Lang Gia bảng 2 “thay da đổi thịt”, liệu có còn tạo nên cơn sốt?

(TGĐA) - Lang Gia bảng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên trên mạng, do Hồ Ca, Lưu Đào, Vương Khải đóng vai chính, đã tạo nên cơn sốt trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2015. Thừa thắng xông lên, cuối năm 2016, nhà làm phim khởi quay phần 2 với nhan đề Lang Gia bảng: Phong khởi Trường Lâm, nhưng dàn diễn viên được “thay da đổi thịt” hoàn toàn mới, do Huỳnh Hiểu Minh, Đồng Lệ Á và Lưu Hạo Nhiên đóng chính, đã gây ra cuộc tranh cãi sôi nổi từ nội dung câu chuyện đến dàn diễn viên.

lang gia bang 2 thay da doi thit lieu co con tao nen con sot Hồ Ca từng vì cô gái này rơi lệ, liệu đây là lí do FA của anh?
lang gia bang 2 thay da doi thit lieu co con tao nen con sot Tiết lộ tạo hình nhân vật chính thức “Lang gia bảng 2”
lang gia bang 2 thay da doi thit lieu co con tao nen con sot Lang gia bảng 2 khiến fan hâm mộ phẫn nộ
lang gia bang 2 thay da doi thit lieu co con tao nen con sot

Câu chuyện Phong khởi Trường Lâm

Đại Lương triều an ổn định nhưng biên cương chiến tranh triền miên, Trường Lâm quân trấn giữ biên giới phía bắc Đại Lương liên tục lập nhiều chiến công.

Do Lương đế (Lưu Quân đóng) sức khỏe yếu kém, trong khi Thái tử còn quá nhỏ, Tuân Hoàng hậu (Mai Đình đóng) và anh ruột Tuân Bạch Thủy (Tất Nhan Quân đóng) lo sợ Trường Lâm quân công cao vượt chủ, cộng thêm Lai Dương Anh (Quách Kinh Phi đóng) – người Dạ Tần trà trộn vào cung lợi dụng sơ hở, nên bè phái của Tuân Hoàng hậu đã hãm hại ba cha con Trường Lâm quân là Tiêu Đình Sinh (Tôn Thuần đóng), Tiêu Bình Chương và Tiêu Bình Tinh.

Trong một cuộc giao chiến ở biên giới phía Bắc, Tuân Hoàng hậu không chỉ cắt đứt viện trợ mà còn khiến Trường Lâm thế tử Tiêu Bình Chương bị thương nặng, tạo ra trận dịch lớn ở kinh thành. Trong quá trình điều tra, Bình Chương và em trai Bình Tinh trước sau bị trúng độc, lúc này biên cương gặp nguy cấp, Bình Chương từ bỏ việc cứu chữa, vội ra tiền tuyến chi viện nên cuối cùng kịch độc phát tác qua đời.

lang gia bang 2 thay da doi thit lieu co con tao nen con sot

Câu chuyện Lang Gia bảng 2 bắt đầu từ khi con trai của Tĩnh vương là Đại Lương tân đế lên ngôi được hơn 10 năm, lúc này Mai Trường Tô, Tĩnh Vương đều đã qua đời, nên Hồ Ca, Vương Khải đều không xuất hiện trong phần 2. Lang Gia bảng 2 được chia ra làm 2 phần, mỗi phần khoảng 15 tập, nhân vật chính của phần đầu gồm Tiêu Bình Chương (Huỳnh Hiểu Minh đóng) 28 tuổi, Tiêu Bình Tinh (Lưu Hạo Nhiên đóng) 20 tuổi, Mông Thiển Tuyết (Đồng Lệ Á đóng) 25 tuổi và Lâm Hề (Trương Tuệ Văn đóng) 22 tuổi. Phần sau là khoảng thời gian 5 năm sau đó, những nhân vật xuất hiện gồm Tiêu Bình Tinh, Tiêu Nguyên Khải (Ngô Hạo Thần đóng), Lâm Hề… Thật ra, nếu gạt bỏ “hình bóng” Lang Gia bảng thì Phong khởi Trường Lâm là một bộ phim cổ trang hoàn toàn mới.

