Màn ảnh Hoa ngữ 2021: Những bộ phim 'xông đất'

(TGĐA) - Khép lại năm 2020, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2021 được chờ đón bởi các phim: Tân Thần điêu đại hiệp, Băng vũ hỏa, Ma thổi đèn: Trùng cốc Vân Nam… đồng thời khán giả còn được gặp lại các diễn viên được yêu thích như Vương Nhất Bác, Trần Hiểu, Đông Mộng Thực, Mao Hiểu Tuệ, Trịnh Sảng, Trần Kiều Ân…

'Băng Vũ Hỏa' và 'Đấu La Đại Lục' 'khai hỏa' trận chiến trên màn ảnh Hoa ngữ đầu năm 'Băng Vũ Hỏa' và 'Đấu La Đại Lục' 'khai hỏa' trận chiến trên màn ảnh Hoa ngữ đầu năm
Dương Mịch - Hứa Khải: Cặp đôi mới của màn ảnh Hoa ngữ Dương Mịch - Hứa Khải: Cặp đôi mới của màn ảnh Hoa ngữ
Màn ảnh Hoa Ngữ cùng những khán giả 'thượng đẳng' Màn ảnh Hoa Ngữ cùng những khán giả 'thượng đẳng'
Tân Thần điêu đại hiệp
Tân Thần điêu đại hiệp

Tân Thần điêu đại hiệp: Dành cho “thế hệ 00”

Sau bộ phim Lộc đỉnh ký phiên bản Trương Nhất Sơn, lại có thêm một tác phẩm võ hiệp Kim Dung ra mắt, và đây là lần thứ 9 Thần điêu đại hiệp được đưa lên màn ảnh nhỏ, do Đông Mộng Thực (vai Dương Quá), Mao Hiểu Tuệ (vai Tiểu Long Nữ) đảm nhận vai chính, cùng với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực: Thiệu Binh (vai Quách Tĩnh), Cung Bội Tất (vai Hoàng Dung), Vu Ba (vai Công Tôn Chỉ), Phương Trung Tín (vai Hoàng Dược Sư), Thang Trấn Tông (vai Nhất Đăng đại sư), Mao Lâm Lâm (vai Lý Mạc Sầu), Lương Bảo Linh (vai Công Tôn Lục Ngạc), Vương Nghệ Phi (vai Trình Anh), Tô Thanh (vai Lâm Triều Anh)…

Nhà sản xuất bày tỏ, đây là phiên bản Thần điêu đại hiệp dành cho thế hệ khán giả 00 (Thế hệ 2000 đổ về sau) và hy vọng đây sẽ là tác phẩm võ hiệp cùng họ trưởng thành. Đối với Tân Thần điêu đại hiệp, khi nhà văn Kim Dung còn sinh thời đã đồng ý cải biên hoàn toàn mới, câu chuyện sẽ bắt đầu từ nhân vật Quách Tương triển khai.

Băng vũ hỏa: Vương Nhất Bác và Trần Hiểu cùng “đọ sức”

Băng vũ hỏa
Băng vũ hỏa

Bộ phim Băng vũ hỏa lấy đề tài trinh thám, tỷ suất rating được bảo chứng bởi hai “soái ca” Vương Nhất Bác và Trần Hiểu. Câu chuyện xoay quanh hai cảnh sát anh dũng Ngô Chấn Phong và Trần Vũ, cùng hợp tác tấn công vào nội bộ tập đoàn buôn bán ma túy.

Ba năm trước, Ngô Cương vì dính líu đến ma túy bị tập đoàn buôn bán ma túy K sát hại, con trai của Ngô Cương – Ngô Chấn Phong do vi phạm nội quy bị khai trừ khỏi cảnh đội. Ngô Chấn Phong nản lòng thoái chí muốn ra nước ngoài nhưng bị người anh em thân thiết Trần Vũ ngăn cản, trên đường hai người bị băng nhóm buôn ma túy uy hiếp, Ngô Chấn Phong vì cứu Trần Vũ mà bị bắt đi, từ đó biệt vô âm tính, cũng từ giây phút đó, số phận của hai người bị thay đổi triệt để.

Ba năm sau, Trần Vũ trở thành cảnh sát chống ma túy, không ngờ Ngô Chấn Phong một lần nữa xuất hiện trước mắt anh nhưng lại là nghi can của một vụ án mạng. Sau khi Ngô Chấn Phong chứng minh bản thân vô tội, Trần Vũ lại phát hiện anh có mối quan hệ dây mơ rễ má với tập đoàn ma túy. Để tiêu diệt hoàn toàn tập đoàn ma túy, Trần Vũ tuân theo sự sắp xếp của cấp trên, cởi bỏ bộ cảnh phục bắt đầu một hành trình chống ma túy mới. Cùng lúc đó anh mới biết Ngô Chấn Phong là anh hùng cô độc bấy lâu nay “nằm vùng” trong tập đoàn ma túy… Ngô Chấn Phong và Trần Vũ người trước người sau tấn công vào nội bộ tập đoàn ma túy, hai người phối hợp ăn ý, chung vai sát cánh, cuối cùng một mẻ hốt gọn tập đoàn tội phạm này.

