Màn ảnh Hoa ngữ tháng 1: Kịch tính và lôi cuốn

(TGĐA) - Khép lại năm cũ, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ khởi động đón năm mới 2020 với loạt phim tràn ngập kịch tính và lôi cuốn như Cẩm y chi hạ, Diên hy công lược 2, Đại Minh phong hoa…    

man anh hoa ngu thang 1 cho don dien hy cong luoc 2 xong dat 2020 ‘Khánh Dư Niên’ công phá màn ảnh Hoa Ngữ sau 2 ngày công chiếu
man anh hoa ngu thang 1 cho don dien hy cong luoc 2 xong dat 2020 Những lý do khiến Dương Mịch được mệnh danh 'nữ hoàng cổ trang' của màn ảnh Hoa ngữ

Cẩm y chi hạ

Là bộ phim tình cảm cổ trang do Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận, Hàn Đống, Diệp Thanh đóng chính. Phim được dàn dựng dựa theo tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư, kể về những năm cuối thời Gia Tĩnh triều nhà Minh, gian thần lộng hành, cẩm y vệ Lục Dịch phụng mệnh điều tra vụ án kinh phí tu sửa đê điều ở Dương Châu bỗng dưng biến mất, được nữ bổ khoái Lục Phiến Môn – Viên Kim Hạ hỗ trợ, từ đó hai người kết thành đôi oan gia hoan hỷ, lại vô tình bị cuốn vào muôn vàn âm mưu.

man anh hoa ngu thang 1 cho don dien hy cong luoc 2 xong dat 2020
Cẩm y chi hạ

Nữ bổ khoái Lục Phiến Môn – Viên Kim Hạ vốn có thiên phú dị bẩm, vì một vụ án mà gây thù chuốc oán với cẩm y vệ Lục Dịch tính tình lạnh lùng tàn nhẫn, Kim Hạ vốn tưởng cả đời này hai người sẽ không gặp lại nhau, nào ngờ oan gia ngõ hẹp.

Một trăm ngàn lượng kinh phí tu sửa đê điều của triều đình không cánh mà bay, Kim Hạ phụng mệnh hỗ trợ Lục Dịch đến Dương Châu tra án, tìm lại số ngân lượng cho triều đình. Vốn có quan điểm khác nhau khó lòng hợp tác, nhưng Kim Hạ và Lục Dịch lại vì vụ án này mà phải bắt tay nhau. Hai người từ đối đầu như nước với lửa đến thay đổi cách nhìn về đối phương và cuối cùng là nảy sinh tình cảm, bánh xe vận mệnh đã đưa họ đến với nhau. Thế nhưng số phận trêu ngươi, Kim Hạ lại là cô nhi của vụ án Hạ Ngôn năm xưa, mang trên vai mối thù gia tộc, giữa cô và Lục Dịch dường như có khoảng cách như không thể vượt qua. Cuối cùng, hai người vượt qua mọi gian khó, vì cứu bá tánh, kháng giặc Oa, trừ gian thần, buông bỏ thù hận, liên thủ chống địch, phá vỡ gông xiềng thế tục, dũng cảm đến với nhau.

Đại Minh phong hoa

Là bộ phim truyền hình đầu tay của Ảnh hậu Thang Duy, đóng chung với các bạn diễn: Chu Á Văn, Đặng Gia Giai, Kiều Chấn Vũ, Ngô Việt, Lương Quán Hoa… được cải biên từ tiểu thuyết Lục triều ký sự của tác giả Liên Tĩnh Trúc Y, lấy bối cảnh thời nhà Minh mới lập quốc, thái bình thịnh thế, hoàng hậu Tôn Nhược Vi đã trải qua 6 triểu đại, 5 hoàng đế.

man anh hoa ngu thang 1 cho don dien hy cong luoc 2 xong dat 2020
Đại Minh phong hoa

Minh Vĩnh Lạc nguyên niên, cả gia đình đại phu ngự sử Cảnh Thanh bị xử trảm, trưởng nữ Man Thù được Tôn Trung cứu mạng, đem về nhà nuôi dưỡng đổi tên thành Tôn Nhược Vi. Nhiều năm sau, thế lực bí mật “Thanh Chính giáo” ngấm ngầm thao túng Tôn Nhược Vi, muốn gả cô cho Hán vương là một người đầy dã tâm. Tuy nhiên, duyên phận lại đưa đẩy cô gả vào Đông cung, trở thành thiếp của Hoàng thái tôn Chu Chiêm Cơ, người cô tình cờ quen biết.

