Lộ diện 20 thí sinh xuất sắc bước vào vòng 2 'Ban nhạc quyền năng' mùa 3

(TGĐA) - Trải qua 4 tập phát sóng đầu tiên của chương trình Ban nhạc quyền năng mùa 3 – 2019, 20 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất đã lộ diện. Có những nhân tố với phần trình diễn xuất thần khiến Ban giám khảo phải thán phục. Và một điểm đặc biệt của chương trình năm nay, các gương mặt dự thi tuy còn rất trẻ nhưng số lượng quyết định chọn bolero và các ca khúc thời kỳ tân nhạc trình diễn.

lo dien 20 thi sinh xuat sac buoc vao vong 2 ban nhac quyen nang mua 3 Danh ca Như Quỳnh: Làm giám khảo 'Ban nhạc quyền năng' tôi như trẻ ra 20 tuổi
lo dien 20 thi sinh xuat sac buoc vao vong 2 ban nhac quyen nang mua 3 'Nỗi đau biết trước' được 'tái sinh' vì Đăng Nguyên
lo dien 20 thi sinh xuat sac buoc vao vong 2 ban nhac quyen nang mua 3
Bảo Anh Gemini

Một trong những ứng viên nặng ký của Ban nhạc quyền năng qua vòng 1 phải kể đến thí sinh Tuấn Nghĩa. Với mái tóc dài và phong cách trình diễn lãng tử, mashup hai ca khúc Yêu em dài lâuVà một tình yêu qua tiếng hát Tuấn Nghĩa khiến cả ban nhạc cũng như Ban giám khảo không ngớt lời ngợi khen. Điểm thú vị là, phần mashup này, Tuấn Nghĩa tỏ ra rất thông minh và tinh tế khi hòa trộn phần lời hai ca khúc một cách nhuần nhuyễn, dựa trên bản phối tuyệt vời của ban nhạc.

Ca sĩ Hoàng Bách khi đệm đàn cho thí sinh này hát đã phải thốt lên rằng trước giọng hát đẹp này chỉ cần cất lên đã đi thẳng vào trái tim và anh hoàn toàn “trượt ngã vào giọng hát này”. “Bàng hoàng, sung sướng, không còn gì để khen” là những nhận xét của ca sĩ Như Quỳnh. Trong khi đó, là “cha đẻ” của hai ca khúc này, nhạc sĩ Đức Huy có phần “ghen tỵ” vì cho rằng “ông trời cho em hơi nhiều món quà”. Anh khẳng định Tuấn Nghĩa hát như đang nói chuyện và con đường nghệ thuật của anh sẽ đẹp như giọng hát.

Nếu Tuấn Nghĩa nhận được cơn mưa lời khen thì trường hợp của Dương Huệ với ca khúc Sang ngang lại được MC Bạch Công Khanh dí dỏm khi yêu cầu cả giám khảo và ban nhạc chỉ được dùng đúng một từ để nhận xét. Và, các mĩ từ lần lượt được đưa ra là: Xinh đẹp, tuyệt, giỏi, thích, good, chuẩn không cần chỉnh, dễ thương, lạ…

lo dien 20 thi sinh xuat sac buoc vao vong 2 ban nhac quyen nang mua 3
Hồng Phấn

Hai gương mặt nữ cũng được cả 9 nhạc công lựa chọn và dành rất nhiều tình cảm phải kể đến Duyên Quỳnh với Anh đang ở đâu đấy anh được giám khảo Đức Huy ví là “hát tươi giống như cây được chăm sóc đều đặn, không thiếu nước” trong khi Hồng Phấn dù bị khan tiếng trước khi trình diễn Một lần dang dở nhưng ngay phần vào đầu bài hát đã khiến các giám khảo hài lòng.

lo dien 20 thi sinh xuat sac buoc vao vong 2 ban nhac quyen nang mua 3
Nguyễn Hoàng Nam

Nghe Nguyễn Hoàng Nam hát Khi người yêu tôi khóc, giám khảo Như Quỳnh ghen tỵ vì chưa bao giờ cô được nghe người tình của mình có một lời xin lỗi nhẹ nhàng đến thế. Nhạc trưởng Nguyễn Hà phải nể phục Đào Ngọc Sang khi anh chọn Duyên mình lỡ và thổi hồn vào đó chất nam tính cho một ca khúc vốn đã rất thành công, gắn liền tên tuổi với một Quán quân cuộc thi âm nhạc. Giám khảo Chí Tài đặc biệt thích những nốt trầm trong giọng hát của Trần Hằng khi cô hát ca khúc Đắng cay bởi chất giọng của cô là giọng nữ trầm, khàn nhưng khi xuống nốt thấp vẫn rõ lời và sáng. Trần Hằng cũng là thí sinh từng tham dự ở mùa 1 nhưng vì không được đi sâu nên cô đã dành 2 năm rèn luyện và có nhiều trưởng thành.

