Mai Cát Vi: Tài năng không đợi tuổi

(TGĐA) - Vượt qua những đối thủ nặng ký như Bảo Ngọc, Uyên Ân, nữ diễn viên nhí Mai Cát Vi đã xuất sắc nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cùng với diễn viên Đinh Y Nhung tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII trong buổi lễ trao giải diễn ra tối ngày 25/11 tại Nhà hát Opera, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Diễn viên trẻ nói gì về không khí Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII? Diễn viên trẻ nói gì về không khí Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII?
Người phụ nữ đứng sau bối cảnh hàng loạt phim điện ảnh Việt là ai? Người phụ nữ đứng sau bối cảnh hàng loạt phim điện ảnh Việt là ai?

Bộ phim Mẹ ơi, Bướm đây! của đạo diễn Lưu Huỳnh được xem là ẩn số đặc biệt trong số 16 phim điện ảnh dự thi tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII. Đây cũng là lần đầu tiên bộ phim được ra mắt, giới thiệu đến khán giả của TP. Đà Lạt.

Mai Cát Vi - Tài năng không đợi tuổi

Đinh Y Nhung và Mai Cát Vi cùng nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho màn hóa thân trong Mẹ ơi, Bướm đây

Phim khắc họa hành trình khắc nghiệt, vượt lên nghịch cảnh của người mẹ bị bại não cùng cô con gái nhỏ. Nhưng trên hết, phim đề cao tình mẫu tử thiêng liêng và cả sự ấm áp, nhân văn của tình người dẫu vẫn còn những sự bạc bẽo, vô tâm. Đồng thời, bộ phim cũng đánh dấu sự trưởng thành trong diễn xuất của diễn viên nhí Mai Cát Vi. Trong bộ phim này, Mai Cát Vi đã thực sự lột xác cho thấy sự cố gắng tìm tòi nét diễn, chuyển đổi nhịp nhàng các diễn biến tâm lý phức tạp. Và giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao cho Mai Cát Vy là hoàn toàn xứng đáng.

Mai Cát Vi - Tài năng không đợi tuổi

Chia sẻ về cảm xúc sau khi nhận được giải thưởng, Mai Cát Vi tâm sự cô rất bất ngờ khi được xướng tên ở giải thưởng vô cùng quan trọng này, giải thưởng có ý nghĩa rất lớn trong sự nghiệp của cô. Đồng thời, đó cũng là động lực để Mai Cát Vi tiếp tục cố gắng trong thời gian tới.

Trước Mẹ ơi, Bướm đây Mai Cát Vi cũng từng nhận giải Bông sen vàng 2019 với hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất khi chỉ mới 10 tuổi. Mai Cát Vi cũng là diễn viên nhỏ tuổi nhất từng đoạt giải thưởng tính đến thời điểm hiện tại. Đó được xem là thành tựu đáng tự hào, chứng tỏ được năng lực “không phải dạng vừa" của cô bé sinh năm 2009. Và đây là lần hai cô hái được bông sen, nhưng là lần đầu tiên nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Mai Cát Vi - Tài năng không đợi tuổi

Mai Cát Vi không còn là cái tên xa lạ trên màn ảnh Việt. Tài không đợi tuổi, Cát Vi cho thấy khả năng hóa thân vào nhiều loại vai diễn, số phận khác nhau. Ở tuổi 14, Vi đã góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Người vợ ba, Song Lang, Hai Phượng, Mặt trời, con ở đâu, Bảo mẫu siêu quậy (phần 1 và 2), Anh thầy ngôi sao và mới nhất là bộ phim Kẻ ẩn danh Mẹ ơi, Bướm đây.

Cát Vi nói việc đóng phim từ bé khiến cô bé có nhiều trải nghiệm, suy nghĩ già dặn hơn nhiều bạn cùng trang lứa. Đôi lúc, điều đó khiến diễn viên nhí mâu thuẫn với bạn bè vì trái quan điểm, nhưng cô bé học được cách không làm căng mọi chuyện, giữ thái độ bình tĩnh để dung hòa. Mai Cát Vi dự định theo đuổi con đường diễn viên chuyên nghiệp. Sao nhí dự định dùng cát-xê dành dụm để đầu tư học diễn xuất.

Điểm danh top 3 sao nhí tài năng được yêu thích nhất màn ảnh Việt Điểm danh top 3 sao nhí tài năng được yêu thích nhất màn ảnh Việt
Kiều Minh Tuấn xả thân bảo vệ Vân Trang và Mai Cát Vi sau biến cố gia đình? Kiều Minh Tuấn xả thân bảo vệ Vân Trang và Mai Cát Vi sau biến cố gia đình?

Thu Hà