'Lựa chọn số phận': Bộ phim đề tài thẩm phán sẽ hấp dẫn hơn 'Quỳnh búp bê'?

(TGĐA) - Lựa chọn số phận chính thức lên sóng VTV1 từ 17/6/2020 vào 21h00 các tối thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, sau khi kết thúc bộ phim Những ngày không quên.

lua chon so phan bo phim de tai tham phan se hap dan hon quynh bup be 'Những ngày không quên' tập 48: Khoa & Đào bị bắt quả tang 'trao thân' cho đại gia
lua chon so phan bo phim de tai tham phan se hap dan hon quynh bup be 'Đừng bắt em phải quên' tập 11: Linh 'cáo' tiếp tục moi móc quá khứ của chính thất, Duy mang tiếng vì làm sinh viên có bầu?

Chuyện phim xoay quanh Cường, nối nghiệp người cha quá cố, theo đuổi nghề thẩm phán, cái nghề luôn phải đứng trước những quyết định và lựa chọn: lựa chọn không chỉ cho riêng mình mà định đoạt cả số phận của người khác. Những uẩn khúc trong cái chết của bố Cường, cũng là 1 thẩm phán, luôn là nỗi day dứt với mẹ anh – bà An, khiến bà dùng mọi cách để phản đối Cường theo đuổi công việc của cha. Sự ngăn cấm đó khiến Cường và mẹ luôn ở trạng thái đối đầu căng thẳng. May mắn rằng, Cường nhận được sự tin tưởng và ủng hộ. Tình yêu của Cường và Trang tưởng rằng cứ thế êm đềm bởi nhận được sự ủng hộ của hai gia đình. Nhưng biến cố đến khi Cường trực tiếp xử lý vụ án của Đức – em ruột Trang. Cường nhận thấy dấu hiệu bất thường trong vụ án, nếu quyết tâm vạch trần sự thật thì chính Cường sẽ là người đưa em vợ tương lai vào tù. Đó là lúc Cường đứng trước những lựa chọn lớn của cuộc đời mình: Sự nghiệp hay tình thân, công lý hay tình yêu? Chỉ được chọn một.

lua chon so phan bo phim de tai tham phan se hap dan hon quynh bup be

Trailer phim:

Lựa chọn số phận nhìn qua có vẻ thiên về dạng nghề nghiệp, nhưng dưới cách kể chuyện sáng tạo và đầy cá tính, khán giả sẽ không chỉ bị hấp dẫn bởi những tình tiết rất đặc trưng của nghề thẩm phán, những lắt léo, những nút thắt, những tình huống kịch tính đến nghẹt thở trong mỗi vụ án, mà còn bị cuốn hút bởi những câu chuyện về tình yêu, tình bạn, tình đồng nghiệp, những ứng xử rất đời trong gia đình và xã hội. Theo đạo diễn Mai Hồng Phong ở một khía cạnh nào đó, Lựa chọn số phận thậm chí còn hấp dẫn hơn Quỳnh búp bê - bộ phim đình đám mà chính anh cùng DOP, NSƯT Trần Anh Phương cùng nhau tạo ra cách đây 2 năm.

lua chon so phan bo phim de tai tham phan se hap dan hon quynh bup be
lua chon so phan bo phim de tai tham phan se hap dan hon quynh bup be

Trong phim, Phương Oanh vào vai Thiên Trang với nhiều biến cố tâm lý. Cô cho biết đây là vai mà cô được thỏa sức diễn xuất nhất từ trước đến nay. Đóng cặp với Phương Oanh là Hà Việt Dũng, gương mặt đầy sức hút và rất phù hợp với một Hùng Cường cương trực, thông minh, chín chắn. Đây cũng là lần thứ hai Hà Việt Dũng kết hợp với Phương Oanh. Trước đó cả 2 đã tạo được ấn tượng khá tốt trong bộ phim Ngược chiều nước mắt.

Sau sự trở lại khá thành công trong Về nhà đi con, Tuấn Tú sẽ có một vai diễn phản diện hứa hẹn hứng chịu nhiều ‘gạch đá’ của khán giả.

Các diễn viên trẻ đáng chú ý trong phim còn có sự góp mặt của 2 diễn viên đến từ phía Nam là Huỳnh Anh và Huỳnh Hồng Loan. Trong khi Huỳnh Anh vào vai cậu ấm Đức dân chơi, phóng túng, có chút ngỗ nghịch khác hẳn Phi trong Chạy trốn thanh xuân thì Huỳnh Hồng Loan lại vào vai thư ký tòa án Bích với vẻ ngoài nữ tính dịu dàng, bên trong mạnh mẽ, dám yêu dám đấu tranh giành hạnh phúc nhưng cũng biết cách dừng lại đúng lúc.

Ngoài ra, Lựa chọn số phận còn có sự góp mặt của các diễn viên kỳ cựu như NSND Mạnh Cường, NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hoa Thúy, NSƯT Phú Thăng…

lua chon so phan bo phim de tai tham phan se hap dan hon quynh bup be
lua chon so phan bo phim de tai tham phan se hap dan hon quynh bup be
lua chon so phan bo phim de tai tham phan se hap dan hon quynh bup be “Đừng bắt em phải quên” tập 12: Bách béo nằng nặc đòi sửa điện nước nhà Ngọc, Duy khuyên bà Dịu đừng khuấy động quá khứ
lua chon so phan bo phim de tai tham phan se hap dan hon quynh bup be Trương Quỳnh Anh được 'đo ni đóng giày' cho vai nữ chính nhiều trắc trở trong 'Đường về có nhau'

P.V