'Madame Web': Chìa khóa mở ra đa vũ trụ cho 'Spider-Man'

(TGĐA) - Trong kỷ nguyên đa vũ trụ, Sony được đánh giá là kẻ đi đầu với hai Spider-Man: No way home (2021) và hai phần phim Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018), Spider-Man: Across the Spider-Verse (2023) cực đỉnh. Do đó mà hãng phim còn tham vọng xây dựng thêm một vũ trụ mới gồm các phản diện lẫn đồng minh của Spider-Man để dẫn đến một cuộc chiến hoành tráng. Và Madame Web chính là chìa khóa để hiện thực hóa tầm nhìn đó.

Bí ẩn 'Người Nhện' trở thành phản diện trong 'Madame Web' Bí ẩn 'Người Nhện' trở thành phản diện trong 'Madame Web'
'Madame Web' lập kỷ lục buồn cho dòng phim 'Spider-Man' của Sony 'Madame Web' lập kỷ lục buồn cho dòng phim 'Spider-Man' của Sony

Sức mạnh kết nối đa vũ trụ của Madame Web

Trong thế giới của Spider-Man, Madame Web là một nhân vật độc đáo khi được ví như “Doctor Strange” phiên bản nữ. Phiên bản điện ảnh đã thay đổi ít nhiều so với nguyên tác truyện tranh Marvel nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh bá đạo của Madame Web. Nay, cô trở thành một nhân viên cấp cứu tên Cassandra Webb (Dakota Johnson) và bất ngờ kích hoạt siêu năng lực sau một tai nạn.

Hóa ra, sức mạnh của Cassandra cũng có liên quan đến một loài nhện đột biến bí ẩn. Cô không được ban cho thể lực mạnh mẽ như Spider-Man nhưng lại có tiềm năng tâm trí vô hạn. Nữ siêu anh hùng có thể nhìn thấy trước cả tương lai lẫn quá khứ, xuất hồn để đến nhiều nơi cùng một lúc và đặc biệt là có mối liên kết với bộ ba Mattie Franklin (Celeste O'Connor), Anya Corazon (Isabela Merced) và Julia Cornwall (Sydney Sweeney) khác thông qua “mạng lưới”.

'Madame Web': Chìa khóa mở ra đa vũ trụ cho 'Spider-Man'

Trong tương lai, họ chính là các Spider-Woman có năng lực không khác gì Spider-Man. Đây chính là yếu tố then chốt giúp Madame Web mở ra đa vũ trụ khi “mạng lưới” có thể liên kết tới mọi phiên bản Người Nhện. Đặc biệt, hình ảnh The Web of Life and Destiny - nguồn gốc sức mạnh của Madame Web cũng từng xuất hiện trong Spider-Man: Into the Spider-Verse nhừ một cách cài cắm cho sự kết hợp sắp tới.

Trong loạt phim hoạt hình Spider-Man: The Animated Series thập niên 1990, Madame từng đóng vai trò thử thách các Người Nhện trong đa vũ trụ để họ có thể cùng nhau hợp sức chống lại một thực thể tà ác. Khả năng cao đây chính là thứ mà hãng phim nhắm đến khi một bom tấn quy tụ cả bộ ba Spider-Man của Tom Holland, Andrew Garfield và Tobey Maguire lẫn Miles Morales chắc chắn sẽ vô cùng bùng nổ.

