Mạc Văn Khoa: Gương mặt tôi đã hài nên làm người ta sợ là rất khó!

(TGĐA) - Nam diễn viên Mạc Văn Khoa chia sẻ lần đầu “lột xác” khỏi hình tượng hài quen thuộc để hóa thân thành ông Danh – nhân vật gai góc, nặng tâm lý trong bộ phim kinh dị mang đậm màu sắc dân gian Việt - Út Lan: Oán linh giữ của.

Mạc Văn Khoa trầy trật học hát và múa trong 'Út Lan: Oán linh giữ của' Mạc Văn Khoa trầy trật học hát và múa trong 'Út Lan: Oán linh giữ của'
Đại gia đình Mạc Văn Khoa từ Hải Dương lên Hà Nội xem con trai lần đầu vào vai phản diện trong 'Út Lan: Oán linh giữ của' Đại gia đình Mạc Văn Khoa từ Hải Dương lên Hà Nội xem con trai lần đầu vào vai phản diện trong 'Út Lan: Oán linh giữ của'

Với Mạc Văn Khoa, anh cũng từ chối nhiều lời mời đóng phim trong hơn hai năm qua để chờ đợi một vai diễn khác biệt hình tượng hài quen thuộc trong mắt khán giả. Vai ông Danh trong Út Lan: Oán linh giữ của hội tụ đủ yếu tố để anh "sống chết" với nhân vật. "Gương mặt tôi sinh ra vốn đã hài rồi nên đây là một áp lực lớn của tôi. Trong những ngày đầu quay phim, tôi liên tục hỏi anh Dần xem mình diễn đã ổn chưa. Tôi tiết chế nhiều về cách đọc thoại, biểu cảm cơ mặt, tập trung diễn bằng ánh mắt. Trên phim trường, tôi căng thẳng với tất cả mọi người, thậm chí về nhà cũng căng với cả vợ. Hiện tại tôi chưa được xem tác phẩm nên chưa biết ông Danh trên phim ra sao, nhưng tôi đã làm hết sức mình rồi".

Mạc Văn Khoa: Gương mặt tôi đã hài nên làm người ta sợ là rất khó!
Diễn viên Mạc Văn Khoa

Cảm xúc của anh như thế nào khi vừa xem xong Út Lan: Oán linh giữ của?

Cảm xúc của tôi bây giờ thật sự rất vui, vì khi coi xong thành quả mà không chỉ tôi mà có cả trăm ê-kip đã cố gắng, một bộ phim mà cả đạo diễn và nhà sản xuất, tất cả mọi người đều rất tâm huyết và đầu tư cho Út Lan: Oán linh giữ của. Hi vọng rằng phim sẽ làm hài lòng khán giả yêu vũ trụ phim kinh dị.

Mạc Văn Khoa: Gương mặt tôi đã hài nên làm người ta sợ là rất khó!

Lần đầu làm việc với đạo diễn Trần Trọng Dần, anh còn lưu giữ những ấn tượng gì?

Tôi đã rất ấn tượng về sự đầu tư bối cảnh, hình ảnh, âm nhạc trong bộ phim. Mọi thứ lần này đều là sự tốt nhất, từ nhà sản xuất, đạo diễn đều muốn mang đến những điều chân thật nhất tới khán giả, những cảnh nhà, cảnh hầm và tạo hình của tôi đều rất là thật, ngay cả ở ngoài tôi nhìn tạo hình của mình mà còn cảm thấy sợ. Hy vọng mọi người chưa biết thì hãy đến xem để để có những cảm giác thú vị của những tạo hình này.

Mạc Văn Khoa: Gương mặt tôi đã hài nên làm người ta sợ là rất khó!
Đạo diễn Trần Trọng Dần cùng các diễn viên trong phim Út Lan: Oán linh giữ của

Trong quá trình quay bộ phim kinh dị này có phân đoạn nào khiến anh ám ảnh và ấn tượng?

