Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Tái ngộ Dương Tử và Thành Nghị

(TGĐA) - Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 9 kết mùa phim quý III với các bộ phim được chờ đón như Trầm hương trọng hoa, Thỉnh quân, Bạn trai phản diện của tôi… cùng đánh dấu sự trở lại của các diễn viên: Nhậm Gia Luân, Lý Thấm, Trần Ngọc Kỳ, Dương Tử, Thành Nghị…

Phim đam mỹ sẽ sớm biến mất trên màn ảnh Hoa ngữ? Phim đam mỹ sẽ sớm biến mất trên màn ảnh Hoa ngữ?
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 8: Chờ đón dàn diễn viên ăn khách! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 8: Chờ đón dàn diễn viên ăn khách!
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Tái ngộ Dương Tử và Thành Nghị
Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 9

1. Tuyết sơn phi hồ: Kho báu phương Bắc - quy tụ Triệu Hoa Vỹ, Trần Vũ Tư, Lữ Lương Vỹ…

Bộ phim do Triệu Hoa Vỹ, Trần Vũ Tư, Lữ Lương Vỹ, Thuần Vu San San, Trần Tử Hàm, Dương Dật, Triệu Tử Xung, Phó Gia… đóng, được cải biên từ tiểu thuyết võ hiệp Tuyết sơn phi hồ của nhà văn Kim Dung, kể về câu chuyện tám đại ác nhân vì tranh giành kho báu bí ẩn, đặt cạm bẫy dụ thiên hạ đệ nhất cao thủ Miêu Nhân Phụng quyết đấu với người bảo vệ kho báu Hồ Nhất Đao, khiến hai người đều chết thảm; 10 năm sau, bản đồ kho báu lại xuất hiện trên giang hồ, mọi người một lần nữa bị cuốn vào cuộc tranh đoạt kho báu…

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Tái ngộ Dương Tử và Thành Nghị

Tuyết sơn phi hồ: Kho báu phương Bắc tuy được cải biên từ tiểu thuyết Tuyết sơn phi hồ của Kim Dung, nhưng nội dung câu chuyện thay đổi hoàn toàn so với nguyên tác, tình tiết xoay chuyển sau đó tiếp tục xoay chuyển. Riêng đối với thiết kế tạo hình của từng nhân vật, có thể nói đoàn làm phim đã đầu tư tỉ mỉ đến từng chi tiết, nhỏ đến đường kim mũi chỉ, lớn đến bối cảnh trong nhà, đều hoàn toàn hòa nhập với nguyên tác. Nhiều nhân vật nhưng kết cấu truyện không hề hỗn loạn, “tám đại ác nhân” Tuyết sơn đều có đặc điểm riêng, có thể khiến khán giả phân biệt rõ từng nhân vật. Theo diễn biến câu chuyện, quan hệ và danh tính của các nhân vật dần trở nên rõ ràng, khi mảnh ghép cuối cùng được lắp vào, chính là lúc phim lên đến cao trào.

Ngoài hai diễn viên chính Triệu Hoa Vỹ và Trần Vũ Tư là diễn viên trẻ, những diễn viên còn lại như Lữ Lương Vỹ, Thuần Vu San San, Trần Tử Hàm… đều là diễn viên thuộc hàng “cây đa, cây đề”, với đội ngũ diễn viên “người cũ dẫn người mới” như thế, chính là một cách bảo chứng chất lượng phim.

Thỉnh quân: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm được chờ đón

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Tái ngộ Dương Tử và Thành Nghị

Bộ phim được bảo chứng bởi hai diễn viên tên tuổi là Nhậm Gia Luân và Lý Thấm, đặc biệt là sự góp mặt của Tiểu Thẩm Dương với tư cách khách mời. Câu chuyện phim kể về mối tình dở khóc dở cười giữa “Tướng quân ngàn năm” Lục Viêm (Nhậm Gia Luân đóng) và “Nữ trại chủ trượng nghĩa” Vu Đăng Đăng (Lý Thấm đóng). Trong phim, Lục Viêm có năng lực thần bí tình cờ làm quen với đại đương gia trại Thanh Tuyền – Vu Đăng Đăng, mối tình có duyên nợ ngàn năm này bắt đầu từ đây…

Thỉnh quân là bộ phim tiên hiệp thời dân quốc, được xem là đề tài giả tưởng khái niệm cao, kể về nữ thổ phỉ Vu Đăng Đăng vô tình cướp hôn “Sát thần ngàn năm”, sau đó giữa hai người nảy sinh mối tình khiến người ta cười ra nước mắt. Oan gia ngõ hẹp kiếp này, cuối cùng mới phát hiện là tình yêu tuyệt vọng kiếp trước. Đối với loại tình yêu ngược luyến, cảm giác đầu tiên là mới mẻ, có một sự thôi thúc muốn xem tiếp. Hơn nữa, đây là kịch bản sáng tác với lượng thông tin khổng lồ. Nữ trại chủ nghĩa khí ngang tàng, tạo hình dân quốc của Lý Thấm, trong vẻ lưu manh có chút quyến rũ và khí khái nữ anh hùng, tạo hình không thể xem là tinh xảo nhưng lại xinh đẹp đến rung động lòng người.

