Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: Dương Tử, Thành Nghị, Tần Lam, Trương Tân Thành… tiếp sức!

(TGĐA) - Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 7 bước vào đỉnh điểm của mùa phim chiếu hè với các phim được chờ đón như Trầm vụn hương phai, Bác sĩ Đường, Tôi là Lưu Kim Phụng, Hồi lang đình…

'Tra nam' nổi danh màn ảnh Hoa ngữ Trần Tinh Húc trở lại trong phim 'Chân tướng' 'Tra nam' nổi danh màn ảnh Hoa ngữ Trần Tinh Húc trở lại trong phim 'Chân tướng'
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 6: Mùa phim Hè sôi động! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 6: Mùa phim Hè sôi động!
Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 7
Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 7

Câu chuyện dưới núi Sư Tử: Huỳnh Hiên, Hồ Hạnh Nhi, Lý Trị Đình… bảo chứng!

Câu chuyện dưới núi Sư Tử, tên cũ là Dưới núi Sư Tử: Tình, là bộ phim kỷ niệm 25 năm Hong Kong trao trả về Trung Quốc, do Huỳnh Hiên, Hồ Hạnh Nhi, Lý Trị Đình, Tạ Quân Hào, Ngô Thiên Ngữ, Hùng Đại Lâm, Phàn Diệc Mẫn, Châu Bách Hào, Trần Gia Lạc đóng chính, Nhiếp Viễn, Ông Hồng, Đàm Diệu Văn và La Gia Lương tham gia với vai trò khách mời đặc biệt. Bộ phim lấy bối cảnh thời đại thay đổi, kể về câu chuyện ấm áp của một quán trà trải qua nhiều thế hệ ở Hong Kong.

Câu chuyện dưới núi Sư Tử
Câu chuyện dưới núi Sư Tử

Với quãng thời gian hơn 30 năm, sự thay đổi thời đại mà Câu chuyện dưới núi Sư Tử mô tả rất rộng lớn và đa dạng, gồm hàng loạt cột mốc quan trọng: “Tuyên bố chung Trung – Anh” được ký kết vào năm 1984, Hong Kong được trao trả về đất mẹ, khủng hoảng tài chính châu Á, đại dịch SARS… Trong hoàn cảnh đó, các nhân vật trong Câu chuyện dưới núi Sư Tử cũng vì sự lựa chọn và theo đuổi khác nhau mà có vận mệnh khác nhau.

Không giống những bộ phim cùng thể loại, Câu chuyện dưới núi Sư Tử dùng ẩm thực mỹ vị xâu chuỗi một đoạn ký ức gian khó mà ấm áp của Hong Kong. Với bối cảnh đại thời đại, tiểu nhân vật làm dây dẫn, câu chuyện của “quán trà thích bạn” trải qua hơn 30 năm sóng gió, không chỉ là một bản sử thi bình dân về hai thế hệ con người bám rễ, trưởng thành, lớn mạnh, tự cường ở Hong Kong, mà còn cô đọng quá trình quyết chí tự cường, đoàn kết vươn lên của người dân thời kỳ đó.

Trầm vụn hương phai: Dương Tử và Thành Nghị được chờ đón!

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: Dương Tử, Thành Nghị, Tần Lam, Trương Tân Thành… tiếp sức!
Trầm vụn hương phai

Trầm vụn hương phai là bộ phim tiên hiệp do Dương Tử và Thành Nghị đóng chính, được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tô Mịch, kể về Đường Châu (Thành Nghị đóng), Nhan Đàm (Dương Tử đóng) và Dư Mặc (Trương Duệ đóng) khi cùng nhau thám hiểm vùng đất bí mật, vô tình tìm lại được những ký ức đã mất, hơn nữa Đường Châu và Nhan Đàm còn từng có một mối tình dang dở, sau khi hóa giải hiểu lầm họ đã nối lại duyên xưa, chung tay chống lại thế lực xấu xa…

Từ trang phục, bối cảnh, đạo cụ, hiệu ứng đặc biệt đều đạt tiêu chuẩn nhất định, diễn xuất của Dương Tử thì không cần bàn cãi, có điều cô đã đóng qua nhiều bộ phim tiên hiệp như Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết, Hương mật tựa khói sương… lần này tạo hình và tính cách nhân vật trong phim Trầm vụn hương phai không có gì mới lạ.

