Luân Nguyễn: Thành công từ những bước thăng trầm

(TGĐA) - Trong khi bộ phim Má tôi là đại gia của đạo diễn Hoàng Mập và Cư Huế vẫn đang được phát sóng trên SCTV6 FIM 360 thì anh chàng Chí Dũng của phim (Luân Nguyễn thủ vai) mải mê, miệt mài rong ruổi mỗi ngày từ sáng tinh mơ đến nửa đêm trên các hành trình thiện nguyện. Suốt mấy tháng nay, nếu anh con trai út hiếu thắng trong Má tôi là đại gia bảnh bao đến dường nào, thì một Luân Nguyễn của đời thường lại rất chịu khó lặn lội đi cứu trợ bà con ở vùng dịch, sẵn sàng khiêng từng bình oxy cho các bệnh nhân…

Á khôi Bảo Châu cùng Luân Nguyễn hoàn thành MV 'Kiếp sầu thương' trong 48 giờ Á khôi Bảo Châu cùng Luân Nguyễn hoàn thành MV 'Kiếp sầu thương' trong 48 giờ
Diễn viên Luân Nguyễn khoe 'body 6 múi' cuốn hút phái nữ ​tại thiên đường Maldives Diễn viên Luân Nguyễn khoe 'body 6 múi' cuốn hút phái nữ ​tại thiên đường Maldives

Bôn ba…

Là người con của đất Vĩnh Long, xuất thân trong một gia đình 3 thế hệ đậm chất nông dân, mà đa phần người miền Tây ai cũng yêu thích và say mê những bộ môn nghệ thuật như cải lương, phim ảnh… nên từ nhỏ máu nghệ thuật thấm vào người Luân. Từ năm lớp 10, cậu học trò tỉnh lẻ đã bắt đầu tham gia các hoạt động của trường như trình diễn thời trang...

Luân Nguyễn: Thành công từ những bước thăng trầm

Năm 2008, sau khi tốt nghệp, Luân khăn gói lên Sài Gòn tìm cơ hội, lúc đó gia đình làm ăn thua lỗ nên không còn tiền của nữa, cha mẹ phải tha phương phụ hồ, chị hai thì vừa học vừa làm nên cũng không có tiền. Không thể học tiếp, Luân lên Sài Gòn làm công nhân chà nhám quần Jeans cho một xí nghiệp ở Quận 12. Thế nhưng đam mê vẫn thôi thúc anh đi tìm con đường mình thích, Luân quyết định bỏ Quận 12 vào trung tâm Sài Gòn tìm cơ hội.

Đọc báo thấy một công ty cung ứng tuyển người mẫu và diễn viên quần chúng. Luân bèn đến đăng ký thì họ nói phải học chỗ của họ 1 khóa, rồi sau đó họ mới cho đi diễn. Không có tiền đóng học phí, Luân đành đi về, nhưng công ty này cho biết họ đang cần một người làm công tác hậu cần, hướng dẫn diễn viên quần chúng cho các phim truyền hình, nếu Luân muốn làm, đổi lại công ty sẽ miễn phí tiền học khóa người mẫu, Luân đồng ý liền.

Luân Nguyễn: Thành công từ những bước thăng trầm

Ngay lần đầu dẫn 20 nam nữ đến casting làm mẫu cho show diễn thời trang tóc của 2 nhà tạo mẫu đến từ Anh quốc, thời may, Luân được công ty cho casting luôn vì họ không chọn được nam mẫu nào. Luân catwalk thử một vòng, lúc đó hồi hộp quá nhưng vẫn cố gắng bình tĩnh trình diễn. Ngày hôm sau, công ty thông báo Luân là người mẫu nam duy nhất được chọn trình diễn trong đêm của họ. Anh còn nhớ rõ cảm giác của mình lúc bấy giờ, vừa vui vừa sợ, những ngày sau đó, nhờ thầy dạy cho cách đi đứng trên sàn. Sau đợt đầu tiên đó, Luân tham gia một số show diễn nhỏ lẻ và chụp mẫu thời trang cho các shop và áo cưới…

Rồi những lần dẫn các bạn diễn viên quần chúng đi đóng phim truyền hình, Luân xin công ty cho mình tham gia chung để có thêm một đầu lương, “lúc đó làm quần chúng cả ngày được 80.000 đồng, có thoại thì 120.000 đồng, đầu tiên là đóng quần chúng đi qua đi lại, rồi lâu dần lên thoại một vài câu, xong đóng vai 3 phân đoạn…”.

