Lê Anh Huy - Nam vương người Mỹ gốc Việt được Mai Thu Huyền 'chọn mặt gửi vàng' vào vai Thúc Sinh trong phim 'Kiều'

(TGĐA) - Sau khi lộ diện Thúy Kiều và Hoạn Thư, nhà sản xuất Tincom Media tiếp tục công bố tạo hình của Thúc Sinh - nhân vật thứ ba trong tam giác tình ái của phim điện ảnh Kiều. Người đàn ông “Sớm đào tối mận lân la/ Trước còn trăng gió sau ra đá vàng” này chính là Nam vương người Mỹ gốc Việt Lê Anh Huy - người đầu tiên được đạo diễn Mai Thu Huyền “chọn mặt gửi vàng” trong dàn diễn viên chính.

thuc sinh trong phim dien anh kieu la nam vuong nguoi my goc viet Cao Thái Hà sắc sảo với tạo hình Hoạn Thư trong phim điện ảnh 'Kiều'
thuc sinh trong phim dien anh kieu la nam vuong nguoi my goc viet Phim 'Kiều' bấm máy vào tháng 4, có 70% bối cảnh quay tại Huế

Nếu như Trình Mỹ Duyên là diễn viên cuối cùng được lựa chọn cho vai Thúy Kiều thì Lê Anh Huy lại là người đầu tiên xuất hiện trong buổi casting của đoàn phim tại TP Hồ Chí Minh diễn ra vào tháng 11/2019. Sở hữu gương mặt góc cạnh, nét đẹp nam tính mang hơi hướng cổ điển, cùng chiều cao 1m91, Lê Anh Huy gây ấn tượng mạnh với thành phần tuyển chọn diễn viên và đã vượt qua hàng trăm ứng viên, trong đó có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng để đảm nhận vai nam chính Thúc Sinh.

thuc sinh trong phim dien anh kieu la nam vuong nguoi my goc viet

Lê Anh Huy là gương mặt mới trong làng điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, chàng trai người Mỹ gốc Việt này đã có thời gian dài hoạt động nghệ thuật tại Mỹ với vai trò người mẫu, ca sĩ và diễn viên. Năm 2013, anh từng giành giải Nam vương tại cuộc thi Mr. American International. Có thể nói Lê Anh Huy đã trải qua một hành trình khá dài cả về không gian và thời gian để chạm đến vai nam chính trong bộ phim điện ảnh Kiều. Cuộc gặp gỡ với đạo diễn Mai Thu Huyền và đảm nhận vai Thúc Sinh được xem là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp nghệ thuật của Lê Anh Huy.

thuc sinh trong phim dien anh kieu la nam vuong nguoi my goc viet

“Khi được mời casting và biết đây là một bộ phim cổ trang, Huy đã quyết định dời lại kế hoạch bay về Mỹ để ở lại Việt Nam thử vai. Là duyên thôi thì vẫn chưa đủ, hình tượng cổ trang chính là vai diễn mà Huy đã tìm kiếm bấy lâu, đúng như những gì Huy mong đợi nên bản thân đã thể hiện hết tất cả những gì có thể để thuyết phục các giám khảo trong buổi casting. Thật may mắn và bất ngờ, Huy đã được chọn.

Sau khi nhận vai, Huy về Mỹ để sắp xếp công việc cá nhân. Trong thời gian này, chị Huyền có chuyến công tác sang Mỹ và Huy được gặp chị để bàn về kế hoạch quay. Đây là lần đầu tiên Huy có cơ hội được nghe chị Huyền chia sẻ nhiều hơn về phim Kiều. Huy cảm nhận được sự tâm đắc và nhiệt huyết của chị khi kể về hành trình 10 năm theo đuổi dự án này. Đây chính là chất xúc tác tiếp thêm động lực thôi thúc Huy phải cháy hết mình với vai diễn. Sau đó, Huy quyết định gác lại công việc chính tại Mỹ, chuyên tâm nghiên cứu kịch bản và đầu tư tập luyện hình thể. Trở lại Việt Nam, Huy được gặp bác Phi Tiến Sơn – tác giả kịch bản. Càng trò chuyện, Huy càng cảm nhận rõ hơn về cái nhìn rất sâu sắc mà bác Sơn đã trao cho nhân vật Thúc Sinh. Cái hồn mà bác Sơn thổi vào hình tượng nhân vật này khiến bản thân Huy không ít lần trăn trở vì tâm trí không thoát ra khỏi nhân vật được.

