Mạc Văn Khoa: Cạo đầu 9 lần chỉ vì… 30 chưa phải Tết!

(TGĐA) - Mạc Văn Khoa được khán giả “nhớ mặt” bởi lối diễn hài tự nhiên, mộc mạc và duyên một cách lạ lùng. Anh cũng là một trong những diễn viên hài may mắn “đá sân” sang điện ảnh và nhận được không ít tình cảm của fans cũng như giới làm nghề. Sau thành công từ phim Tết 2019 Cua lại vợ bầu và gần đây là Lật mặt: Nhà có khách, Mạc Văn Khoa tiếp tục trở lại màn ảnh rộng với vai thầy tu trong 30 chưa phải Tết, ra rạp đúng dịp Tết năm mới Canh Tý này.  

gap go mac van khoa cao dau 9 lan chi vi 30 chua phai tet ‘30 chưa phải Tết' của Trường Giang – Mặc Văn Khoa tung Trailer chính thức gây tò mò
gap go mac van khoa cao dau 9 lan chi vi 30 chua phai tet Phim điện ảnh '30 Chưa phải Tết' của Quang Huy, Trường Giang, Mạc Văn Khoa công chiếu dịp Tết Canh Tý 2020

Lại một cái Tết khán giả được gặp Mạc Văn Khoa trên màn ảnh rộng với dự án phim 30 chưa phải Tết. Lý do bạn tiếp tục nhận vai diễn trong bộ phim Tết này là gì? Liệu có phải từ hiệu ứng cực tốt từ vai diễn của Khoa trong Cua lại vợ bầu năm ngoái?

Có lẽ đó cũng là một lí do để Khoa có mặt trong phim Tết lần này. Nhưng quan trọng hơn hết vẫn là đạo diễn và nhà sản xuất thấy mình hợp với vai diễn đó hay không. Một diễn viên trẻ như Khoa thời điểm này để có thể tự chọn vai hay cho mình rất khó. Vì thế, khi có vai diễn, mình phải cố gắng 200% sức lực để được khán giả chú ý. Lúc đó cơ hội mới tới với mình, đặc biệt là ở lĩnh vực khó như điện ảnh.

gap go mac van khoa cao dau 9 lan chi vi 30 chua phai tet

Trong những loạt hình PR cho 30 chưa phải Tết, tạo hình của bạn khiến nhiều khán giả tò mò. Bạn có thể chia sẻ một chút về vai diễn này được không?

Tiếp tục là một vai gây cười nữa của Khoa. Nhưng cách gây hài trong vai này đặc biệt hơn so với các vai diễn trước. Hài ở đây phải nhẹ nhàng và có triết lý, không được phép lố và làm mất hình ảnh thầy tu. Đây cũng là một thử thách lớn với Khoa. Nhưng Khoa tin vai diễn lần này có thể khán giả sẽ… không cười nhiều!

Là diễn viên hài, lại nghĩ khán giả không cười nhiều. Vậy điều gì ở vai diễn này khiến bạn thích thú và nghĩ sẽ để lại ấn tượng?

Khi mới đọc kịch bản Khoa đã rất thích vai diễn này. Thích đầu tiên là cái tên nhân vật: Thích Tu. Một người thích tu hành nhưng lại rất vui tính. Hai tính cách trái ngược nhau. Thêm nữa, Khoa chưa đóng thầy tu bao giờ nên rất muốn được thử sức. Và điện ảnh Việt cũng rất hiếm có vai thầy tu mà lại hài hước, vui vẻ.

gap go mac van khoa cao dau 9 lan chi vi 30 chua phai tet

Có kỷ niệm nào Khoa nhớ nhất trong quá trình quay bộ phim này?

Đó là kỉ niệm cạo đầu. Để hoàn thành vai này Khoa phải cạo đầu tới… 9 lần. Cạo từ Sài Gòn xuống Bà Rịa rồi xuống Bà Tô - Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu). Các tiệm hớt tóc gần chỗ quay phim đều quen mặt Khoa luôn (cười lớn).

gap go mac van khoa cao dau 9 lan chi vi 30 chua phai tet

Làm việc cùng một người anh khá thân thiết trong làng hài là Trường Giang, chắc hẳn là một lợi thế để tạo ra sự ăn ý trong diễn xuất giữa 2 người?

Đúng vậy, Khoa cũng đã diễn sân khấu với anh Giang khá nhiều rồi nên hai anh em có hiểu nhau, phối hợp ăn ý. Người này nói là người kia hiểu phải làm gì. Và anh Giang cũng chỉ cho Khoa rất nhiều. Khi thân quen rồi dễ góp ý cho nhau, có gì không đúng là anh nói thẳng để Khoa thay đổi.

Từng góp mặt trong bộ phim trăm tỷ Cua lại vợ bầu gây sốt cùng Trấn Thành, sắp tới lại đóng chung phim 30 chưa phải Tết với Trường Giang - cũng là một bảo chứng doanh thu phòng vé. Vậy Khoa có đặt kỳ vọng gì cho thành công của bộ phim sắp tới?

Hiện tại, cả hai phim Cua lại vợ bầuLật mặt: Nhà có khách Khoa tham gia đều có doanh thu hơn trăm tỷ. Điều này khiến mình rất vui và hạnh phúc khi bộ phim được khán giả đón nhận. Và quan trọng hơn là nhiều người biết tới Mạc Văn Khoa trong lĩnh vực điện ảnh. Kỳ vọng cũng có chứ, nhưng để kỳ vọng phim nào cũng hơn trăm tỷ thì chắc không dám. Chỉ mong phim ra rạp được mọi người đón nhận. Đó là niềm hạnh phúc, là sự ghi nhận công sức lao động nghiêm túc của không chỉ Khoa mà cả ekip đoàn phim. Nếu phim có doanh thu tốt thì mọi người đều vui và hạnh phúc, bởi như bạn biết đấy để làm ra một bộ phim thật sự rất vất vả.

