'Lễ hội New Year’s Countdown Lights 2018': Quy tụ nhiều nghệ sĩ quốc tế gốc Việt

(TGĐA) - “Thanh nghĩ là các bạn nghệ sĩ gốc Việt ở khắp nơi trên thế giới đều có nỗi niềm giống như Thanh, muốn hiểu rõ cội nguồn của mình và mong muốn được đóng góp để phát triển quê hương", đó là lời lý giải của nghệ sĩ Thanh Bùi khi nói về việc có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ quốc tế gốc Việt tham gia Lễ hội New Year’s Countdown Lights  2018 – Đại tiệc ánh sáng trên Đại lộ Nguyễn Huệ vào đêm 31/12/2017.

le hoi new years countdown lights 2018 quy tu nhieu nghe si quoc te goc viet 'Ho Chi Minh City Street Show' - Điểm hẹn văn hóa của du khách quốc tế và người dân Sài thành
le hoi new years countdown lights 2018 quy tu nhieu nghe si quoc te goc viet Hoa hậu Diệu Hoa hạnh phúc bên chồng con tại Lễ hội Diwali
le hoi new years countdown lights 2018 quy tu nhieu nghe si quoc te goc viet Nghệ sĩ Thanh Bùi: 'Tâm huyết lớn nhất đời tôi là giáo dục!'
le hoi new years countdown lights 2018 quy tu nhieu nghe si quoc te goc viet Thanh Bùi tung MV 'Cứ mơ thôi' khởi động chuỗi dự án âm nhạc

Nghệ sĩ Việt kiều Tuấn Lê, nổi tiếng với các vở diễn Làng Tôi, À Ố và Teh Dar, đảm nhận vai trò tổng đạo diễn sân khấu của sự kiện này. Chuyên gia sản xuất âm nhạc Michael Choi – từng có thời gian dài hoạt động âm nhạc ở Los Angeles và hợp tác với nhiều ngôi sao thế giới như Annie Lennox, Mika, Zara Larsson, Madilyn Bailey, Siva của nhóm The Wanted… là đạo diễn âm nhạc của sự kiện. "Cặp đôi phù thủy" này hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một đêm đại tiệc ánh sáng và âm nhạc nghệ thuật đặc sắc.

le hoi new years countdown lights 2018 quy tu nhieu nghe si quoc te goc viet

Đảm nhận vai trò nhà sản xuất của toàn bộ chương trình lễ hội, ông Myke Brown – Giám đốc sản xuất của chương trình cho biết: “Chương trình lễ hội gồm 3 chương đặc tả từng chủ đề: hiện tại, truyền thống và tương lai. Chúng tôi sẽ kể câu chuyện về TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung trên hành trình phát triển hướng tới tương lai nhưng vẫn luôn giữ gìn bản sắc truyền thống bằng âm nhạc, nghệ thuật và hình ảnh sống động.

Tôi hy vọng lễ hội khép lại năm 2017 và mở ra năm 2018 này sẽ là chương trình countdown vô cùng độc đáo và ấn tượng mà người dân TP.HCM cũng như du khách quốc tế chưa bao giờ được thưởng thức”.

Bên cạnh những tên tuổi nghệ sĩ quen thuộc trong nước như Thanh Bùi, Phương Vy, Lân Nhã, Ái Phương, Hồng Quang, Hoàng Quyên, Kiều Anh, Bích Ngọc, Hải Anh, biên đạo múa Nguyễn Phúc Hải, biên đạo múa Alexander Tú Nguyễn, Quán quân chương trình Tìm kiếm Tài năng Việt Nam 2016 Trọng Nhân, các gương mặt nhí của chương trình Thần đồng âm nhạc – Wonderkids, nhóm nhảy The Lyricist, The Young Lyricist, DJ Addy Tran, DJ TYTY... chương trình âm nhạc nghệ thuật còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng như Apl De Ap, Jessica Reynoso, Laurence Tremblay-Vu, Joel Hanna, Nhật Nam Lê, Hồng Thái Nguyễn, beatboxer Trung Bảo...

le hoi new years countdown lights 2018 quy tu nhieu nghe si quoc te goc viet

Apl De Ap là nhạc sĩ, ca sĩ, rapper, nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ gốc Philippines. Anh là thành viên của ban nhạc Black Eyed Peas - một ban nhạc hip hop nổi tiếng của Mỹ từng đoạt 6 giải Grammy. Apl De Ap và nhóm Black Eyed Peas từng tham gia biểu diễn mở màn cho Justified/Stripped Tour của Justin Timberlake và Christina Aguilera, sau đó là Stripped World Tour của Aguilera. Sau khi gặt hái được nhiều thành công lớn tại thị trường âm nhạc thế giới, mà đặc biệt là tại Mỹ, Apl De Ap quyết định quay về quê hương Philippines để nâng đỡ cho các tài năng trẻ ở khu vực Đông Nam Á.

Trình diễn tại sự kiện đón năm mới 2018, Apl De Ap sẽ thể hiện các ca khúc đình đám của anh như Where's the love, I got the feeling, Be... Anh cũng sẽ kết hợp cùng nghệ sĩ Jessica Reynoso biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc khác trước thời khắc giao thừa.

Giao hòa văn hóa Đông Tây

Lễ hội là sự kết hợp văn hóa độc đáo giữa đông-tây-kim-cổ với sự tham gia trình diễn sóng đôi của nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Những ca khúc quen thuộc mang hơi thở mùa xuân như Hoa cỏ mùa xuân, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh... hòa cùng giai điệu quốc tế như Where's the love, I got the feeling, Be, Don't you worry about a thing... là điểm nhấn đặc sắc của chương trình. Nhiều thành tựu nổi bật trong năm vừa qua của TP.HCM cũng sẽ lần lượt được tái hiện bằng hình tượng nghệ thuật trong sự kiện này.