Luân Nguyễn: Thành công từ những bước thăng trầm

Càng đi sâu vào ngiệp diễn, Luân Nguyễn càng say mê, anh quyết định đăng ký thi vào Trường Sân khấu và Điện ảnh, song vì nộp trễ hồ sơ, nên anh phải đăng ký học hệ B khóa 2010 – 2012. Để tập trung chuyên môn vào nghề diễn, Luân nghỉ làm ở công ty người mẫu, và vừa đi học vừa xin làm diễn viên quần chúng. Thế nhưng tiền học, tiền nhà, tiền sinh hoạt quá nhiều mà đi đóng quần chúng 1 tháng có mấy phim lại không đủ, ban đêm Luân đi làm thêm, phục vụ tại quán cà phê, quán phở, quán bar... Một thời gian sau khi đã đủ tiền trang trải cuộc sống thì lại không có sức đi học, thế là sau nửa năm học, Luân đành bỏ dở đam mê mà chọn cơm áo gạo tiền để trang trải cuộc sống và giúp đỡ gia đình.

Luân quyết định lo cho gia đình trước, còn đam mê thì sau này có tiền rồi sẽ tính sau. Luân xin thôi học và chuyển qua làm nhân viên cho một công ty truyền thông và sự kiện, rồi từ từ làm quản lý nhân sự, quanh năm đi suốt từ Nam đến Bắc. Trong gần 2 năm, Luân dư được số vốn kha khá về quê cất cho cha mẹ mái nhà nho nhỏ trên đất của ông bà. An tâm về phần cho cha cho mẹ, Luân mới nghĩ đến những dự định cá nhân.

Luân Nguyễn: Thành công từ những bước thăng trầm

Sau 2 năm ở tỉnh, Luân trở lại Sài Gòn với nhiều ước mơ, hoài bão. Trước hết, phải tìm một nghề để đảm bảo cuộc sống sau này chắc chắn hơn, thế là Luân vào học Trung cấp ĐH Tôn Đức Thắng, khoa Kế toán Tài chính.

Học được hơn 1 năm thì một cuộc gọi tình cờ đã đẩy Luân trở về với nghệ thuật: “Lúc đó, Luân đang thi học kỳ thì anh trợ lý quen điện thoại hỏi còn đi phim không Luân, có vai này 7 phân đoạn! Nghe mê quá, Luân nhận lời liền, hôm sau bỏ thi học kỳ để đóng phim. Xong về học không tập trung được nữa, ngày càng nợ môn nhiều hơn dẫn đến phải bảo lưu quá trình học để sống với đam mê! Nhưng rồi đóng không được bao nhiêu phim và cũng không có được cơ hội nên cứ tiếp tục lận đận với nghề diễn xuất, có lẽ một phần cũng do những phim đầu tiên khi nét diễn còn non nớt và rất sợ khi phải đối diện với những anh chị cô chú lâu năm trong nghề. Thế là lại tạm ngưng với đam mê và chuyển hướng kinh doanh dễ kiếm tiền, rồi lâu lâu ai gọi đóng quần chúng là cứ đi vừa được tiền vừa rèn luyện, và học hỏi thêm kinh nghiệm…”.

Dấn thân vào nghiệp diễn với vai… ác

Luân Nguyễn: Thành công từ những bước thăng trầm

Phim đầu tiên nhiều thoại nhất mà Luân Nguyễn tham gia là Nhân tình lạc lối của đạo diễn Lê Bảo Trung, vai một sát thủ thân cận theo bảo vệ và thực hiện mệnh lệnh của ông trùm. Dường như “bén duyên” với nhân vật phản diện từ đó, nên tính cách lạnh lùng và ít nói của nhân vật đã “theo” Luân Nguyễn đến giờ. Với những vai sau này được nhiều phân đoạn hơn, anh thể hiện khá tốt, điển hình là Trần Trung kỳ án của đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương, được khán giả đón nhận rất nhiệt tình, lúc đó về quê ai cũng nói “Luân ơi, sao con đóng ác vậy, thiếu gì vai không đóng, sao lại đóng mấy vai như vậy, thấy ghét lắm…”. Khi nghe những lời ấy, anh vui lắm vì mình đã thể hiện khá tốt nhân vật.

Thử thách tiếp nối thử thách

Sau này, Luân Nguyễn được đạo diễn và nhà sản xuất Hoàng Mập giao cho một thử thách mới, không phải phản diện nữa mà là… vui tươi, hài hước! Lúc đọc kịch bản, Luân sợ không thể hiện được, nhưng Hoàng Mập trấn an đàn em “cứ diễn chân chất như chính con người em ngoài đời là được, anh sẽ chỉ dạy thêm”. Thế là Luân liều mình thử sức, và phim đang phát sóng Má tôi là đại gia cũng đang được rất nhiều khán giả và bạn bè nhắn tin khen ngợi.

