Lương Thu Trang: Làm 'single mom' tủi thân hơn là chạnh lòng!

(TGĐA) - Vượt qua nhiều ứng viên quen thuộc khác, Lương Thu Trang bất ngờ được xướng tên tại giải Cánh diều Vàng vừa qua với giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc hạng mục phim truyền hình. Đối với Trang giải thưởng là động lực để mình phải cố gắng từng ngày. Tuy Trang không quá đặt nặng về giải thưởng vì khi làm nghề cô luôn cố gắng làm sao để nhân vật của mình thành công để lại ấn tượng nhất trong lòng khán giá thì đó cũng chính là món quà dành cho mỗi nghệ sĩ. Trang cũng không phủ nhận là mình may mắn nhưng đó cũng là cả một quá trình cố gắng và trau dồi bản thân từng ngày.

'Mặt nạ gương' quảng bá rầm rộ, tập 1 lên sóng lại không được như lời đồn 'Mặt nạ gương' quảng bá rầm rộ, tập 1 lên sóng lại không được như lời đồn
Phần 2 'Hướng dương ngược nắng': Minh (Lương Thu Trang) sẽ bớt đáng ghét hơn? Phần 2 'Hướng dương ngược nắng': Minh (Lương Thu Trang) sẽ bớt đáng ghét hơn?
Lương Thu Trang: Làm 'single mom' tủi thân hơn là chạnh lòng!

Dù Minh HH của Hướng dương ngược nắng từng gây nhiều tranh cãi cho giới mộ điệu nhưng lại mang đến giải thưởng đầu tiên trong lĩnh vực phim ảnh. Liệu đây có phải là vai diễn có ý nghĩa nhất với bạn tính đến thời điểm này?

Minh HH là một nhân vật đã làm thay đổi diện mạo một Thu Trang hiền lành của trước đây. Trang đã khá mạo hiểm vì biết đó là một tuyến nhân vật không nhẹ nhưng cũng là một thử thách để mình vượt qua. Điều quan trọng nhất với Trang là đến kết phim mọi người vẫn nhớ tới cái tên Minh HH và dành tình cảm yêu mến cho vai diễn thì còn gì ý nghĩa hơn.

Chỉ 20 ngày sau khi Hướng dương ngược nắng đóng máy, bạn lại tất tả trên trường quay Mặt nạ gương và vai Hoa cũng đã mang đến một làn gió mới cho khán giả. Hẳn bạn đã phải thực sự đầu tư cho sức khỏe thì mới có thể quay liên tục như vậy? Trải nghiệm nào thực sự khiến bạn khó quên trong thời gian làm 2 bộ phim này?

Lương Thu Trang: Làm 'single mom' tủi thân hơn là chạnh lòng!
Lương Thu Trang trong Hướng dương ngược nắng

Trang quan niệm đã là công việc ngoài cố gắng ra thì mình còn phải thực sự yêu nhân vật của nình. Hoa có thể là một nhân vật cũng có khá nhiều những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, dòng trinh thám rất kén khán giả. Đối với Trang thời điểm đó cũng khá lo lắng khi bản thân vẫn còn đang đọng lại rất nhiều những cảm xúc của phim trước nên với một thời gian ngắn Trang lo mình chưa thể cân đối cảm xúc. Nhưng Hoa là nhân vật mà Trang đã giành khá nhiều tâm huyết nên giờ đây dù khán giả có đón nhận theo chiều hướng nào thì Trang cũng thấy mình đã cố gắng hết sức cho nhân vật.

Được biết trước khi học diễn viên, Trang đã có ý định theo học thanh nhạc. Lý do của việc “quay xe” đột ngột này? Trang có gặp khó khăn gì với quyết định này không?

Có lẽ là nghề chọn người thôi! Mọi thứ đến bất ngờ nên mình cũng đón nhận nó với một tâm thế bất ngờ. Tuy nhiên đến giờ phút này, Trang vẫn tin rằng con đường mình đang đi là đúng!

Vốn định ứng thí khoa thanh nhạc, như vậy ngoài sân khấu và phim ảnh thì âm nhạc cũng là một đam mê của bạn? Bạn có từng nghĩ sau này nếu có điều kiện sẽ quay lại với đam mê đó?

Chắc có lẽ là không. Vì thực sự muốn làm được thì cần phải có quá trình học hỏi và tôi luyện. Trang của bây giờ chỉ muốn làm tốt vai trò là một diễn viên của mình thôi cũng đã quá đủ cảm xúc rồi.

Lương Thu Trang: Làm 'single mom' tủi thân hơn là chạnh lòng!
Lương Thu Trang trong Mặt nạ gương

Vừa xinh đẹp, tài năng lại kiếm tiền giỏi, một nghệ sĩ làm kinh doanh chắc chắn sẽ thuận lợi hơn người bình thường. Bạn có nghĩ tư duy trong kinh doanh của người bình thường với nghệ sĩ là hoàn toàn khác nhau?

Cái khác của nghệ sĩ khi kinh doanh nhiều khi cảm xúc lấn át Trang không phủ nhận điều đó nhưng nghệ sĩ thì lại có cái cảm rất tốt. Về kinh doanh thì thật sự rất khó để có thể nói thế nào là giỏi hay không giỏi mà phải có sự trải nghiệm theo thời gian. Trước đây không phải Trang không gặp rủi ro và cũng phải đương đầu với rất nhiều sóng gió. Thậm chí đến bây giờ Trang vẫn thấy mình chưa thực sự đủ liều để có thể đứng vững khi kinh doanh.

Tình bạn trong showbiz là hiếm có và không có thật vì nhiều người rất đố kị nhau. Bạn nghĩ sao về quan điểm này? Kết bạn với một ai đó, bạn có tiêu chí chọn lọc không?

