'Lối nhỏ vào đời' tập 3: Dũng liên tục bị cô Hà gây khó dễ

(TGĐA) - Vốn không ưa gì Dũng, cô giáo thể dục luôn tìm lý do để làm khó cậu. Dù đã gây ra chuyện nhưng Dũng vẫn hứa không làm bố mình mất mặt.

'Lối nhỏ vào đời' tập 2: Quỳnh Lương hóa 'soái tỉ', giải cứu đàn em bị bắt nạt 'Lối nhỏ vào đời' tập 2: Quỳnh Lương hóa 'soái tỉ', giải cứu đàn em bị bắt nạt
'Bão ngầm' bất ngờ kết thúc sớm hơn dự kiến, số tập ban đầu lên tới hơn 80? 'Bão ngầm' bất ngờ kết thúc sớm hơn dự kiến, số tập ban đầu lên tới hơn 80?

Ở tập 2 phim Lối nhỏ vào đời lên sóng tối qua cho thấy, Dũng (Hoàng Long) gặp nhiều khó khăn trong việc hòa đồng cùng các bạn mới. Vốn là người lạnh lùng, từ nhỏ đã thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ nên Dũng càng khó mở lòng với các bạn cũng như thầy cô giáo.

Về việc Dũng bị giáo viên dạy thể dục phản ánh xem thường, chống đối giáo viên, cô chủ nhiệm đã gặp riêng cậu để giải quyết. Việc Dũng đau chân là thật nhưng việc cậu có lời lẽ xúc phạm đến đời sống cá nhân của giáo viên là hoàn toàn sai và cô chủ nhiệm yêu cầu Dũng phải viết bản kiểm điểm xin lỗi cô giáo.

'Lối nhỏ vào đời' tập 3:

Hôm nay là sinh nhật Dũng, cậu rất hào hứng và mong bố sẽ nhớ đến ngày sinh của mình nhưng không ngờ bố Dũng gọi điện báo bận không về ăn cùng con trai.

'Lối nhỏ vào đời' tập 3:

Dũng chán chường chẳng muốn về nhà, cậu lại lao đầu vào game và đến khi trời tối mịt gọi bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) xe ôm chở mình đi dạo quanh bờ Hồ. Chở lòng vòng nhiều lần, ông Thành bực bội mệt mỏi nghĩ Dũng muốn chơi khăm mình nên không nhận chở cậu nữa.

'Lối nhỏ vào đời' tập 3:
'Lối nhỏ vào đời' tập 3:

Về nhà, Dũng nhìn thấy trên bàn có một chiếc phong bì ghi: "Con thích mua gì tự mua nhé. Chúc mừng sinh nhật con trai". Dũng nhận ra bố cậu không hề quên sinh nhật con nhưng cách thể hiện của ông lại quá lạnh lùng. Dũng buồn rầu, không muốn bật điện trong phòng, cậu nằm lên giường nước mắt muốn chực trào ra.

Rất may, Dũng vẫn còn những người em thân thiết. Cậu bất ngờ khi được Khanh và Lâm bí mật tổ chức một bữa tiệc sinh nhật nho nhỏ. Dũng còn nhận được một món quà sinh nhật vô cùng ý nghĩa khi hai người em đã tích góp tiền trong 6 tháng để mua tặng Dũng thứ anh thích nhất.

Cả 3 chưa đến tuổi uống bia nên Khanh lấy cà phê cốt của bố ra nhậu. Khanh uống nhiều nên bị nôn. Lúc này mẹ cậu vừa về đến nhà, thấy con trai than mệt, bà vô cùng lo lắng. Chứng kiến cảnh mẹ Khanh chăm sóc con trai, Dũng lại nhớ về mẹ của mình.

'Lối nhỏ vào đời' tập 3:
'Lối nhỏ vào đời' tập 3:

Nhưng những ký ức tuổi thơ của cậu chỉ là những câu chuyện buồn. Bố và Dũng từng đứng dưới mưa hàng giờ trước một nhà nghỉ để chờ mẹ cậu. Khi mẹ cậu bước ra cùng một người đàn ông khác, bố Dũng không thể kiềm chế được đã lao vào quát mắng mẹ Dũng.

'Lối nhỏ vào đời' tập 3:

Mặc dù biết những việc mẹ làm là sai nhưng cậu vẫn luôn nhớ đến mẹ. Nhìn hình ảnh những ông bố bà mẹ ân cần chăm sóc con Dũng lại tủi thân, buồn lòng. Sau nhiều năm "gà trống nuôi con", hiện tại bố Dũng cũng đang có tình yêu mới và tìm mua nhà to để đón người mới về chung sống. Điều đó khiến Dũng càng cảm thấy lạc lõng, cô đơn trong chính ngôi nhà của mình.

Trong preview tập 3 phim Lối nhỏ vào đời, Dũng bị cô Hà dạy bộ môn thể dục tìm cách gây khó dễ. Cô Hà đã gặp cô Thanh, chủ nhiệm của Dũng để mắng vốn rằng Dũng xấc láo với cô giáo. Nên cô Thanh dù đã phân tích, giải thích để cô Hà bớt định kiến về Dũng nhưng cậu cũng phải viết bản kiểm điểm để xin lỗi cô Hà.

'Lối nhỏ vào đời' tập 3:
'Lối nhỏ vào đời' tập 3:

Khi Dũng và Khanh đang đứng nói chuyện với nhau ở trường, Khanh đưa cho Dũng một hộp quà thì gặp ngay cô Hà. Cô đá xoáy cho rằng hai học trò đang tỏ tình yêu đương liền bị Dũng phản ứng vì cho rằng mình và Khanh rất trong sáng, chỉ là cô bé đang nhờ Dũng việc gì đó. Cô Hà vẫn muốn gây chuyện khiến hộp quà trên tay Dũng rơi xuống đất. Không biết cô Hà nhìn thấy gì trong hộp quà mà hoảng sợ đến ngất xỉu…

'Lối nhỏ vào đời' tập 3:
'Lối nhỏ vào đời' tập 3:

Ở một diễn biến khác, Dũng đang dùng bữa cùng bố, lúc này bố của Dũng tranh thủ dặn dò con trai: "Con muốn gì cũng được, thích bao nhiêu tiền bố cũng chiều, ăn chơi xả láng, hưởng thụ các kiểu đi miễn là ngoan, học giỏi, chăm chỉ, vâng lời bố, không làm xấu mặt bố, không được đua đòi các thứ các thứ…".

Diễn biến chi tiết sẽ có trong tập 3 phim Lối nhỏ vào đời được phát sóng vào 21h00 tối nay ngày 10/6 trên VTV1.

'Lối nhỏ vào đời' tập 2: Quỳnh Lương hóa 'soái tỉ', giải cứu đàn em bị bắt nạt 'Lối nhỏ vào đời' tập 2: Quỳnh Lương hóa 'soái tỉ', giải cứu đàn em bị bắt nạt
'Lối nhỏ vào đời': Câu chuyện về tình bạn đặc biệt của cậu thanh niên 18 và ông già 60 'Lối nhỏ vào đời': Câu chuyện về tình bạn đặc biệt của cậu thanh niên 18 và ông già 60

Nhật Loan