Màn ảnh Hoa ngữ tháng 6 và ‘lần đầu tiên’ của Thang Duy

(TGĐA) - Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6 khởi động mùa phim chiếu hè với loạt phim đặc sắc như Đại Minh phong hoa, Cửu Châu phiêu miễu lục, Thái Cổ Thần Vương… đồng thời cùng gặp lại các diễn viên như Thang Duy, Lưu Hạo Nhiên, Tăng Thuần Hy, Vương Truyền Nhất…

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu len song trong thang 6 Hiện tượng 'trẻ hóa' trên màn ảnh Hoa ngữ, họa do ai?
nhung bo phim truyen hinh hoa ngu len song trong thang 6 Màn ảnh Hoa ngữ & những trích đoạn vũ điệu không thể quên

Đại Minh phong hoa

Đại Minh phong hoa do Trương Đỉnh đạo diễn, Thang Duy, Chu Á Văn, Đặng Gia Giai, Kiều Chấn Vũ, Ngô Việt, Lương Quán Hoa đóng chính. Đặc biệt, đây còn là bộ phim truyền hình đầu tay của Ảnh hậu Thang Duy. Phim được cải biên từ tiểu thuyết Lục triều kỷ sự của tác giả Liên Tĩnh Trúc Y, câu chuyện lấy bối cảnh đầu đời nhà Minh, mở ra một thời thịnh thế, Tôn Nhược Vy trải qua năm đời hoàng đế sáu triều đại.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu len song trong thang 6
Đại Minh phong hoa

Năm đầu tiên thời hoàng đế Minh Vĩnh Lạc, cả nhà ngự sử đại phu Cảnh Thanh bị xử trảm, con gái lớn Man Thù được Tôn Trung cứu, đổi tên thành Tôn Nhược Vy. Nhiều năm sau, thế lực bí mật “Thanh Chính giáo” âm thầm điều khiển Tôn Nhược Vy, muốn gả cô cho Hán vương đầy tham vọng. Tuy nhiên, rốt cuộc cô lại gả vào Đông cung, trở thành phi tần của Hoàng thái tôn Chu Chiêm Cơ mà cô tình cờ quen biết.

Tôn Nhược Vy vào cung mang theo mối thù gia tộc, sau khi nhìn thấy cuộc sống gian khổ của người dân bá tánh, trải qua những cuộc tranh đấu hiểm ác ở hậu cung, cô dần trưởng thành, tình cảm cũng nghiêng về Chu Chiêm Cơ tâm địa thiện lương. Cuối cùng, cô quyết tâm buông bỏ thù hận cá nhân, phò tá trượng phu lên ngôi Hoàng đế, mang đến hạnh phúc và bình yên cho dân chúng và thiên hạ.

Chu Chiêm Cơ băng hà khi còn trẻ, Tôn Nhược Vy tiếp tục trải qua hai triều đại của Hoàng đế Chu Kỳ Trấn và Chu Kỳ Ngọc, cô dùng trí tuệ và khí độ của mình cứu vương triều đại Minh khỏi nguy nan, đồng thời đem trái tim nhân đức và tinh thần trách nhiệm với thiên hạ truyền cho con trai Chu Kỳ Trấn. Khi Chu Kỳ Ngọc mở ra “Anh Tông chi trị”, Tôn Nhược Vy trải qua bao trắc trở cuối cùng đã có thể “buông bỏ” tất cả mọi thứ vận mệnh đã khoác lên người cô, bình thản đối mặt với dòng chảy và vết tích của lịch sử.

Cửu Châu phiêu miễu lục

Cửu Châu phiêu miễu lục là bộ phim sử thi anh hùng do Trương Hiểu Ba đạo diễn, Lưu Hạo Nhiên, Tống Tổ Nhi, Trần Nhược Hiên, Hứa Tình, Giang Sơ Ảnh, Vương Âu… đóng chính. Phim được cải biên từ tác phẩm sử thi giả tưởng cùng tên của tác giả Giang Nam, lấy bối cảnh thế giới “Cửu Châu” được hư cấu, tại đó diễn ra một cuộc chiến ác liệt trong thời loạn lạc.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu len song trong thang 6
Cửu Châu phiêu miễu lục

Câu chuyện tập trung vào ba nhân vật chính gồm: Lã Quy Trần, Cơ Dã và Vũ Nhiên, họ đã trải qua vô vàn khó khăn trắc trở, kiên trì phấn đấu, chung tay giúp đỡ lẫn nhau, giữa họ đã hình thành nên tình yêu, tình bạn. Lã Quy Trần là con trai thừa tự của Bắc Lục Thanh Dương Bộ, anh bị đưa đến Đông Lục làm con tin, trong thời gian này anh quen Cơ Dã, con thứ không được cha xem trọng và công chúa Vũ Nhiên của tộc Vũ theo ông nội đi lánh nạn. Ba thiếu niên kết bạn với nhau tại học viện thái tử, vì thân phận nên luôn bị khiêu khích và gây khó dễ, trong quá trình giúp đỡ và giải cứu nhau, giữa họ đã xây dựng nên tình bạn sâu đậm, sự hoạt bát phóng khoáng của Vũ Nhiên cũng khiến hai chàng trai trẻ thầm thương trộm nhớ, một tình yêu thuần khiết dần đâm chồi nảy lộc…

