Lưu Diệc Phi bị chê diễn xuất kém cỏi trong 'Đi đến nơi có gió'

(TGĐA) - Tuy Đi đến nơi có gió gây ra nhiều tranh cãi, nhưng Lưu Diệc Phi vẫn là cái tên thu hút sự chú ý của tất cả khán giả.

'Mộng Hoa Lục' của Lưu Diệc Phi kết thúc với thành tích 'khủng' nhưng vẫn gây tranh cãi nảy lửa 'Mộng Hoa Lục' của Lưu Diệc Phi kết thúc với thành tích 'khủng' nhưng vẫn gây tranh cãi nảy lửa
Phim mới của Lưu Diệc Phi và Lý Hiện liệu có trở thành 'phế phẩm' khi được chấp bút bởi biên kịch 'Lấy danh nghĩa người nhà'? Phim mới của Lưu Diệc Phi và Lý Hiện liệu có trở thành 'phế phẩm' khi được chấp bút bởi biên kịch 'Lấy danh nghĩa người nhà'?
Lưu Diệc Phi và Lý Hiện tham gia phim của biên kịch 'Lấy danh nghĩa người nhà', dân tình liền ngán ngẩm Lưu Diệc Phi và Lý Hiện tham gia phim của biên kịch 'Lấy danh nghĩa người nhà', dân tình liền ngán ngẩm

Lưu Diệc Phi gần đây trở lại màn ảnh qua bộ phim dài tập Đi đến nơi có gió, mà cô diễn xuất chung cùng người đàn em Lý Hiện. Được chắp bút bởi biên kịch của phim Lấy danh nghĩa người nhà, Đi đến nơi có gió xoay quanh câu chuyện của Hứa Hồng Đậu (Lưu Diệc Phi) - một nữ quản lý khách sạn rơi xuống "vực thẳm" sau cái chết bất ngờ của bạn thân mình. Cô một thân một mình đến thôn Vân Miêu ở Đại Lý để nghỉ ngơi và điều chỉnh tâm trạng. Tại đó, cô gặp Tạ Chi Dao (Lý Hiện), một người đã bỏ công việc lương cao và trở về lại quê hương để khởi nghiệp, cũng như gặp gỡ một nhóm các bạn đồng trang lứa đến từ các thành phố lớn khác.

Lưu Diệc Phi bị chê diễn xuất kém cỏi trong Đi về nơi có gió
Đi đến nơi có gió - bộ phim mới nhất của Lưu Diệc Phi

Đi đến nơi có gió thuộc kiểu phim "chữa lành", nên sẽ gần như chẳng có tình tiết nào mang đậm kịch tính, mà ngược lại sẽ chỉ có những mối quan hệ tình cảm nhẹ nhàng, giữa gia đình ruột thịt, bà con làng xóm hay người phương xa với người thôn quê. Dù vậy, đó mới chính là điểm khó của dạng phim kiểu này, vì trong khi các phim khác thường lôi kéo người xem bằng các tình tiết kịch tính, thì phim "chữa lành" phải cố gắng ăn điểm với những câu thoại thấm thía và mang lại cho người xem những bài học quý giá.

Lưu Diệc Phi bị chê diễn xuất kém cỏi trong Đi về nơi có gió

Một số khán giả chê Đi đến nơi có gió phát triển tình tiết rề rà và buồn tẻ, nhân vật nhàm chán và được khắc họa mờ nhạt. Đặc biệt, diễn xuất của Lưu Diệc Phi cũng bị đem ra chỉ trích, cho rằng nàng mỹ nhân có biểu cảm "đơ" và gây ra cảm giác giả tạo, chỉ ở mức trung bình không hơn không kém.

Có người thì nghĩ khác, với độ tuổi của Lưu Diệc Phi, biểu cảm như vậy là ổn, bởi cô ấy cũng không thể tỏ ra quá nhí nhảnh và giống như những thiếu nữ mới lớn. Ngoài ra cũng có lời khen làm ra một bộ phim "chữa lành" trong thời kỳ ai ai cũng theo đuổi những kịch bản nặng tính xung đột là một quyết định rất dũng cảm.

Lưu Diệc Phi bị chê diễn xuất kém cỏi trong Đi về nơi có gió
Diễn xuất của Lưu Diệc Phi gây nhiều tranh cãi

Nhưng dĩ nhiên Lưu Diệc Phi hay Đi đến nơi có gió cũng không thể làm hài lòng hết tất cả khán giả. Lưu Diệc Phi mới chỉ trở lại mảng phim dài tập trong thời gian gần đây, ngay đến Mộng Hoa Lục mùa hè năm ngoái cũng là sự tranh cãi lớn, nhưng vẫn là một trong những phim "quốc dân" trong năm 2022. Nếu bạn coi Đi đến nơi có gió như một cơn gió mát hay một tách trà giải nhiệt, có lẽ bạn sẽ xem được bộ phim cũng như diễn xuất của Lưu Diệc Phi.

Phim mới của Lưu Diệc Phi và Lý Hiện liệu có trở thành 'phế phẩm' khi được chấp bút bởi biên kịch 'Lấy danh nghĩa người nhà'? Phim mới của Lưu Diệc Phi và Lý Hiện liệu có trở thành 'phế phẩm' khi được chấp bút bởi biên kịch 'Lấy danh nghĩa người nhà'?
Điểm lại 8 bộ phim Hoa ngữ tình chị em đang đợi ngày lên sóng: 'Định luật 80/20 của tình yêu', 'Tình yêu mà thôi'... Điểm lại 8 bộ phim Hoa ngữ tình chị em đang đợi ngày lên sóng: 'Định luật 80/20 của tình yêu', 'Tình yêu mà thôi'...

Anh Vũ