Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Trăm hoa đua nở!

(TGĐA) - Từ danh sách phim được đài truyền hình Trung Ương, đài truyền hình tỉnh và các nền tảng phát sóng trực tuyến công bố, không khó để nhận ra màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2024 có rất nhiều thể loại, có thể nói “trăm hoa đua nở”. Trong đó, các tác phẩm IP được dàn dựng quy mô: Đại Đường Địch công án, Cô châu, Câu chuyện hoa hồngrất được khán giả mong đợi.

Mặc ồn ào 'cát-xê tận mây xanh', Dương Tử ra mắt phim mới đóng cặp với Phạm Thừa Thừa Mặc ồn ào 'cát-xê tận mây xanh', Dương Tử ra mắt phim mới đóng cặp với Phạm Thừa Thừa
'Lụi tim' với chuyện tình của Đàn Kiện Thứ và Châu Dã trong 'Rất nhớ, rất nhớ anh' 'Lụi tim' với chuyện tình của Đàn Kiện Thứ và Châu Dã trong 'Rất nhớ, rất nhớ anh'
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Trăm hoa đua nở!

Đại Đường Địch công án: Châu Nhất Vi, Vương Lệ Khôn và Chung Sở Hy được chờ đón

Đại Đường Địch công án là bộ phim trinh thám cổ trang thu hút được nhiều sự chú ý, thậm chí được gọi là “phiên bản nâng cấp” của Ký sự chuyện kỳ dị Đường triều.

Kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cao La Bội. Tiểu thuyết vừa có bố cục kết cấu phức tạp của tiểu thuyết trinh thám phương Đông, cũng có tính bất ngờ và dư âm của câu chuyện trinh thám phương Tây. Mạch truyện của bộ phim là quá trình trưởng thành của Địch Nhân Kiệt trong thời kỳ Võ Tắc Thiên, kể về những vụ kỳ án Địch Nhân Địch đã phá trong thời gian làm quan ở kinh thành.

Theo lời giới thiệu, bộ phim này tập hợp 17 vụ kỳ án, án tình bí ẩn ly kỳ, tình tiết hấp dẫn. Nếu nói về điểm xem của Đại Đường Địch công án, không thể không nhắc đến dàn diễn viên trong phim. Ngoài ba diễn viên chính Châu Nhất Vi, Vương Lệ Khôn và Chung Sở Hy, mỗi vụ án đều do các diễn viên thực lực nổi tiếng đảm nhận vai trò trụ cột, với dàn diễn viên hùng hậu hơn 160 người gồm Trương Gia Ích, Lý Thần, Trương Nhược Quân, Đổng Tuyền, Lý Nãi Văn, Vưu Dũng Trí…

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Trăm hoa đua nở!
Đại Đường Địch công án

Cô châu: Tăng Thuấn Hy và Trương Tụng Văn bảo chứng

Trong lĩnh vực phim truyền hình Trung Quốc, đề tài gián điệp luôn bị chê bai, nhưng lại luôn có khán giả. Trong số phim gián điệp 2024, được mong đợi nhất là Cô châu. Bộ phim quy tụ các diễn viên thực lực Tăng Thuấn Hy, Trương Tụng Văn, Trương Phong Nghị, Châu Nhất Vi…

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Trăm hoa đua nở!
Cô châu

Cô châu lấy bối cảnh Tô Châu và Giang Nam, kể về ở Tô Châu năm 1941, kiến trúc sư Cố Dịch Trung du học ở Mỹ về, vì tình yêu mà bị cuốn vào nguy hiểm, cùng Châu Tri Phi song hùng đối kháng, đấu trí đấu dũng, trong quá trình tranh đấu anh cũng dần trưởng thành… Xuyên suốt câu chuyện là yếu tố kiến trúc, bảo vệ tổ quốc, khiến phim tràn ngập đặc trưng thời đại, đặc trưng khu vực, mở rộng chủ đề gián điệp.

Câu chuyện hoa hồng: Lưu Diệc Phi và Hoắc Kiến Hoa hứa hẹn!