Đặc biệt, bên cạnh những tiết mục biểu diễn hiện đại như beatbox, xiếc, thiết hài, DJ sôi động... chương trình còn dành hẳn một chương âm nhạc để giới thiệu cùng bạn bè quốc tế về nghệ thuật truyền thống ca trù và nhạc cụ dân tộc Việt Nam.

le hoi new years countdown lights 2018 quy tu nhieu nghe si quoc te goc viet
Nghệ sĩ Thanh Bùi

Nói về việc có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ quốc tế gốc Việt tham gia Lễ hội New Year’s Countdown Lights 2018, nghệ sĩ Thanh Bùi lý giải: “Thanh nghĩ là các bạn nghệ sĩ gốc Việt ở khắp nơi trên thế giới đều có nỗi niềm giống như Thanh, muốn hiểu rõ cội nguồn của mình và mong muốn được đóng góp để phát triển quê hương.

Nếu chúng ta muốn đưa Việt Nam ra thế giới thì trước tiên chúng ta cần mời gọi các nghệ sĩ quốc tế gốc Việt quay về và mở ra cho họ những cơ hội để họ hiểu Việt Nam hơn, yêu Việt Nam hơn và ở lại chung tay đóng góp.

Lễ hội New Year’s Countdown Lights 2018 này là một dịp tốt để Thanh làm điều đó. Apl De Ap cũng là một trường hợp nghệ sĩ hồi hương. Sau khi gặt hái thành công trên thế giới, anh ấy đã quay về Philippines để hỗ trợ các tài năng trẻ ở quê hương. Đó chính là lý do Thanh quyết định mời anh ấy tham gia lễ hội ý nghĩa này”.

le hoi new years countdown lights 2018 quy tu nhieu nghe si quoc te goc viet

Đạo diễn Tuấn Lê chia sẻ về điểm nhấn đặc sắc của chương trình: "Phần tôi chú trọng nhiều nhất là khi người khán giả đầu tiên đến phố Nguyễn Huệ và khi người khán giả đó rời phố Nguyễn Huệ chứ không phải là khi chương trình bắt đầu vì nó có liên quan đến không gian trước khi show biểu diễn như thế nào, show biểu diễn sẽ được bắt đầu và kết thúc như thế nào.

Chương trình được tạo ra 3 chương vì sau khi chọn được tất cả nghệ sĩ và xem được khả năng cũng như tài năng của họ thì chúng tôi cùng nhau chia ra từng chương một để tôn vinh tất cả những điều thú vị nhất mà những người nghệ sĩ có thể chia sẻ, chứ không phải là hết mảng này xong đến mảng kia.

Chương trình là sự dẫn dắt thông qua biểu diễn âm nhạc, ánh sáng và màn hình led để đưa khán giả đi từ không gian này đến không gian khác, từ tiết mục này đến tiết mục khác, chứ không phải từng tiết mục được cắt lẻ theo trình tự 1,2,3,4.

Việc vắng bóng các sao hạng A trong chương trình vốn không phải là chủ đích của chúng tôi. Tôi xin nhắc lại với mọi người là chương trình muốn tôn vinh các tài năng trẻ - những người sẽ đứng ra quản trị thị trường âm nhạc và biểu diễn. Nếu họ chỉ lấp ló làm những việc cá nhân của họ thì họ sẽ không có cơ hội tỏa sáng.

Tại sao chúng tôi chọn những nghệ sĩ này cho một chương trình cộng đồng mà ai cũng có thể đến xem được và có thể ngày hôm nay chúng tôi phải chọn lựa các nghệ sĩ tham gia chương trình này nhưng năm sau sẽ có những nghhệ sĩ có thể chúng tôi không biết sẽ tự tìm đến BTC và nói chúng tôi có thể làm những điều này rất là hay và có thể tham gia hay không. Nếu điều này xảy ra thì rất tuyệt vời".

le hoi new years countdown lights 2018 quy tu nhieu nghe si quoc te goc viet
le hoi new years countdown lights 2018 quy tu nhieu nghe si quoc te goc viet
le hoi new years countdown lights 2018 quy tu nhieu nghe si quoc te goc viet 'Two Lights: Relúmĭno' của Han Ji Min và Park Hyung Sik chính thức phát sóng trên Youtube

(TGĐA) - Phim ngắn Two Lights: Relúmĭno do 2 diễn viên Han Ji Min và ...

le hoi new years countdown lights 2018 quy tu nhieu nghe si quoc te goc viet 'Ho Chi Minh City Street Show' - Điểm hẹn văn hóa của du khách quốc tế và người dân Sài thành

(TGĐA) - Trong năm 2017, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường ...

le hoi new years countdown lights 2018 quy tu nhieu nghe si quoc te goc viet Hoa hậu Diệu Hoa hạnh phúc bên chồng con tại Lễ hội Diwali

(TGĐA) - Tối 14/10, chồng và con trai út xuất hiện cùng Hoa hậu Diệu ...

le hoi new years countdown lights 2018 quy tu nhieu nghe si quoc te goc viet Nghệ sĩ Thanh Bùi: 'Tâm huyết lớn nhất đời tôi là giáo dục!'

(TGĐA) - Với mong muốn chắp cánh cho những ước mơ, HTV3 – DreamsTV đang ...

le hoi new years countdown lights 2018 quy tu nhieu nghe si quoc te goc viet Nghệ sĩ Thanh Bùi: 'Chiêu trò của Wonderkids là tài năng'

(TGĐA) - Qua 5 số ra mắt, chương trình Thần đồng âm nhạc – Wonderkids đã ...

Vũ Liên