Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Bom tấn chen chân!

(TGĐA) - Hàng loạt bộ phim bom tấn như Nhất niệm quan sơn, Dĩ ái vi doanh, Lạc du nguyên… quy tụ dàn diễn viên ăn khách đều “chen chân” trong lịch phát sóng phim quý 4, tạo “độ hot” cho màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

Điền Hi Vi và Tăng Thuấn Hy trở thành bộ đôi diễn viên hot nhất màn ảnh Hoa ngữ Điền Hi Vi và Tăng Thuấn Hy trở thành bộ đôi diễn viên hot nhất màn ảnh Hoa ngữ
Ngắm trọn 5 'đám cưới thế kỷ' trên màn ảnh Hoa ngữ 2023: Địch Lệ Nhiệt Ba so kè Dương Tử và Châu Dã Ngắm trọn 5 'đám cưới thế kỷ' trên màn ảnh Hoa ngữ 2023: Địch Lệ Nhiệt Ba so kè Dương Tử và Châu Dã

Nghịch lý tốc độ: Kha Giai Yến và Trạch Tử Lộ lần đầu đóng cặp

Bộ phim lấy đề tài giải đua xe công thức, do Kha Giai Yến, Trạch Tử Lộ, Trần Mễ Luân, Trần Bằng Vạn Lí… đóng chính. Kịch bản được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên, câu chuyện xoay quanh tay đua Trần Mặc Bạch (Trạch Tử Lộ đóng) và kỹ sư Thẩm Khê (Kha Giai Yến đóng). Từ nhỏ Trần Mặc Bạch đã xem đua xe là ước mơ cả đời của mình, luôn khao khát có một ngày có thể đại diện Trung Quốc bước vào đấu trường “Giải đua xe công thức siêu cấp”. Trong quá trình theo đuổi ước mơ, anh đã gặp một cô gái chỉ làm công việc bưng trà rót nước, nhưng thân phận thật sự của cô lại là kỹ sư có bằng tiến sĩ về khí động học Thẩm Khê. Sự nhiệt tình và kiên trì của Trần Mặc Bạch cuối cùng đã khiến Thẩm Khê nhìn thẳng vào trái tim mình, trút bỏ gánh nặng, hai người nhìn nhận tài năng của đối phương và trở thành cộng sự tốt nhất của nhau, đột phá tốc độ và nghịch lý an toàn, nắm tay nhau vượt qua cực hạn trên đường đua hết lần này đến lần khác…

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Bom tấn chen chân!
Nghịch lý tốc độ

Đối với những khán giả hiểu biết về môn đua xe mà nói, bộ phim Nghịch lý tốc độ có thể gặp rủi ro lớn. Đua xe, có lẽ là hạng mục của số ít. Càng là nội dung của số ít, kiến thức càng dày đặc. Đối với những người làm phim lấy đề tài đặc thù mà nói, thì đây là thử thách lớn.

Người yêu hệ chữa lành: La Vân Hi và Chương Nhược Nam bảo chứng

Bộ phim được bảo chứng bởi tên tuổi La Vân Hi và Chương Nhược Nam, kịch bản chuyển thể từ tiểu thuyết Người chữa lành của tác giả Ninh Mông Vũ Yên, kể về bác sĩ khoa ngoại thần kinh Cố Vân Tranh (La Vân Hi đóng) khi đến Châu Phi thực hiện nhiệm vụ viện trợ đã gặp cô gái mắc bệnh hiếm Tô Vi An (Chương Nhược Nam đóng), hai người dần nảy sinh tình cảm trong quá trình sát cánh chiến đấu chống lại căn bệnh Huntington và chữa lành cho nhau.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Bom tấn chen chân!
Người yêu hệ chữa lành

Đây là lần đầu tiên căn bệnh Huntington được đưa lên màn ảnh, đồng thời thông qua câu chuyện tình yêu chữa lành của nam nữ nhân vật chính truyền tải giá trị của “tình yêu không biên giới”. Ngoài ra, tình yêu được mô tả trong phim khác với những bộ phim cùng đề tài ở chỗ, mô tuýp tình yêu “nam cường nữ cường” càng gần gũi với thực tế, gây ra một làn sóng “đập đường”.

