Ngắm trọn 5 'đám cưới thế kỷ' trên màn ảnh Hoa ngữ 2023: Địch Lệ Nhiệt Ba so kè Dương Tử và Châu Dã

(TGĐA) - Được đầu tư với kinh phí lớn, các dự án phim Hoa ngữ đều được thực hiện tỉ mỉ, chỉn chu nhất. Ngoài những cảnh quay thể hiện tình cảm, phản ứng hóa học của các diễn viên, khán giả còn chú ý đến đại cảnh với quy mô lớn như “đám cưới thế kỷ”. Cùng nhìn lại những hôn lễ đình đám nhất màn ảnh Hoa ngữ năm 2023 trên VieON.

'The Last Empress': Cảnh 'đám cưới thế kỷ' của Jang Nara và Hoàng đế Shin Sung Rok quay suốt 2 ngày 'The Last Empress': Cảnh 'đám cưới thế kỷ' của Jang Nara và Hoàng đế Shin Sung Rok quay suốt 2 ngày
Park Shin Hye gửi lời cảm ơn hậu ‘đám cưới thế kỷ’ Park Shin Hye gửi lời cảm ơn hậu ‘đám cưới thế kỷ’

Bất chấp những bộ phim ngập tràn drama, kịch bản ngược tâm, bẻ cua cực gắt trên màn ảnh châu Á, các bộ phim Hoa ngữ có xu hướng mang đến những kết phim đẹp cùng màn đám cưới hoành tráng. Theo dõi Khi anh chạy về phía em, An Lạc truyện, Bảy kiếp may mắn… bất kỳ ai cũng muốn mơ tưởng về một đám cưới đẹp như các nhân vật.

Khi anh chạy về phía em

Ngắm trọn 5 'đám cưới thế kỷ' trên màn ảnh Hoa ngữ 2023: Địch Lệ Nhiệt Ba so kè Dương Tử và Châu Dã

Khi anh chạy về phía em là bộ phim thanh xuân vườn trường khá hoàn hảo từ màu phim, nhạc phim, diễn viên đến trang phục, bối cảnh học đường... Phim thành công truyền tải hồi ức đẹp về thời áo trắng hồn nhiên của riêng mình, với đủ cung bậc và sự trưởng thành của các nhân vật. Khi anh chạy về phía em không có giới hạn độ tuổi xem phim, dễ dàng đánh vào những rung cảm gần gũi nhất của từng đối tượng khán giả.

Mở đầu khiến người xem thắc mắc khi tiêu đề là Khi anh chạy về phía em nhưng kể truyện là quá trình “cọc đi tìm trâu”, Tô Tại Tại (Trương Miểu Di) theo đuổi crush của mình là Trương Lục Nhượng (Chu Dực Nhiên). Phim kết thúc trọn vẹn với thông điệp “Khi ta chạy về phía mặt trăng, mặt trăng cũng đang học cách chạy về phía ta”. Tô Tại Tại chính thức diện váy cô dâu, viết lên chuyện hôn nhân viên mãn cùng Trương Lục Nhượng. Họ xuất hiện và đồng hành với nhau từ năm 17 tuổi, ghi dấu thanh xuân qua tiết học thể dục ướt đẫm mồ hôi, tuyến xe bus 74, anh dạy em Toán, em dạy anh tiếng Anh. Cho đến khi mỗi sáng thức dậy mở mắt ra là được nhìn thấy người bạn đời.

“Phản ứng hóa học” giữa Trương Miểu Di và Chu Dực Nhiên tự nhiên mang đến cho người xem cảm giác ấm áp nhưng cũng không thiếu đi những cảm xúc thăng trầm cảm động. Màn cầu hôn của Trương Lục Nhượng là hành trình trưởng thành từ học đường tiến đến lễ đường ý nghĩa nhất trong dòng phim thanh xuân năm 2023. Kết phim bằng một đám cưới trọn vẹn, Khi anh chạy về phía em được khán giả VieON dành nhiều tình cảm với 4,9/5 điểm đánh giá và hơn 13 triệu lượt xem, 7,6 điểm Douban với gần 50.000 lượt đánh giá.