Các tuyến nhân vật bạn thể hiện ở những dự án điện ảnh trước đó đều gắn liền với sự hài hước, và có phần “lầy lội”. Vậy đâu là dạng nhân vật bạn muốn hóa thân trong thời gian tới thay vì chỉ đóng những vai chọc cười khán giả như hiện tại?

Trước mắt Khoa vẫn muốn mình là người làm khán giả cười. Mỗi lần ngồi trong rạp nghe được tiếng cười của khán giả mình đã lắm, hạnh phúc lắm. Còn sau này khi Khoa cảm thấy mình đủ kinh nghiệm và khả năng rồi lúc đó Khoa sẽ thay đổi. Nhưng trước hết Khoa vẫn luôn sống với đam mê mang tiếng cười cho mọi người.

Trailer 30 chưa phải Tết:

Bận rộn với những vở diễn hài, đóng phim điện ảnh, là chủ quán bún đậu mắm tôm, Mạc Văn Khoa còn được biết đến là một nghệ sĩ chăm chỉ tham gia các dự án thiện nguyện. Nhìn lại một năm hoạt động sôi nổi của mình, Khoa muốn chia sẻ điều gì?

Với nghệ sĩ thì hoạt động không biết bao nhiêu là đủ. Quan trọng là lúc nào cũng phải cố gắng hết sức mình. Một năm qua Khoa đã cố gắng rất nhiều. Thậm chí, nhiều đêm mất ngủ với những vai trò mới trong gameshow hay những vai diễn mới trong phim. Khoa cảm thấy khá hài lòng với năm 2019 của mình và hi vọng năm tới sẽ thành công, cũng như được khán giả yêu thương hơn nữa.

Tết đến xuân về là lúc để họ hàng gặp gỡ, chúc tụng cho một năm mới an lành, hạnh phúc. Nhưng với nghệ sĩ hài dịp Tết là những ngày tháng bận rộn chạy show. Bạn đã thu xếp thời gian dành cho gia đình như thế nào?

Gia đình Khoa luôn ủng hộ mình theo nghiệp diễn. Khoa xa nhà cũng khá lâu rồi, và cảm giác mỗi khi Tết đến xuân về ai ai cũng vui còn mình thì lại… buồn. Nhưng nghề của Khoa là vậy. Không chỉ Khoa mà rất nhiều nghệ sĩ khác cũng không về ăn Tết được. Có thể là trước Tết hoặc sau Tết Khoa sẽ về.

gap go mac van khoa cao dau 9 lan chi vi 30 chua phai tet

Xin bạn chia sẻ một chút về dự án trong năm mới của mình? Về công việc và cuộc sống cá nhân, 2020 đã phải thời điểm thích hợp để Mạc Văn Khoa nghĩ đến chuyện lập gia đình chưa?

Trước mắt Khoa tham gia vào dự án phim 30 chưa phải Tết sẽ chiếu trong dịp Tết này. Và hiện tại thì Khoa cũng đang góp mặt trong phim điện ảnh Lật mặt: 48h của đạo diễn Lý Hải, dự kiến khởi chiếu vào 30/04/2020. Và chắc sẽ có 1, 2 phim khác nữa. Khoa cũng sẽ tham gia những gameshow đã được khán giả yêu mến và chắc cũng sẽ… mở thêm quán bún đậu. Còn chuyện lập gia đình thì tới đúng thời điểm, chắc chắn Khoa sẽ chia sẻ tin vui đó để mọi người cùng mừng cho Khoa!

gap go mac van khoa cao dau 9 lan chi vi 30 chua phai tet

Xin cảm ơn Mạc Văn Khoa!

30 chưa phải Tết là một bộ phim hài giả tưởng với sứ mệnh tạo ra tiếng cười ngày Tết và gửi gắm một thông điệp nhẹ nhàng về Nhân - Quả, Phụ - Tử và Bằng Hữu. Cách dựng chuyện và chủ đề ‘vòng lặp thời gian’ để nhấn mạnh yếu tố nhân quả - đừng vội vàng khi mọi chuyện chưa ngã ngũ. Bộ phim dẫn nhiều tình tiết có vay sẽ có trả, đồng thời tô đậm các mối quan hệ đã bị lãng quên, mang đến cho khán giả cơ hội nhận ra ai, điều gì mới là quan trọng trong cuộc đời của họ? Những chuyện xảy ra khi Hân (Trường Giang) mắc kẹt trong vòng lặp ngày 30 Tết sẽ được ‘vén màn’ vào ngày Mùng 01 Tết Canh Tý 2020.
gap go mac van khoa cao dau 9 lan chi vi 30 chua phai tet 'Ơn giời! Cậu đây rồi': Mạc Văn Khoa liên tục bị Hồ Việt Trung 'bóp cổ' và ném thức ăn vào người
gap go mac van khoa cao dau 9 lan chi vi 30 chua phai tet 'Ơn giời cậu đây rồi': Lâm Vỹ Dạ và Mạc Văn Khoa 'lấy' nước mắt khán giả

Nguyệt Ánh - Hồng Mơ