Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: ‘Trường Tương Tư 2’ sẽ ‘thống trị’?

(TGĐA) - Mùa hè năm nay, có hàng loạt phim cổ trang xếp hàng chờ lên sóng, nhiều tác phẩm của diễn viên nổi tiếng được phát sóng cùng lúc, Trường Tương Tư 2 của Dương Tử liệu có thống trị màn ảnh tháng này?

'Trường Tương Tư 2' lên sóng: Dương Tử lo lắng trước thành công của 'Câu chuyện hoa hồng' 'Trường Tương Tư 2' lên sóng: Dương Tử lo lắng trước thành công của 'Câu chuyện hoa hồng'
'Trường Tương Tư 2' thiết lập nhiều kỷ lục khủng, Dương Tử lấy lại vị thế sau nhiều cú 'flop' 'Trường Tương Tư 2' thiết lập nhiều kỷ lục khủng, Dương Tử lấy lại vị thế sau nhiều cú 'flop'

Dương Tử, Đàn Kiện Thứ tiếp tục tạo cơn sốt với Trường tương tư 2

Trường tương tư phần 1 đã tạo nên cơn sốt trong mùa hè 2023, càn quét khắp các nền tảng phát sóng trực tuyến, trở thành quả bom bùng nổ đúng nghĩa. Ba nam diễn viên chính Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đàn Kiện Thứ và Đặng Vi cũng nhờ thành công của bộ phim mà lên hương. Nhìn bao quát cốt truyện phim Trường tương tư, yếu tố “tình yêu ngược tâm” được thể hiện trọn vẹn trên người Tương Liễu, việc yêu và không yêu, yêu như thế nào giữa anh và Tiểu yêu đều là điểm sáng trong cốt truyện.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: ‘Trường Tương Tư 2’ sẽ ‘thống trị’?

Câu chuyện bắt đầu tại vùng đất hoang vu, người, thần và yêu sống chung với nhau, ba nước Tây Viêm, Thần Vinh và Hạo Linh tạo thành thế kiềng ba chân. Vương cơ Cửu Dao (Tiểu yêu) của Hạo Linh lưu lạc vùng đất hoang vu, trải qua hàng trăm năm phiêu bạt gian khổ, không những mất đi thân phận, cũng mất đi dung mạo, dừng chân tại trấn Thanh Thủy, trở thành Văn Tiểu Lục “không nơi để đi, không người để dựa, không sức tự vệ”. Vương tôn Thương Huyền của Tây Viêm từng là thanh mai trúc mã với Tiểu yêu đến Hạo Linh làm con tin, dù ăn nhờ ở đậu, anh vẫn không nhục chí, vì tìm kiếm Tiểu yêu anh đi khắp vùng đất hoang vu, đến trấn Thanh Thủy.

Cuộc sống ở trấn Thanh Thủy thanh bình ấm áp, Văn Tiểu Lục vô tình cứu mạng công tử Thanh Khâu Đồ Sơn Cảnh đang hấp hối, ngày đêm bên nhau hai người dần nảy sinh tình cảm; Văn Tiểu Lục lại cùng yêu quái chín đầu Tương Liễu không đánh không quen biết, hai người quý mến nhau và trở thành bạn tri kỷ. Văn Tiểu Lục và Thương Huyền gặp nhau nhưng không quen nhau, sau nhiều trắc trở, cuối cùng mới nhận ra nhau, khôi phục thân phận Vương cơ.

Vì thống nhất thiên hạ, Thương Huyền từ bỏ tình yêu lấy ngai vàng, Tương Liễu vì nghĩa hy sinh trong trận chiến, Tiểu yêu sau khi giúp Thương Huyền hoàn thành đại nghiệp, cùng Đồ Sơn Cảnh thoái ẩn giang hồ. Thương Huyền muốn mà không được nên dồn hết tâm sức vào việc trị vì đất nước, vì anh biết, chỉ cần thiên hạ thái bình thì Tiểu yêu của anh sẽ có thể hạnh phúc an khang.