Chỉ nhìn vào dàn diễn viên Lưu Diệc Phi, Hoắc Kiến Hoa, Đồng Đại Vi, Lâm Canh Tân… thì có thể dự đoán độ “hot” của bộ phim Câu chuyện hoa hồng. Kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Diệc Thư, đạo diễn là Uông Tuấn từng dàn dựng thành công phim Tiểu biệt ly, Như Ý truyện.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Trăm hoa đua nở!
Câu chuyện hoa hồng

Câu chuyện hoa hồng không phải phim thần tượng đơn thuần, mà tập trung vào việc truyền cảm hứng cho phụ nữ về sự trưởng thành. Hoàng Diệc Mai sinh ra trong gia tộc thư hương, lớn lên trong sự yêu thương bảo bọc của gia đình, từ nhỏ cô đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật bẩm sinh. Sau khi tốt nghiệp, cô kết hôn với học trưởng Phương Hiệp Văn. Tiếc là sau đó hai người có hướng phát triển khác nhau, cuối cùng họ quyết định ly hôn. Hoàng Diệc Mai bắt đầu lập nghiệp, tạo được chỗ đứng trong lĩnh vực giám tuyển nghệ thuật, trong thời gian này cô cũng gặp được người bạn tâm giao Phổ Gia Minh, nhưng Phổ Gia Minh chỉ còn sống được vài tháng, cuối cùng mối tình của hai người kết thúc bởi sự sinh ly tử biệt. Song, Hoàng Diệc Mai không vì thế mà chán nản, cô vẫn tiếp tục nỗ lực phấn đấu để cuộc sống của mình đặc sắc hơn.

Tiên kiếm 6: Kỳ kim triều - Ngu Thư Hân và Hứa Khải “cầm trịch”

Là một tác phẩm IP nổi tiếng, series phim Tiên kiếm luôn nhận được sự quan tâm của khán giả, năm tới tác phẩm này hứa hẹn sẽ tiếp tục gây ra cơn sốt. Trước mắt đang có ba phần chờ phát sóng, gồm Tân tiên kiếm 1, Tiên kiếm 4Tiên kiếm 6. Trong số những phần này, được chờ mong nhất là Tiên kiếm 6.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Trăm hoa đua nở!
Tiên kiếm kỳ hiệp 6

Kịch bản được chuyển thể từ IP game kinh điển Tiên kiếm kỳ hiệp 6, khác với mạch truyện “hậu duệ Nữ Oa” mà mọi người quen thuộc. Tiên kiếm 6 kế thừa nền tảng là quá trình trưởng thành có máu có thịt, có yêu có hận, có đúng có sai của series Tiên kiếm. Mở ra kết cấu thế giới quan “Thần Nông Cửu Tuyền” hoàn toàn mới, hoàn thiện diện mạo thế giới quan tiên hiệp.

“Phó bản nhân gian” Cửu Tuyền có nhiều phong cách khác nhau, khiến khán giả chìm đắm vào đó theo sự tiến triển của câu chuyện, vì thế được người chơi đánh giá là một trong những IP game Tiên kiếm thích hợp nhất để dựng thành phim truyền hình. Về dàn diễn viên, ngoài Ngu Thư Hân và Hứa Khải, các diễn viên khác gần như đều là diễn viên trẻ.

Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt hồng thiên - Chờ đợi phần 1 lên sóng

Là một trong những bộ truyện tranh nổi tiếng của Trung Quốc, Hồ yêu Tiểu Hồng Nương luôn là “ký ức tuyệt đẹp” trong lòng fan hâm mộ. Năm nay, bộ truyện tranh này nhiều lần lọt vào hot search, nguyên nhân là vì nó sẽ được dựng thành phim truyền hình. Hồ yêu Tiểu Hồng Nương được chuyển thể thành 3 bộ phim thần thoại, gồm Nguyệt hồng thiên, Trúc nghiệp thiên Vương quyền thiên. Dàn diễn viên cũng rất hùng hậu: Dương Mịch, Cung Tuấn, Lưu Thi Thi, Thành Nghị… được xem là tập hợp nửa giang sơn lưu lượng trong ngành giải trí.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Trăm hoa đua nở!