Ma thổi đèn - Trùng cốc Vân Nam: Trương Vũ Kỳ và Phan Việt Minh tiếp tục phiêu lưu

Ma thổi đèn - Trùng cốc Vân Nam
Ma thổi đèn - Trùng cốc Vân Nam

Trùng cốc Vân Nam là phần 4 của series Ma thổi đèn, được cải biên từ tiểu thuyết Ma thổi đèn - Trùng cốc Vân Nam của tác giả Thiên Hạ Bá Xướng, 7 phần trong tiểu thuyết Ma thổi đèn thì đã có 4 phần được dựng thành phim và phần 4 là Trùng cốc Vân Nam, do Phan Việt Minh, Trương Vũ Kỳ, Khương Siêu đóng chính.

Câu chuyện bắt đầu từ một tin đồn, nghe đồn Mộc Trần Châu có phép màu cải tử hoàn sinh là vật tùy táng trong lăng mộ Hiến vương của nước Điền cổ đại, “Mô Kim Hiệu Úy” - Hồ Bát Nhất (Phan Việt Minh đóng), Vương Khải Tuyền (Khương Siêu đóng), Shirley Dương (Trương Vũ Kỳ đóng) cùng thâm nhập vùng đất chướng khí, bắt đầu hành trình thám hiểm lăng mộ đầy nguy hiểm.

Từ nguyên tác tiểu thuyết có thể thấy, so với phần trước Ma thổi đèn - Long Lĩnh mê quật chủ yếu xảy ra dưới lòng đất, thì Trùng cốc Vân Nam kể về chuyến thám hiểm lăng mộ Hiến vương phần lớn ở trên mặt đất. Dù là trong rừng rậm cây cối che phủ cả mặt trời, nhưng xét về hiệu ứng hình ảnh, cảnh phim nhóm thám hiểm Hồ Bát Nhất băng qua rừng rậm, vẫn sáng sủa hơn dưới lòng đất nhiều. Những cánh rừng bát ngát cũng là cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đáng để ngắm nhìn.

Chỉ hỏi kiếp này lưu luyến biển xanh: Gặp lại Trịnh Sảng

Chỉ hỏi kiếp này lưu luyến biển xanh
Chỉ hỏi kiếp này lưu luyến biển xanh

Chỉ hỏi kiếp này lưu luyến biển xanh là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Trịnh Sảng sau phim Bi thương ngược dòng thành sông (2019), kịch bản được chuyển thể dựa theo câu chuyện “Nhiếp Tiểu Thiện” trong tiểu thuyết Liêu trai chí dị của tác giả Bồ Tùng Linh. Kể về miêu linh Nhiếp Tiểu Thiện (Trịnh Sảng đóng) và pháp sư bắt yêu Ninh Thái Thần (Hầu Minh Hạo đóng) trải qua bao nhiêu gian nan thử thách, thể nghiệm tình yêu, tình bạn, tình thân, tình thầy trò, cuối cùng nhận ra sức mạnh vĩ đại của tình yêu thương.

Trong số những bộ phim chờ lên sóng của Trịnh Sảng, Chỉ hỏi kiếp này lưu luyến biển xanh chắc chắn là tác phẩm được mong đợi nhất. Câu chuyện Nhiếp Tiểu Thiện đã được đưa lên màn ảnh rất nhiều lần, tin rằng khán giả đã vô cùng quen thuộc, nhưng khi Trịnh Sảng xuất hiện với tạo hình nhân vật Nhiếp Tiểu Thiện, thì fan hâm mộ lập tức bày tỏ sự ủng hộ. Ngoài Trịnh Sảng và Hầu Minh Hạo, bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Trần Tử Hàm, Hạ Xuyên, Hạ Mộng, Hạ Ninh Tuấn…

Gặp lại em rực rỡ: Trần Kiều Ân và Kim Hạn đóng cặp

Gap lai em co nang ruc ro
Gặp lại em rực rỡ

Bộ phim Gặp lại em rực rỡ lấy chủ đề công sở, do Trần Kiều Ân và Kim Hạn đóng chính, câu chuyện xoay quanh chuyện tình lãng mạn, hài hước giữa nữ quản lý xinh đẹp Độc Cô Nhược Nam (Trần Kiều Ân đóng) và tổng tài bá đạo Quý Mặc (Kim Hạn đóng)…

Gặp lại em rực rỡ được xem là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Trần Kiều Ân sau thất bại của Cô độc hoàng hậu. Trong phim Gặp lại em rực rỡ, Trần Kiều Ân và Kim Hạn đều là những nhân vật “cuồng” công việc, thậm chí tính cách mạnh mẽ của cả hai cũng trở nên “tương thân tương sát”, hứa hạn mang đến cho khán giả những kịch tính… “dở khóc dở cười”.

Ngoài đời, Trần Kiều Ân 41 tuổi, nhưng đóng cặp với Kim Hạn 26 tuổi hoàn toàn không có sự chênh lệch về tuổi tác, một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp “nữ hoàng phim thần tượng” của Trần Kiều Ân.

Dương Mịch - Hứa Khải: Cặp đôi mới của màn ảnh Hoa ngữ Dương Mịch - Hứa Khải: Cặp đôi mới của màn ảnh Hoa ngữ

(TGĐA) - Mới đây, cùng xuất hiện trong một sự kiện đêm hội thời trang, ...

Màn ảnh Hoa Ngữ cùng những khán giả 'thượng đẳng' Màn ảnh Hoa Ngữ cùng những khán giả 'thượng đẳng'

(TGĐA) - Chưa bàn tới các nước khác nhưng với riêng Trung Quốc, nhà sản xuất ...

Trịnh Nghi