'Love Alarm 2: Chuông báo tình yêu 2': Dài dòng, lê thê, kết đẹp như mơ nhưng đầy tranh cãi

(TGĐA) - Love Alarm 2: Chuông báo tình yêu 2 được kỳ vọng rất nhiều sẽ hấp dẫn như phần 1 nhưng phim quá sa đà vào những tình tiết lê thê, đôi khi gây chán nản cho người xem

'Love Alarm 2: Chuông báo tình yêu 2' tung poster Sun Oh chảy máu môi vẫn không có được tình yêu của JoJo? 'Love Alarm 2: Chuông báo tình yêu 2' tung poster Sun Oh chảy máu môi vẫn không có được tình yêu của JoJo?
7 điều cần biết về 'Love alarm 2: Chuông báo tình yêu 2' trước khi lên sóng vào tháng 3 7 điều cần biết về 'Love alarm 2: Chuông báo tình yêu 2' trước khi lên sóng vào tháng 3

Mang về lượt xem kỷ lục và trở thành hiện tượng số 1 tại Netflix Hàn Quốc năm 2019, Love Alarm: Chuông báo tình yêu là tác phẩm hiếm hoi khiến những ai từng say mê bộ phim có ba ngôi sao trẻ Kim So Huyn, Song Kang và Jung Ga Ram đứng ngồi thấp thỏm chẳng yên suốt hơn một năm qua, mong chờ một cái kết viên mãn cho phần 2.

'Love Alarm 2: Chuông báo tình yêu 2': Dài dòng, lê thê, kết đẹp như mơ nhưng vẫn gây tranh cãi
Love Alarm 2: Chuông báo tình yêu 2 đã chính thức trình làng hôm qua

Vậy mà khi phần 2 của Love Alarm chính thức trình làng trên Netflix vào ngày hôm qua, sau khi phải trì hoãn một thời gian vì dịch Covid-19, bộ phim mang đến kha khá nỗi thất vọng, nhất là cách triển khai diễn biến câu chuyện.

Trailer Love Alarm 2: Chuông báo tình yêu 2:

Tiếp diễn phần 1, nơi giới thiệu cho khán giả một ứng dụng điện thoại tương lai tên là Love Alarm, có khả năng cho bạn biết có bao nhiêu người thích mình trong vòng bán kính 10 mét, nhân vật chính Kim Jo Jo (Kim So Huyn) vẫn mang trong mình "tấm khiên" - thứ không thể khiến Love Alarm của cô rung lên vì ai nữa. Trong khi đó, Lee Hye Young (Jung Ga Ram) - anh chàng hiền lành, chân chất giờ đã trở thành bạn trai của JoJo, đem lại cho cô nguồn cảm xúc ấm áp và bình yên. Dù vậy đâu đó vẫn còn Hwang Sun Oh (Song Kang) - người Jo Jo vẫn luôn cảm thấy day dứt vì đã rời bỏ anh năm xưa. Trái tim Sun Oh chưa hề nguôi ngoai hình bóng người cũ, làm người xem Love Alarm hình dung ra chuyện tình tay ba này sẽ càng trở nên rắc rối.

'Love Alarm 2: Chuông báo tình yêu 2': Dài dòng, lê thê, kết đẹp như mơ nhưng vẫn gây tranh cãi
Chuyện tình tay ba ngày càng phức tạp

Dễ nhận thấy ngay nhất trong phần 2, chính là sự thay đổi về màu sắc phim. Phần 1 sử dụng nhiều tông màu vàng của mùa thu - tượng trưng cho tuổi trẻ với vô vàn những xúc cảm, những rung động đầu đời, những hoài niệm chẳng thể nào quên thì tông màu chủ đạo của của phần 2 chính là màu trắng của mùa đông - nhấn mạnh cho sự trưởng thành và "chai lì" xúc cảm sau những mất mát khổ đau. Vì vậy, Love Alarm 2 không còn chứa đựng quá nhiều những trường đoạn yêu đương dễ thương, thay vào đó là bài học về cách vượt qua nỗi đau để bước tiếp, giành lấy hạnh phúc. Thành ra hiệu qua của phần 2 bị giảm đi đáng kể, vô tình khiến phim sa đà vào những tình tiết dài dòng, những câu thoại lê thê và sướt mướt.

'Love Alarm 2: Chuông báo tình yêu 2': Dài dòng, lê thê, kết đẹp như mơ nhưng vẫn gây tranh cãi
Quá nhiều tình tiết dài dòng, sướt mướt

Ứng dụng Love Alarm được nâng cấp, trở thành phiên bản 2.0 với tính năng dự báo người mình có thể rung động trong tương lai. Điều này tưởng rằng sẽ khiến phần 2 trở nên thú vị nhưng lại khiến tâm trạng của ba nhân vật chính ngày càng trở nên rối ren và dựa dẫm vào chiếc điện thoại một cách vô lý đến khó tin. Khán giả đôi lúc cảm thấy khá mỏi mệt, ước rằng chỉ một lần thôi, Jo Jo, Sun Oh hay Hye Young đặt điện thoại xuống và bộc bạch thật cảm xúc của mình.

