Lee Jun Ki và bí quyết giữ vững đẳng cấp

(TGĐA) - Từ ngoại hình, tài năng cho đến tính cách, ở Lee Jun Ki hội tụ đủ mọi yếu tố cần có của một ngôi sao hàng đầu làng giải trí Hàn Quốc. Nhưng bí quyết để anh luôn giữ mãi phong độ, không chịu thua kém với những hậu bối trẻ hơn là gì?

Lee Jun Ki bất ngờ xuất hiện ở Đà Nẵng, đẹp ‘xuất sắc’ dù đã ở tuổi U40 Lee Jun Ki bất ngờ xuất hiện ở Đà Nẵng, đẹp ‘xuất sắc’ dù đã ở tuổi U40
Lee Jun Ki hạnh phúc khi ‘Again My Life’ thành công rực rỡ Lee Jun Ki hạnh phúc khi ‘Again My Life’ thành công rực rỡ
1- Lee Jun Ki thay đổi qua từng bộ phim
Lee Jun Ki thay đổi qua từng bộ phim

“Một màu” nhưng vẫn đầy sức hút

Không ngoa khi nói Lee Jun Ki là một trong những ngôi sao “một màu” nhất nhì màn ảnh Hàn bởi kể từ ra mắt đến nay, nam diễn viên sinh năm 1982 chỉ trung thành với dòng phim tâm lý. Từ vai diễn làm nên tên tuổi Gong Gil trong Nhà vua và chàng hề hay những vai diễn kế tiếp trong Huyền thoại Iljimae, Hoa của quỷ…, từ phim cổ trang cho đến phim hiện đại, các nhân vật mà Lee Jun Ki đảm nhận đều có điểm chung là tương đối “nặng đô” với diễn biến tâm lý phức tạp, đòi hỏi diễn viên phải có kỹ năng diễn chắc chắn. Thậm chí, ngay cả khi góp mặt trong một bộ phim ngôn tình như Người tình ánh trăng hay phim chuyển thể từ webtoon như Again My Life, vai diễn của chàng anh vẫn cứ là những vai đòi hỏi tâm lý.

“Một màu” như vậy nhưng Lee Jun Ki chưa từng khiến khán giả cảm thấy nhàm chán. Đồng ý là không phải bộ phim nào của anh cũng thành công rực rỡ, thậm chí số phim thất bại cũng tương đối nhiều, thế nhưng khán giả vẫn luôn dành những lời tán dương cho diễn xuất của Lee Jun Ki. Đây chính là kết quả của sự chăm chỉ và nghiêm túc trong từng vai diễn. Ngôi sao sinh năm 1982 từng tiết lộ rằng anh không hề dễ dãi trong việc nhận vai: “Với mỗi vai diễn, tôi đều tự hỏi liệu mình có hoá thân trọn vẹn được nhân vật này hay không, có khả năng đảm nhận hay không rồi mới quyết định nhận vai diễn. Sau khi nhận vai, tôi sẽ tập trung hoàn toàn vào bộ phim và chỉ thoát ra khi phim kết thúc”.

2 - Lee Jun Ki luôn biết cách sáng tạo và tâm huyết với từng nhân vật của mình
Lee Jun Ki luôn biết cách sáng tạo và tâm huyết với từng nhân vật của mình

Ngoài ra, Lee Jun Ki cũng rất chịu khó làm mới chính mình. Dù trung thành với thể loại tâm lý nhưng với mỗi một nhân vật, Lee Jun Ki lại có một cách thể hiện khác nhau. Nếu Gong Gil là một chàng hề có vẻ ngoài ẻo lả cùng nội tâm giằng xé về tình cảm dành cho vị hôn quân thì sang đến Huyền thoại Iljimae, anh lại trở thành vị quái hiệp mang trong mình mối thù gia đình. Những vai diễn tiếp theo của anh như Tứ vương tử “ngoài lạnh trong nóng” Wang So trong Người tình ánh trăng, người đàn ông bí ẩn mắc chứng rối loạn cảm xúc Do Hyun Soo trong Hoa của quỷ hay mới đây nhất là chàng công tố viên “trọng sinh” về lại tuổi 18 trong Again My Life – tất cả đều có diễn biến tâm lý phức tạp nhưng cách thể hiện lại không hề giống nhau. Đây cũng chính là điểm mạnh của Lee Jun Ki khi anh có thể phát hiện ra nét riêng trong mỗi nhân vật để rồi phát huy tối đa sự khác biệt đó.