Sau khi Lương đế qua đời, Tiêu Đình Sinh được lệnh phò tá vua mới, Tuân Bạch Thủy phò trợ Tiêu Nguyên Khải (Ngô Hạo Thần đóng) nắm giữ binh quyền đối kháng với Trường Lâm quân, bị trúng mưu kế hãm hại nên Bình Tinh vốn một lòng vì dân vì nước lại bị mang tội kháng chỉ.

Tiêu Đình Sinh qua đời, Trường Lâm phủ bị niêm phong, Trường Lâm quân bị giải tán. Nguyên Khải lén câu kết với người cậu nay đã trở thành Quốc vương Đông Hải (Thành Thái Sâm đóng), bán nước cầu vinh. Tiêu Bình Tinh vốn ẩn cư nhiều năm, trong lúc nguy cấp đã khởi binh chống giặc, thành công đập tan âm mưu của Tiêu Nguyên Khải. Chờ sau khi biên cương Đại Lương chỉnh đốn ổn định, Tiêu Bình Tinh một lần nữa rời khỏi Kim Lăng quy ẩn.

Tạo hình và phục trang không theo một triều đại nhất định

Trên tổng thể tạo hình nhân vật của bộ phim Lang Gia bảng 2 không cố tình thiết kế theo một triều đại nhất định, mà phần lớn chú trọng vào mối liên quan giữa khắc họa tạo hình nhân vật với nhân vật trong phim.

lang gia bang 2 thay da doi thit lieu co con tao nen con sot
Tạo hình nhân vật trong phim Lang Gia bảng 2 không thiết kế theo một triều đại nhất định, mà chú trọng vào mối liên quan giữa khắc họa tạo hình nhân vật với nhân vật trong phim

Phục trang cung đình không đi theo hướng sang trọng diễm lệ, phần lớn đều theo tông trầm. Những trọng thần của triều đình, trang phục đều có màu tím đậm để thể hiện thân phận cao quý. Riêng trang phục của các cung nữ đều có tông màu đỏ, thể hiện tính sinh động.

Từ tạo hình nhân vật cho thấy, Lang Gia bảng 2 đã kế thừa truyền thống của phần 1. Từ những chi tiết thêu hoa chìm trên các bộ trang phục cung đình cho đến những món trang sức trên tóc, từng chi tiết nhỏ đều cho thấy sự tỉ mỉ của đội ngũ chế tác.

Huỳnh Hiểu Minh “cưa sừng làm nghé”

Những nhân vật quen thuộc như Mai Trường Tô (Hồ Ca đóng), Nghê Hoàng quận chúa (Lưu Đào đóng), Tĩnh vương (Vương Khải đóng)… trong phần 1 đều đã lưu lại dấu ấn khó phai mờ trong lòng khán giả. Vì thế, đối với Lang Gia bảng 2 do các ngôi sao khác tiếp bước, khó tránh khỏi sự so sánh và phản ứng tiêu cực của khán giả.

lang gia bang 2 thay da doi thit lieu co con tao nen con sot

Nếu so sánh dàn sao trong hai bộ phim này thì có thể thấy các diễn viên tham gia trong phần 2 như Huỳnh Hiểu Minh, Đồng Lệ Á, Lưu Hạo Nhiên, Ngô Hạo Thần, Tôn Thuần, Mai Đình… đều rất có thực lực. Tuy nhiên, ngòi nổ gây tranh cãi lớn nhất là so sánh giữa Hồ Ca và Huỳnh Hiểu Minh, cho dù đây là câu chuyện hoàn toàn mới, nhưng nếu như các diễn viên chính vẫn là Hồ Ca, Vương Khải, Lưu Đào… thì sự kỳ vọng của khán giả chắc chắn vẫn sẽ cao hơn.

Nếu như không lấy nhan đề Lang Gia bảng 2, mà chỉ đặt tên là Phong khởi Trường Lâm, thì dàn diễn viên trong đó có Huỳnh Hiểu Minh sẽ không bị công kích nhiều như vậy. Có thể nói, đây là một sự thiếu tự tin đối với nghệ thuật, mang tính “dựa hơi”, vốn định dùng “phần hai” để thu hút sự chú ý của khán giả, không ngờ lại bị chê bai thậm tệ.

Việc khán giả đặt nghi vấn đối với Huỳnh Hiểu Minh cũng không phải không có lý do. Đối với khán giả màn ảnh nhỏ, công bằng mà nói thì Huỳnh Hiểu Minh vẫn còn một khoảng cách so với Hồ Ca, nhất là trong thể loại phim cổ trang.