Phân đoạn nào tôi cũng thấy ám ảnh và khó hết, từ cảnh hai anh em cãi nhau, đánh nhau, hát cải lương và múa tuồng tôi đều ấn tượng và nhớ tới giờ, lúc chiếu tới cảnh đó thì tôi thấy hồi hộp và tim đập thình thịch. Nhưng ấn tượng nhiều là cảnh hai anh em vừa diễn tâm lý vừa hành động rất nặng, và đoạn cuối phim kết hợp giữa hình ảnh với âm nhạc tạo ra một cảnh rất thăng hoa.

Trong phim có một đoạn anh hát cải lương, để quay được cảnh đó anh đã chuẩn bị những gì?

Để hát được cải lương trên phim thì chưa tới một phút, nhưng để diễn được một phút trọn vẹn như thế thì tôi đã phải mất hơn một tháng để tập hát, tập múa. Vì tôi muốn mình phải làm mọi thứ cho thật trọn vẹn, dù là những chi tiết nhỏ nhất để khán giả có thể xem đến đâu là nổi “da gà” và hào hứng đến đó.

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện này!

Mạc Văn Khoa: Gương mặt tôi đã hài nên làm người ta sợ là rất khó!

Út Lan: Oán linh giữ của lấy cảm hứng từ truyền thuyết “ma giữ của” – một khái niệm phổ biến trong đời sống tâm linh. Theo dân gian, “ma giữ của” là linh hồn người chết giữ kho báu mà họ từng chôn giấu lúc sống, thường là vàng bạc, đá quý... Do chết bất đắc kỳ tử hoặc chưa kịp truyền lại bí mật, hồn họ trở thành oán linh canh giữ tài sản, không cho người khác xâm phạm. Một số dị bản còn nói rằng các chủ nhân nhờ thầy pháp “yểm bùa” để linh hồn không siêu thoát, tiếp tục trấn giữ kho báu. Ai xâm phạm sẽ bị “ma giữ của” ám hại bằng những tai nạn kỳ lạ, đau ốm hoặc gặp điềm gở.

Việc đưa chất liệu truyền thuyết dân gian vào điện ảnh không chỉ góp phần tạo chiều sâu cho kịch bản, mà còn gợi lên nỗi ám ảnh mang tính bản sắc Việt - nơi ranh giới giữa tâm linh và đời thực luôn mập mờ và cuốn hút. Phim kể về Lan - một cô gái trẻ đến làm giúp việc tại ngôi nhà cổ của ông Danh ở vùng quê miền Tây. Ngay từ những ngày đầu, Lan liên tục chứng kiến những hiện tượng kỳ quái và rùng rợn trong ngôi nhà. Cùng lúc đó, Sơn, một nhà văn chuyên viết truyện kinh dị, cũng tìm đến nơi này để khám phá truyền thuyết về "oán linh giữ của" – linh hồn bị yểm để bảo vệ kho báu chôn giấu. Càng điều tra, cả hai càng phát hiện ra bí mật đen tối: ngôi nhà đang bị một oán linh cô dâu ma canh giữ, và bất kỳ ai có ý định xâm phạm đều phải trả giá bằng mạng sống. Để sống sót, Lan và Sơn buộc phải tìm cách hóa giải lời nguyền cổ, trước khi quá muộn.

Mạc Văn Khoa trầy trật học hát và múa trong 'Út Lan: Oán linh giữ của' Mạc Văn Khoa trầy trật học hát và múa trong 'Út Lan: Oán linh giữ của'

(TGĐA) - Sau hai năm từ chối nhiều lời mời đóng phim, Mạc Văn Khoa ...

Đại gia đình Mạc Văn Khoa từ Hải Dương lên Hà Nội xem con trai lần đầu vào vai phản diện trong 'Út Lan: Oán linh giữ của' Đại gia đình Mạc Văn Khoa từ Hải Dương lên Hà Nội xem con trai lần đầu vào vai phản diện trong 'Út Lan: Oán linh giữ của'

(TGĐA) - Sau sự kiện ra mắt tại TP. HCM, ê-kip đoàn phim Út Lan: ...

Khánh Hưng