Thái Cổ Thần Vương

Thái Cổ Thần Vương là bộ phim võ hiệp thần thoại phương Đông do Thịnh Nhất Luân, Vương Tử Văn, Hướng Tả… đóng chính. Phim được cải biên từ tiểu thuyết online cùng tên của tác giả Tịnh Vô Ngân, kể về câu chuyện nước Nghệ thời kỳ Thái Cổ, con nuôi Tần Vấn Thiên của gia tộc Tần thị sau khi trải qua biến cố to lớn, quyết tâm loại trừ gian thần, chấn chỉnh nước Nghệ, chống lại sự xâm lược của ma tộc.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu len song trong thang 6
Thái Cổ Thần Vương

Bộ phim Thái Cổ Thần Vương chủ yếu xoay quanh Cửu Thiên Đại Lục, là người khởi điểm dẫn dắt sức mạnh của tinh hà, trên trời có chín dòng tinh hà, mỗi dòng tinh hà được hình thành từ sự đan xen của vô số ngôi sao, chín dòng tinh hà này, còn gọi là Cửu Trùng Thiên.

Người dân Cửu Thiên Đại Lục rất tôn sùng võ thuật, nhân loại từ nhỏ đã thông qua phương thức suy tưởng, cảm nhận sức mạnh của đất trời, tu luyện hít thở, luyện khí dưỡng thần, tu luyện công pháp, trở thành một võ tu, những người có sức cảm nhận mạnh, họ có thể thông qua suy tưởng, cảm ứng được sự tồn tại của cửu thiên tinh hà, hấp thụ sức mạnh của các ngôi sao, thậm chí, giao tiếp với một ngôi sao trong số đó, cô đọng linh hồn của ngôi sao, trở thành tu sĩ võ mệnh tôn quý.

Cục quản lý động vật

Cục quản lý động vật là bộ phim hài, do Trần Hách, Vương Tử Văn, Đường Hiểu Thiên, Khổng Tống Kim, Đàm Tuyền, Huỳnh Nhất Lâm, Huỳnh Thiên Nguyên, Long Bân… đóng chính. Phim kể về câu chuyện bác sĩ thú y Hác Vận (Trần Hách đóng) trong một lần phối giống cho mèo, vô tình phát hiện trên thế giới này có sự tồn tại của người chuyển hóa.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu len song trong thang 6
Cục quản lý động vật

Cục quản lý động vật đưa Hác Vận đi, dùng đủ loại phương pháp mà vẫn không thể xóa đi ký ức của anh, đành phải ép anh gia nhập Cục quản lý động vật. Từ đó Hác Vận và Ngô Ái Ái (Vương Tử Văn đóng) có sức chiến đấu cực mạnh hợp thành một tổ, bắt đầu xử lý các vụ án động vật… mở ra cánh cửa của thế giới yêu tinh bí ẩn ở đô thị.

Bộ phim Cục quản lý động vật lần đầu tiên đem chủ đề độc đáo về sự tồn tại song song giữa con người và động vật bày ra trước mắt khán giả, thông qua phương thức mới mẻ này chiếu rọi cuộc sống hiện thực của con người thời nay, điều này vừa tiết lộ điểm xem và cốt truyện của Cục quản lý động vật, cũng mang đến cho người xem một loại cảm giác thần bí phá vỡ chiều không gian, mạnh dạn suy đoán diễn tiến câu chuyện.

Cùng em đến đỉnh thế giới

Cùng em đến đỉnh thế giới là bộ phim nhiệt huyết tuổi trẻ do Vương Nhất Bác, Vương Tử Tuyền, Nghiêm Vũ Hào, Đinh Quán Sâm… đóng chính.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu len song trong thang 6
Cùng em đến đỉnh thế giới

Phim được cải biên từ bộ tiểu thuyết Điện cánh luyến nhân của tác giả Nam Dã Lâm Nhi, kể về câu chuyện tình yêu giữa “Điện cánh cực khách” thiên tài dị bẩm và “Hoa đán trực tuyến” kiêu ngạo quý phái, khi họ gặp nhau, đã được định sẵn là một cuộc đụng độ giữa nước và lửa, nhiệt huyết sôi trào, hào quang của anh, chỉ là vì em, trận chiến giữa những người mạnh, ai sẽ cùng ai đến đỉnh thế giới?

Cùng cha đi du học

Cùng cha đi du học do Tôn Hồng Lôi, Tân Chỉ Lôi, Tăng Thuấn Hy, Tưởng Y Y… đóng chính, phim kể về những gian khó và vui buồn đan xen trong cuộc sống nuôi con du học của ba gia đình khác nhau.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu len song trong thang 6
Cùng cha đi du học

Huỳnh Thành Đống (Tôn Hồng Lôi đóng) đưa con trai độc nhất Huỳnh Tiểu Đống (Tăng Thuấn Hy đóng) ra nước ngoài du học, tại đây hai cha con làm quen với Lâm Táp (Tân Chỉ Lôi đóng) và Võ Đan Đan (Tưởng Y Y đóng) cũng đi du học. Trải qua hàng loạt sự cố cười ra nước mắt, trong phim ba gia đình hoàn toàn khác nhau va chạm ở nơi đất khách quê người, trải qua những thử thách trong cuộc sống, họ đã dần trưởng thành, cuối cùng mỗi người đều thu hoạch được cuộc sống mới thuộc về riêng mình.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu len song trong thang 6 'Người ngoài hành tinh điên cuồng' dẫn đầu doanh thu phòng vé phim chiếu Tết màn ảnh Hoa ngữ
nhung bo phim truyen hinh hoa ngu len song trong thang 6 iQiyi bình chọn 10 bộ phim truyền hình ăn khách nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2018.

Trịnh Nghi