Một điểm sáng khác của bộ phim là nam chính Thành Nghị thể hiện đến 3 nhân vật, một mình anh đóng vai thần tộc Ưng Uyên tính cách lạnh lùng, thiên sư Đường Châu đa mưu túc trí và ma tộc phản diện Huyền Dạ, tuy có thể nhìn ra sức hấp dẫn khác nhau của 3 nhân vật, nhưng vì cốt truyện có các tình tiết kiếp trước kiếp này, nhân vật bị mất trí nhớ… nên Trầm vụn hương phai bị dân mạng chỉ trích là chỉ đem những yếu tố của thể loại tiên hiệp lồng ghép vào phim, chứ nội dung vẫn cũ kỹ, dù khó tạo đột phá trong thể loại tiên hiệp, nhưng có khả năng trở thành bộ phim ăn khách nhờ sự bảo chứng của nam nữ diễn viên chính Dương Tử và Thành Nghị.

Bác sĩ Đường: Quy tụ dàn diễn viên thực lực Tần Lam, Ngụy Đại Huân, Huỳnh Giác…

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: Dương Tử, Thành Nghị, Tần Lam, Trương Tân Thành… tiếp sức!
Bác sĩ Đường

Bộ phim Bác sĩ Đường quy tụ dàn diễn viên thực lực: Tần Lam, Ngụy Đại Huân, Huỳnh Giác, Cao Lộ, Vương Diệu Khánh… Câu chuyện xoay quanh bác sĩ chuyên khoa tim Đường Giai Du (Tần Lam đóng) về nước, trở thành trưởng khoa tim của bệnh viện An Hòa Tế Sinh, đồng thời thành lập tổ bệnh hiểm nghèo, thúc đẩy việc phát triển và ứng dụng “tim nhân tạo từ tính” trong nước. Trong quá trình này, Đường Giai Du gặp khúc mắc không thể tháo gỡ, cô quyết định rời khỏi bệnh viện, đến những nơi có tỷ lệ mắc bệnh tim bẩm sinh cao, qua những ca phẫu thuật cô dần tìm lại được niềm yêu nghề. Với sự nỗ lực chung của đội ngũ y tế, cuối cùng dự án “tim nhân tạo từ tính” của cô đã có thể thực hiện.

Kịch bản phim Bác sĩ Đường nỗ lực xây dựng và xử lý mối quan hệ chằng chịt giữa các nhân vật, theo diễn tiến của câu chuyện, các bác sĩ chuyên nghiệp, đáng yêu, thân thiện, để khán giả nhìn thấy cuộc sống đời thường của họ bên ngoài vầng hào quang nghề nghiệp. Bộ phim khai thác chuyên ngành khoa ngoại tim mạch chưa từng xuất hiện trong các phim lấy đề tài y khoa, bởi tầm nhìn từ “tim” sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới mẻ. Có thể thấy, cấy ghép tim và các bệnh tim khác sẽ là “nhân vật thường trú” trong phim.

Bác sĩ Đường áp dụng hình thức phim đơn nguyên, tiết tấu nhanh tình tiết mạnh kể về 28 bệnh án, gần như mỗi tập đều xuất hiện bệnh án mới. Họ có thể là người cha người mẹ, người chồng người vợ, phía sau câu chuyện của họ, là sự đan xen ấm áp của tiếng cười và nước mắt, là hình ảnh thu nhỏ chân thật của cuộc sống. Đằng sau 28 bệnh án, không chỉ là các gia đình cùng nhau vượt qua hoạn nạn, còn có sự chuyên nghiệp và quyết tâm giành lại mạng sống cho bệnh nhân của các bác sĩ.