Lee Jun Ki “một màu” không phải vì anh chỉ diễn hay thể loại tâm lý, ngược lại, khán giả tin rằng dù có hoá thân thành bất cứ nhân vật nào thì Lee Jun Ki vẫn sẽ hoàn thành xuất sắc “nhiệm vụ” của mình bởi vai khó anh còn “cân” được thì vai dễ đã là gì. Có chăng, nam diễn viên không nhận những vai đơn giản vì anh luôn muốn khiêu chiến giới hạn của bản thân: “Tôi muốn truyền cảm xúc và sự chân thành đến khán giả, đó là mục tiêu của tôi kể từ khi bắt đầu sự nghiệp diễn viên”.

Không ngừng nỗ lực dù đã ở đỉnh cao danh vọng

Năm 2022, Lee Jun Ki tái xuất màn ảnh nhỏ trong bộ phim Again My Life. Một mình anh đảm nhận cả hai vai: Công tố viên Kim Hee Woo chính trực, nhiệt huyết và cậu sinh viên Kim Hee Woo trẻ trung, năng động. Ở tuổi 40, Lee Jun Ki vẫn hoá thân “ngọt xớt” vào vai chàng thanh niên mới 18 tuổi, khán giả gần như không nhìn thấy bất cứ một dấu hiệu tuổi tác nào của anh. Được biết, để duy trì được vẻ ngoài trẻ trung như vậy, Lee Jun Ki đã theo đuổi chế độ ăn uống khoa học trong nhiều năm nay, cụ thể là ngưng hoàn toàn thực phẩm chứa carbohydrate (đường và tinh bột). Điều này đã được nam diễn viên tiết lộ khi tham gia một show thực tế

3 - Lee Jun Ki 40 tuổi vẫn hoá thân “ngọt xớt” vào vai thiếu niên 18 tuổi
Lee Jun Ki 40 tuổi vẫn hoá thân “ngọt xớt” vào vai thiếu niên 18 tuổi

Ăn uống thôi là chưa đủ, Lee Jun Ki còn chăm chỉ luyện tập thể thao để duy trì hình thể săn chắc. Nam diễn viên có đai tam đẳng Taekwondo, đai nhất đẳng Hapkido và Taekyon. Nền tảng võ thuật này cũng là tiền đề để Lee Jun Ki có thể tự mình thực hiện những cảnh hành động giống như thần tượng Jackie Chan: “Tôi rất thích được thể hiện những cảnh hành động, kể cả có bị thương”, anh chia sẻ.

4 - Lee Jun Ki tiết lộ mình từng mắc 'bệnh ngôi sao'
Lee Jun Ki tiết lộ mình từng mắc 'bệnh ngôi sao'

Có lẽ, ít ai biết rằng, Lee Jun Ki từng mắc “bệnh ngôi sao” sau thành công của Nhà vua và chàng hề. Nam diễn viên nhớ lại, ở thời điểm đó anh nghĩ rằng mình là người tài giỏi nhất và “đã đối xử không tốt với các phóng viên, bạn bè và nghĩ rằng họ không hiểu mình”. Cũng may, anh đã sớm nhận ra sai lầm của bản thân và sửa đổi để giờ đây, làng giải trí Hàn Quốc có một Lee Jun Ki “tài sắc vẹn toàn”. Dù vậy, sâu bên trong, nam diễn viên vẫn giữ nguyên nhiệt huyết và khao khát cạnh tranh của mình: “Trước đây, tôi muốn trở thành số một trong lứa tuổi của mình, nhưng bây giờ tôi đã kiềm chế rất nhiều. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ được nhiệt huyết không thay đổi với nghề. Nếu có người muốn đánh bại tôi, tôi tuyệt đối sẽ thi đấu đến cùng”.

