Lý do Việt Hương bị chồng cấm đi du lịch?

(TGĐA) - Lên lịch đi chơi với bạn từ trước nhưng nhân vật Việt Hương lại bị chồng “cấm cửa” do lo lắng vợ bị bệnh tiểu đường sẽ dễ gặp rắc rối.

viet huong bi chong cam di du lich Chỉ vì kỷ niệm ngày mắc bệnh tiểu đường, Việt Hương bị Công Ninh mắng té tát
viet huong bi chong cam di du lich Tuyền Mập suýt tăng xông vì Công Ninh bênh Việt Hương

Tập 81 chương trình Bác sĩ gia đình được phát sóng lúc 12h50 Chủ nhật ngày 14/6 trên kênh THVL1 có chủ đề Bí quyết cho người tiểu đường an tâm khi đi du lịch với sự tham gia của PGS-TS-BS Nguyễn Thị Bay đến từ Trường Đại học Y dược TP.HCM.

viet huong bi chong cam di du lich

Mở đầu tiểu phẩm, khán giả đã được chứng kiến màn “catwalk” vô cùng điệu nghệ của hai nhân vật Hạnh Thúy và Phi Phụng tại… ngõ nhà nhân vật Việt Hương. Phi Phụng và Hạnh Thúy xuất hiện với tâm trạng vô cùng vui vẻ, xúng xính quần áo đẹp, mỗi người kéo theo một chiếc vali rất hoành tráng đến nhà Việt Hương để chuẩn bị đi du lịch. Nhân vật Việt Hương bước ra với bộ đồ ngủ vẫn còn trên người khiến cả hai vô cùng bàng hoàng.

viet huong bi chong cam di du lich

Việt Hương cho biết cô cũng mơ ước được đi biển để thư giãn nhưng chồng cô lại không cho đi. Hỏi ra thì nhân vật này chia sẻ: “Tôi bị bệnh tiểu đường, tối hôm qua không uống thuốc đúng giờ làm đường huyết tăng vọt gây nhức đầu, buồn nôn, mờ mắt, vừa dậy đã thấy cả người mệt mỏi không còn sức để đi du lịch nữa. Chồng tôi sợ tôi đi du lịch, trai đẹp chạy qua thì lo ngắm chứ không nhớ gì uống thuốc, mải chơi cũng không đo đường huyết thường xuyên rồi ăn uống lại thả ga nên ổng lo lắm”. Nghe vậy, Hạnh Thúy đáp: “Ông ấy mà chặn bà như vậy thì đảm bảo chỉ có một loại bệnh duy nhất, đó là viêm màng túi” và nhận được sự đồng tình của Phi Phụng.

viet huong bi chong cam di du lich
viet huong bi chong cam di du lich

Buồn chán vì không thể đi chơi cùng bạn, nhân vật Việt Hương đề xuất ở nhà cô có hồ bơi, chỉ cần mua thêm phao về là có thể bơi thoái mái như đi biển. Nghe vậy, Phi Phụng phản đối: “Ở nhà làm sao tận hưởng được không khí của gió biển”, Hạnh Thúy tiếp lời: “Còn có cả ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người khi mình mặc bikini màu đen, màu đỏ, màu xanh”. Việt Hương còn chia sẻ, lần trước cô đi biển cũng bị tăng đường huyết khiến chồng phải khổ cực vì mình. Không cam chịu cảnh bạn mình tối ngày chỉ ru rú ở nhà không thể đi du lịch vì sợ bệnh phát tác, nhân vật Phi Phụng chỉ cho Việt Hương tìm đến bác sĩ để được tư vấn.

viet huong bi chong cam di du lich

Lắng nghe câu chuyện tình huống của các nhân vật, BS Nguyễn Thị Bay cho biết: “Người bị bệnh tiểu đường không được đi du lịch đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Khi đi du lịch cần bảo vệ đôi chân của mình, tốt nhất người bệnh nên mang giày bata khi đi dưới bãi biển. Cần chuẩn bị sẵn một ít kẹo và bánh mì, khi đi chơi người bệnh sẽ vận động nhiều hơn làm cho đường huyết giảm xuống thì có thể ăn một viên kẹo hoặc một mẩu bánh mì nhỏ để ổn định lại đường huyết. Vui chơi nhưng cũng phải uống thuốc đúng giờ và cần phải kiểm tra trước xem mình có bị dị ứng với các loại thức ăn hải sản nào hay không. Nếu nhịp tim của người bệnh tăng nhanh hơn mức bình thường 10%-20% thì phải lập tức ngồi nghỉ. Tốt nhất là người bệnh không nên leo núi ở những đoạn quá dốc vì nhịp tim sẽ tăng nhanh hơn bình thường”.

Nghe bác sĩ tư vấn xong, Việt Hương mừng hớn hở vì biết mình vẫn còn cơ hội đi du lịch, hơn nữa còn biết thêm nhiều thông tin hữu ích cần lưu ý cho người bệnh tiểu đường khi đi chơi.

Bác sĩ gia đình được phát sóng định kỳ vào lúc 12h50 Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.

viet huong bi chong cam di du lich Chỉ vì kỷ niệm ngày mắc bệnh tiểu đường, Việt Hương bị Công Ninh mắng té tát

(TGĐA) - Tập 79 chương trình Bác sĩ gia đình phát sóng vào lúc 12h50 Chủ ...

viet huong bi chong cam di du lich Tuyền Mập suýt tăng xông vì Công Ninh bênh Việt Hương

(TGĐA) - Thấy anh trai Công Ninh không nhận thức được hành động đáng trách ...

Mi Ty