Bảy kiếp may mắn

Ngắm trọn 5 'đám cưới thế kỷ' trên màn ảnh Hoa ngữ 2023: Địch Lệ Nhiệt Ba so kè Dương Tử và Châu Dã

Chuyện tình yêu giữa chiến thần Sơ Không (Đinh Vũ Hề) và nàng tiểu tiên Tường Vân (Dương Siêu Việt) trong Bảy kiếp may mắn phải trải qua bảy lần lịch kiếp mới có thể thấm trọn vẹn hai chữ “may mắn”. Mỗi lần lịch kiếp, khán giả lại được theo dõi thêm một bộ phim nhỏ với đủ hỉ nộ ái ố của hai nhân vật chính. Sơ Không và Tường Vân từng “kết hôn hụt” ở kiếp thứ hai, tìm nhau trong muôn ngàn hồng trần mới có ngày Vu Quy hạnh phúc ở tập 30 và tập 35. Họ trải qua sáu kiếp “sad ending” để đổi lại một kiếp “happy ending” vĩnh hằng, cũng là tạo một kết cục đẹp cho Bảy kiếp may mắn.

Đinh Vũ Hề và Dương Siêu Việt đều được khán giả đánh giá trưởng thành hơn trong năng lực diễn xuất, hoàn thành trọn vẹn nhân vật Sơ Không và Tường Vân. Hai diễn viên tạo được nhiều rung cảm cho người xem, bảy kiếp nhân duyên đầy chông gai nhưng cũng lãng mạn hạnh phúc. Là cặp đôi cưới nhiều nhất nhìn màn ảnh Hoa ngữ, những phân cảnh trong trang phục tân lang – tân nương của Sơ Không và Tường Vân đều lọt “hot search” trên các diễn đàn. Bảy kiếp may mắn nhận được nhiều tình cảm của khán giả VieON thu về 4,8/5 điểm đánh giá và Vân Hợp 22,43 triệu.

Trường tương tư

Ngắm trọn 5 'đám cưới thế kỷ' trên màn ảnh Hoa ngữ 2023: Địch Lệ Nhiệt Ba so kè Dương Tử và Châu Dã

Trường tương tư phần 1 kết thúc dở dang Thương Huyền (Trường Vãn Ý) lên ngôi vua, Tiểu Yêu (Dương Tử) quyết định kết hôn khiến “mọt phim” Hoa ngữ không khỏi nóng lòng chờ đón những hình ảnh đầu tiên ở phần 2. Trong đoạn trailer phần 2, khán giả VieON thích thú trước phân cảnh Phòng Phong Bội (Đàn Kiện Thứ) cướp dâu trong đám cưới của Tiểu Yêu và Phong Long (Vương Hoằng Nghị). Ai nấy đều mong muốn nhìn ngắm nhìn rõ vẻ đẹp rạng rỡ của Tiểu Yêu trong trang phục tân nương và màn đấu đá, cướp dâu của các “cây si”. Trước sự háo hức của người hâm mộ, Dương Tử tiết lộ phần 2 Trường tương tư còn buồn hơn phần 1.

Là bộ phim Hoa ngữ nổi bật nhất mùa hè năm nay, “all-kill” các bảng xếp hạng, thành công của Trường tương tư hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của dàn diễn viên trẻ đẹp. Bộ phim lọt Top 10 Xu hướng VieON trong thời gian dài, hơn 13 triệu lượt xem cùng 4,8/5 điểm đánh giá. Phim gấp đôi lượt đánh giá sau hơn 1 tháng kể từ khi mở điểm Douban từ 7,6 với 173.000 lượt đánh giá lên lên 7,7 với hơn 351.000 lượt đánh giá. Thành công ngoài mong đợi, Trường tương tư sẽ tổ chức concert cảm ơn người hâm mộ.

An Lạc truyện

Ngắm trọn 5 'đám cưới thế kỷ' trên màn ảnh Hoa ngữ 2023: Địch Lệ Nhiệt Ba so kè Dương Tử và Châu Dã

An Lạc truyện là một trong những bộ phim “đầu xuôi đuôi lọt” khi từ đầu đến cuối với tư cách là Nhậm An Lạc hay Đế Tử Nguyên (Địch Lệ Nhiệt Ba) cô đều muốn được gả cho Hàn Diệp (Cung Tuấn). Sính lễ là 30 nghìn thủy quân, tự chọn ngày lành tháng tốt, một lòng một dạ sắc phong Thái tử phi. Khoảnh khắc hai nhân vật chính trong trang phục tân lang – tân giai nhân tiến hành hành nghi thức uống rượu giao bôi, đồng thuận viết lên chuyện trăm năm tạo cái kết viên mãn cho An Lạc truyện.