Trang vốn dĩ là một người rất ít bạn nhưng những người Trang chơi thì lại rất bền. Tình bạn muốn bền thì hai bên đều phải không tham sân si. Trong giới ở góc độ công việc, Trang cũng không chơi thân với ai nên cũng rất khó để nói đúng về vấn đề này. Nhưng có lẽ từ trước đến giờ mọi người vẫn hay mặc định như vậy. Tuy nhiên điều đó vẫn xảy ra ở rất nhiều trường hợp và Trang thấy rất bền đó chứ!

Phong cách ăn mặc cũng là thước đo đánh giá thương hiệu riêng của người nghệ sĩ. Ngoài đời, bạn đang hướng tới phong cách nào?

Trang cứ thấy cái gì đẹp và hợp là mặc thôi. Tất nhiên, con gái ai cũng thích mặc đẹp. Trang vẫn luôn ưu tiên style nhẹ nhàng, bánh bèo, mặc dù tính cách thì không nhẹ nhàng lắm.

Bạn có thể bật mí mỗi tháng tốn khoảng bao nhiêu tiền cho việc mua sắm và làm đẹp cho bản thân?

Trước giờ, Trang không có thói quen là mỗi tháng phải chi bao nhiêu cho việc sắm đồ, quan trọng là thấy thích và phù hợp với mình. Trang cũng không phải người đặt nặng về những món đồ hàng hiệu đắt tiền. Có những món đồ mấy trăm ngàn đồng nhưng chỉ cần mình thích là mua về xài thôi.

Theo bạn, sắc đẹp có vai trò như thế nào đối với người phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày nay? Bạn có nghĩ phụ nữ đẹp dễ dàng thành công hơn phụ nữ không đẹp?

Con người ai mà chẳng hướng đến cái đẹp dù là phụ nữ hay đàn ông. Đương nhiên phụ nữ đẹp sẽ có điểm mạnh và những sự ưu tiên nhất định. Nhưng với cá nhân Trang thì sắc đẹp chưa phải là yếu tố để quyết định tất cả.

Không ít mỹ nhân trong showbiz từng tâm sự rằng sau đổ vỡ, họ sợ đàn ông và e dè không dám tiến tới mối quan hệ mới. Nhưng cũng có người vẫn tin vào tình yêu trừ hôn nhân? Bạn thuộc số nào?

Lương Thu Trang: Làm 'single mom' tủi thân hơn là chạnh lòng!

Trang là một người phụ nữ tin vào tình yêu. Vì tin mình mới dám yêu. Còn yêu và hôn nhân lại là 2 vấn đề khác nhau. Cho đến thời điểm này nếu gặp ai đó mà bản thân mình cảm thấy họ là chân ái thì tại sao lại không dám bước vào hôn nhân. Nhưng với những người phụ nữ đã từng bị tổn thương và đổ vỡ thì có lẽ con đường đi đến hôn nhân sẽ còn nhiều gian truân, nhiều thử thách hơn và thậm chí nhiều sự đề phòng hơn.

Trở thành mẹ đơn thân, vừa đảm nhận cùng lúc hai vai trò làm cha, làm mẹ. Dù mạnh mẽ đến đâu nhưng bất chợt có khi nào bạn vẫn cảm thấy chạnh lòng? Định hướng nuôi dạy con của bạn như thế nào?

Thực ra, Trang tủi thân nhiều hơn là chạnh lòng nhưng có lẽ đến giờ mình đã quá quen với điều đó nên đôi khi nó là cảm xúc thoáng qua trong chốc lát thôi.

Để nuôi dạy con đủ cả bố và mẹ nhiều khi đã cực rồi mà với những singer mom thì nó còn vất vả hơn nhiều lần. Trang bắt đầu phải đối diện với nhiều câu hỏi từ con trai và mình cảm thấy để định hướng cho con về cuộc sống hay tâm lý thực sự là một vấn đề quan trọng. Với một người vừa làm cha vừa làm mẹ vừa làm tốt công việc xã hội thì để cân bằng được điều đó cũng rất khó, tất cả đều phải cố gắng thôi. Trang luôn để con tự lập từ khi còn nhỏ và điều đó ít nhiều cũng giúp cho con có suy nghĩ chín chắn hơn với những gì mình chia sẻ và mong muốn cho con sau này.

Mỗi khi gặp chuyện không vui, bạn thường tâm sự với ai?

Trang hay có thói quen tự động viên bản thân nên gặp chuyện không vui thì mình sẽ tự trấn an và để nó tự qua đi.

Lương Thu Trang: Làm 'single mom' tủi thân hơn là chạnh lòng!

Năm vừa qua, Trang mới hoàn thành 2 dự án phim nên thời gian này Trang giành hết cho những công việc cá nhân. Trang vẫn luôn hy vọng rằng với những nhân vật tiếp theo sẽ lại được khán giả đón nhận và yêu thương mình hơn.

'Mặt nạ gương' quảng bá rầm rộ, tập 1 lên sóng lại không được như lời đồn 'Mặt nạ gương' quảng bá rầm rộ, tập 1 lên sóng lại không được như lời đồn

(TGĐA) - Dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng tập 1 của Mặt nạ gương ...

Phần 2 'Hướng dương ngược nắng': Minh (Lương Thu Trang) sẽ bớt đáng ghét hơn? Phần 2 'Hướng dương ngược nắng': Minh (Lương Thu Trang) sẽ bớt đáng ghét hơn?

(TGĐA) - Minh trong bộ phim Hướng dương ngược nắng đang tạo ra những cảm ...

Kim Anh