Triệu Kim Mạch và Trương Lăng Hách lần đầu tiên đóng cặp trong Độ hoa niên

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: ‘Trường Tương Tư 2’ sẽ ‘thống trị’?

Được cải biên từ tiểu thuyết Trưởng công chúa của tác giả Mặc Thư Bạch, nội dung xoay quanh Trưởng công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch đóng) đầy tham vọng của triều Đại Hạ và vị Tể tướng điềm tĩnh kiêu hãnh Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách đóng), hai người vì liên hôn chính trị mà kết thành phu thê, nhưng lại trở thành kẻ đối đầu trong cuộc chiến tranh giành quyền lực, cuối cùng cả hai trở mặt thành thù và đều kết thúc trong bi kịch.

Khi cả hai trút hơi thở cuối cùng, họ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện mình đã “xuyên không bắt đầu lại cuộc sống” với ký ức của kiếp trước. Lý Dung và Bùi Văn Tuyên quyết định thay đổi kết cuộc của kiếp trước, cùng nhau vén màn sự thật đằng sau âm mưu quyền thế, trong quá trình này họ cũng nhìn thấy ưu điểm và tình cảm chân thành của đối phương, từ đó gương vỡ lại lành.

Trần Tinh Húc và Trương Dư Hi được mong chờ trong phim Lời nói dối của em cũng dễ nghe

Bộ phim được bảo chứng bởi hai ngôi sao Trần Tinh Húc và Trương Dư Hi, kịch bản cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhị Nguyệt Sinh, xoay quanh câu chuyện tình nguyện viên Tần Phỉ và đội trưởng đội y tế Hành Tri Chỉ phấn đấu vì sự nghiệp cá nhân và hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Được biết, bộ phim này do Lý Huệ Châu đạo diễn, người từng dàn dựng và sản xuất nhiều bộ phim đình đám như Lục Trinh truyền kỳ, Mỹ nhân thiên hạ, là một nữ đạo diễn Hong Kong tài năng.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: ‘Trường Tương Tư 2’ sẽ ‘thống trị’?

Bộ phim được khắc họa với góc nhìn độc đáo và cảm xúc tinh tế của bà, mang đến cho khán giả câu chuyện thành thị đầy ngọt ngào và năng lượng tích cực. Hai diễn viên ưu tú Trương Dư Hi và Trần Tinh Húc, với kỹ năng diễn xuất điêu luyện, họ đã thể hiện sinh động vai diễn trong phim, khiến khán giả cảm nhận sâu sắc vướng mắc tình cảm phức tạp mà chân thành giữa các nhân vật.

Lời nói dối của em cũng dễ nghe không chỉ là một bộ phim về tình yêu, còn là tác phẩm về ước mơ, kiên trì và phấn đấu. Với trải nghiệm của các nhân vật trong phim, chúng ta thấy được sự hối hả và áp lực của cuộc sống đô thị, con người làm thế nào giữ vững niềm tin của mình, làm thế nào vượt lên chính mình trong hoàn cảnh khó khăn, nhận ra giá trị của bản thân. Tinh thần truyền cảm hứng này chắc chắn mang lại ảnh hưởng tích cực cho khán giả.