Trong xuyên suốt quá trình phát sóng, An Lạc truyện gặp không ít đánh giá khắt khe của khán giả dù Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn đều là những diễn viên đông fan. Tạo hình mái tóc bạch kim cùng làn da trắng sứ của Địch Lệ Nhiệt Ba khiến “mỹ nhân Tân Cương” khác biệt hoàn toàn so với các cô dâu phim cổ trang 2023 khác. Mục tiêu chinh phục khán giả khó tính nhất, An Lạc truyện phát sóng thêm 8 tập ngoại truyện và nhận được nhiều hiệu ứng tích cực. Trên VieON, phim ghi nhận hơn 5 triệu lượt xem cùng 4,6/5 điểm đánh giá.

Mùi hương của thời gian (Vi Hữu Ám Hương Lai)

Ngắm trọn 5 'đám cưới thế kỷ' trên màn ảnh Hoa ngữ 2023: Địch Lệ Nhiệt Ba so kè Dương Tử và Châu Dã

Với cốt truyện đặc biệt xoay quanh hành trình “cải tà quy chính” của nhân vật nữ chính Hoa Thiển (Châu Dã) và chứa đựng yếu tố trọng sinh (chết đi sống lại), Mùi hương của thời gian khác biệt hoàn toàn so với những phim cổ trang cùng thể loại. Phát sóng trên HBO Go ở VieON từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, phim nhận sự đón nhận cao từ khán giả với 4,6/5 điểm đánh giá và nhiều bình luận tích cực. Đảm nhận vai nữ chính, Châu Dã đạt siêu thoại 12.240 (số liệu 19/10), tuy lượng fan tăng không nhiều nhưng ấn tượng của khán giả dành cho tiểu hoa đán 95 đang thay đổi theo hướng tích cực, diễn tương đối tròn vai, biểu cảm linh hoạt đặc biệt lúc khóc nhìn khá mỹ cảm.

Vòng luân hồi của Hoa Thiển sau bi thảm kết cục bi thảm rơi vào thời gian 2 năm trước đúng đêm đại hôn cô chuẩn bị gả vào nhà họ Trọng là Trọng Dạ Lan (Bành Sở Việt). Ngày lên xe hoa cũng chính là ngày cô được trọng sinh, một lần nữa sống lại cuộc đời của chính mình và thay đổi vận mệnh gia đình. Đám cưới chính là điểm mấu chốt quan trọng cho toàn bộ mạch phim, từ đó mở ra mối tình cho Trọng Khê Ngọ (Vương Tinh Việt) và Hoa Thiển. Dù kiếp trước hay kiếp này hắn vẫn chỉ yêu một mình nàng.

Tạo hình cô dâu của Châu Dã được đông đảo khán giả thích thú, rất phù hợp với bối cảnh và trang phục lộng lẫy, ấn tượng. Thần thái và diễn xuất chín đỏ của tiểu hoa đán 95 khắc họa tương đối rõ nét từ số phận của một “nữ phụ độc ác” thành nữ chính thông minh, trượng nghĩa, làm tăng sự hấp dẫn cho câu chuyện. Nhiều người cho rằng chính Châu Dã đã “gánh” cả bộ phim.

Bên cạnh phân cảnh cô dâu, hình ảnh tung hoa của Châu Dã trong Mùi hương của thời gian khá hot trên douban, chứng minh độ hot của bộ phim cũng như trưởng thành trong diễn xuất của tiểu hoa đán 95. Trước đó, Châu Dã nhận được nhiều tình cảm của khán giả VieON khi mang tới câu chuyện tình yêu đẹp trong bộ phim Hộ Tâm đóng cùng Hầu Minh Hạo.

Những đám cưới trên màn ảnh Hoa ngữ 2023 mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc. Các diễn viên truyền tải đầy đủ sự viên mãn, hạnh phúc trong “ngày em đẹp nhất”.

'The Last Empress': Cảnh 'đám cưới thế kỷ' của Jang Nara và Hoàng đế Shin Sung Rok quay suốt 2 ngày 'The Last Empress': Cảnh 'đám cưới thế kỷ' của Jang Nara và Hoàng đế Shin Sung Rok quay suốt 2 ngày

(TGĐA) - Không chỉ hé lộ ảnh cưới đẹp lung linh và hào nhoáng của 'lọ ...

Trước thềm ‘đám cưới thế kỷ’, Hyun Bin bị ‘đào’ lại tin đồn chia tay Song Hye Kyo vì cha mẹ ngăn cấm Trước thềm ‘đám cưới thế kỷ’, Hyun Bin bị ‘đào’ lại tin đồn chia tay Song Hye Kyo vì cha mẹ ngăn cấm

(TGĐA) - Trước khi “về chung một nhà” với Son Ye Jin, nam thần Hyun ...

Vũ Liên