Đây là lần thứ hai La Vân Hi đóng vai bác sĩ sau phim Bác sĩ nhi khoa, nên anh nhập vai tự nhiên và tinh tế hơn, cộng thêm khí chất ngang tàng sẵn có, thần thái của anh trong phim có thể nói rất xuất sắc, thể hiện chính xác đặc điểm của nhân vật.

Không sợ hãi: Dàn diễn viên tiềm năng Nhiệt Y Trát, Thẩm Vũ Khiết, Xuế Ni… quy tụ

Không sợ hãi xoay quanh nữ luật sư La Anh Vĩ (Nhiệt Y Trát đóng) vốn là nhân viên công ty, cô tự học luật và thi đậu kỳ thi tư pháp, nhưng lại gặp phải đả kích: tình cảm giữa cô và chồng là Lưu Minh rạn nứt, Lưu Minh còn mắc nợ bọn cho vay nặng lãi một số tiền lớn, khiến La Anh Vĩ rơi vào khủng hoảng nợ nần. Nhưng La Anh Vĩ không bỏ cuộc, cô chọn chống trả bằng pháp luật. Là nhân viên mới của công ty luật, vừa phải gánh món nợ khổng lồ, vừa phải đối mặt với áp lực ở nơi làm việc, may mắn cô gặp được những cộng sự cùng chung chí hướng – Khưu Hoa (Xuế Ni đóng), Hạ Thư (Thẩm Vũ Khiết đóng). Họ luôn kiên định với niềm tin vào pháp luật, kiên quyết bảo vệ công lý. Thông qua những vụ án, chứng kiến những mặt khác nhau của bản tính con người và nhân tình thế thái, La Anh Vĩ và các cộng sự dần trưởng thành, trở thành luật sư nổi tiếng.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Bom tấn chen chân!
Không sợ hãi

Trọng tâm của bộ phim Không sợ hãi kể về nhân vật nữ chính sau khi bước vào ngành luật, chứng kiến hết vụ án này đến vụ án khác. Tham vọng tường thuật của biên kịch Triệu Đông Linh cũng nằm ở những vụ án này.

Nhất niệm quan sơn: Tái ngộ Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu gồm Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh, Phương Dật Luân, Trần Hạo Vũ,,, kể về Nhậm Như Ý là Tiền tả sứ chu y vệ của An quốc vô tình trở thành thành viên trong Đội sứ thần nghênh đế của Ngô quốc, cùng Đường chủ Lục Đạo Đường – Ninh Viễn Châu (Lưu Vũ Ninh đóng), lãng tử phong lưu Vu Thập Tam, công chúa Dương Doanh, thiếu niên thông minh Nguyên Lộc, Ngự tiền thị vệ Tiền Chiêu… trải qua sinh tử, cùng nhau trưởng thành.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Bom tấn chen chân!
Nhất niệm quan sơn

Nhìn từ màu sắc và phong cách dàn dựng, Nhất niệm quan sơn mang nhiều điểm tương đồng với tác phẩm kinh điển Tân Long môn khách sạn của điện ảnh Hong Kong thập niên 90, bộ phim này sẽ trở thành luồng gió mới của thể loại phim võ hiệp, êkíp làm phim mang bối cảnh từ trung nguyên dời đến sa mạc. Một quan ải, một tòa thành viết trọn tình yêu nam nữ, một làn khói, một chén rượu nói hết ân oán tình thù.

Trên vùng đất hoang vu rộng lớn, bản chất con người không những được bộc lộ một cách thô ráp, đơn giản, nguyên thủy, càng thể hiện ra sự sạch sẽ gọn gàng của mỹ học độc đáo. Đưa ân oán thị phi vào tầng lớp dân thường ngàn người ngàn khuôn mặt, càng thỏa mãn được nhu cầu mới lạ của khán giả.

