Lương Khiết - 'Viên kẹo ngọt' của 'Tân Tuyệt đại song kiêu'

(TGĐA) - Lương Khiết có ngoại hình xinh đẹp ngọt ngào, tính cách vui vẻ cởi mở, chịu thương chịu khó, khiêm tốn lễ phép. Từ khi vào nghề đến nay, cô luôn chăm chỉ trau dồi kỹ năng diễn xuất, không ngừng thử nghiệm các thể loại vai khác nhau, khai thác tiềm năng của bản thân qua các bộ phim như Song thế sủng phi, Tân Tuyệt đại song kiêu

luong khiet vien keo ngot ngao ‘Tân tuyệt đại song kiêu’ sắp kết thúc, nhớ Tô Anh quá phải làm thế nào?
luong khiet vien keo ngot ngao Khán giả Trung nói gì về diễn xuất của Lương Khiết vai Tô Anh trong 'Tân Tuyệt đại song kiêu'
luong khiet vien keo ngot ngao
Lương Khiết

Chậm mà chắc!

Bộ phim Song thế sủng phi (2018) với thành tích hơn 5 tỷ lượt xem, đã trở thành bộ phim online "hot" nhất của năm, nữ chính Lương Khiết cũng vụt sáng từ thời điểm đó. Trong phim, Lương Khiết thử thách bản thân một mình đóng ba vai diễn: Khúc Đàn Nhi dịu dàng đoan trang, Khúc Tiểu Đàn thông minh lanh lợi và Khúc Hương Đàn đến từ đại lục tăm tối, hơn nữa đây còn là bộ phim cổ trang đầu tiên của Lương Khiết.

luong khiet vien keo ngot ngao
Lương Khiết trong Song thế sủng phi

Trong Song thế sủng phi, Lương Khiết dùng phong cách chọc cười “đóng mộc Lương Khiết”, đem đến cho khán giả nhiều niềm vui khác nhau. Trong cuộc sống hiện thực, quá trình rèn luyện diễn xuất của Lương Khiết cũng khiến người ta phảng phất nhìn thấy hình bóng của Khúc Tiểu Đàn. Từ nhỏ, Lương Khiết đã được cha mẹ cho học đàn và múa để bồi dưỡng khí chất nghệ thuật, nhưng chỉ đơn giản là bồi dưỡng cho sở thích, chứ chưa từng nghĩ đến ngày khi cô học diễn xuất sẽ sử dụng đến. Lhông ngờ cơ duyên đã mở ra hướng rẽ mới cho cô: “Thật ra, thi vào trường nghệ thuật là một việc ngoài dự tính, vì tôi không xuất thân từ trường nghệ thuật, các sở thích chỉ là nghiệp dư, thời điểm đó vì có bạn đi thi, bạn ấy động viên tôi cùng thi thử, sau đó đến Bắc Kinh thi vào trường nghệ thuật, không ngờ lại trúng tuyển vào Học viện hý kịch Trung Ương”.

Và thế là Lương Khiết 'hồn nhiên' vào Học viện hý kịch Trung Ương. Sau khi lên đại học, các bạn học đều chạy đôn chạy đáo tìm phim để đóng, còn Lương Khiết lại không hề nôn nóng, mỗi ngày cô chăm chỉ đi học đúng giờ, nghiêm túc hoàn thành bài tập thầy cô giáo giao cho. Tuy là người vô tư vô lo, nhưng đối với công việc diễn xuất cô lại có cái nhìn rất rõ ràng: “Tôi cho rằng muốn tiến xa trong sự nghiệp, nền tảng vững chắc là điều vô cùng quan trọng, trên con đường diễn xuất tôi cảm thấy “ổn” so với “nhanh” càng chắc chắn hơn”.

