Lý do Dior xuất hiện nhiều trong 'The Glory' dù không tài trợ bộ phim

(TGĐA) - The Glory, bộ phim Netflix ăn khách do Song Hye Kyo dẫn dắt, có sự tham gia của 14 thương hiệu xa xỉ, trong đó Dior là điểm nhấn.

Cùng là kẻ bắt nạt, vì sao Goo Jun Pyo được yêu mến còn Park Yeon Jin của 'The Glory' lại bị chỉ trích? Cùng là kẻ bắt nạt, vì sao Goo Jun Pyo được yêu mến còn Park Yeon Jin của 'The Glory' lại bị chỉ trích?
‘The Glory 2’ cùng loạt giả thuyết hết sức rùng mình ‘The Glory 2’ cùng loạt giả thuyết hết sức rùng mình

14 tên thương hiệu xa xỉ, chẳng hạn như Chanel và Louis Vuitton, đã xuất hiện trong The Glory của Netflix , tạo sự khác biệt cho bộ phim truyền hình với các tác phẩm nội địa khác, vốn không thể trực tiếp phơi bày nhãn hiệu theo Đạo luật phát sóng. Trong số rất nhiều thương hiệu xa xỉ xuất hiện trong The Glory, có một thương hiệu đã gây ấn tượng đặc biệt với người xem, và đó chính là Dior.

Lý do Dior xuất hiện nhiều trong 'The Glory' dù không tài trợ bộ phim

Nhân vật phản diện chính của The Glory, Park Yeon Jin (Lim Ji Yeon), thủ lĩnh của một băng nhóm bắt nạt học đường, kẻ đã dùng bạo lực với nhân vật chính Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) khi cô còn là học sinh trung học. Trong một phân cảnh khi Park Yeon Jin đã trưởng thành, cô hỏi chồng mình, Ha Do Young (Jung Sung Il) tại sao anh lại chọn kết hôn với cô dù đã gặp 3 đối tác mai mối. Về câu hỏi này, Ha Do Young chỉ trả lời đơn giản rằng Park Yeon Jin mặc đơn giản nhất trong ba người nhưng tất cả đồ của cô đều là của Dior.

Lý do Dior xuất hiện nhiều trong 'The Glory' dù không tài trợ bộ phim

Khi cảnh này được phát sóng, các cộng đồng thời trang trên mạng bắt đầu đặt ra câu hỏi: “Tại sao Kim Eun Sook (biên kịch của The Glory) lại nhắc đến Dior, thay vì những thương hiệu hàng đầu như Hermes và Chanel?”.

Đồng thời, nhiều người nghi ngờ rằng Dior đã tài trợ cho bộ phim, nhưng chính Dior đã phủ nhận những suy đoán đó.

Lý do Dior xuất hiện nhiều trong 'The Glory' dù không tài trợ bộ phim

Về quyết định nhắc đến Dior, có giả thuyết cho rằng Kim Eun Sook hẳn đã chú ý đến những thiết kế đề cao tối đa sự nữ tính của Dior. Đặc biệt, Dior nổi tiếng với việc chủ yếu tung ra các sản phẩm skinny tôn lên đường cong cơ thể, kể cả trong trang phục nam giới. Trong khi đó, các thương hiệu khác Louis Vuitton và Gucci thường tung ra những sản phẩm thời thượng theo phong cách thời trang đường phố.

Nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld, người được mệnh danh là “biểu tượng của thời trang hiện đại”, thậm chí đã giảm kha khá cân chỉ để mặc bộ vest Dior Homme. Bà Kim Gun Hee, phu nhân Tổng thống Yoon Seok Yeol, cũng gây chú ý khi liên tục diện áo khoác, sơ mi và giày thể thao Dior.

Do những đặc điểm thiết kế này, Dior được biết đến như một thương hiệu thường xuyên “sold out” và khó có thể mua lại trên các nền tảng. “Những đặc điểm này hẳn đã thu hút Ha Do Young, người theo đuổi gu thẩm mỹ sạch sẽ và thanh lịch”, những người trong ngành giải thích.

Lý do Dior xuất hiện nhiều trong 'The Glory' dù không tài trợ bộ phim

Dior được coi là một trong những thương hiệu nổi bật nhất trong những năm gần đây tại Hàn Quốc, nơi có mức tiêu thụ hàng xa xỉ bình quân đầu người cao nhất thế giới, theo báo cáo của Bloomsberg. Doanh thu của Dior Korea vốn duy trì ở mức 63.7 tỷ won cho đến năm 2017, đã đạt 613.8 tỷ won vào năm ngoái, tăng gần 10 lần trong vòng 5 năm.

Đây không chỉ là một xu hướng giới hạn ở Hàn Quốc. Thậm chí, ở nước ngoài, đẳng cấp của Dior đã lên đến mức được đánh giá là “đe dọa Chanel”. Theo ngân hàng đầu tư (IB) Stifel, doanh số của Dior đã tăng 113.7%, từ 2.9 tỷ euro (3.871 nghìn tỷ won) năm 2018 lên 6.2 tỷ euro (8.27 nghìn tỷ won) vào năm 2021. Trong khi đó, doanh số của Chanel tăng 40.5% từ 11.1 tỷ USD (13.65 nghìn tỷ won) lên 15.6 tỷ USD (19.188 nghìn tỷ won) trong cùng thời kỳ.

Song Hye Kyo đáp trả ý kiến trông 'già đi' trong 'The Glory' Song Hye Kyo đáp trả ý kiến trông 'già đi' trong 'The Glory'
‘The Glory 2’ cùng loạt giả thuyết hết sức rùng mình ‘The Glory 2’ cùng loạt giả thuyết hết sức rùng mình

Linh Trần

KBIZoom