Liên hoan phim Venice 2024: Sôi động nhất trong nhiều thập kỷ qua?

(TGĐA) - Liên hoan phim Venice 2024 được dự kiến sẽ là kỳ Liên hoan phim đem đến sự sôi nổi nhất trong nhiều thập kỷ qua với nhiều ngôi sao hạng A, nhiều tác phẩm xuất chúng tham dự.

‘Evil Does Not Exist’: Lời cảnh báo của thiên nhiên ‘Evil Does Not Exist’: Lời cảnh báo của thiên nhiên
Phim có nghệ sĩ Tú Oanh đóng chính tranh giải tại Liên hoan phim Venice Phim có nghệ sĩ Tú Oanh đóng chính tranh giải tại Liên hoan phim Venice

Chương Tử Di ngồi ghế giám khảo

Chương Tử Di sẽ có dịp lần thứ hai ngồi ghế giám khảo Liên hoan phim Venice bên cạnh những tên tuổi điện ảnh, có thể kể tới Isabelle Huppert – nữ diễn viên từng hai lần đoạt giải tại Liên hoan phim Cannes, còn có Ames Gray, Andrew Haigh, Agnieszka Holland, Kleber Mendonça Filho, Abderrahmane Sissako, Giuseppe Tornatore và Julia von Heinz.

Liên hoan phim Venice 2024: Sôi động nhất trong nhiều thập kỷ qua?

Trước ngôi sao phim Thập Diện Mai Phục thì năm 2023, Thư Kỳ cũng là nghệ sĩ nữ gốc Hoa làm giám khảo hạng mục chính ở ba Liên hoan phim lớn nhất châu Âu, sau Củng Lợi và Trương Mạn Ngọc.

Chương Tử Di sinh năm 1979, hoạt động giải trí gần 25 năm. Năm 1998, cô gây tiếng vang với phim Đường về nhà của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Diễn viên còn từng đóng Anh hùng của đạo diễn họ Trương. Người đẹp tham gia các phim Hollywood như Hồi ức của một Geisha, Giờ cao điểm 2, Thượng Dương Phú, Hiểm họa trạm không gian...

“Gã lập dị” Tim Burton trở lại

Beetlejuice 2 là phần tiếp theo của bộ phim hài kinh dị nổi tiếng mà đạo diễn Tim Burton – người đã định hình cho mình phong cách riêng với những bộ phim đầy cá tính, từng thực hiện năm 1988.

Liên hoan phim Venice 2024: Sôi động nhất trong nhiều thập kỷ qua?

Phim sẽ có buổi ra mắt toàn cầu trong khuôn khổ LHP Venice và dự kiến sẽ khiến thảm đỏ sự kiện điện ảnh này trở nên sôi động với sự xuất hiện của những ngôi sao thuộc các thế hệ khác nhau, từ những biểu tượng điện ảnh các thập niên trước đến các thần tượng đương đại. Sau khi đảm nhận trọng trách mở màn LHP Venice 2024, Beetlejuice 2 sẽ ra mắt khán giả từ đầu tháng 9.

Chủ đề tình dục bùng nổ

Giám đốc nghệ thuật Alberto Barbera chia sẻ cho Variety biết rằng, Liên hoan phim Venice 2024 được ví như “bầu trời đầy sao” với những tên tuổi diễn viên hàng đầu thế giới, nổi tiếng bậc nhất của làng điện ảnh.

Barbera nhận định năm nay tình dục sẽ quay trở lại Liên hoan phim Venice "dưới mọi hình thức: dị tính, đồng tính luyến ái, linh hoạt, bạo dâm, thanh thiếu niên" và đánh dấu "sự trở lại của chủ nghĩa khêu gợi sau nhiều năm".

Liên hoan phim Venice 2024: Sôi động nhất trong nhiều thập kỷ qua?

Điển hình là Hãng A24 mang đến Venice bộ phim Babygirl của minh tinh Nicole Kidman. Bộ phim tranh giải Sư tử vàng này sẽ khám phá sự phức tạp của quyền lực và tình dục trong một tập đoàn Mỹ. Một CEO cấp cao (Nicole Kidman) bị cuốn vào mối tình lãng mạn đầy cấm đoán với một thực tập sinh quyến rũ (Harris Dickinson).

Tương tự với bộ phim Queer của "James Bond" Daniel Craig đóng chính – một tác phẩm sẽ ngập tràn cảnh nóng. Hai chủ đề lớn của phim là nghiện ma túy, nghiện sự hấp dẫn về thể chất và tình dục với người cùng giới, đồng thời cũng là một câu chuyện tình yêu. Phim do Luca Guadagnino - người làm nên bộ phim đình đám Call Me by Your Name - đạo diễn. Ông Barbera khẳng định đây là vai diễn "vĩ đại", "để đời" của Daniel Craig.

Phim phim tài liệu về The Beatles hứa hẹn tạo nên nhiều dấu ấn đặc biệt!

