Lê Minh Thành: Chàng trai quê ôm mộng diễn viên và quả ngọt mang tên Ngôi Sao Xanh

(TGĐA) - Từ chàng trai miền Tây nuôi giấc mộng trở thành một diễn viên chuyên nghiệp, Lê Minh Thành cuối cùng đã gặt hái được “trái ngọt” đầu tiên trong công việc diễn xuất của mình với dấu mốc là chiếc cúp Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất tại giải thưởng Ngôi sao xanh 2020. Vai diễn Phương Đông trong Làm rể Mười Xuân không chỉ nhận được sự tán đồng của giới làm nghề mà còn chiếm được cảm tình cực lớn từ những khán giả xem phim. Ít ai biết rằng, quá trình đến với những vai diễn được khán giả nhớ tên như Phương Đông cũng khiến Lê Minh Thành không ít lần chật vật nơi chốn thành thị hoa lệ.

'Em trong mắt anh': Anh Tài bị Lê Minh Thành giận... vì đóng chung với Tường Vi 'Em trong mắt anh': Anh Tài bị Lê Minh Thành giận... vì đóng chung với Tường Vi
'Thiên đường ẩm thực': Trường Giang và Khương Dừa hợp sức làm Tường Vi - Lê Minh Thành rạn nứt 'Thiên đường ẩm thực': Trường Giang và Khương Dừa hợp sức làm Tường Vi - Lê Minh Thành rạn nứt
'Vương miện xương rồng': Tường Vi 'tức điên' khi Lê Minh Thành liên tục bảo vệ Hồ Bích Trâm 'Vương miện xương rồng': Tường Vi 'tức điên' khi Lê Minh Thành liên tục bảo vệ Hồ Bích Trâm

Chàng trai quê ôm mộng diễn viên

Lê Minh Thành: Chàng trai quê ôm mộng diễn viên và quả ngọt mang tên Ngôi Sao Xanh
Lê Minh Thành

Sinh ra và lớn lên tại Bến Tre, Lê Minh Thành luôn nuôi dưỡng trong mình ước mơ lớn lên được trở thành một diễn viên chuyên nghiệp từ thuở còn thơ ấu. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Lê Minh Thành luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ đoàn thể của trường, hầu như không bỏ sót hoạt động nào.

Lê Minh Thành kể: “Thành nhớ khoảng thời gian đoàn làm phim Hương phù sa về quê Thành quay phim. Lúc đó hầu như ngày nào Thành cũng ra chỗ đoàn phim để xem các anh chị đóng. Mình cảm thấy rất thích và cứ ước mơ một ngày mình cũng sẽ được tham gia vào một đoàn phim, được đứng trên sân khấu với vai trò là diễn viên như vậy, lúc đó cảm thấy rất ngưỡng mộ tại sao các anh chị có thể diễn xuất hay đến thế và mình cũng tự tìm hiểu học hỏi. Mỗi khi xem được một trích đoạn biểu diễn hoặc một đoạn phim hay nào đó Thành cũng hay tự mình thể hiện lại những trích đoạn đó.”.

Mong muốn lên thành phố để thực hiện ước mơ của mình, nhưng do nộp đơn muộn vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, Lê Minh Thành đã quyết định tạm gác ước mơ và theo học ngành Du lịch. Xuất thân trong một gia đình bình dị, lại chưa quen với lối sống tại thành thị hoa lệ, thời gian đầu học tập và sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lê Minh Thành gặp nhiều khó khăn và bỡ ngỡ. Anh phải làm rất nhiều việc để có thể tự lo cho bản thân những chi phí ăn học và sinh hoạt hàng ngày, từ công việc phục vụ, pha chế, giữ xe. Thậm chí có khoảng thời gian Lê Minh Thành còn làm lơ xe để trang trải cuộc sống và theo đuổi ước mơ. Chính những khoảng thời gian khó khăn ban đầu ấy đã rèn giũa nên một Lê Minh Thành ngày hôm nay, luôn can trường và không ngừng nỗ lực.

