Marvel chi tiền ‘khủng’ sản xuất ‘Black Panther 2’

(TGĐA) - Là bộ phim cuối cùng thuộc Phrase 4 của MCU, Black Panther: Wakanda Forever được Marvel đầu tư nguồn kinh phí cực "khủng" để sản xuất.

Đạo diễn Ryan Coogler chia sẻ bài học lớn nhất khi thực hiện 'Black Panther: Wakanda forever' Đạo diễn Ryan Coogler chia sẻ bài học lớn nhất khi thực hiện 'Black Panther: Wakanda forever'
Sao ‘Black Panther’ tiết lộ cách đạo diễn giúp đoàn phim vượt qua nỗi đau mất Chadwick Boseman Sao ‘Black Panther’ tiết lộ cách đạo diễn giúp đoàn phim vượt qua nỗi đau mất Chadwick Boseman

Phần phim Black Panther đầu tiên đã đạt được những thành công lớn, điều đó khiến cho người hâm mộ càng thêm phần kỳ vọng vào Black Panther 2. Cái chết bi thảm của Chadwick Boseman để lại một bầu không khí mơ hồ xung quanh nhượng quyền thương mại, nhưng dưới sự dẫn dắt của đạo diễn kiêm đồng biên kịch Ryan Coogler và một dàn diễn viên đáng kinh ngạc, Black Panther: Wakanda Forever đã sẵn sàng trở thành một trong những bộ phim có doanh thu lớn nhất trong năm.

Marvel chi tiền ‘khủng’ sản xuất ‘Black Panther 2’
Black Panther: Wakanda Forever là dự án quan trọng khép lại Phrase 4 của Marvel

Chi tiết ngân sách chính xác cho Black Panther: Wakanda Forever vẫn chưa được công bố, nhưng con số ước tính rơi khoảng 200 triệu USD. Đây là mức ngân sách tiêu chuẩn cho các bộ phim lớn của Marvel Studios và sánh ngang với số tiền hãng phim chi ra cho bộ phim Black Panther đầu tiên. Chi phí này chưa bao gồm chi phí hậu sản xuất và tiền quảng cáo.

Là một trong những bộ phim sắp ra mắt được mong đợi nhất của Marvel, Black Panther: Wakanda Forever được kỳ vọng cao về thành tích phòng vé. Phần phim đầu tiên đã vượt quá mong đợi khi thu về 202 triệu USD tại thị trường nội địa trong tuần đầu tiên công chiếu. Đây là một trong những bộ phim thành công nhất với sự tham gia của dàn diễn viên và đạo diễn chủ yếu là người da màu.

Marvel chi tiền ‘khủng’ sản xuất ‘Black Panther 2’
Vì vậy, bộ phim được đầu tư kinh phí "khủng" ngang với phần phim đầu tiên

Theo tính toán của các chuyên gia, dự đoán doanh thu phòng vé mở màn của Black Panther: Wakanda Forever sẽ đạt mức tối thiểu là 175 triệu USD. Con số này thấp hơn một chút so với Doctor Strange in the Multiverse of Madness, bộ phim đã thu về 187.4 triệu USD trong tuần đầu tiên công chiếu. Mặc dù đây vẫn là một thành tích ấn tượng, Marvel có thể sẽ hạnh phúc hơn nếu bộ phim vươn tới thành công của Spider-Man: No Way Home (thu về 260.1 triệu USD khi công chiếu vào tháng 12/2021).

Là bộ phim cuối cùng của MCU Phrase 4, Black Panther: Wakanda Forever cần phải cố gắng rất nhiều nếu muốn đạt được doanh thu phòng vé 1 tỷ USD đáng mơ ước. Black Panther đầu tiên đã thu về 1.34 tỷ USD trên toàn thế giới, phá vỡ nhiều kỷ lục. Từ những dự đoán hiện tại, có thể thấy đây sẽ là một cuộc chiến khá khó khăn. Khía cạnh văn hóa của Black Panther và sự mới lạ của một bộ phim siêu anh hùng da đen kinh phí lớn đã đẩy nó lên một tầm cao lớn, trong khi các phần tiếp theo hiếm khi vượt qua phần gốc, với các loạt phim như Jurassic World, Star Wars và các phim Fast & Furious gần đây là ví dụ.

Marvel chi tiền ‘khủng’ sản xuất ‘Black Panther 2’
Tuy nhiên, rất khó để Black Panther: Wakanda Forever vươn tới thành công như phần 1

Để Black Panther: Wakanda Forever vượt qua người tiền nhiệm, những đánh giá trên mạng xã hội sau tuần công chiếu đầu tiên sẽ là điều tối quan trọng. Bí ẩn xung quanh danh tính của Black Panther tiếp theo cùng với sự ra đời của Namor và vương quốc Talokan dưới nước của anh ta chắc chắn sẽ là một điểm thu hút và có thể tạo ra động lực để đưa bộ phim vượt qua mốc 1 tỷ USD.

Đạo diễn ‘Black Panther’ từng có ý định nghỉ việc sau khi Chadwick Boseman qua đời Đạo diễn ‘Black Panther’ từng có ý định nghỉ việc sau khi Chadwick Boseman qua đời
'Black Panther 2' có nguy cơ không thể ra rạp tại Pháp? 'Black Panther 2' có nguy cơ không thể ra rạp tại Pháp?

Linh Trần

Screenrant