lo dien 20 thi sinh xuat sac buoc vao vong 2 ban nhac quyen nang mua 3
Đào Ngọc Sang

Sắc màu Tây Nguyên cũng là điểm độc đáo và đầy cuốn hút của Ban nhạc quyền năng năm nay.

Khi thể hiện ca khúc Tan, thí sinh Dely đã quyết định chọn dành nửa bài sau để hát bằng tiếng Ba Na xuất phát từ chính tình yêu anh dành cho những người con buôn làng, những người mong muốn khi lên sóng truyền hình anh sẽ hát bằng tiếng nói của họ. Phần trình diễn này khiến ca sĩ Như Quỳnh nhớ tới Y Moan trong khi nhạc sĩ Đức Huy đánh giá đây là giọng trời cho quý hiếm, đặc biệt các nốt cao rất vững chãi. Dù không giành vé vào vòng 2 trực tiếp nhưng sau đó, Đê Ly vẫn thuyết phục được 6 thành viên ban nhạc chọn mình sau thử thách vòng singoff. Trước đó, anh cùng thí sinh Gia Đạt đều nhận 3 nút xanh của giám khảo trong phần đối đầu rất hấp dẫn.

Ka Ư Gia My, cô gái đến từ cao nguyên Lâm Đồng với làn da rám nắng và thân hình bốc lửa cũng đưa toàn bộ sân khấu vào không khí bốc lửa với Đêm huyền diệuCó nhớ đêm nào. Nhạc sĩ Đức Huy đã gọi Ka Ư Gia My “hát với từng tế bào cơ thể”.

lo dien 20 thi sinh xuat sac buoc vao vong 2 ban nhac quyen nang mua 3
Tina Ngọc Nữ

Một điểm khá thú vị trong vòng đầu tiên của Ban nhạc quyền năng đó là hàng loạt các gương mặt dù rất trẻ nhưng vẫn quyết định chọn bolero là thể loại dự thi. Hàng loạt các ca khúc nổi tiếng: Hoa nở về đêm, Sang ngang, Một lần dang dở, Lại nhớ người yêu, Phượng buồn, Chuyện ba mùa mưa, Ai cho tôi tình yêu… đã lần lượt được thể hiện.

Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót nếu không kể đến nhiều ca khúc nhạc trẻ mới hoặc đã thành công nhưng được thể hiện lại đầy tươi mới trên sân khấu như: Đã không yêu thì thôi, Đừng như thói quen, Nếu anh đi, Người hãy quên em đi, Chuyện tình… Trong khi đó, cũng có những bản nhạc về tình cảm gia đình như Mẹ tôi qua phần trình diễn của Phạm Hữu khiến ca sĩ Như Quỳnh không thể kiềm được những giọt nước mắt xúc động.

20 thí sinh xuất sắc bước vào vòng 2 Ban nhạc quyền năng 2019:

Thu Uyên, Đào Ngọc Sang, Hồng Phấn, Mi Nguyễn, Ưng Linh, Nguyễn Hoàng Nam, Duyên Quỳnh, Lê Chánh Tín, Huỳnh Ngọc Hậu, Trần Hằng, Tuấn Nghĩa, Đê Ly, Phạm Hữu, Tuấn Hoàng, Dương Huệ, Ka Ư Giamy, Tina Ngọc Nữ, Liu Quốc Việt, Thảo Ngọc, Bảo Anh Gemini.

lo dien 20 thi sinh xuat sac buoc vao vong 2 ban nhac quyen nang mua 3 Danh ca Như Quỳnh: Làm giám khảo 'Ban nhạc quyền năng' tôi như trẻ ra 20 tuổi

(TGĐA) - Sự lên ngôi của các chương trình truyền hình thực tế đã khẳng ...

lo dien 20 thi sinh xuat sac buoc vao vong 2 ban nhac quyen nang mua 3 Á quân 'Ban nhạc quyền năng' Đinh Trường day dứt với album 'Duyên kiếp'

(TGĐA) - Sau khi đạt được vị trí Á quân Ban nhạc quyền năng 2018, ...

Vũ Liên