Năm 20 tuổi, Lương Khiết đóng bộ phim đầu tay Cơn lốc 11 người, tuy vai diễn không có nhiều đất diễn, nhưng cô làm việc rất nghiêm túc, vẻ ngoài tươi tắn dễ thương đã giúp cô chiếm tình cảm của giới trẻ. Trong phim Ngọn lửa của tuổi trẻ, cô là Trần Duyệt Trạch lanh lợi đáng yêu, hoạt bát nghịch ngợm; trong phim Bạn trai của bạn gái tôi, cô hóa thành tiểu công chúa Na Na ích kỷ. Sau khi phim Song thế sủng phi lan tỏa sức nóng, Khúc Tiểu Đàn nhí nhảnh dễ thương nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. Tính tình trầm tĩnh cộng thêm khuôn mặt tròn đầy, Lương Khiết đã tái hiện thành công hình ảnh Khúc Tiểu Đàn trong lòng fan hâm mộ. Sự công nhận này khiến Lương Khiết càng tự tin vào sự nghiệp diễn xuất của mình, cũng khiến cô hiểu rõ hơn về công việc diễn xuất: “Tôi cảm thấy công việc diễn xuất rất vi diệu, có thể trải nghiệm những cuộc sống khác nhau, sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên muôn màu muôn vẻ. Phải quan sát mỗi tiểu tiết trong cuộc sống, sẽ khiến bản thân học được cách suy ngẫm”.

Màn ảnh có duyên, ngoài đời khéo léo

luong khiet vien keo ngot ngao
Lương Khiết được dân mạng gọi một cách thân mật là “Tiểu Triệu Lệ Dĩnh”

Trên người Lương Khiết có một loại khí chất đặc biệt. Cô có vẻ trầm tĩnh nhã nhặn, nhưng lại có gương mặt baby đáng yêu. Cô có thể dịu dàng tươi tắn, cũng có thể nghịch ngợm khả ái, khí chất linh động này khiến cô không những trở nên nổi bật giữa một rừng diễn viên trẻ đồng thời giúp cô nhận được tác phẩm tiêu biểu đầu tiên trong đời khi tuổi đời còn rất trẻ. Có thể đóng vai Khúc Tiểu Đàn trong phim Song thế sủng phi, Lương Khiết cảm thấy bản thân rất may mắn: “Sự may mắn này có thể giúp tôi thêm tự tin trên con đường diễn xuất sau này, Khúc Tiểu Đàn là nhân vật có tính cách phóng khoáng cởi mở, hơn nữa còn rất thông minh, đa mưu túc trí, đây cũng là con người mà tôi mong muốn trở thành. Thật ra, trong cuộc sống tôi là người tràn đầy sức sống, tôi cảm thấy vai diễn này rất giống con người thật của tôi”.

Trên màn ảnh Lương Khiết là cô gái nhí nhảnh rất có duyên công chúng, sau khi thoát vai, cô lại là người nghệ sĩ ứng xử khéo léo, trên weibo tràn ngập thông tin về cuộc sống thường nhật của cô. Lương Khiết thích đi du lịch, thích tất cả những gì liên quan đến thiên nhiên: “Khi không đóng phim, tôi thích rời khỏi thành phố huyên náo đến nơi có nhịp sống chậm hơn, người dân sống chân chất để thả lỏng bản thân”. Lương Khiết cho rằng diễn xuất thường được nghiệm ra từ những khoảnh khắc trong cuộc sống, nhìn nhiều, nghe nhiều học nhiều, khi có kinh nghiệm sống phong phú, nhập vai sẽ càng thoải mái hơn.

luong khiet vien keo ngot ngao
Lương Khiết

Hai năm nay, Lương Khiết liên tiếp nhận phim, trong đó đáng chú ý nhất là bộ phim Tân Tuyệt đại song kiêu, thủ vai Tô Anh tinh thông y thuật và cơ quan học, giỏi tính toán. Ngoài ra, còn phim Tử thư Tây Hạ, cô đóng vai Từ Hinh Vũ có chấp niệm không thể buông bỏ đối với bảo vật nước Hạ. Đối với con đường diễn xuất trong tương lai, Lương Khiết có phương hướng và mục tiêu rất rõ ràng, cô vẫn luôn âm thầm cố gắng vì sự nghiệp diễn xuất mà mình yêu thích, không ngừng thử thách khả năng của bản thân.

