Lộ diện 4 thí sinh bước vào bán kết 'Gương mặt điện ảnh 2020'

(TGĐA) - Tập 11 của chương trình Gương mặt điện ảnh 2020 là đêm thi cuối cùng của thử thách Ứng biến vừa được phát sóng vào tối thứ 7 ngày 13/6/2020 trên kênh HTV9 với sự bùng nổ của 2 thí sinh Ngọc Vàng và Phúc Nhi. Hai thí sinh đã mang đến những màn hóa thân đầy hấp dẫn thông qua kịch bản Tiểu thuyết máu. Bằng tất cả niềm đam mê, họ đã cháy hết mình trên sân khấu để thuyết phục Ban giám khảo gồm diễn viên Cát Phượng, diễn viên Kiều Minh Tuấn và diễn viên Khả Như.

lo dien 4 thi sinh buoc vao ban ket guong mat dien anh 2020 'Gương mặt điện ảnh 2020': Các thí sinh khiếp sợ trong thử thách 'Ứng biến'
lo dien 4 thi sinh buoc vao ban ket guong mat dien anh 2020 Khả Như 'rút hết ruột gan' nhận xét thí sinh 'Gương mặt điện ảnh 2020'

Trước phần thử thách, huấn luyện viên của 2 thí sinh - đạo diễn Minh Nhật đã đưa ra thông tin cơ bản cho 2 thí sinh. Phúc Nhi vào vai Trâm Anh, một cô gái nhẹ nhàng, từng bị người khác lừa gạt tiêm thuốc vào người để làm theo lời họ. Ngọc Vàng vào vai Hùng, một điều tra viên trẻ tuổi, đang loay hoay tìm kiếm những tên tội phạm đã gây ra 3 vụ án mạng liên tiếp. Đồng thời Hùng cũng là người đã cứu Trâm Anh mang về nhà chăm sóc như em gái. Trong khi đó, vì cảm kích và thiếu tình thương nên Trâm Anh dành cho Hùng tình cảm khá đặc biệt. Mọi rắc rối bắt đầu từ việc Hùng viết tiểu thuyết về các vụ án, vô tình ngoài thực tế xảy ra đúng với những gì Hùng đề cập trong cuốn tiểu thuyết của mình.

lo dien 4 thi sinh buoc vao ban ket guong mat dien anh 2020

Câu chuyện bắt đầu khi mọi người tập trung điều tra hung thủ đứng đằng sau 3 vụ án mạng. Ngoài 2 nhân vật chính, Tiểu thuyết máu còn có sự hỗ trợ của 3 khách mời: Ngọc Hoa trong vai bà vú, Lạc Hoàng Long - là bạn, đồng nghiệp của Hùng, Kim Nhã trong vai Linh - người yêu của Hùng. Trong kịch bản này, đạo diễn Minh Nhật không quy định hung thủ mà sẽ tùy theo Ban giám khảo và cách 2 thí sinh ứng biến và tương tác với khách mời.

lo dien 4 thi sinh buoc vao ban ket guong mat dien anh 2020

Mở đầu là màn đối thoại của Hùng và Long về 3 vụ án mạng và cuốn tiểu thuyết. Hùng một mực không đưa ra cuốn tiểu thuyết vì nghĩ rằng Long chính là hung thủ đứng sau các vụ án. Ngoài miệng thì muốn giúp đỡ Hùng nhưng Long lại muốn dùng cuốn tiểu thuyết uy hiếp Hùng để đồng nghiệp không xen vào một vụ án khác. Cả 2 đã có màn đấu trí gay cấn và Hùng là người chiếm ưu thế.

Trong khi Hùng đau đầu vì liên tiếp những vụ án trong tiểu thuyết của mình đều đã trở thành sự thật thì Trâm Anh lại khiến bà vú nghi ngờ với những hành động vô cùng lạ như: nửa đêm ra ngồi hóng gió, hóng mưa... Vì không có bằng chứng cho những hành động lạ đó nên mọi việc đều dừng lại ở việc nghi ngờ.

lo dien 4 thi sinh buoc vao ban ket guong mat dien anh 2020

Lúc này bạn gái của Hùng là Linh xuất hiện. Với lý do đến thăm người yêu nhưng thực chất lại muốn tìm kiếm cuốn tiểu thuyết, đồng thời muốn đưa Trâm Anh đi trốn vì nghi ngờ bạn trai chính là hung thủ thật sự. Cuối cùng, cô đã tìm được cuốn nhật ký và đọc được nội dung của vụ án thứ 4 sẽ diễn ra tại một nhà kho. Đến đây câu chuyện được chuyển sang không gian của một nhà kho gần nhà Hùng.

Trâm Anh và Hùng bất ngờ xuất hiện. Với Hùng sau khi vào trong nghỉ ngơi thì tỉnh dậy đã thấy mình trong nhà kho. Trâm Anh nói rằng cô bị đánh ngất xỉu khi đang đứng đợi Linh ở điểm hẹn. Bất ngờ trong nhà kho còn có sự hiện diện của bà vú, Long và Linh. Cả 3 đều bị trói chặt.