Phù đồ duyên: Vương Hạc Đệ và Trần Ngọc Kỳ lần đầu đóng chung

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Tái ngộ Dương Tử và Thành Nghị

Kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vưu Tứ Tỷ, quy tụ dàn diễn viên quen thuộc: Vương Hạc Đệ, Trần Ngọc Kỳ, Hà Nhuận Đông, Tăng Lê… Vào thời kỳ Long Hóa, thái giám Tiêu Đạc quyền khuynh triều dã và Phúc vương hợp tác lập kế hoạch cung biến, giúp anh bước lên ngai vàng. Tài nhân Bộ Âm Lâu vốn bị tuẫn táng theo Tiên đế lại lọt vào mắt xanh của Hoàng thượng, được Tiêu Đạc giải cứu, sau đó được đưa về Tiêu phủ, hai người sáng tối bên nhau, dần nảy sinh tình cảm, nhưng vì thân phận nên đành chôn chặt tình cảm trong lòng. Tiêu Đạc đến Giang Nam giám sát việc giao dịch tơ lụa với ngoại bang, Âm Lâu theo Tiêu Đạc đến Giang Nam thăm họ hàng, thời gian này hai người không thể kiềm chế tình cảm nên đã thổ lộ với nhau, nhưng con đường phía trước muôn vàn trắc trở, thân phận thật của Tiêu Đạc, sự uy hiếp của Nam Uyển vương, sự chèn ép của Hoàng thượng, chỉ chút sơ suất là rước họa sát thân. Âm Lâu hy sinh bản thân vì đại cuộc, quyết định nhập cung, Tiêu Đạc không rõ nội tình nên đã hiểu lầm cô, hai người yêu nhau nhưng phải che giấu tương tư, nuốt khổ vào trong. Cuối cùng vận mệnh của hai người sẽ như thế nào?

Ngoài dàn diễn viên được yêu thích, bộ phim Phù đồ duyên còn thu hút sự chú ý của giới truyền thông bởi đầu tư khủng, ước tính tổng kinh phí khoảng 145 triệu CNY.

Bạn trai phản diện của tôi: “Cặp oan gia” - Trần Triết Viễn và Thẩm Nguyệt

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Tái ngộ Dương Tử và Thành Nghị

Bộ phim do Trần Triết Viễn và Thẩm Nguyệt đóng chính, Đổng Tuyền, Thiệu Phong, Vương Tự Kiện tham gia diễn xuất với tư cách khách mời. Câu chuyện xoay quanh tình yêu ngọt ngào của nữ tác giả Nam Tinh và nhân vật phản diện dưới ngòi bút của cô – Tiêu Vô Địch. Nam Tinh tuy từng là vận động viên môn ném đĩa, nhưng có nội tâm của một thiếu nữ, luôn mong đợi tình yêu ngọt ngào của mình. Một lần khi cầu nguyện, cô vô tình triệu hồi một thiếu niên thần bí, sau khi hỏi thăm mới biết đối phương chính là nhân vật phản diện trong tiểu thuyết của cô – Tiêu Vô Địch.

Dưới sự ép buộc và dụ dỗ của Tiêu Vô Địch, Nam Tinh không thể chống đỡ, đành để đối phương sống ở nhà bên cạnh, từ đây hai người bắt đầu cuộc sống láng giềng “gà bay chó chạy”. Trong quá trình tiếp xúc, Tiêu Vô Địch bị thu hút bởi tính vui vẻ lạc quan của Nam Tinh và dần phải lòng cô. Còn Nam Tinh cũng vô tình phát hiện, Tiêu Vô Địch có liên quan đến một đoạn quá khứ đau thương của cô, duyên nợ giữa hai người đã sớm được định sẵn từ hơn 10 năm trước.

Trầm hương trọng hoa: Tái ngộ Dương Tử và Thành Nghị

Đây là bộ phim tiên hiệp do Dương Tử và Thành Nghị đóng chính, chủ yếu xoay quanh 3 nhân vật Nhan Đàm, Đường Châu và Dư Mặc tìm kiếm thần khí ở nhân gian, vô tình biết được chân tướng cuộc chiến giữa thần tiên và ma quỷ. Đường Châu là một du hiệp trẻ chính trực, dũng cảm, trên đường xuống núi rèn luyện, anh gặp cô gái cùng chung chí hướng Nhan Đàm và bạn cô Dư Mặc. Thế là ba người trở thành bạn đồng hành. Đường Châu gặp lại bạn cũ Liễu Duy Dương, nghe nói có một nơi có thế lực tà ác nên họ đã đến nơi này trừ gian diệt bạo. Tại đây, họ chiến đấu với thế lực tà ác. Sau khi đánh bại cái ác, Đường Châu và Nhan Đàm bất ngờ lấy lại ký ức đã mất của mình.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Tái ngộ Dương Tử và Thành Nghị

Trầm hương trọng hoa là phần tiếp theo của Trầm vụn hương phai, nhưng khác với phần 1 được phát sóng trên đài truyền hình vệ tinh, còn Trầm hương trọng hoa là phim online.

Là bộ phim tiên hiệp, Trầm hương trọng hoa có không khí và phong cách tổng thể rất tao nhã. Mọi người đều nhìn thấy vẻ đẹp của chốn thần tiên, nam chính Ứng Uyên mặc trang phục màu trắng bay bổng, nữ chính Nhan Đàm mặc trang phục nhẹ nhàng thanh thoát, từ chơi cờ, uống trà, tu luyện, nghiên cứu lời ca, sao chép sách dạy đánh cờ… đội ngũ chế tác của đoàn làm phim đã khéo léo kết hợp văn hóa truyền thống Trung Quốc vào tình tiết câu chuyện, truyền tải bản sắc văn hóa và tinh thần dân tộc đến khán giả.

Phim đam mỹ sẽ sớm biến mất trên màn ảnh Hoa ngữ? Phim đam mỹ sẽ sớm biến mất trên màn ảnh Hoa ngữ?

(TGĐA) - Kịch truyền thanh đam mỹ Hoa ngữ lần lượt thông báo gỡ khỏi ...

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 8: Chờ đón dàn diễn viên ăn khách! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 8: Chờ đón dàn diễn viên ăn khách!

(TGĐA) - So với tháng 7, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 8 không hề ...

Trịnh Nghi