Ấn tượng với Tân Tuyệt đại song kiêu

luong khiet vien keo ngot ngao
Phiên bản Tô Anh của Lương Khiết trong phim Tân Tuyệt đại song kiêu, đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả

Dưới ngòi bút của nhà văn Cổ Long, Tô Anh không rạng rỡ như Thiết Tâm Lan, không xinh đẹp như Mộ Dung Cửu, cũng không duyên dáng như tiểu tiên nữ, có lẽ nhan sắc không nổi bật, nhưng khí chất chắc chắn là điểm cộng của cô, khiến Thiết Tâm Lan cũng nhìn đến si mê. Trong phim Tân Tuyệt đại song kiêu, Lương Khiết đóng vai nữ chính Tô Anh, cô gái thông minh, hoạt bát, thông thạo lắp đặt cơ quan, vừa xuất hiện đã thu hút người xem với câu chuyện của mình, cùng Tiểu Ngư Nhi (Trần Triết Viễn đóng) đấu trí đấu dũng, có tác dụng như chất xúc tác tạo sự hài hước nhẹ nhàng cho diễn biến câu chuyện, đem đến những tràng cười vui vẻ cho khán giả, tạo thành điểm đặc trưng độc đáo cho vai diễn của mình. Lần đầu tiên nhân vật Tô Anh xuất hiện, Lương Khiết mặc trang phục màu trắng, đeo mạng che mặt, tạo cảm giác thần bí khiến khán giả rất tò mò.

Ngoài tạo hình ấn tượng, mỗi ánh mắt hoặc các động tác nhỏ của Lương Khiết đều khiến khán giả dựa theo trạng thái tâm lý của cô mà cảm nhận thế giới nội tâm của nhân vật, trước diễn xuất tinh tế của cô, dân mạng ào ạt bày tỏ: “Lương Khiết thật ngọt ngào”, “Kiểu theo đuổi tình yêu của Tô Anh thật giống con người cô”… Có thể nói, chuyện tình cảm của phiên bản Tô Anh – Lương Khiết luôn thu hút khán giả.

luong khiet vien keo ngot ngao

Lương Khiết sinh ngày 16/6/1994, tốt nghiệp Học viện hý kịch Trung Ương. Năm 2014, cô tham gia đóng phim Cơn lốc 11 người và chính thức gia nhập làng giải, sau đó cô góp mặt trong phim Tôi là Lưu Truyền ThuyếtCầm lang. Năm 2016, đóng phim Ngọn lửa của tuổi trẻ Bạn trai của bạn gái tôi. Năm 2017, đảm nhận vai nữ chính trong phim Song thế sủng phi, nhờ vai Khúc Tiểu Đàn tạo nên tên tuổi. Năm 2018, một lần nữa hợp tác với Hình Chiêu Lâm đóng phim Song thế sủng phi II. Năm 2020, đóng chính trong phim võ hiệp Tân Tuyệt đại song kiêu.
Sau phim Tân Tuyệt đại song kiêu, Lương Khiết còn được chờ đón trong 3 bộ phim Em là định mệnh của anh, Nhiệt huyết thần thám Người yêu không nói dối, khán giả rất mong đợi biểu hiện đặc sắc của cô trong những vai diễn khác nhau.

luong khiet vien keo ngot ngao ‘Tân tuyệt đại song kiêu’ sắp kết thúc, nhớ Tô Anh quá phải làm thế nào?

(TGĐA) – Bộ phim remake kiếm hiệp Tân tuyệt đại song kiêu đã để lại ...

luong khiet vien keo ngot ngao Khán giả Trung nói gì về diễn xuất của Lương Khiết vai Tô Anh trong 'Tân Tuyệt đại song kiêu'

(TGĐA) - Khán giả Trung nói vì về diễn xuất của Lương Khiết vai Tô ...

Trịnh Nghi