Thúc Sinh thật sự là vai diễn nặng ký đối với một diễn viên mới như Huy nhưng mình cũng đã cố gắng nỗ lực hết 200% trong suốt quá trình tập luyện và quay phim. Mong rằng khi phim Kiều ra rạp, khán giả sẽ đón nhận Thúc Sinh cũng như Lê Anh Huy bằng tất cả sự yêu thương”, Lê Anh Huy chia sẻ.

thuc sinh trong phim dien anh kieu la nam vuong nguoi my goc viet

Và để chuẩn bị đầy đủ kỹ năng cần thiết cho Lê Anh Huy đảm nhận vai nam chính, nhà sản xuất Tincom Media cũng đã lên một kế hoạch huấn luyện liên tục trong suốt 3 tháng từ kỹ năng diễn xuất với diễn viên Kathy Uyên, tập luyện các cảnh võ thuật với đạo diễn hành động Nguyễn Anh Tuấn (Team X), tập cưỡi ngựa, đến các buổi workshop với tổ đạo diễn để phân tích tâm lý nhân vật và tập diễn tất cả các phân đoạn trong kịch bản.

thuc sinh trong phim dien anh kieu la nam vuong nguoi my goc viet

Đạo diễn Mai Thu Huyền cũng có những nhận xét dành cho “nhân tố mới” của bộ phim: “Tôi rất bất ngờ khi nghe Huy báo tin đã xin nghỉ công việc kỹ thuật viên siêu âm ở bệnh viện bên Mỹ để về Việt Nam đóng vai Thúc Sinh. Trong suốt quá trình tập luyện, Huy đã luôn thể hiện tinh thần học hỏi không ngừng và tình yêu vô bờ dành vai diễn và khi quay cũng không nề hà bất kỳ cảnh quay khó khăn, vất vả nào. Với cương vị là đạo diễn và Nhà sản xuất tôi cảm thấy thực sự rất hạnh phúc khi các diễn viên dành trọn vẹn tâm huyết cho vai diễn của mình. Tôi tin Huy sẽ là một nhân tố sáng giá trong số các nam diễn viên triển vọng của điện ảnh Việt”.

thuc sinh trong phim dien anh kieu la nam vuong nguoi my goc viet

Sau hình ảnh này, những thông tin được chia sẻ trong thời gian sắp tới sẽ cho khán giả cảm nhận rõ hơn về chàng Thúc Sinh - “Vũ trụ” châm ngòi cho những giằng co cảm xúc, những cao trào giữa hạnh phúc và tổn thương trong câu chuyện tình tay ba. Người đàn ông này ngoài nét hào hoa phong nhã còn có gì để hai người phụ nữ - một bên là tiểu thư nhà quyền quý, một bên là tài sắc vẹn toàn, đều muốn được ở bên cạnh chàng?

Phim điện ảnh Kiều dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 5/3/2021.

thuc sinh trong phim dien anh kieu la nam vuong nguoi my goc viet Cao Thái Hà sắc sảo với tạo hình Hoạn Thư trong phim điện ảnh 'Kiều'

(TGĐA) - Hoạn Thư – người phụ nữ biểu tượng cho sự ghen tuông của ...

thuc sinh trong phim dien anh kieu la nam vuong nguoi my goc viet Trình Mỹ Duyên chạm ngõ điện ảnh với vai nàng Kiều, mối duyên muộn nhưng đúng thời điểm

(TGĐA) - Sau poster đầu tiên được tung ra vào ngày giỗ của đại thi ...

Vũ Liên