Liệu 'Blue Beetle' có là 'bom xịt' của DC sau 'The Flash'?

(TGĐA) - Blue Beetle – siêu anh hùng mới ra mắt của Vũ trụ phim DC liệu có làm nên cơn sốt vào tháng 8 này, nhất là khi “người anh” The Flash vừa gặp thất bại đáng xấu hổ về doanh thu?

Bom tấn mới của nhà DC 'Blue Beetle' hé lộ trailer mới: Sức mạnh gia đình lần nữa lên ngôi? Bom tấn mới của nhà DC 'Blue Beetle' hé lộ trailer mới: Sức mạnh gia đình lần nữa lên ngôi?
‘Tất tần tật’ về siêu anh hùng thiếu niên Blue Beetle nhà DC ‘Tất tần tật’ về siêu anh hùng thiếu niên Blue Beetle nhà DC

Ra mắt trong thời điểm “nhạy cảm”

Hơn cả nỗi thất vọng, The Flash chỉ thu được 267 triệu USD và khiến cho Warner Bros. đứng trước nguy cỡ “lỗ” đến 200 triệu USD. Kết quả này đến từ nhiều nguyên do khác nhau, nhưng phần lớn là vì người hâm mộ đang dần “chán ngán” với phim siêu anh hùng, mặc cho nội dung của The Flash có thể không tới nỗi nào.

Sau The Flash, một người hùng tương đối lạ lẫm của DC sẽ xuất hiện trên màn ảnh, chính Blue Beetle. Với nhiều người, Blue Beetle có thể là cái tên xa lạ nhưng thực chất nhân vật này đã xuất hiện từ những năm 1939, nhưng mãi tới năm 2023, mới có phim điện ảnh riêng được đạo diễn bởi Angel Manuel Soto – đạo diễn từng làm nên thành công với tác phẩm Charm City Kings.

Liệu 'Blue Beetle' có là 'bom xịt' của DC sau 'The Flash'?
Blue Beetle bị nghi ngờ là "bom xịt" sau The Flash

Blue Beetle được thực hiện với kinh phí 120 triệu USD và ước tính phim phải đạt doanh thu trên 500 triệu USD mới có thể sinh lời. Đây là bài toán cực kỳ khó bởi trong thời điểm khán giả đang thất vọng với các siêu anh hùng của DC, một siêu anh hùng mới toanh như Blue Beetle khó thể làm nên chuyện lớn.

Tuy vậy, chưa đến phút 90 thì chưa có gì là chắc chắn, biết đâu nếu phim chất lượng tốt và mang lại hiệu ứng truyền miệng cao, “ánh sáng cuối đường hầm” có thể trở lại với DC và Warner Bros.? Vai chính của phim do diễn viên trẻ gốc Nam Mỹ Xolo Maridueña (sinh năm 2001) đảm nhận. Anh được biết đến qua các series truyền hình như Cobra Kai, Parenthood. Dự án cũng có sự tham gia của nhiều ngôi sao Latin như: Adriana Barraza, Damián Alcázar, Elpidia Carrillo hay Bruna Marquezine.

Liệu 'Blue Beetle' có là 'bom xịt' của DC sau 'The Flash'?

Điều đáng nói là Xolo Maridueña từ một ngôi sao không nhận được quá nhiều kỳ vọng, nay lại trở thành niềm hi vọng lớn, sau khi Ezra Miller đã chẳng thể cứu vãn tình thế với The Flash.

Blue Beetle là ai?

Nhắc đến siêu anh hùng DC, người ta sẽ nghĩ ngay tới Batman hay Superman, rồi Wonder Woman hay The Flash. Còn Blue Beetle, có sẽ nhiều người bỡ ngỡ nhưng hiểu đơn giản, đó là một thiếu niên người Latin có tên là Jaime Reyes – vô tình sở hữu một công nghệ tối tân, có sức mạnh hủy diệt lớn có hình con bọ hung.

Ngay trong đêm đầu tiên ở tại nhà Reyes, con bọ hung đã bất ngờ “sống" dậy và tự gắn mình vào cột sống của Reyes. Điều này đã vô tình giúp cậu trở thành vật chủ mới của nó, qua đó sở hữu bộ giáp hiện đại, tối tân bậc nhất DC.

