Liên hoan phim Venice và những gam màu nổi bật

(TGĐA) - Trong khi Hollywood vẫn đang sôi sục và bất ổn với cuộc đình công kéo dài của giới biên kịch và dàn diễn viên thì một sự kiện điện ảnh tầm cỡ như Liên hoan phim Venice vẫn đang chuẩn bị diễn ra trong không khí sôi nổi, cùng với đó là sự tham gia của nhiều siêu sao tầm cỡ. Hãy cùng TGĐA điểm qua những gam màu nổi bật của Liên hoan phim Venice 2023.

Trương Ngọc Ánh vinh dự làm giám khảo LHP quốc tế Malaysia cùng Đỗ Kỳ Phong, Ryuichi Hiroki Trương Ngọc Ánh vinh dự làm giám khảo LHP quốc tế Malaysia cùng Đỗ Kỳ Phong, Ryuichi Hiroki
Bộ phim 'The Signature' cùng nam chính huyền thoại Anupam Kher được công chiếu khai mạc Liên hoan phim Ấn Độ 2023 Bộ phim 'The Signature' cùng nam chính huyền thoại Anupam Kher được công chiếu khai mạc Liên hoan phim Ấn Độ 2023

Thư Kỳ góp mặt trong danh sách Ban giám khảo

Bên cạnh những cái tên như, Saleh Bakri (diễn viên Palestin), Jane Campion (đạo diễn, biên kịch New Zealand), Mia Hansen-Løve (đạo diễn, diễn viên Pháp), Gabriele Mainetti (đạo diễn Italy), Martin McDonagh (biên kịch, nhà sản xuất phim người Anh), Santiago Mitre (đạo diễn Argentina) và Laura Poitras (đạo diễn người Mỹ) thì danh sách giám khảo còn có sự góp mặt của siêu sao người Đài Loan – Thư Kỳ. Trước đó, Thư Kỳ cũng từng ngồi ghế giám khảo ở LHP Cannes 2009 và LHP Berlin 2008.

Liên hoan phim Venice và những gam màu nổi bật
Thư Kỳ sẽ trở thành giám khảo của LHP Venice năm nay

Thư Kỳ có một sự nghiệp điện ảnh đáng ngưỡng mộ, mặc dù xuất thân là ngôi sao đóng phim cấp 3. Bộ sưu tập giải thưởng của Thư Kỳ bao gồm rất nhiều giải danh giá, như giải Kim Mã hay giải Bách Hoa. Một số phim tiêu biểu của Thư Kỳ có thể kể tới như: Sắc tình nam nữ, Mỹ thiếu niên chi luyến, Người vận chuyển, Gác kiếm, Vợ tôi là gangster 3, Yêu, Three Times

Loạt sao Hollywood bỏ lỡ tham dự

Hiệp hội diễn viên Mỹ (SAG-AFTRA) vẫn đang kêu gọi đình công sau khi không đạt được thỏa thuận với các hãng phim về hợp đồng mới. Các thành viên của hiệp hội không được phép tham gia vào bất kỳ hoạt động quảng bá nào cho phim của họ.

Tại LHP Venice, có ba bộ phim tham gia tranh giải Sư tử vàng lần này, đó là Maestro của Netflix, kể về nhà soạn nhạc Leonard Bernstein, do Bradley Cooper đạo diễn kiêm diễn viên chính. Cooper là người đã mang tác phẩm đầu tay do chính mình đạo diễn A Star is Born đến LHP Venice 2018. Hai bộ phim tiểu sử khác cũng sẽ gây sự chú ý là Priscilla của Sofia Coppola, dựa trên hồi ký của vợ Elvis Presley là Priscilla Presley. Phim có phần diễn xuất của Jacob Elordi (vai Elvis Presley), Cailee Spaeny (vai Priscilla Presley) và Ferrari do Michael Mann đạo diễn. Ferrari có sự tham gia của Adam Driver trong vai nhà sản xuất ô tô nổi tiếng của Ý Enzo Ferrari và Penelope Cruz trong vai vợ của ông.

Liên hoan phim Venice và những gam màu nổi bật
List phim có nhiều tác phẩm Hollywood tham dự

Kể cả vậy, trừ khi cuộc đình công của các diễn viên Mỹ được giải quyết, rất có thể không ngôi sao nào của họ có mặt tại các sự kiện thảm đỏ của Liên hoan phim và các cuộc gặp gỡ báo chí.

Giám đốc nghệ thuật của LHP - Alberto Barbera vẫn tự tin khẳng định về sức hút của ngày hội lớn này: “Chúng tôi hy vọng thảm đỏ không trống rỗng như một số người đã dự đoán, bởi dù thế nào vẫn còn rất nhiều ngôi sao của dòng phim độc lập đang chờ đón để có thể giới thiệu tác phẩm của họ”.

Hai đạo diễn “bê bối” Roman Polanski và Woody Allen trở lại

Roman Polanski sinh năm 1933, ông được biết đến là một kỳ tài của điện ảnh thế giới, đồng thời cũng là một nhà làm phim đầy bê bối. Đạo diễn này từng khiến báo chí tốn không ít giấy mực vì vụ ấu dâm khét tiếng năm 1977. Cụ thể, ông bị tố chuốc rượu rồi cưỡng bức Samantha Geimer (khi ấy mới 13 tuổi). Trước nguy cơ lãnh án tù nặng tại Mỹ, Roman Polanski đã chạy sang châu Âu và sống lưu vong suốt mấy chục năm qua.