Mặc dù đi theo ngành du lịch để mưu sinh nhưng đam mê vẫn luôn thôi thúc anh đến với nghề diễn. Năm 2015, Lê Minh Thành bất ngờ rẽ hướng sang hoạt động nghệ thuật.

“Tổn thương” đầu đời với thu nhập 110 ngàn đồng

Nhắc lại thu nhập đầu tiên trong công việc diễn xuất của Lê Minh Thành lại chính là nhắc đến sự “tổn thương” đầu đời khi bước chân vào con đường này.

Thời gian đầu tìm hiểu về nghề diễn xuất, Lê Minh Thành từng nhiều lần tìm kiếm cơ hội của mình qua các công ty quản lý diễn viên. Tưởng chừng bao cố gắng đã được đền đáp khi có một công ty liên lạc với anh để đưa tên vào danh sách việc làm. Tuy nhiên, điều kiện để được tham gia là phải đóng 600 ngàn đồng chi phí đầu vào. 600 ngàn đồng thời bấy giờ là một con số khá lớn với anh, đó cũng là mồ hôi công sức của anh với nhiều công việc bươn chải để nuôi đam mê. Sau một thời gian dài chờ đợi, Lê Minh Thành được gọi đi quay một vai quần chúng.

“Thành nhớ mình có mặt lúc 4 giờ sáng và di chuyển theo đoàn 4 lần, trong khi một số bạn cũng giống mình không đợi được phải bỏ về thì Thành vẫn quyết tâm đợi cho đến gần nửa đêm. Sau khi hoàn thành một ngày dài theo đoàn, cầm trong tay tiền công 130 ngàn đồng còn phải đóng lại 20 ngàn đồng lệ phí cho công ty, cuối cùng chỉ còn lại 110 ngàn đồng chưa kể số tiền 600 ngàn đồng đã đóng lúc đầu. Thực sự là buồn và cũng có chút gọi là tự ái nữa.” - Lê Minh Thành bồi hồi nhớ lại.

Sau ngày hôm đó, Lê Minh Thành không ngừng động viên bản thân phải cố gắng hàng ngày để bản thân mình phát triển hơn, có những vai diễn tốt hơn. “Đây thực sự là một kỷ niệm mà chắc chắn Thành không thể nào quên. Nhưng đó cũng chính là động lực khiến mình quyết tâm hơn với nghề, không nhất thiết phải ở một vị trí quá lớn lao nhưng ít nhất mình cũng phải có được một chỗ đứng thực sự nào đó trong sự nghiệp.” – Lê Minh Thành chia sẻ.

Đã có thể gọi là “Diễn viên Lê Minh Thành”

Lê Minh Thành được khán giả yêu quý với vai Phương Đông trong Làm rể Mười Xuân
Lê Minh Thành được khán giả yêu quý với vai Phương Đông trong Làm rể Mười Xuân

Tuy bước vào nghề diễn xuất trễ hơn so với các diễn viên đồng trang lứa, Lê Minh Thành lại luôn thể hiện mình là một nhân tố đầy tiềm năng. Một số vai diễn được khán giả ghi nhớ và dành sự yêu mến cho Lê Minh Thành phải kể đến như: Nam Quân (Muôn kiểu làm dâu), Phương Đông (Làm rể Mười Xuân), Tấn Phát (Bánh mì Ông Màu)... Trong đó, vai diễn Phương Đông của bộ phim Làm rể Mười Xuân khiến khán giả không ngừng kết đôi Lê Minh Thành và bạn diễn Tường Vi vì độ ăn ý và hợp nhau. Sau khi bộ phim Làm rể Mười Xuân kết thúc, không ít khán giả mong muốn đây sẽ là một cặp đôi “phim giả tình thật”.

