Liên Bỉnh Phát: Điện ảnh như thỏi nam châm cực mạnh!

(TGĐA) - Chỉ với một phim là Song Lang, cái tên Liên Bỉnh Phát vụt trở nên nổi tiếng. Không những khán giả đón nhận, giới chuyên môn cũng phải gật đầu với diễn xuất của chàng trai này qua 2 giải thưởng lớn: Diễn viên mới xuất sắc tại LHP Tokyo 2018 và Diễn viên xuất sắc nhất Giải thưởng điện ảnh – truyền hình Ngôi sao xanh. Gặp gỡ chàng trai này ngoài đời, Liên Bỉnh Phát mang cho người đối diện một hình ảnh kiên định: Điện ảnh, điện ảnh và chỉ điện ảnh.

lien binh phat dien anh nhu thoi nam cham cuc manh Liên Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi: Tài năng mới của màn ảnh Việt
lien binh phat dien anh nhu thoi nam cham cuc manh Trọng Hiếu mang hit mới nhất 'bùng nổ' trên sân khấu Lễ trao giải truyền hình châu Á

Hình ảnh về bạn luôn mang tới sự điềm tĩnh, bất kể trên phim, trên ảnh hay ngoài đời. Hỏi thật, với 2 giải thưởng lớn ngay từ vai diễn điện ảnh đầu tay, cảm xúc của bạn thế nào?

Tôi thật sự rất vui khi lần đầu tiên được tham gia một LHP quốc tế tầm cỡ như Tokyo và thật sự rất bất ngờ khi được xướng tên nhận giải Tokyo Gemstone Award. Tôi cảm thấy rằng mình vô cùng may mắn. Càng may mắn hơn, khi Song Lang có mặt ở đề cử giải thưởng Ngôi sao xanh, tôi có thêm giải Nam diễn viên xuất sắc nhất. Tất cả là một hạnh phúc quá lớn và tôi xin cảm ơn đến ban tổ chức Ngôi sao xanh, cảm ơn khán giả yêu điện ảnh và đặc biệt là cảm ơn Song Lang đã cho tôi cơ hội đến với giải thưởng này.

lien binh phat dien anh nhu thoi nam cham cuc manh
Liên Bỉnh Phát với vai diễn Dũng Thiên lôi trong Song Lang

Đã có nhiều diễn viên được vinh danh với giải thưởng cả trong nước lẫn quốc tế chỉ sau một phim và sau đó, họ loay hoay vì không biết chọn hướng đi như thế nào. Còn Liên Bỉnh Phát, con đường tiếp theo của bạn sẽ ra sao khi “một đêm thành sao”?

Là một diễn viên mới, không phải ai cũng may mắn khi đóng phim đầu tay là đã có giải thưởng. Đó là vinh dự nhưng song song đó cũng là áp lực. Tôi tự ý thức và có trách nhiệm được với những gì mình đang có. Tôi xác định khi nhận phim mới là mình phải có vai hay hơn hoặc ít nhất là có nét riêng như vai diễn trong phim Song Lang để thỏa sức sáng tạo, để tôi có thể mang đến một vai diễn làm hài lòng mọi người.

lien binh phat dien anh nhu thoi nam cham cuc manh
Liên Bỉnh Phát và giải Nam diễn viên xuất sắc tại giải thưởng Ngôi sao xanh vừa qua

Lựa chọn kịch bản trong khi bản thân chưa nhiều kinh nghiệm diễn xuất, chưa nhiều trải nghiệm đọc kịch bản, vậy có cảm tính không khi bạn đã từ chối nhiều kịch bản phim?

Tôi có một ekip bên cạnh hỗ trợ cùng cân nhắc chọn phim để tham gia chứ không riêng cá nhân mình quyết định. Cả tôi và ekip đồng quan điểm, chỉ tập trung về điện ảnh chứ không đi lan man sang các lĩnh vực giải trí khác bởi sau Song Lang tôi nhận được rất nhiều lời mời đến từ phim sitcom, tham gia truyền hình, tham gia gameshow, talkshow… Tôi muốn chỉ sau 2 - 3 năm, nhắc đến Liên Bỉnh Phát là nhắc đến phim, đến diễn xuất. Tôi đang theo kế hoạch của team. Tiêu chí cụ thể chọn phim ngoài cảm tính còn cân nhắc sự mới lạ, ekip thực hiện là ai, dàn diễn viên tham gia là anh chị em nào…

lien binh phat dien anh nhu thoi nam cham cuc manh
"Tôi muốn chỉ sau 2 - 3 năm, nhắc đến Liên Bỉnh Phát là nhắc đến phim, đến diễn xuất", Liên Bỉnh Phát tâm sự

Đã có không ít diễn viên thành công nhanh, rồi cũng tạo áp lực khi lựa chọn phim như bạn đến mức tự đóng băng con đường sự nghiệp. Bạn làm sao để không đi vào vết xe đổ này?

Tôi không biết diễn viên khác như thế nào, còn với riêng tôi làm việc là phải có kế hoạch. Tôi thấy nhiều diễn viên một năm đóng 1 - 2 phim thôi, không cần nhận quá nhiều, miễn là phim chất lượng và khác với mình ở phim trước đó. Thời gian này tôi có 5 đến 7 lời mời và tôi tin, mình sẽ có sự lựa chọn tốt cho vai diễn tới.

Thành công bước đầu có thể chỉ là hợp vai hay gặp được đúng thầy đúng bạn diễn… Bạn chuẩn bị điều gì để tránh bị động khi cơ hội tìm tới?