Hồ yêu Tiểu Hồng Nương

Phim kể về đương gia tràn đầy lòng chính nghĩa của Hồ tộc Đồ Sơn – Đồ Sơn Hồng Hồng (Dương Mịch đóng), cô và hậu nhân của Đông Phương gia – Đông Phương Nguyệt Sơ (Cung Tuấn đóng) quen nhau rồi dần yêu nhau. Để bảo vệ người mình yêu và duy trì hòa bình giữa hai gia tộc, hai người phải trải qua vô vàn gian khó…

Dữ phượng hành: Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân tái hợp

Dữ phượng hành là bộ phim tiên hiệp được dàn dựng quy mô do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính, được fan hâm mộ phim cổ trang mong chờ từ lâu. Đây là lần hợp tác thứ hai của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân sau phim Sở Kiều truyện, cũng có thể xem như sự bù đắp cho nỗi tiếc nuối vì Sở Kiều truyện không quay phần 2.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Trăm hoa đua nở!
Dữ phượng hành

Trong đại chiến tiên ma, thần quân cuối cùng sống một mình ở thiên ngoại thiên – Hành Chỉ (Lâm Canh Tân đóng) một tay xoay chuyển tình thế, sau đó biến mất tăm mất tích. Còn nữ vương ma giới Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh đóng), khi sắp đến sinh nhật lần thứ một ngàn của cô, cô bị ép thành hôn vì hôn nhân chính trị. Trên đường chạy trốn, cô bị đánh trở lại nguyên hình phượng hoàng, mang theo thương tích rơi xuống trần gian. Cô bị thương nặng hôn mê, người phàm xem cô như con gà béo, vặt hết lòng, bỏ vào lồng để bán. Sau đó, Thẩm Ly được Hành Chỉ mua về nhà. Sau thời gian ở bên nhau, hai người dần nảy sinh tình cảm, số phận cũng trói chặt hai người với nhau.

Ô vân chi thượng: “Bộ ba” Tôn Lệ, La Tấn và Lý Tiểu Nhiễm cùng tác chiến

Ô vân chi thượng là bộ phim trinh thám do Tôn Lệ, La Tấn và Lý Tiểu Nhiễm đóng chính. Câu chuyện xoay quanh cuộc đấu tranh chống tội phạm của nữ cảnh sát hình sự Hàn Thanh.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 2: Trăm hoa đua nở!
Ô vân chi thượng

Hàn Thanh (Tôn Lệ đóng) là nữ cảnh sát của đội hình sự Tam Hợp, sau khi người cộng sự ăn ý nhiều năm Chung Vĩ (La Tấn đóng) mất tích bí ẩn, cô vẫn luôn âm thầm điều tra tung tích của anh. Sau đó xảy ra một vụ án giết người cùng với sự gia nhập của cảnh sát thực tập Lâm Gia Gia (Đinh Quán Sâm đóng), từ các manh mối, cô phát hiện vụ án này có liên quan đến sự mất tích của Chung Vĩ. Nhưng trong quá trình điều tra, tội phạm luôn nhanh hơn cảnh sát một bước.

Vai Hàn Thanh do Tôn Lệ thủ diễn, cô có vẻ ngoài cứng cỏi, làm việc quyết đoán, luôn đi đầu trong công tác chống tội phạm, lúc nhỏ cô gặp biến cố gia đình khiến tính tình thay đổi, tính cách trầm lặng ít nói làm cho cô trông có vẻ lạnh lùng, xa cách, đây là lần tiếp theo Tôn Lệ đóng vai cảnh sát sau 20 năm, khiến khán giả vô cùng trông đợi.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 12: Triệu Lộ Tư lần đầu tiên đóng phim tiên hiệp! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 12: Triệu Lộ Tư lần đầu tiên đóng phim tiên hiệp!
Màn ảnh Hoa ngữ đầu năm: Bom tấn phủ sóng! Màn ảnh Hoa ngữ đầu năm: Bom tấn phủ sóng!

Trịnh Nghi