Lính tại ngũ bất bình vì Suga (BTS) không bị kỷ luật sau scandal say rượu lái xe

(TGĐA) - Nhiều binh sĩ cảm thấy không công bằng khi Suga (BTS) chỉ phải chịu mức phạt dân sự chứ không bị quân đội kỷ luật sau scandal say rượu lái xe.

IU ‘song kiếm hợp bích’ cùng Suga (BTS) ‘gây bão’ các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc IU ‘song kiếm hợp bích’ cùng Suga (BTS) ‘gây bão’ các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc
Suga (BTS) bị điều tra vì say rượu lái xe Suga (BTS) bị điều tra vì say rượu lái xe

Vào ngày 7/8, Đồn cảnh sát Seoul Yongsan tiết lộ rằng họ đã tạm giữ Suga của BTS (tên thật là Min Yoon Gi) về tội vi phạm Luật giao thông đường bộ sau khi anh bị bắt gặp đang lái xe điện trong tình trạng say rượu ở Hannam-dong, Yongsan-gu, vào ngày mùng 6. Mặc dù Suga đã phục vụ trong quân đội với tư cách là nhân viên dịch vụ xã hội kể từ tháng 9 năm ngoái, anh vẫn sẽ chỉ bị phạt như một thường dân chứ không phải là một người lính hoặc một viên chức nhà nước. Nguyên nhân bởi theo Cục quản lý nhân lực quân sự, nếu một nhân viên dịch vụ xã hội phạm tội ngoài giờ làm việc, sẽ không có hành động kỷ luật thứ cấp nào khác ngoài hình phạt dân sự.

Lính tại ngũ bất bình vì Suga (BTS) không bị kỷ luật sau scandal say rượu lái xe
Suga (BTS) bị điều tra về hành vi say rượu lái xe

Các quy định về quản lý nhân viên dịch vụ xã hội bao gồm các điều khoản về “Nghĩa vụ giữ gìn phẩm giá (Điều 8)” và “Phạm vi các hành vi vi phạm kỷ luật lao động (Điều 29-2)”. Tuy nhiên, các quy định này không áp dụng cho các hành động được thực hiện ngoài giờ làm việc, ngay cả đối với nhân viên dịch vụ xã hội. Một viên chức của Cục Quản lý Nhân lực Quân đội tuyên bố: “Không có biện pháp hoặc quy chế riêng biệt nào theo Đạo luật Nghĩa vụ Quân sự đối với các vấn đề xảy ra ngoài giờ làm việc”, đồng thời nói thêm: “Bởi vì nó không liên quan đến công việc quân sự. Quy định này áp dụng đối với tất cả nhân viên dịch vụ xã hội”.

Hệ thống nhân viên dịch vụ xã hội dành cho những người không đáp ứng được điều kiện tại ngũ, cho phép họ phục vụ tại các tổ chức công hoặc các lĩnh vực khác cần dịch vụ công. Ngược lại, những người lính đang tại ngũ, sẽ phải tuân theo Đạo luật Hình sự Quân sự và bị xét xử tại tòa án quân sự kể cả khi họ mắc lỗi ngoài khoảng thời gian thực hiện nhiệm vụ quân sự.

Lính tại ngũ bất bình vì Suga (BTS) không bị kỷ luật sau scandal say rượu lái xe
Tuy nhiên, anh chỉ phải chịu trách nhiệm dân sự theo quy định

Sau khi công bố hình thức xử phạt Suga, một số người từng là lính đang tại ngũ không khỏi thắc mắc: “Điều này có nghĩa là chúng ta cũng có thể uống rượu và lái xe ngoài giờ làm việc, đứng không?”. Kim, người đã xuất ngũ sau thời gian phục vụ tại Thủy quân Lục chiến, phàn nàn: “Đúng là cả lính đang tại ngũ và nhân viên dịch vụ công đều phải chịu đựng những khó khăn trong thời gian phục vụ quân đội, nhưng liệu có bất công đối với những người lính đang tại ngũ, những người phải phục vụ trong những điều kiện khắc nghiệt hơn không?”. Người này đồng thời nói thêm: “Có vẻ quân đội như cần áp dụng các tiêu chuẩn công bằng, chẳng hạn như tăng cường các quy định trừng phạt đối với nhân viên dịch vụ xã hội”.

Lính tại ngũ bất bình vì Suga (BTS) không bị kỷ luật sau scandal say rượu lái xe

Điều này khiến những người lính tại ngũ cảm thấy bất công

Trong khi đó, Suga của BTS đã đưa ra lời xin lỗi về vấn đề lái xe khi say rượu của mình.

Suga (BTS) làm nhạc sĩ 'sáng tác dạo' cho ca sĩ kiêm rapper Heize Suga (BTS) làm nhạc sĩ 'sáng tác dạo' cho ca sĩ kiêm rapper Heize
Top 10 trang phục Halloween ‘bá đạo’ của sao Hàn: Siyeon (DreamCatcher) hóa Joker, Suga (BTS) giả Chucky (Child’s play) Top 10 trang phục Halloween ‘bá đạo’ của sao Hàn: Siyeon (DreamCatcher) hóa Joker, Suga (BTS) giả Chucky (Child’s play)

Linh Trần

KBIZoom