Đàm Tùng Vận, Hứa Khải được chờ đón trong phim Em đẹp hơn cả ánh sao

Em đẹp hơn cả ánh sao do Đàm Tùng Vận, Hứa Khải, Hà Thụy Hiền, Cao Hàn… đóng chính. Kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết Bắc Kinh không đẹp bằng em của tác giả Cửu Nguyệt Hy, kể về câu chuyện nhân tài kỹ thuật Kỷ Tinh (Đàm Tùng Vận đóng) làm việc chăm chỉ trong một công ty công nghệ, không muốn chịu đựng cuộc sống kiềm nén nơi công sở, cô từ chức và dấn thân vào con đường khởi nghiệp đầy gian khó để theo đuổi ước mơ của mình, với những hiểu biết sâu sắc độc đáo cô nhận được sự ủng hộ và đầu tư của CEO Hàn Đình (Hứa Khải đóng). Hai người chung tay dựng nghiệp, từ mối quan hệ đối tác kinh doanh vừa như thầy trò vừa như bạn bè biến thành tri kỷ thu hút lẫn nhau, tìm được tình yêu trên con đường phấn đấu vì sự nghiệp.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: ‘Trường Tương Tư 2’ sẽ ‘thống trị’?

Bộ phim thành thị lãng mạn này kết hợp các yếu tố như: tình yêu ngọt ngào, theo đuổi ước mơ, trưởng thành… từ khi bộ phim vừa được bấm máy đã thu hút sự chú ý, nội dung cốt truyện cũng khiến người ta mong đợi. Không giống những bộ phim tình yêu khác,

Em đẹp hơn cả ánh sao đã phá vỡ bối cảnh của phim tình cảm truyền thống. Con đường sự nghiệp độc lập, rõ ràng của Kỷ Tinh, sự tương phản giữa tính ngây thơ và tính bá đạo trong con người Hàn Đình, cùng với việc hai người chung vai sát cánh phấn đấu cho sự nghiệp, tình yêu và sự nghiệp song hành cũng khiến người xem cảm thấy rất thích thú.

Triều quỷ sự lục: Tây hành quy tụ dàn sao thực lực: Dương Húc Văn, Dương Chí Cương, Cốc Tư Văn…

Kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết Đường triều quỷ sự lục của tác giả Ngụy Phong Hoa, là tác phẩm thứ hai trong series “Đường triều quỷ sự lục”, kể về câu chuyện của nhóm người Lư Lăng Phong, Tô Vô Danh, dù trước mắt là con đường nguy hiểm, họ vẫn mạnh dạn tiến bước, không hề sợ hãi. Năm 712 sau Công nguyên, Đại Đường thịnh vượng, nhưng phía sau sự thịnh vượng đó là bao hiểm nguy rình rập, bao phong ba bão táp. Các thế lực tà ác chỉ chờ cơ hội trỗi dậy, gây họa cho nhân gian, Đại lý tự thiếu khanh Lư Lăng Phong và Càn lăng thừa Tô Vô Danh sẽ gặp những vụ án kỳ bí nào? Trên đường tây hành, tình hình khó lường…

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: ‘Trường Tương Tư 2’ sẽ ‘thống trị’?

Trong đó, “Địa ngục thiên” chưa được phát sóng ở phần 1 sẽ trở thành chương mở đầu của Đường triều quỷ sự lục: Tây hành, ngoài mượn đó dẫn dụ ra âm mưu phía sau trong triều đình, còn dẫn đến việc Lư Lăng Phong bị giáng chức, tạo cơ hội cho đội thám tử bắt đầu tây hành. Ở một mức độ nào đó, điều này sẽ khiến mạch truyện của phần 1 và phần 2 diễn ra liền mạch một cách tự nhiên, để khán giả có thể ngay lập tức hòa nhập vào nhân vật và câu chuyện. Bộ phim cổ trang thể loại trinh thám được bảo chứng bởi dàn diễn viên thực lực: Dương Húc Văn, Dương Chí Cương, Cốc Tư Văn, Trần Sáng, Tôn Tuyết Ninh, Nhạc Lệ Na…

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: Lý thấm và Đậu Kiêu tái hợp Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: Lý thấm và Đậu Kiêu tái hợp
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: Dương Tử, Thành Nghị, Tần Lam, Trương Tân Thành… tiếp sức! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 7: Dương Tử, Thành Nghị, Tần Lam, Trương Tân Thành… tiếp sức!

Trịnh Nghi