Tôn Nhược Vi mang theo mối thù gia tộc vào cung, tại đây cô chứng kiến những cuộc tranh giành quyền lực khốc liệt trong cung, nhìn thấy cuộc sống gian khổ của lê dân bá tánh, tư tưởng của cô dần trưởng thành, cô cũng dần yêu Chu Chiêm Cơ thiện lương tốt bụng, cuối cùng, cô quyết định từ bỏ thù hận cá nhân, phò trợ phu quân lên ngôi hoàng đế, mang đến cho người dân cuộc sống ấm no hạnh phúc. Chu Chiêm Cơ băng hà khi tuổi còn trẻ, trước sau Tôn Nhược Vi đã trải qua hai triều đại do Chu Kỳ Trấn, Chu Kỳ Ngọc chấp chính, bà dùng khí độ và trí tuệ của mình nhiều lần giúp vương triều đại Minh vượt qua nguy khó, đồng thời truyền lại cho con trai Chu Kỳ Trấn tấm lòng nhân đức, yêu thương con dân mà bà luôn gìn giữ. Trải qua bao sóng gió trắc trở, sau cùng Tôn Nhược Vi đã có thể “buông bỏ” tất cả gánh nặng mà số phận đã đặt lên người bà, bình thản đối mặt với dòng chảy lịch sử…

Giữa chốn bồng lai

Là bộ phim tình cảm lãng mạn do Vương Dịch Đinh đạo diễn, Bạch Vũ, Trịnh Thu Hoằng, Quý Tiêu Băng, Trần Ý Hàm, Lý Minh Đức đóng chính.

man anh hoa ngu thang 1 cho don dien hy cong luoc 2 xong dat 2020
Giữa chốn bồng lai

Bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lộ Hàn, với dây dẫn là mối quan hệ tình cảm vượt qua khoảng cách ngàn năm giữa bác sĩ linh vật Bạch Khởi và bà chủ nhà Lâm Hạ, xâu chuỗi các câu chuyện cảm động, khúc khuỷu, đẹp đẽ, thê lương.

Câu chuyện xảy ra tại một phòng khám thần bí trong con hẻm nhỏ ở thành phố hiện đại, bác sĩ chủ trị Bạch Khởi (Bạch Vũ đóng) giúp các linh vật cởi bỏ chấp niệm, tình cờ làm quen với Lâm Hạ (Trịnh Thu Hoằng đóng) và “sống chung” nhà với cô, một câu chuyện xa xưa cách đây hàng ngàn năm cũng theo đó tái hiện.

Diên Hy công lược 2: Kim chi ngọc diệp

Kim chi ngọc diệp là phần ngoại truyện của Diên Hy công lược, lúc này Ngụy Anh Lạc đã trở thành hoàng quý phi, thân phận cao quý. Có điều, công chúa Chiêu Hoa – con gái của Ngụy Anh Lạc muốn gả cho hoàng tử Mông Cổ, thì trong cung cũng có một cách cách muốn gả cho thân vương, báo hiệu một trận cung đấu sắp diễn ra. Khi hôn sự còn chưa bàn bạc xong, công chúa Chiêu Hoa lại phải lòng Phúc An Khang. Mối tình tay tư cực kỳ phức tạp, cắt không đứt, càng gỡ càng rối.

man anh hoa ngu thang 1 cho don dien hy cong luoc 2 xong dat 2020
Diên Hy công lược 2: Kim chi ngọc diệp