Luân Nguyễn: Thành công từ những bước thăng trầm
Luân Nguyễn: Thành công từ những bước thăng trầm

Gần đây là phim Dương thế bao la sầu cũng của Hoàng Mập, Luân Nguyễn có thêm một trải nghiệm mới: Lần đầu tiên được chạm ngõ phim xưa! Anh cho biết, thực sự tính cách nhân vật thì không khó thể hiện, nhưng cái khó là cách diễn và nhịp độ của phim xưa khác với phim hiện đại, mà Luân thì còn nhiều bỡ ngỡ. May mắn cho Luân khi được làm việc với những anh chị lớn, thâm niên lâu trong nghề như Việt Hương, Hoàng Mập, Huy Khánh, Quỳnh Lam, Nguyệt Ánh, Ngọc Thuận, Đông Dương… được các anh chị chỉ dẫn rất nhiều. Và với phim này, một lần nữa, Luân Nguyễn được rất nhiều khán giả đón nhận và yêu thương.

Luân Nguyễn: Thành công từ những bước thăng trầm
Nghề tay trái của Luân Nguyễn là kinh doanh về mảng áo cưới và điều hành một công ty du lịch, nhưng 2 năm nay do tình trạng dịch bệnh nên anh phải tạm ngưng.

“Đến hiện tại chắc vai diễn Luân dễ thể hiện nhất là… phản diện, vì khuôn mặt chưa kịp diễn nó đã 'ác' một phần rồi. Thứ 2, Luân xem rất nhiều phim hành động để học hỏi, nên nét phản diện gần như ăn vào máu. Còn vai diễn khó diễn nhất chắc là nhân vật đa nhân cách và hài hước vì hiện tại Luân vẫn chưa tự tin để thể hiện dạng nhân vật đó, có lẽ do đó giờ mình tự áp đặt bản thân vào nhân vật phản diện nên dần bỏ quên những kiểu nhân vật còn lại”.

Sẻ chia trong mùa dịch

Luân Nguyễn: Thành công từ những bước thăng trầm

Từng trải qua nhiều bôn ba trong đời, nên Luân Nguyễn càng muốn sẻ chia may mắn với những hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong mùa dịch này, Luân Nguyễn không quên đóng góp một phần công sức mình cho Sài Gòn: Mua oxy chở đến tặng những bệnh viện tuyến đầu chống dịch như Bệnh viện 115, Biện viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Bình Chánh, Bệnh viện Củ Chi, Bệnh viên Xuyên Á… cung cấp thêm rau, cá, gạo từ quê miền Tây chở lên Sài Gòn, mỗi chuyến vài tấn hàng. Ban ngày thì phát rau cá cho bà con khó khăn và một số khu bị cách ly, ban đêm anh đi hỗ trợ thuốc và oxy cho những ca bệnh điều trị tại nhà và một số ca cấp cứu…

Luân Nguyễn: Thành công từ những bước thăng trầm

Mấy tháng nay, Luân Nguyễn có nhận được vài lời mời từ những nhà sản xuất và đạo diễn lớn ở mảng phim truyền hình, nhận 3 kịch bản để đọc và tham khảo, 1 phim hiện đại và 2 phim xưa. “Toàn những kịch bản hay nhưng chỉ sợ khi bấm máy lại, tất cả đoàn phim làm cùng một lúc thì lịch diễn viên sẽ bị trùng và không thể phân chia thời gian tham gia hết được. Có 2 phim đã lên lịch bấm máy từ tháng 7, nhưng do dịch đã dời lại mấy lần, Luân hy vọng hết dịch sớm để bà con dân mình bớt khổ, để cuộc sống trở lại như xưa, để anh chị em diễn viên được trở lại với phim trường sớm nhất có thể!”.

Dự kiến, sau dịch, anh sẽ tham gia bộ phim Bến lỡ liêu xiêu của hãng phim Hoàng Thần Tài.

Luân Nguyễn: Thành công từ những bước thăng trầm

Chuyện tình yêu hôn nhân hiện tại Luân Nguyễn đang rất hạnh phúc, tuy do dịch nên chưa thể tổ chức tiệc báo hỷ được. Công việc đã ổn định, anh muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn…

Á khôi Bảo Châu cùng Luân Nguyễn hoàn thành MV 'Kiếp sầu thương' trong 48 giờ Á khôi Bảo Châu cùng Luân Nguyễn hoàn thành MV 'Kiếp sầu thương' trong 48 giờ

(TGĐA) - Á khôi doanh nhân Bảo Châu vừa cho ra mắt MV Kiếp sầu thương, ...

Diễn viên Luân Nguyễn khoe 'body 6 múi' cuốn hút phái nữ ​tại thiên đường Maldives Diễn viên Luân Nguyễn khoe 'body 6 múi' cuốn hút phái nữ ​tại thiên đường Maldives

(TGĐA) - Với những tín đồ du lịch, Maldives luôn luôn là một trong những ...

G.T