'Madame Web': Chìa khóa mở ra đa vũ trụ cho 'Spider-Man'

Dàn nhân vật đầy hứa hẹn

Không chỉ giới thiệu Madame Web, bộ phim còn đưa lên màn ảnh rộng ba Spider-Woman Mattie Franklin, Anya Corazon và Julia Cornwall. Trong truyện tranh, Mattie Franklin là cháu gái của ông chủ tòa soạn J. Jonah Jameson. Cô có được siêu năng lực nhờ nghi lễ The Gathering of Five. Từ đó mà Mattie sở hữu các năng lực như leo tường, sức mạnh, tốc độ, bắn điện sinh học, giác quan nhện hay bộ giáp có chân nhện…

Julia Cornwall là sự thay đổi nhẹ từ Julia Carpenter. Cô vô tình trở thành vật thí nghiệm và bị tiêm một loại huyết thanh từ nọc độc nhện. Từ đó mà Julia có siêu năng lực hệt như Spider-Man. Không những thế, cô còn có thể bắn tơ từ năng lượng tâm linh, thấu thị, thần giao cách cảm… Julia từng xuất hiện trong sự kiện Secret Wars và được Cassandra Webb truyền lại sức mạnh để trở thành Madame Web đời tiếp theo.

'Madame Web': Chìa khóa mở ra đa vũ trụ cho 'Spider-Man'

Cuối cùng, Anya Corazon bị thương nặng khi mắc kẹt trong trận chiến giữa hai tổ chức bí ẩn là Spider Society và Sisterhood of the Wasp. Để cứu mạng cô gái, pháp sư Miguel Legar thực hiện một nghi lễ ban cho Anya sức mạnh của các Spider-Man và chiêu mộ cô vào Spider Society. Ngoài các năng lực cơ bản mà bất kỳ Người Nhện nào cũng có, Anya còn sử dụng một loại vũ khí tầm xa có hình dáng giống con nhện.

Bộ ba Spider-Woman này là một bổ sung vô cùng thú vị cho Vũ trụ Người Nhện của Sony (SSU) vốn đã có sẵn dàn ác nhân xịn sò như Venom/Eddie Brock (Tom Hardy), Morbius (Jared Leto), Vulture/Adrian Toomes (Michael Keaton) và sắp tới là Kraven the Hunter (Aaron Taylor-Johnson). Các phần phim sau hứa hẹn sẽ là những cuộc đụng độ mãn nhãn và khốc liệt.

'Madame Web': Chìa khóa mở ra đa vũ trụ cho 'Spider-Man'

Liệu sẽ có một Spider-Man khác?

Một chi tiết khá thú vị trong Madame Web là mối liên kết độc đáo giữa Cassandra Webb và Peter Parker. Hóa ra, người đồng nghiệp Ben (Adam Scott) của cô chính là “chú Ben” mà bất kỳ fan Spider-Man nào cũng quen thuộc. Còn Mary Parker của Emma Roberts chính là mẹ của Peter Parker. Nữ diễn viên sinh năm 1991 nổi tiếng với những vai diễn thuộc thể loại hài hước và kinh dị. Sự xuất hiện của cô trong Madame Web cho thấy Sony đã lên kế hoạch trước cho các tác phẩm về sau xoay quanh cả Cassandra Webb lẫn Peter Parker.

Không những thế, vai trò bí ẩn của Mary và Richard cũng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều câu chuyện thú vị và bất ngờ về Người Nhện. Liệu đây sẽ là phiên bản của Tobey Maguire, Andrew Garfield hay Tom Holland? Hay sẽ là một Spider-Man hoàn toàn mới chỉ dành riêng cho SSU? Dù là phiên bản nào thì chắc chắn Madame Web cũng sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc đời của nhân vật và sẽ tạo tiền đề cho cuộc chiến đa vũ trụ trong tương lai.

Madame Web đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Bí ẩn 'Người Nhện' trở thành phản diện trong 'Madame Web' Bí ẩn 'Người Nhện' trở thành phản diện trong 'Madame Web'

(TGĐA) - Sau thành công vang dội của Spider-Man: No way home (2021), Spider-Man: Into ...

'Madame Web' lập kỷ lục buồn cho dòng phim 'Spider-Man' của Sony 'Madame Web' lập kỷ lục buồn cho dòng phim 'Spider-Man' của Sony

(TGĐA) - Madame Web chính thức phá kỷ lục phòng vé cho dòng phim Spider-Man ...

Vũ Liên