Tôi tên Lưu Kim Phụng: Cặp đôi oan gia Lạt Mục Dương Tử và Lý Hoành Nghị

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: Dương Tử, Thành Nghị, Tần Lam, Trương Tân Thành… tiếp sức!
Tôi tên Lưu Kim Phụng

Tôi tên Lưu Kim Phụng được cải biên từ tiểu thuyết Hoàng hậu Lưu Hắc Bàn của tác giả Giáo Ưởng, sự hài hước vui nhộn của nữ diễn viên Lạt Mục Dương Tử và sự trẻ trung của nam chính Lý Hoành Nghị, hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác mới lạ khác biệt.

Câu chuyện kể về cô thôn nữ thôn Tiên Ba – Lưu Kim Phụng (Lạt Mục Dương Tử đóng) sau khi tiến cung trở thành hoàng hậu, cùng tiểu hoàng đế Đoạn Vân Chướng (Lý Hoành Nghị đóng) trở thành đôi oan gia hoan hỉ, khiến hậu cung gà bay chó sủa. Sau quá trình cùng nhau trưởng thành, trải qua những vấp váp tình cảm, hai người đã kiên định với tình yêu trong lòng, đạt được hạnh phúc mỹ mãn.

Nói đến điểm xem của bộ phim này, không thể không nhắc đến nhân vật nữ chính, trước giờ trong rất nhiều bộ phim, nữ chính thường chiếm ưu thế với ngoại hình xinh đẹp, tính tình hoạt bát, nhưng nữ chính Lạt Mục Dương Tử trong phim Tôi tên Lưu Kim Phụng thì ngược lại, ngoại hình mập mạp, gương mặt cũng không được ưa nhìn cho lắm. Tuy nhiên, chính sự khác biệt này sẽ là điểm thu hút khán giả.

Hồi lang đình: Tình chị em Đặng Gia Giai và Trương Tân Thành

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: Dương Tử, Thành Nghị, Tần Lam, Trương Tân Thành… tiếp sức!
Hồi lang đình

Kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết Vụ án mạng ở lữ quán Kairotei của tác giả Nhật Bản nổi tiếng - Higashino Keigo. Trong tiểu thuyết, câu chuyện bắt đầu từ một vụ hỏa hoạn ở lữ quán, sau khi một thương nhân giàu có qua đời, người thân của ông vì tranh giành quyền thừa kế mà gây ra hàng loạt vụ án bí ẩn. Là người duy nhất sống sót trong trận hỏa hoạn, Kiriyu Eriko (trong phim là Khương Viễn Tinh do Đặng Gia Giai đóng) vì trả thù cho bạn trai (trong phim là Trình Thành do Trương Tân Thành đóng), quyết tâm điều tra chân tướng vụ hỏa hoạn.

Trong nguyên tác sử dụng cách hồi tưởng từng bước giải đáp bí ẩn cho đọc giả, câu chuyện có bối cảnh u tối, lấy việc suy luận làm điểm sáng thu hút bạn đọc, nhưng phong cách của phim Hồi lang đình không u ám hồi hộp, cũng không ly kỳ gây cấn, mà giống một bộ phim thần tượng thể loại tình yêu chị em. Điều này khiến mọi người không khỏi đặt câu hỏi, cải biên thành Hồi lang đình như thế, còn có thể xem là một bộ phim trinh thám không?

'Tra nam' nổi danh màn ảnh Hoa ngữ Trần Tinh Húc trở lại trong phim 'Chân tướng' 'Tra nam' nổi danh màn ảnh Hoa ngữ Trần Tinh Húc trở lại trong phim 'Chân tướng'

(TGĐA) - Phim Chân tướng thuộc thể loại hình sự, điều tra phá án được ...

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 6: Mùa phim Hè sôi động! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 6: Mùa phim Hè sôi động!

(TGĐA) - Trong khi điện ảnh đang “đóng băng” thì màn ảnh nhỏ Hoa ngữ ...

Dương Dương lọt top nam thần màn ảnh Hoa ngữ nổi bật dù 'Thả Thí Thiên Hạ' bị chê Dương Dương lọt top nam thần màn ảnh Hoa ngữ nổi bật dù 'Thả Thí Thiên Hạ' bị chê

(TGĐA) - Đây là những nam diễn viên được C-net đánh giá có phim thành ...

Trịnh Nghi