Dĩ ái vi doanh: Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ được chờ đón

Bộ phim do Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ đóng chính, được chuyển thể từ tiểu thuyết Trêu nhầm của tác giả Kiều Diêu, kể về mối tình lãng mạn giữa nữ phóng viên kinh tế và tổng tài bá đạo. Phóng viên kinh tế Trịnh Thư Ý (Bạch Lộc đóng) vì muốn giành được trang nhất nên cố gắng thực hiện cuộc phỏng vấn độc quyền với tổng tài Thời Yến (Vương Hạc Đệ đóng) của Minh Dự Vân Sáng, hai người đã để lại ấn tượng sâu đậm cho nhau. Với việc nghiên cứu chuyên sâu về các ngành nghề khác nhau, Trịnh Thư Ý đã viết ra nhiều bài báo khách quan, lý luận chặt chẽ, Thời Yến cũng không ngừng tìm kiếm các công ty khởi nghiệp có tiềm năng và trách nhiệm với xã hội để đầu tư, hy vọng làm hết sức mình cống hiến cho xã hội.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Bom tấn chen chân!
Dĩ ái vi doanh

Trong những bộ phim ngọt sủng trước đây, nếu nam chính là tổng tài bá đạo điển trai, thì nữ chính thường là cô bé lọ lem, đây là cách sắp đặt một mạnh một yếu. Dĩ ái vi doanh thì khác, nam chính tuy là tổng tài bá đạo, nhưng nữ chính cũng không hề thua kém, cũng là tinh anh trong lĩnh vực kinh tế tài chính. Cách sắp đặt nồi sắt va chạm với xẻng thép này, dễ xẹt ra tia lửa là điểm đáng xem.

Lạc du nguyên: Hứa Khải và Cảnh Điềm hứa hẹn tạo độ hot

Kịch bản được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả kiêm biên kịch Phỉ Ngã Tư Tồn, kể về câu chuyện tình yêu của Thôi Lâm (Cảnh Điềm) và Lý Nghi (Hứa Khải). Thôi Lâm là đích nữ của Bình Lư tiết độ sứ Thôi Ỷ (Tưởng Khải đóng), dù là phận nữ nhi nhưng tinh thông văn võ vừa thông minh lại xinh đẹp. Còn Lý Nghi là hoàng tử đương triều, bề ngoài thể hiện là một nam tử hán đích thực, tâm tính lương thiện, luôn giúp đỡ kẻ yếu nhưng bên trong lại là kẻ ngôn ngoan, thủ đoạn, rất giỏi dụng binh và chán ngán với việc tranh giành ngôi vị nên Lý Nghi thường giả vờ ngây thơ để đứng ngoài cuộc tranh đấu này.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Bom tấn chen chân!
Lạc du nguyên

Thế nhưng, vô tình Lý Nghi lại trở thành người có khả năng được kế thừa ngôi vương khiến cho những kẻ đang nhăm nhe vị trí này xem anh thành đối thủ. Cuộc tranh đấu diễn ra khốc liệt kéo theo cả Lý Nghi và Thôi Lâm vào vòng xoáy quyền lực, liệu chuyện tình cảm của cả hai sẽ đi đến đâu?

Ngoài hai diễn viên ăn khách Hứa Khải và Cảnh Điềm, bộ phim còn quy tụ các diễn viên thực lực Vu Ba, Cao Thụ Quang, Tăng Lê… Khi trailer Lạc du nguyên được tung lên kênh Tencent Video đã lập kỷ lục hơn 1 triệu lượt xem, đủ để cho thấy độ hot của bộ phim.

Điền Hi Vi và Tăng Thuấn Hy trở thành bộ đôi diễn viên hot nhất màn ảnh Hoa ngữ Điền Hi Vi và Tăng Thuấn Hy trở thành bộ đôi diễn viên hot nhất màn ảnh Hoa ngữ
Ngắm trọn 5 'đám cưới thế kỷ' trên màn ảnh Hoa ngữ 2023: Địch Lệ Nhiệt Ba so kè Dương Tử và Châu Dã Ngắm trọn 5 'đám cưới thế kỷ' trên màn ảnh Hoa ngữ 2023: Địch Lệ Nhiệt Ba so kè Dương Tử và Châu Dã

Trịnh Nghi