Bộc bạch về những dự định tương lai, Lê Minh Thành tiết lộ: “Thành mong muốn có thể tự mình sản xuất và thực hiện những dự án phim của riêng mình và đó cũng là món quà mà Thành muốn gửi đến khán giả đã yêu thương và theo dõi Thành trong suốt khoảng thời gian qua. Thực ra Thành cùng ekip đã lên kế hoạch thực hiện một dự án Web drama 2021 nhưng vì tình hình dịch bệnh đang diễn ra khá phức tạp nên kế hoạch tạm thời bị trì hoãn”.

“Trái ngọt” đầu tại giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2020

Lê Minh Thành và bạn diễn Tường Vi trên sân khấu Ngôi sao xanh
Lê Minh Thành và bạn diễn Tường Vi trên sân khấu Ngôi sao xanh

Năm 2020 là một năm đầy đáng nhớ, đánh dấu bước trưởng thành trong sự nghiệp diễn xuất của Lê Minh Thành với chiếc cúp “Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất do khán giả bình chọn” tại giải thưởng Ngôi Sao Xanh. Chia sẻ cảm xúc về giải thưởng này, Lê Minh Thành cho biết chính anh cũng bất ngờ khi nhận được giải thưởng: “Thực sự lúc có tên trong danh sách đề cử, Thành cũng khá bất ngờ, mình cảm thấy có tên trong danh sách đề cử đã là một điều may mắn, là một động lực lớn với mình rồi và hạnh phúc dâng trào khi được xướng tên để lên nhận giải thưởng.”

Nhưng không có gì làm bất ngờ với khán giả khi giải thưởng này xứng đáng được dành cho anh với sự cố gắng của Lê Minh Thành được thể hiện rõ qua các vai diễn của mình. Lê Minh Thành luôn biết cách làm tròn vai diễn khi đặt niềm tin vào nhân vật và sống cuộc đời của chính nhân vật, truyền tải đến khán giả được toàn bộ cảm xúc của nhân vật. Thật dễ hiểu khi tại sao khán giả theo dõi anh lại luôn đồng cảm và dành sự yêu mến cho Lê Minh Thành.

Lê Minh Thành: Chàng trai quê ôm mộng diễn viên và quả ngọt mang tên Ngôi Sao Xanh

Nếu như trên màn ảnh nhỏ, Lê Minh Thành luôn hóa thân tròn vai vào nhân vật, có lúc sẽ là một Lê Minh Thành vô tư, vui vẻ, tính cách trẻ con, đôi khi lại là một người đàn ông chín chắn, trưởng thành, thì ngoài đời, Lê Minh Thành tự nhận mình là người hướng nội. Trên mạng xã hội, đôi lúc Lê Minh Thành cũng không giấu được sự trầm tư, đặc biệt khi một mình, anh thường luôn suy nghĩ về tương lai và sự nghiệp của mình. Lê Minh Thành cũng thể hiện mình thích cuộc sống bình dị khi anh luôn hướng về gia đình, thích được về nhà cùng ba mẹ, ra vườn chăm sóc cây cảnh, ao cá và vào bếp nấu ăn cho người thân, bạn bè.

'Em trong mắt anh': Anh Tài bị Lê Minh Thành giận... vì đóng chung với Tường Vi 'Em trong mắt anh': Anh Tài bị Lê Minh Thành giận... vì đóng chung với Tường Vi

(TGĐA) - Trong những ngày cuối cùng của năm 2020, để kết lại một năm ...

'Thiên đường ẩm thực': Trường Giang và Khương Dừa hợp sức làm Tường Vi - Lê Minh Thành rạn nứt 'Thiên đường ẩm thực': Trường Giang và Khương Dừa hợp sức làm Tường Vi - Lê Minh Thành rạn nứt

(TGĐA) - Những hình ảnh nhá hàng tập 7 Thiên đường ẩm thực khiến khán ...

Quỳnh Anh - Mi Ty