Áp lực được tôi biến thành động lực. Thay vì ngồi yên lo lắng thì tôi tập trung trau dồi hết các kĩ năng mà người diễn diễn nên có như học võ, tập thể thao, trau dồi thêm kĩ năng diễn xuất qua việc xem phim điện ảnh quốc tế, học cascadeur… Theo tôi, một người diễn viên có nhiều tư liệu cho bản thân càng tốt. Tôi luôn đặt mình trong tư thế sẵn sàng trước khi chờ một ai tác động. Bởi sau liên hoan phim Tokyo, tôi có nhiều lời mời lắm.

lien binh phat dien anh nhu thoi nam cham cuc manh

Cuộc sống Liên Bỉnh Phát đã thay đổi như thế nào sau vai diễn thành công trong Song Lang?

Cuộc sống luôn có áp lực thử thách, quan trọng là mình đối diện nó như thế nào thôi. Tôi không nhận ra mình bỗng dưng nổi tiếng mà chỉ là bỗng dưng được biết đến và có nhiều cơ hội trao tay hơn mà thôi.

Showbiz đã tìm đến như bạn chia sẻ với các event sự kiện cùng các chương trình giải trí truyền hình gameshow… Nhưng bạn đã đặt qua 1 bên tất cả. Vậy điều đó có đúng với nhịp điệu công việc, nhịp điệu cuộc sống hiện nay không?

So với các diễn viên khác thì tôi thấy mình cũng chậm nhịp thật. Họ xuất hiện khắp các kênh, đi sự kiện rầm rộ… còn tôi, đi chậm hơn họ thật đó chứ! Nhưng không sao, người ta đi nhiều đường còn mình thì cứ định hướng mà đi. Chỉ những ai đi cùng đường mới thấy tôi. Tôi có cách lựa chọn riêng cho sự nghiệp của mình.

lien binh phat dien anh nhu thoi nam cham cuc manh

Để tự tin bước đi trên con đường riêng mình thì bạn phải an tâm về cuộc sống, ý tôi nói là về kinh tế. Bạn có thể chia sẻ về điều này?

Hiện nay tôi có 1 cuộc sống ổn định. Tôi làm sự kiện, có quảng cáo để bù vào thu nhập hàng ngày.

Trước khi được biết đến với Song Lang, Liên Bỉnh Phát được nhắc tới qua cuộc thi Phái mạnh Việt hay làm MC. Còn trước đó, anh đến với nghệ thuật như thế nào?

Trước kia tôi làm ở lĩnh vực du lịch. Tôi làm được 2 năm và sau đó dành 2 năm tiếp theo khi bước vào nghệ thuật. Tôi được cái là làm gì là tập trung một thứ đó. Hai năm tốt nghiệp tôi tập trung học du lịch và 2 năm tôi quyết tâm vào nghệ thuật thì tôi tìm mọi cách casting… thi Phái mạnh Việt rồi đóng phim Song Lang. Chỉ công việc MC tôi vẫn duy trì từ trước đến giờ. Chỉ là tạm thời lúc này tập trung cho điện ảnh nên từ chối show làm MC.

lien binh phat dien anh nhu thoi nam cham cuc manh

Xem ra điện ảnh có sức mê hoặc bạn rất lớn!

Đúng vậy! Với điện ảnh, tôi như một đứa trẻ khám phá ra một điều mới mẻ. Nào giờ tôi không nghĩ mình sẽ đóng phim được chiếu xuất hiện trên màn ảnh rộng, được đi dự liên hoan phim quốc tế… Vì vậy, khi được mọi thứ, tôi thấy điện ảnh như một thỏi nam châm cuốn hút mình và tôi đang tìm mọi cách để được làm việc nhiều hơn với nó.

Xin cảm ơn Liên Bỉnh Phát!

“Trong những năm trở lại đây, Tết với tôi cũng đơn giản. Khi đi làm du lịch thì một năm về quê hai lần còn lại dành thời gian cho công việc, ngày Tết là mùa của công ty du lịch mà. Mẹ tôi cũng hay lên Sài Gòn nên tôi không có cảm giác xa nhà. Còn ấn tượng Tết lúc nhỏ đó là việc chụp hình và nhận lì xì vì nhà có 3 anh em trai. 6h sáng ngày mùng 1 dậy, 3 anh em xếp hàng bậc thang vì mỗi anh em cách nhau 4 tuổi nhìn rất ấn tượng từ cao đến thấp chỉ để chụp hình. Đơn giản, vì chỉ ngày Tết mới có dịch vụ chụp hình. Đến giờ tôi vẫn lưu lại những hình ảnh này và thấy ấm áp với tình cảm gia đình đó. Ba mẹ tôi rất dễ tính, luôn ủng hộ con trong công việc miễn là việc làm người lương thiện thành nhân thôi. Mẹ thấy vui khi nghe hàng xóm nói hôm qua thấy con trai cô trên truyền hình. Mẹ vui là tôi vui nên tôi cứ cố gắng thôi!” – Liên Bỉnh Phát chia sẻ.
lien binh phat dien anh nhu thoi nam cham cuc manh Liên Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi: Tài năng mới của màn ảnh Việt
lien binh phat dien anh nhu thoi nam cham cuc manh Trọng Hiếu mang hit mới nhất 'bùng nổ' trên sân khấu Lễ trao giải truyền hình châu Á

Thủy Tâm