trong cuộc sống cũng không tránh khỏi những lúc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, Lan Phương đã làm gì để “giữ lửa” trong gia đình?

Lan Phương: Sau 'Thương ngày nắng về', có thể tôi sẽ lên kế hoạch sinh thêm em bé

Có những lúc áp lực từ công việc, cuộc sống khiến vợ chồng nảy sinh những mâu thuẫn Phương đã trải qua và mình nghĩ gia đình nào cũng sẽ có dù ít dù nhiều. Nhất là khi Phương khởi nghiệp, những áp lực về thể xác và tinh thần rất lớn đôi khi khiến mình cáu giận, mệt mỏi và trút giận lên người thân xung quanh. Đôi khi chỉ là những chuyện nhỏ nhặt cũng trở thành mâu thuẫn. Còn mâu thuẫn nhỏ hay lớn, đi xa hay kết thúc ngay thì tùy vào cặp vợ chồng đó, cái tôi của họ có lớn không, họ có chịu lắng nghe nhau không và chấp nhận điều đối phương nghĩ hay không. May là Phương và chồng không có cái tôi lớn như thế. Cả hai luôn lắng nghe và giải quyết rất nhanh. Cùng là phụ nữ, Phương rất đồng cảm với số phận phụ nữ ngày nay và cũng thấy cuộc sống đã hiện đại hơn rồi nhưng người phụ nữ thời nay phần lớn vẫn chưa khác nhiều hơn trước và đấy là việc cái nhìn của xã hội, của những người đàn ông, của những tư duy thời xưa vẫn áp đặt lên người phụ nữ phải thế nọ, phải thế kia, phải phục vụ chồng, gia đình nhà chồng, phải đi làm ăn mặc đẹp chăm sóc con… Phương thấy rằng thời nay phụ nữ đã chủ động về kinh tế nhiều hơn, đã bước chân ra ngoài kiếm tiền hơn, vì thế nó giúp cho vai trò giữa phụ nữ và đàn ông cân bằng hơn, người phụ nữ đã có nhiều tiếng nói hơn và Phương hi vọng người đàn ông dần trở nên hiện đại, hiểu nhiều về áp lực của người phụ nữ để chia sẻ với phái nữ một cách hạnh phúc và tự nguyện chứ không phải là sự ban ơn hay miễn cưỡng.

Lựa chọn thời điểm dịch bệnh để khởi nghiệp, có thể nói đây là giai đoạn nhiều doanh nghiệp, công ty phải phá sản vì Covid-19, chị có thấy bản thân mình đã có liều lĩnh?

Phương bắt đầu khởi nghiệp vào tháng 11 năm 2020, lúc này dịch ở Việt Nam chưa đáng ngại và khi mình khai trương vào đầu tháng 3/2021 với mô hình nhà hàng, cafe kết hợp không gian vui chơi cho bé. Sau đó, dịch phải đóng cửa khiến Phương khá lo lắng, nhiều người cho đó là sự liều lĩnh. Nói thật, Phương cũng thấy có liều, nhưng theo thời gian, Phương đã rất kiên định và kiên trì để vượt qua nhiều khó khăn để mình đi trên con đường đã chọn, tin tưởng với quyết định đó. Và đến thời điểm này, Phương vẫn rất tự tin về quyết định đầu tư khởi nghiệp, tự tin về con đường mình đã chọn và luôn nỗ lực với những mục tiêu phía trước.

Lan Phương: Sau 'Thương ngày nắng về', có thể tôi sẽ lên kế hoạch sinh thêm em bé

Tết cổ truyền có ý nghĩa thế nào với chị?

Đối với Phương, Tết là dịp để cho mọi người có khoảng thời gian nghỉ ngơi và gặp gỡ gia đình họ hàng vì trong cả năm chúng ta đã rất bận rộn. Nhưng thành thật mà nói, quan trọng nhất là chúng ta luôn hạnh phúc, nhìn thấy nhau là nở một nụ cười và có những khoảng thời gian ở bên cạnh nhau thật vui, chia sẻ với nhau nhiều nhất có thể thì đó là những ngày Tết rồi chứ không phải là chờ đến tận Tết để mình làm những điều đó.

Xin chị chia sẻ một vài dự định cho năm mới?

Đối với phim ảnh, Phương sẽ kết thúc vai Vân Khánh vào tháng 4/2022. Còn công việc kinh doanh là một chặng đường rất dài và mỗi ngày là 1 thử thách. Nên mỗi ngày mình phải mạnh mẽ, kiên định và khôn ngoan hơn để giải quyết vấn đề và xây dựng mô hình của mình tốt hơn.

Xin cảm ơn Lan Phương!

Lan Phương: Sau 'Thương ngày nắng về', có thể tôi sẽ lên kế hoạch sinh thêm em bé

Khi được hỏi về kế hoạch sinh con thứ 2, nữ diễn viên Lan Phương cho biết: “Con cái là của trời cho, cũng có thể sau khi đóng máy Thương ngày nắng về, Phương có kế hoạch sinh thêm con cho vui cửa vui nhà”.

'Tỷ lệ may mắn': Xuân Nghị bị Lan Phương 'dạy dỗ' 'không biết thì dựa cột mà nghe' 'Tỷ lệ may mắn': Xuân Nghị bị Lan Phương 'dạy dỗ' 'không biết thì dựa cột mà nghe'

(TGĐA) - Khi bị MC Võ Tấn Phát lên tiếng cho rằng nữ diễn viên ...

Lan Phương 'đốn tim' khán giả với phong cách thời trang sành điệu ở tuổi 38 Lan Phương 'đốn tim' khán giả với phong cách thời trang sành điệu ở tuổi 38

(TGĐA) - Đảm nhận vai trò “Người dẫn đường” và “Kẻ gây rối” tại chương ...

Lan Phương làm 'tiểu tam' nhưng không đáng ghét trong 'Yêu lại từ đầu' Lan Phương làm 'tiểu tam' nhưng không đáng ghét trong 'Yêu lại từ đầu'

(TGĐA) - Trong dự án web-drama mới Yêu lại từ đầu, Lan Phương lần đầu ...

Hà Thu