Bộ phim tài liệu One to One: John & Yoko của Kevin Macdonald và Things We Said Today của Andrei Ujica, xoay quanh chuyến lưu diễn Bắc Mỹ đầu tiên của ban nhạc huyền thoại The Beatles sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Venice năm nay.

Liên hoan phim Venice 2024: Sôi động nhất trong nhiều thập kỷ qua?

Phim sẽ tập trung vào mối quan hệ công khai và sâu sắc giữa John Lennon và Yoko Lennon từng tốn không ít giấy mực. Trong khi Things We Said Today của đạo diễn Andrei Ujica đến từ Romania lại là cái nhìn tương đối mới mẻ về chuyến lưu diễn Bắc Mỹ đầu tiên từ khi nổi tiếng của ban nhạc này. Theo tiết lộ, bộ phim này đã sẵn sàng ra mắt từ 10 năm trước.

Joker 2 liệu có lập cú đúp Sư tử vàng?

Một trong những cái tên được quan tâm và chờ đợi nhất ở Liên hoan phim (LHP) Venice năm 2024 là Joker 2: Folie à Deux. Chỉ đạo phim tiếp tục là đạo diễn Todd Phillips – người đã tạo ra phần đầu tiên đầy kịch tính và xuất sắc.

Còn nhớ đầu tiên từng chiến thắng ở LHP Venice năm 2019, sau đó có chuỗi thành tích ấn tượng cả về doanh thu (vượt ngưỡng 1 tỷ USD) và các danh hiệu. Trong lần trở lại Venice, Joker 2: Folie à Deux được cho là điên rồ gấp nhiều lần và kịch tính với sự phối hợp ăn ý của Lady Gaga và Joaquin Phoenix ở một bộ phim mang đậm sắc màu nhạc kịch.

Liên hoan phim Venice 2024: Sôi động nhất trong nhiều thập kỷ qua?

Cạnh tranh giải Sư tử vàng với Joker 2: Folie à Deux có nhiều ứng cử viên nặng ký như Queer của đạo diễn Luca Guadagnino với ngôi sao Daniel Craig hay bộ phim tiểu sử về huyền thoại Maria Callas của đạo diễn Pablo Larraín với Angelina Jolie đóng vai chính. Hai bộ phim tiểu sử trước đó do Pablo Larraín thực hiện là Spencer (Kristen Stewart trong vai Công nương Diana) và Jackie (với Natalie Portman trong vai Kennedy Onassis) - đều được ra mắt và gây tiếng vang lớn ở LHP Venice.

Ngôi sao Alien nhận giải Thành tựu trọn đời

Cuối tháng 6, Ban Tổ chức Liên hoan phim Venice 2024 thông báo sẽ trao giải Sư tử vàng danh giá Thành tựu trọn đời cho nữ diễn viên Sigourney Weaver. Nữ diễn viên 74 tuổi Weaver nổi tiếng với vai diễn trong hai loạt phim khoa học viễn tưởng mang tính biểu tượng nhất của điện ảnh là loạt phim Alien (Người ngoài hành tinh), gồm 4 phim từ năm 1979 -1997, và Avatar phát hành năm 2009 và 2022.

Liên hoan phim Venice 2024: Sôi động nhất trong nhiều thập kỷ qua?

Dù chưa bao giờ giành được giải Oscar, bà Weaver đã được đề cử 3 giải Oscar, gồm 2 đề cử cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Lần đầu tiên cho Alien năm 1987 và lần thứ hai cho phim Gorillas in the Mist năm 1989, bộ phim tiểu sử về Dian Fossey, một nhà khoa học nghiên cứu khỉ đột núi ở châu Phi.

Bên cạnh đó, Don't Cry Butterfly (Mưa trên cánh bướm) - tác phẩm đầu tay của đạo diễn Dương Diệu Linh sẽ tranh giải tuần lễ phê bình phim LHP Venice 2024. LHP Venice 2024 sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 17/9 tới.

Mưa trên cánh bướm là tác phẩm do nhà làm phim nữ Dương Diệu Linh làm đạo diễn và viết kịch bản. Bộ phim lấy bối cảnh Hà Nội, kể về một người phụ nữ trung niên (diễn viên Tú Oanh đóng) tìm đến thầy bùa online với mong muốn khiến người chồng ngoại tình hồi tâm chuyển ý, nhưng vô tình đánh thức một thế lực siêu nhiên bí ẩn trong chính căn nhà của mình.

‘Evil Does Not Exist’: Lời cảnh báo của thiên nhiên ‘Evil Does Not Exist’: Lời cảnh báo của thiên nhiên

(TGĐA) - Evil Does Not Exist lên ngôi tại Liên hoan phim Venice mới đây, ...

Phim có nghệ sĩ Tú Oanh đóng chính tranh giải tại Liên hoan phim Venice Phim có nghệ sĩ Tú Oanh đóng chính tranh giải tại Liên hoan phim Venice

(TGĐA) - Bộ phim điện ảnh do nghệ sĩ Tú Oanh đóng chính sẽ tham ...

Vũ Anh