Ngụy Anh Lạc lo lắng cho con gái, dặn dò công chúa Chiêu Hoa phải cẩn thận bày binh bố cục. Công chúa Chiêu Hoa cũng thốt ra câu thoại kinh điển: “Nếu chàng ấy phản bội con, con sẽ tự tay xé xác chàng ấy!”. Qua đó có thể thấy, công chúa Chiêu Hoa cũng không phải người đơn giản, đã thừa hưởng sự thông minh và thủ đoạn của Ngụy Anh Lạc. Ngoài ra, cách cách vì muốn khiến thân vương chú ý đến mình, không ngại tự té lăn xuống cầu thang... Kim chi ngọc diệp cũng kế thừa phong cách của Diên Hy công lược, không chỉ thể hiện tông màu xám bí ẩn, còn tái hiện vẻ đẹp cổ đại Trung Quốc một cách chân thật.

Dàn diễn viên của Kim chi ngọc diệp vô cùng hùng hậu: Công chúa Chiêu Hoa do nữ diễn viên 25 tuổi Vương Hạc Nhuận thủ diễn, thân vương Mông Cổ do nam diễn viên 24 tuổi Vương Vũ Uy đảm nhận. Còn nam diễn viên 25 tuổi Vương Nhất Triết đóng vai Phúc An Khang.

Thám tử phố Hoa

Là bộ phim trinh thám, hài hước, do Khưu Trạch, Trương Quân Ninh, Vương Chân Nhi, Trần Triết Viễn, Trình Tiêu đóng chính.

Ở Thái Lan liên tiếp xảy ra nhiều vụ án kỳ bí, Lâm Mặc là đệ tử của Đường Nhân - Đệ nhất thần thám phố người Hoa, em trai của Dã Điền Hạo là Dã Điền Hạo Nhị, lần lượt bị cuốn vào cuộc điều tra. Vợ của nạn nhân – IVY, ca sĩ quán bar – A Ôn, thành viên chiến đội Ngũ Đại Linh Đồng – Lục Thanh Thanh, nữ cảnh sát mới ra trường Sasha cũng dính líu đến vụ án. Phía sau những manh mối phức tạp, chân tướng ẩn trong bóng tối dần được hé lộ.

man anh hoa ngu thang 1 cho don dien hy cong luoc 2 xong dat 2020
Thám tử phố Hoa

Bộ phim Thám tử phố Hoa gồm có 3 câu chuyện. Thám tử Đường Nhân, Tần Phong trong phiên bản điện ảnh được thay thế bằng hai thám tử Lâm Mặc và Dã Điền Hạo Nhị. Khác với phiên bản điện ảnh, trong bản phim truyền hình, Lâm Mặc và Dã Điền Hạo Nhị không xuất hiện cùng lúc.

Theo nhà sản xuất giới thiệu, 3 câu chuyện trong phim gồm có Tứ Diện Phật, Tên của hoa hồngCuộc thi mời u linh. Địa điểm xảy ra câu chuyện Tứ Diện Phật là ở Bangkok – Thái Lan và Cao Hùng – Đài Loan, thám tử điều tra phá án là Lâm Mặc, mùi cơ thể là nguyên tố quan trọng phá giải vụ án. Tên của hoa hồng xảy ra ở Bangkok, người phá án vẫn là Lâm Mặc. Câu chuyện Cuộc thi mời u linh lấy bối cảnh Bangkok, Cao Hùng, và thêm một địa điểm nữa là Tokyo – Nhật Bản, thám tử phá án đổi thành Dã Điền Hạo Nhị và Ngũ Đại Linh Đồng Châu Á.

man anh hoa ngu thang 1 cho don dien hy cong luoc 2 xong dat 2020 'Cố lên, cậu là tuyệt nhất' của Đặng Luân và Mã Tư Thuần chính thức phát sóng tại Việt Nam
man anh hoa ngu thang 1 cho don dien hy cong luoc 2 xong dat 2020 Nam thần Hoa ngữ trong tạo hình tổng tài, ai mới quyến rũ 'chết người'?

Trịnh Nghi