Mách bạn 5 cách 'thần thánh' để 'ăn mãi không béo'

(TGĐA) - Thay vì những thực đơn khắc khổ, bạn vẫn có thể ăn theo sở thích mà không sợ bị thừa cân với những tips “nhỏ mà có võ” sau đây

'Sơn nữ bolero' Ánh Linh suýt ngất xỉu vì chế độ ăn kiêng, giảm cân 'Sơn nữ bolero' Ánh Linh suýt ngất xỉu vì chế độ ăn kiêng, giảm cân
Bí kíp giữ dáng chuẩn không cần kiêng khem của hai Á hậu Diễm Trang, Thúy An Bí kíp giữ dáng chuẩn không cần kiêng khem của hai Á hậu Diễm Trang, Thúy An

Ăn chậm, nhai kĩ

Khi bạn ăn quá nhanh, não bộ sẽ không thể cập nhật tin tức kịp thời, từ đó tính toán sai lượng năng lượng được nạp vào cơ thể. Điều này sẽ khiến bạn ăn một lượng thức ăn nhiều hơn cơ thể cần. Cách để khắc phục tình trạng này là ăn chậm lại và nhai kĩ hơn. Đầu tiên bạn ăn một nửa, sau 20 phút nếu bạn vẫn đói thì ăn nốt phần còn lại. Việc kéo dài thời gian ăn uống sẽ khiến dạ dày làm việc hiệu quả hơn, kéo dài thời gian bắt đầu cảm thấy đói và hỗ trợ hiệu quả cho việc giữ gìn vóc dáng.

Mách bạn những cách để “ăn mãi không béo”
Sắp xếp giờ ăn khoa học là một cách làm hiệu quả cho việc vừa giữ dáng, vừa ăn ngon miệng

Ăn ngay khi thấy đói

Cơn đói có thể xem như một ứng dụng được cài đặt sẵn trong cơ thể bạn. Nó sẽ mách bạn biết khi nào cần năng lượng nạp vào cơ thể từ thực phẩm để bù đắp cho lượng năng lượng tiêu hao trong quá trình vận động.

Mách bạn những cách để “ăn mãi không béo”
Đừng bỏ đói bản thân chỉ vì cố gắng giảm cân

Cơn đói không chỉ mách bảo khi thiếu hụt năng lượng, khoa học đã chứng minh rằng khi bạn thèm ăn bất cứ thực phẩm nào, có nghĩa cơ thể bạn đang thiếu chất đó. Hãy nuôi dưỡng cơ thể bằng cách ăn ngay khi đói. Đừng để bụng đói cồn cào nếu bạn không muốn mình ăn quá nhiều. Ăn khi đói chính là cách ăn nhiều mà không tăng cân.

Không ăn cố khi thấy no

Tương tự như khi đói, khi cơ thể bạn đã nạp đủ lượng năng lượng sẽ xuất hiện các dấu hiệu thông báo rằng cơ thể không cần nạp thêm năng lượng nữa. Chính lúc này, bạn nên dừng ăn để tránh việc calo nạp vào vượt cao hơn so với lượng calo được tiêu thụ, là nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân.

Mách bạn những cách để “ăn mãi không béo”
Ăn đủ dinh dưỡng để cơ thể luôn khỏe mạnh

Thật sự tận hưởng bữa ăn

Bạn đã bao giờ cố gắng ép mình ăn những món đồ nhiều chất xơ và nín nhịn cơn thèm ăn đạm, để rồi hôm sau bạn lại ăn gấp đôi cho bõ cơn thèm chưa? Thực phẩm siêu tốt, protein, calo rỗng hay thức ăn nhanh chỉ là cách người khác đặt tên, phân loại cho từng món ăn. Tại sao chúng ta không gạt tất cả sang một bên để tận hưởng từng loại thực phẩm nhỉ. Thực tế cơ thể cần nạp vào cơ thể nhiều chất dinh dưỡng khác nhau không cố định ở bất kì thực phẩm nào. Vì vậy, mỗi thực phẩm đều chứa những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Bạn chỉ cần điều chỉnh khẩu phần và gia giảm tần suất ăn những món ăn sao cho phù hợp nhất.

Mách bạn những cách để “ăn mãi không béo”
Hãy ăn và kết hợp những gì bạn thích, miễn đừng ăn quá nhiều

Uống nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng

Bắt đầu một ngày mới với một cốc nước chanh ấm pha với mật ong không chỉ giúp cho giọng nói trong trẻo, tránh các bệnh đau họng mà còn giúp đánh tan mỡ bụng. Nếu bạn không phải người có thể ăn kiêng thì cách này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc "ăn mãi không béo" đấy. Nhớ ăn sáng ngay sau 30' uống chanh mật ong để tránh ảnh hưởng tới dạ dày nhé.

Mách bạn những cách để “ăn mãi không béo”
"Thần dược" ngon bổ rẻ không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể mà còn hỗ trợ tiêu hoá rất tốt
Bí quyết giảm cân thần tốc của 'nàng cỏ' Goo Hye Sun Bí quyết giảm cân thần tốc của 'nàng cỏ' Goo Hye Sun
Ăn gì để có thân hình chuẩn như Kang So Ra? Ăn gì để có thân hình chuẩn như Kang So Ra?

Thuỳ Linh