Đến đây việc xác định hung thủ lại càng khó khăn hơn khi cả 5 nhân vật đều nói mình bị 1 ai đó phục kích và bắt đến nhà kho. Bà vú cho rằng Trâm Anh có hành động khả nghi, Long và Trâm Anh thì phủ định chuyện đó và cho rằng Linh là người bày ra tất cả. Trong khi Hùng lại không tin tưởng Long. Linh thì dùng phương án loại trừ và cho rằng trong 5 người chỉ có Hùng và Trâm Anh là không bị trói. Tiết mục được dừng lại tại đây để Ban giám khảo đưa ra nhận xét.

lo dien 4 thi sinh buoc vao ban ket guong mat dien anh 2020

Kiều Minh Tuấn lựa chọn nhân vật Trâm Anh (Phúc Nhi đóng) sẽ là hung thủ để kết thúc tiết mục. Khả Như cũng có cùng lựa chọn. Nữ diễn viên cảm thấy dễ chịu và bị lôi cuốn bởi diễn xuất của 2 thí sinh. Khi đàn em lựa chọn cùng phương án với mình, Kiều Minh Tuấn bất ngờ thay đổi vì không muốn “đụng hàng”. Anh chọn phương án cả Hùng và Trâm Anh là hung thủ. Đến lượt Cát Phượng, chị cho rằng Ngọc Vàng diễn xuất thần còn Phúc Nhi bị lu mờ khi diễn cùng bạn diễn. Chính vì thế chị chọn phương án Trâm Anh là hung thủ. Trước phân tích của Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn lại một lần nữa thay đổi lựa chọn của mình. Khả Như hài hước chia sẻ: “Em hiểu rồi, bên nghĩa bên tình. Anh em thì chỉ có nghĩa thôi đúng không?”.

Sau những lời góp ý của Ban giám khảo, các thí sinh tiếp tục thể hiện phần còn lại của bài thi và có những thay đổi quan trọng. Mặc dù bị ngắt cảm xúc giữa chừng, sau đó không chỉ buộc phải lấy lại cảm xúc nhanh chóng để nhập vai trở lại, mà còn phải vận dụng những lời khuyên của Ban giám khảo để hoàn thiện phần thi, nhưng đây cũng là thử thách thú vị để “đọ sức” các thí sinh.

lo dien 4 thi sinh buoc vao ban ket guong mat dien anh 2020
lo dien 4 thi sinh buoc vao ban ket guong mat dien anh 2020
lo dien 4 thi sinh buoc vao ban ket guong mat dien anh 2020

Trở lại tiết mục, Phúc Nhi đã xuất sắc lật ngược tình thế khi có phần diễn xuất thần thông qua nhân vật Trâm Anh ở 2 tính cách hoàn toàn trái ngược. Như lựa chọn của Ban giám khảo, Phúc Nhi đã biến Trâm Anh thành thủ phạm nhưng là ở một tính cách khác - tính cách luôn kiềm hãm và điều khiển cô gái này. Ngọc Vàng cũng không kém cạnh khi trong tích tắc ứng biến rất nhanh với tình huống. Giằng co giữa thiện và ác, cuối cùng mọi việc điều đó hóa giải bởi tình yêu thương mà mọi người dành cho nhau.

Giám khảo Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng cùng nhận định vai diễn của Phúc Nhi thú vị và có nhiều đất diễn, dù quá sức với nữ thí sinh nhưng 2 giám khảo vẫn thấy tính thuyết phục cao từ nhân vật này. Khả Như khen Ngọc Vàng có lực diễn tốt, tâm lý vững và bám sát nhân vật, làm người xem có niềm tin.

lo dien 4 thi sinh buoc vao ban ket guong mat dien anh 2020

Kết thúc vòng thi Ứng biến, 2 thí sinh cao điểm nhất sẽ là những gương mặt đầu tiên bước vào vòng bán kết. Các thí sinh còn lại sẽ có 30 giây để thuyết phục huấn luyện viên của mình là đạo diễn Ngọc Duyên và Minh Nhật để chọn ra mỗi đội 1 thí sinh bước tiếp vào vòng trong. Ngọc Vàng, Phúc Nhi dắt tay nhau vào bán kết nhờ nhận được số điểm cao từ Ban giám khảo. Phương Trâm và Lâm Kỳ Nguyên được huấn luyện viên lựa chọn. Như vậy chương trình đành nói lời chia tay với Xuân Hùng, Lâm Thanh Nhã và Sao Mai.

Tập bán kết của Gương mặt điện ảnh 2020 sẽ được phát sóng vào lúc 20h45 thứ 7 ngày 20/6/2020 trên kênh HTV9.

Tập 11 Gương mặt điện ảnh 2020:

lo dien 4 thi sinh buoc vao ban ket guong mat dien anh 2020 'Gương mặt điện ảnh 2020': Các thí sinh khiếp sợ trong thử thách 'Ứng biến'

(TGĐA) - Tiếp tục đêm thi thử thách Ứng biến, tập 10 của Gương mặt ...

lo dien 4 thi sinh buoc vao ban ket guong mat dien anh 2020 Khả Như 'rút hết ruột gan' nhận xét thí sinh 'Gương mặt điện ảnh 2020'

(TGĐA) - Cuộc đua đến với ngôi vị cao nhất của Gương mặt điện ảnh ...

Mi Ty