'Love Alarm 2: Chuông báo tình yêu 2': Dài dòng, lê thê, kết đẹp như mơ nhưng vẫn gây tranh cãi
Các nhân vật mất quá nhiều kiểm soát vì dựa vào công nghệ

Chính vì không thể có được điều này này nên cả ba nhân vật đều bị rơi vào trạng thái lưng chừng, mất đi niềm tin vào bản thân suốt những tập đầu. Nhất là JoJo - cô nàng dù có đáng thương với quá khứ bị ám ảnh bởi cái chết của cha mẹ, cũng không nên "lợi dụng" quá nhiều nước mắt cùng vẻ mặt buồn bã. Đáng lẽ biên kịch nên cân đối điều này với yếu tố hóm hỉnh, lãng mạn như trong phần 1, chắc chắn sẽ khiến nhịp phim không bị dông dài và buồn chán.

Khán giả lại vô cùng bất ngờ với một nhân vật mà họ không nghĩ là mang lại hiệu quả nhiều đến vậy, chính là Park Gul Mi (Go Min Si) - người chị họ tham lam danh vọng của Jo Jo. Gul Mi có rất nhiều "meme" để đời trong phần này và sự hài hước trong diễn xuất của Go Min Si đã góp phần xua tan đi không khi ảm đạm và buồn ngủ của Love Alarm 2.

'Love Alarm 2: Chuông báo tình yêu 2': Dài dòng, lê thê, kết đẹp như mơ nhưng vẫn gây tranh cãi
Park Gul Mi do Go Min Si thể hiện là một nhân vật khá độc đáo trong phần 2

Để cho thêm phần hấp dẫn, Love Alarm 2 cũng cố gắng cài cắm những cú "twist" về người sáng tạo ra Love Alarm, đưa chúng ta nghĩ tới một nhân vật phản diện, rồi những kẻ biến chất và phát điên vì ứng dụng vi diệu này nhưng tất cả đều dừng lại ở hai chữ "quá non", cộng thêm cách xử lý hời hợt, chẳng có lấy một chút đáng sợ hay hồi hộp đến từ biên kịch.

'Love Alarm 2: Chuông báo tình yêu 2': Dài dòng, lê thê, kết đẹp như mơ nhưng vẫn gây tranh cãi
Phim định xây dựng "twist" nhưng quá non!

Bên cạnh màu phim rực rỡ, đầy mơ mộng, âm nhạc và cảnh quay đẹp hoàn hảo, đậm chất thơ như điện ảnh chính là điểm mạnh đã được phát huy từ phần 1 - bấy nhiều cũng không thể nào cứu vãn nổi những điểm yếu kể trên của Love Alarm 2. Cái kết đẹp như mơ, mỗi nhân vật đều tìm thấy hạnh phúc của riêng mình nhưng chưa khỏi làm chúng ta hết lấn cấn và cảm thấy bất công. Hye Young hoàn toàn xứng đáng với Jo Jo nhưng Sun Oh nên được dành cho mình một câu trả lời xứng đáng hơn, sau khi chàng trai năm lần bảy lượt điên dại vì tình này rơi vào trạng thái chán nản, vô vọng và như một kẻ mất hồn suốt từ phần 1 đến giờ. Có lẽ cách giải thích duy nhất với chuyện tình của Sun Oh và Jo Jo chỉ là "có duyên mà chẳng nên phận".

'Love Alarm 2: Chuông báo tình yêu 2': Dài dòng, lê thê, kết đẹp như mơ nhưng vẫn gây tranh cãi
'Love Alarm 2: Chuông báo tình yêu 2': Dài dòng, lê thê, kết đẹp như mơ nhưng vẫn gây tranh cãi

Tóm lại, khó trách Love Alarm 2 vì sự xuống phong độ so với phần 1 vì dù sao, phim cũng chỉ dựa vào nguyên tác truyện tranh gốc. Với một ý tưởng có một không hai, thật sự hiếm gặp trong thể loại tình cảm - lãng mạn như này, thật tiếc vì ê-kíp của bộ đôi đạo diễn Lee Na Jung và Kim Jin Woo đã không thể làm tốt hơn.

Thế giới điện ảnh đánh giá phim: 6/10 điểm.

Bộ ba 'Chuông báo tình yêu' khoe ảnh siêu ngầu, siêu chất trước khi phần 2 lên sóng tuần này Bộ ba 'Chuông báo tình yêu' khoe ảnh siêu ngầu, siêu chất trước khi phần 2 lên sóng tuần này

(TGĐA) - Bộ ba diễn viên phim Love Alarm 2: Chuông báo tình yêu 2 ...

'Love Alarm: Chuông báo tình yêu 2': Lý do khiến Sun Oh và Jojo chính là cặp đôi hoàn hảo 'Love Alarm: Chuông báo tình yêu 2': Lý do khiến Sun Oh và Jojo chính là cặp đôi hoàn hảo

(TGĐA) - Dù ai nói ngả nói nghiêng, Sun Oh và JoJo vẫn là một ...

Nấm Độc