Woody Allen sinh năm 1935, là nhà làm phim kỳ cựu với 24 đề cử Oscar, bốn lần thắng giải ở các hạng mục đạo diễn và biên kịch. Một số tác phẩm tiêu biểu của ông gồm: Annie Hall, Bullets over Broadway, Midnight in Paris... Những năm qua, sự nghiệp của ông trắc trở vì những bê bối đời tư khi bị Dylan Farrow - con gái của tình cũ kiện quấy rối tình dục.

Liên hoan phim Venice và những gam màu nổi bật
Hai đạo diễn bê bối trở lại

Tại Liên hoan phim Venice 2023, mặc cho những tranh cãi thì cả Roman Polanski và Woody Allen sẽ trở lại với những tác phẩm mới. The Palace của Roman Polanski sẽ là một phim hài “đen”, lấy bối cảnh đêm giao thừa năm 1999, nơi bữa tiệc tối dành cho giới siêu giàu tại Cung điện Gstaad diễn ra một bước ngoặt bất ngờ. Trong khi đó, tác phẩm Coup de chance của Woody Allen, kể về cặp đôi Fanny và Jean có mọi thứ: sống trong một căn hộ tráng lệ ở Paris và dường như luôn yêu nhau như ngày đầu. Nhưng khi Fanny tình cờ đi ngang qua Alain, một người bạn cũ thời trung học, cô ấy ngay lập tức bị thu hút và mọi thứ đổi khác từ đây.

Những tác phẩm có khả năng gây “sốc”

Poor Things – bộ phim khoa học viễn tưởng của đạo diễn Yorgos Lanthimos có sự tham gia của Emma Stone, Mark Ruffalo và Willem Dafoe có khả năng sẽ là một trong những tác phẩm gây sốc tại LHP Venice năm nay với nội dung khá “dị”. Phim kể về một phụ nữ trẻ tên là Bella, được nhà khoa học là Tiến sĩ Godwin Baxter hồi sinh. Sống dậy với tính cách ngây thơ, ban đầu Bella háo hức tìm hiểu về thế giới xung quanh mình. Cô muốn biết nhiều hơn và bỏ trốn với Duncan Wedderburn, một luật sư bóng bẩy và trác táng và đi du lịch khắp các châu lục. Thoát khỏi những định kiến ​​của thời đại, Bella đòi bình đẳng và giải phóng cho phụ nữ.

Liên hoan phim Venice và những gam màu nổi bật
Phim Poor Things

Một tác phẩm khác đáng chú ý, chính là Evil Does Not Exist – đồng đạo diễn với Drive My Car – từng được đề cử giải Oscar 2022, kể về một người cha và cô con gái sống trong một ngôi làng gần Tokyo, nơi đột nhiên bị xáo trộn bởi tình trạng bất ổn khi một công ty chọn nó làm địa điểm cho khu nghỉ dưỡng tiếp theo của mình, bất chấp những lo ngại rằng họ sẽ gây nguy hiểm cho môi trường và lối sống truyền thống của người dân.

Netflix sẽ không thua kém khi mang đến tác phẩm The Killer khi quy tụ hai siêu sao Brad Pitt và Michael Fassbender, cùng đạo diễn nổi tiếng David Fincher.

Nội dung The Killer lấy bối cảnh bầu không khí chính trị của những năm 70, kể về một người là kẻ giết người theo hợp đồng đơn độc và lạnh lùng, do Michael Fassbender đảm nhận. Hắn luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao bằng phương pháp riêng của mình mà không có cảm giác hối hận. Tuy nhiên trong khi theo dõi mục tiêu tiếp theo của mình và trong lúc chờ đợi, hắn càng cảm thấy mình đang mất trí, nếu không muốn nói là rất bình tĩnh.

Liên hoan phim Venice và những gam màu nổi bật
Phim The Killer

Một câu chuyện noir tàn bạo, đẫm máu về một sát thủ chuyên nghiệp lạc vào một thế giới không có la bàn đạo đức, được chấp bút bởi Andrew Kevin Walker (Se7en, Fight Club, Sleepy Hollow). Có thể nói, The Killer đánh dấu sự hợp tác trở lại của David Fincher và Andrew Kevin Walker kể từ sau tác phẩm kinh điển Se7en. Ngoài ra nhà quay phim từng đoạt giải Oscar Erik Messerschmidt - một cộng sự thường xuyên của David Fincher, cũng tham gia chỉ đạo hình ảnh cho phim.

Trải qua nhiều thập kỷ, LHP Venice vẫn là Liên hoan phim lâu đời nhất thế giới, được coi là bệ phóng cho các ứng cử viên Oscar khi mùa giải thưởng đến gần, LHP Venice 2023 giới thiệu các bộ phim từ 55 quốc gia, trong đó có 23 phim tranh giải Sư tử vàng danh giá và dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 30/8 – 9/9.
Hồng Ánh làm giám khảo LHP quốc tế Asean – AIFFA 2023, Việt Nam có 2 phim vào vòng tranh giải chính thức Hồng Ánh làm giám khảo LHP quốc tế Asean – AIFFA 2023, Việt Nam có 2 phim vào vòng tranh giải chính thức
Trương Ngọc Ánh vinh dự làm giám khảo LHP quốc tế Malaysia cùng Đỗ Kỳ Phong, Ryuichi Hiroki Trương Ngọc Ánh vinh dự làm giám khảo LHP quốc tế Malaysia cùng Đỗ Kỳ Phong, Ryuichi Hiroki

Thu Huế