Liệu 'Blue Beetle' có là 'bom xịt' của DC sau 'The Flash'?
Blue Beetle - siêu anh hùng có vũ khí tối tân

Ngay trong đêm đầu tiên, sức mạnh đa không gian của con bọ hung khiến Reyes không thể hoàn toàn kiểm soát, và hậu quả là cậu đã vô tình mất tích một năm. Khi trở lại, Reyes đã giải thích cặn kẽ với gia đình và bạn bè, đồng thời hé lộ danh tính mới của bản thân - Blue Beetle. Kể từ đó, cậu chính thức bắt đầu sự nghiệp siêu anh hùng, hợp tác với rất nhiều biệt đội nổi tiếng như Teen Titans hay thậm chí là cả Justice League.

Nói về sự tương đồng, Blue Beetle làm ta liên tưởng khá nhiều tới Iron Man của nhà Marvel, với bộ giáp bất khả chiến bại cùng công nghệ chiến đấu vượt qua sự thông minh của ngoài lười. Tuy vậy, Blue Beetle có những khả năng gây bất ngờ hơn nữa vì nếu bạn đã xem trailer của phim, sẽ nhớ ngay tới một cảnh phim vô cùng ấn tượng, khi bộ giáp nói với Jaime Reyes rằng: “Bất cứ thứ gì cậu tưởng tượng ra, tôi có thể chế tạo!”. Chỉ cần trong đầu Reyes tưởng tượng ra một vũ khí nào đó, cậu có thể cầm nó trên tay ngay lập tức – đây quả thực là một năng lực “đáng gờm”.

Liệu 'Blue Beetle' có là 'bom xịt' của DC sau 'The Flash'?
Blue Beetle thực sự đáng gờm

Gia đình có có mang lại sức mạnh?

Không khó để nhận ra, DC muốn hướng phim Blue Beetle tới đa dạng độ tuổi và mô-típ chung của dòng phim gia đình. Sở hữu trong tay sức mạnh vô đối nhưng Jaime Reyes mới chỉ chập chững những bước đầu để trở thành siêu anh hùng và gia đình chính là động lực để Reyes thoát khỏi vỏ bọc là một cậu nhóc, tự mình đứng lên chống chọi với kẻ thù.

Liệu 'Blue Beetle' có là 'bom xịt' của DC sau 'The Flash'?
Phim vẫn có nhiều yếu tố gia đình

Kẻ phản diện trong Blue Beetle sẽ là Victoria Kord – Giám đốc điều hành của tập đoàn Kord, người muốn chiếm đoạt công nghệ trên con bọ hung của Jaime bằng mọi giá, mới mục đích nhân bản nó ra thành một đội quân tối tân. Dĩ nhiên để bắt Jaime giao nộp con bọ hung, bà ta sẽ hướng tới việc đe dọa gia đình của cậu. Và khi người thân bị đụng tới, dĩ nhiên Jaime sẽ khiến kẻ thù phải hoảng sợ.

Đây là kiểu kịch bản không mấy xa lạ với dòng phim siêu anh hùng nói riêng và phim hành động nói chung. Trước Blue Beetle, có thể kể tới Shazam!, hay nổi tiếng nhất chính là thương hiệu Fast and Furious luôn lấy gia đình làm trọng tâm câu chuyện. Điều này rất dễ khiến khán giả nhàm chán và đó là một trong những lý do người ta dự đoán Blue Beetle rất dễ trở thành “bom xịt”.

Từng có một nhà làm phim lỗi lạc nói rằng: “Không chủ đề cũ, chỉ có cách thể hiện không mới”. Thấp thoáng đâu đó, Blue Beetle vẫn cho ta nhiều hi vọng về sự khác biệt. Có một cảnh phim khá ấn tượng trong trailer 2 của Blue Beetle, đó là khi bà nội của Jaime hiên ngang cầm đại bác, bảo vệ cháu trai trước vòng vây của kẻ địch. Cảnh phim này được rất nhiều fan khen ngợi và mong chờ yếu tố gia đình sẽ được Blue Beetle làm mới ra sao.

Trailer phim:

Bom tấn mới của nhà DC 'Blue Beetle' hé lộ trailer mới: Sức mạnh gia đình lần nữa lên ngôi? Bom tấn mới của nhà DC 'Blue Beetle' hé lộ trailer mới: Sức mạnh gia đình lần nữa lên ngôi?
‘Tất tần tật’ về siêu anh hùng thiếu niên Blue Beetle nhà DC ‘Tất tần tật’ về siêu anh hùng thiếu niên Blue Beetle nhà DC

P.V