Có lẽ, điều quan trọng nhất giúp Lee Jun Ki duy trì danh tiếng của mình sau gần 20 năm trong nghề là thái độ nghiêm khắc, tôn trọng công việc. Anh từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Tôi sẽ không bao giờ thoả hiệp và cúi đầu. Tôi sẽ bảo vệ trái tim mình và sẽ không bao giờ dao động”. Nam diễn viên thậm chí còn tuyên bố thẳng thừng: “Nếu một ngày nào đó tôi diễn vì tiền, vì danh vọng, xin hãy rời xa tôi”.

5 - Nam diễn viên tiếp tục gây sốt trong Again My Life
Nam diễn viên tiếp tục gây sốt trong Again My Life

Lẻ bóng ở tuổi 40

Trong quá khứ, Lee Jun Ki từng hẹn hò với nữ diễn viên Jeon Hye Bin khi cả hai có cơ hội hợp tác trong bộ phim Gunman in Joseon. Tuy nhiên, cả hai đã chia tay chỉ sau vài tháng công khai với lý do muôn thủa "lịch trình bận rộn”. Dù vậy, người hâm mộ tin rằng lý do thực sự khiến mối tình tan vỡ là do sức ép quá lớn từ dư luận.

Lee Jun Ki và bí quyết giữ vững đẳng cấp
Lee Jun Ki vẫn lẻ bóng một mình

Sau khi chia tay với Jeon Hye Bin, Lee Jun Ki vướng vào nghi vấn hẹn hò với nhiều sao nữ khác như IU, Moon Chae Won nhưng anh đều phủ nhận và đến hiện tại, nam diễn viên vẫn lẻ bóng một mình. Có lẽ, những tổn thương từ mối tình trong quá khứ khiến anh dần thu mình lại và trở nên kín tiếng hơn: “Trong tình cảm, tôi luôn muốn giữ những cảm xúc lãng mạn cho riêng mình. Tôi không muốn người ấy phải chịu đựng những cái nhìn soi mói từ phía công chúng”.

Lee Jun Ki giờ đã ở độ tuổi mà người hâm mộ sẽ không phản đối, ngược lại còn “ăn mừng” nếu như anh công khai hẹn hò. Tuy nhiên, nam diễn viên hiện vẫn “toàn tâm toàn ý” cho sự nghiệp và chưa hề nghĩ đến chuyện yêu đương. Vì vậy, người hâm mộ hy vọng Lee Jun Ki sớm tìm được một người phụ nữ thích hợp để làm “chỗ dựa” vững chắc mỗi khi anh thấy mệt mỏi.

Lee Jun Ki và bí quyết giữ vững đẳng cấp

Có thể nói, Lee Jun Ki là một hình mẫu hoàn hảo của showbiz Hàn khi vừa có tài, vừa có sắc và luôn tâm huyết với sự nghiệp diễn xuất của mình. Trong tương lai, có thể Lee Jun Ki sẽ dần lui xuống nhường chỗ cho những ngôi sao mới nhưng người hâm mộ sẽ luôn nhớ đến anh như một “tượng đài” với những cống hiến cho màn ảnh Hàn Quốc.

Lee Jun Ki bất ngờ xuất hiện ở Đà Nẵng, đẹp ‘xuất sắc’ dù đã ở tuổi U40 Lee Jun Ki bất ngờ xuất hiện ở Đà Nẵng, đẹp ‘xuất sắc’ dù đã ở tuổi U40

(TGĐA) - Bất ngờ xuất hiện ở Đà Nẵng, Lee Jun Ki khiến người hâm ...

Lee Jun Ki hạnh phúc khi ‘Again My Life’ thành công rực rỡ Lee Jun Ki hạnh phúc khi ‘Again My Life’ thành công rực rỡ

(TGĐA) - Nam diễn viên Lee Jun Ki mới đây đã chia sẻ những suy ...

Linh Trần