Trong phim Lang Gia bảng 2, vai diễn của Huỳnh Hiểu Minh là Phó soái Trường Lâm quân – Tiêu Bình Chương 28 tuổi, trên người khoác bộ giáp sắt oai phong lẫm liệt. Nhưng, tuổi đời của Huỳnh Hiểu Minh đã 40, “cưa sừng làm nghé” đóng vai 28 tuổi, thật khó thuyết phục người xem. Lịch sử đã sang trang, giờ đây chỉ còn trông đợi vào tài diễn xuất của Huỳnh Hiểu Minh.

Lưu Hạo Nhiên mới là nam chính thứ nhất

lang gia bang 2 thay da doi thit lieu co con tao nen con sot

Tuyến vai Tiêu Bình Tinh do Lưu Hạo Nhiên đóng có đất diễn dàn trải từ đầu đến cuối, xem ra anh mới là nam chính thứ nhất. Là nhị công tử của Trường Lâm vương phủ, tuy tuổi còn nhỏ nhưng khi Tiêu Bình Tinh mặc áo giáp ra trận, tạo hình vô cùng tuấn tú. Tuy nhiên, không ít dân mạng bày tỏ: “Thích Lưu Hạo Nhiên, nhưng cảm giác dáng dấp thư sinh của anh không mấy thích hợp làm tướng quân”.

Đồng Lệ Á mô phỏng tạo hình Nghê Hoàng quận chúa của Lưu Đào

lang gia bang 2 thay da doi thit lieu co con tao nen con sot

Đồng Lệ Á đóng vai Mông Thiển Tuyết, vợ của Tiêu Bình Chương, khoác trang phục nữ tướng, khí phách hào hùng. Cô là Thế tử phi Trường Lâm vương phủ, đồng thời cũng là cháu gái Mông Trạch – Đại thống lĩnh Cấm quân triều đại trước.

Lần này, Đồng Lệ Á đảm nhận vai nữ chính trong Lang Gia bảng 2, tạo hình khí phách của cô khiến khán giả liên tưởng đến Nghê Hoàng quận chúa của Lưu Đào. Từ cách tạo hình cho thấy, cứ như copy dán vào sau đó chỉnh sửa một chút, mức độ giống nhau đến 80%.

Mai Đình đóng vai phản diện ánh mắt đầy bá đạo

Mai Đình lần đầu đóng vai phản diện Tuân Hoàng hậu, ánh mắt lạnh lùng trầm uất kết hợp với phục trang hoa lệ, tất cả đã tạo nên một Hoàng hậu đầy bá đạo. Từ cách tạo hình cho thấy, vai Tuân Hoàng hậu phản diện của Mai Đình được đánh giá là một trong những điểm xem của bộ phim, nhất là ánh mắt sắt lạnh của cô, khiến người xem bất chợt rùng mình.

lang gia bang 2 thay da doi thit lieu co con tao nen con sot

Lang Gia bảng 2 được khởi quay trên phim trường Hoành Điếm vào thời điểm tháng 12/2016, dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào cuối năm nay, bản quyền phát sóng trên mạng khoảng 8 triệu NDT/ tập.

lang gia bang 2 thay da doi thit lieu co con tao nen con sot

Mỹ nhân châu Á Cảnh Điềm trong Kong: Skull Island và danh xưng ‘thuốc độc phòng vé’

(TGĐA) - Xinh đẹp và được ưu ái hết cỡ, nhưng cho đến giờ cái tên ...

lang gia bang 2 thay da doi thit lieu co con tao nen con sot

Ngôi làng hạnh phúc: Sự trở lại đầy bất ngờ của diễn viên Thư Kỳ

(TGĐA) - Với kinh phí đầu tư lên tới 300 triệu Đài tệ, bộ phim Ngôi ...

lang gia bang 2 thay da doi thit lieu co con tao nen con sot

Năm 2017: Phim Hoa ngữ nào được chờ đón?

(TGĐA) - ​Năm 2017 hứa hẹn sẽ là một năm tràn ngập những bộ phim ngôn ...

lang gia bang 2 thay da doi thit lieu co con tao nen con sot

Dương Mịch bị tố cướp vai diễn của Trần Kiều Ân trong phim "Phù Dao hoàng hậu"

(TGĐA) - Mới đây, khán giả yêu phim Hoa ngữ xôn xao với thông tin Dương ...

Trịnh Nghi